[Funland] Tôn làm vỏ xe dày mỏng thì sao?

vin_tq

Xe hơi
Biển số
OF-840645
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
139
Động cơ
5,432 Mã lực
Kiểm tra xe cũ vỏ dày hay mỏng là để xem đã sơn bả, đâm đụng va quẹt mức nào rồi ;))
Còn xe mới xuất xưởng thì vỏ càng dày càng tốt, như vỏ Toyota thì chống được đạn súng cao su, vỏ Mẹc chống được đạn súng hơi, vỏ Mazda chống được mũ bảo hiểm của bà cả ;))
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,972
Động cơ
502,634 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Theo tôi vỏ xe liên quan tới phân khối của xe, chắc chắn phân khối cao vỏ sẽ phải dầy để đồng bộ với trọng tải xe, còn khi làm vỏ mỏng sẽ là thánh lật kiểu fò tủn...
Chê Fo tủn tôn mỏng là hùa theo bọn trẩu trên mạng hay chê mấy con giá rẻ. Tôn vỏ con Fortun nó dày đó, vụ tai nạn cầu Phú Mỹ nó bị ép vào thùng cont cùng vs Volvo mà nó có móp mấy đâu, nó lật do gầm quá cao và thường ở các đời 2014 trở về trước thôi.
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,316
Động cơ
158,905 Mã lực
Tôn mỏng dày nó có liên quan đến cách âm ko cc?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,654
Động cơ
377,767 Mã lực
Người Việt mình em đoán là đã bước qua giai đoạn ngu ngơ (phổ biến) về ê to rồi đấy ạ. Giống như giai đoạn đầu của xe máy cùng những "..đầu bò mốc..." cứ để máy chạy nóng rồi đổ nước xà phòng vào để tạo "độ mốc zin" cho đầu bò.....
Khách hàng Việt giờ đây không mấy ai quan tâm đến cái tôn vỏ của xe hơi nữa đâu ạ, chẳng còn sờn nắn, đấm bóp như thời kỳ đầu....Vì họ thừa biết nó đi liền với giá thành tổng thể của chiếc xe chứ không liên quan đến công nghệ hay kỹ thuật gì cả. Giá thành và lợi nhuận là trên hết với mọi hãng xe.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,065
Động cơ
548,179 Mã lực
Khung sườn (kết cấu cứng) tốt + vật liệu bao che dày thì khi xảy ra va chạm sẽ chịu lực tốt hơn, nếu khung + bao che yếu khi va chạm nhẹ đã bẹp rúm thì sao bảo vệ được người trong xe. Còn tôn dày (vật liệu bao che) thì xe sẽ nặng, nặng thì tốn nhiên liệu hơn nhẹ. Còn cái xe khung sườn, tôn dày với cái xe khung sườn kém, tôn mỏng nếu chạy bt thì như nhau, nhưng khi xảy ra va chạm hay tai nạn thì mới biết đc tác dụng của nó vì bảo vệ đc người ngồi trong xe
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,060
Động cơ
271,233 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Mỏng thì ồn, nhìn phèn, sử dụng cảm giác không đầm chắc, hehe
 

vstock

Xe tải
Biển số
OF-101849
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
243
Động cơ
399,143 Mã lực
Người Việt mình em đoán là đã bước qua giai đoạn ngu ngơ (phổ biến) về ê to rồi đấy ạ. Giống như giai đoạn đầu của xe máy cùng những "..đầu bò mốc..." cứ để máy chạy nóng rồi đổ nước xà phòng vào để tạo "độ mốc zin" cho đầu bò.....
Khách hàng Việt giờ đây không mấy ai quan tâm đến cái tôn vỏ của xe hơi nữa đâu ạ, chẳng còn sờn nắn, đấm bóp như thời kỳ đầu....Vì họ thừa biết nó đi liền với giá thành tổng thể của chiếc xe chứ không liên quan đến công nghệ hay kỹ thuật gì cả. Giá thành và lợi nhuận là trên hết với mọi hãng xe.
đọc cái đầu bò mốc cụ làm em nhớ cái thời ngày xưa nhà em làm nghề sửa xe máy, em cũng là tay thợ cứng, đi học về là vứt cặp nhảy ra làm cùng bố em. Nhà vừa sửa vừa buôn bán xe, nên các mánh khoé mông má sơn tút, bổ máy ra đóng lại như zin em biết cả
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Một cái xe có vô số loại vật liệu khác nhau, cơ tính khác nhau.
Chiều dày tôn chỉ là 1 chỉ số, làm sao mà phản ánh được hết chất lượng của cái xe cơ chứ.
Gửi các cụ mấy cái hình xem chơi :D

Đây là khung và vỏ con Cybertruck của lão Musk ợ.

screenshot_1726543579.png

GUID-EAA0E87E-A523-49F3-AB64-74494C085D2D-online-en-US.jpg
GUID-04739771-6DA1-418F-B04C-25BC5F40AEFE-online-en-US.jpg
GUID-55A3393B-D5EF-4246-838B-EAF0F28CFBFC-online-en-US.jpg
GUID-3B35E630-FC39-430A-8DD6-8F64BF576D2B-online-en-US.jpg
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,654
Động cơ
377,767 Mã lực
đọc cái đầu bò mốc cụ làm em nhớ cái thời ngày xưa nhà em làm nghề sửa xe máy, em cũng là tay thợ cứng, đi học về là vứt cặp nhảy ra làm cùng bố em. Nhà vừa sửa vừa buôn bán xe, nên các mánh khoé mông má sơn tút, bổ máy ra đóng lại như zin em biết cả
Hồi đấy nhà bác vừa sửa xe vừa buôn xe thì chắc kinh tế vững lắm....bởi hồi đó xe máy là hàng xa xỉ và có giá trị cao.... " TV-tủ lạnh-hông da...thiếu 3 thứ đấy không ra hồn người..." !!!
 

29L7822

Xe máy
Biển số
OF-867736
Ngày cấp bằng
11/9/24
Số km
99
Động cơ
935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vài lần tôi thấy các bậc cha chú hay gõ vào xe hoặc tìm cách kiểm tra vỏ xe và phán: xe này vỏ mỏng, vỏ dày...
Trên mạng cũng thấy hay bảo xe này vỏ mỏng, tôn đểu abc...
Thực tế thì là như nào? Tôi nghĩ cái tôn dày mỏng thì đâu ảnh hưởng gì? và chả nói lên điều gì cái xe tốt hơn khi tôn dày hơn?
Chả có nhẽ nhà XS họ ăn bớt chút tôn, thấy nó hài sao ấy :D
Nhà sx ăn bớt mỗi chỗ 1 tí để giảm giá thành là chuyện bình thường mà cụ :)) còn em thấy nói gì thì nói, vỏ dày giống xe tăng thì bảo vệ người ngồi trong tốt hơn:D
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,585
Động cơ
502,579 Mã lực
Cháu thấy vỏ cần chia rõ làm nhiều phần, đâu có phải là cứ nói vỏ mỏng dày là đổ đồng đâu.
Phần Tầm tôn phủ bên ngoài, có hãng làm dày, có hãng làm mỏng, nếu mỏng thì cháu thấy dễ bị lõm khi mình sử dụng, ngay như đi đường bị đá bắn, đỗ gốc cây bị quả rơi là lõm, xấu rồi, hơn nữa, tôn mỏng thì các cụ bật volume nghe nhạc nhiều bass sẽ thấy rè rè,...
Còn phần chịu va chạm, bảo vệ người dùng là các dầm, khung thép ở bên trong. Cái này, các xe càng nói rõ họ dùng thép gì như nào ra sao để người tiêu dùng so sánh và chọn lựa.
 

vstock

Xe tải
Biển số
OF-101849
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
243
Động cơ
399,143 Mã lực
Hồi đấy nhà bác vừa sửa xe vừa buôn xe thì chắc kinh tế vững lắm....bởi hồi đó xe máy là hàng xa xỉ và có giá trị cao.... " TV-tủ lạnh-hông da...thiếu 3 thứ đấy không ra hồn người..." !!!
Chỉ đủ ăn thôi cụ, thời đó đủ ăn là tốt rồi, mà làm bục mặt cả ngày, em học cấp 2 mà tay chân lúc nào cũng lem nhem dầu mỡ, đi học ngại lắm
 

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,070
Động cơ
468,562 Mã lực
Chê Fo tủn tôn mỏng là hùa theo bọn trẩu trên mạng hay chê mấy con giá rẻ. Tôn vỏ con Fortun nó dày đó, vụ tai nạn cầu Phú Mỹ nó bị ép vào thùng cont cùng vs Volvo mà nó có móp mấy đâu, nó lật do gầm quá cao và thường ở các đời 2014 trở về trước thôi.
Gầm nó quá cao là bn cm hả cụ? nó liệu có cao vượt qua mấy dòng SUV: Everest, Pajero sport...ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,425
Động cơ
496,226 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Híc, đọc xong em suýt ko ăn được cơm vì đau bụng ợ :(
 

botmingoc

Xe tải
Biển số
OF-138889
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
355
Động cơ
371,808 Mã lực
Vỏ nặng là xe đắt thì cũng ko đúng, em ko có bmw nhưng em thấy bmw tự hào là khung sườn chất liệu công nghệ mới nhẹ hơn merc nhiều, hay khịa merc lắm.
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
997
Động cơ
329,818 Mã lực
Phán "vỏ mỏng" ở đây em nghĩ là cách nói chê xe thiết kế ọp ẹp thôi. Chứ độ dày thực sự có đo được đâu.
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,003
Động cơ
944,750 Mã lực
Khi va chạm mới thấy giá trị của vỏ mỏng hay dày, cứng cáp hay hàng mã.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,654
Động cơ
377,767 Mã lực
Phán "vỏ mỏng" ở đây em nghĩ là cách nói chê xe thiết kế ọp ẹp thôi. Chứ độ dày thực sự có đo được đâu.
Đây cũng là một yếu tố để em gợi ý là từ nay ta nên bỏ chủ đề này. Muốn phân định được cần có ít nhất 3 số liệu
- Độ dày
- Độ chịu lực
- Độ dẻo
Để đánh giá tôn xe này tốt hơn xe kia....Nhũng số liệu đó không hề bí mật nhưng tìm cũng mất công ...và sau đó thi tính chất của loại tôn này lại cần phù hợp với triết lý sx chung của từng hãng cụ thể...không phải cứ cứng hơn, dày hơn, đàn hồi hơn là tốt hơn trong hệ qui chiếu của bộ tiêu chí cụ thể của từng hãng....
Ví dụ khác nhá: Các xe cùng loại ở thị trường Mỹ thì gương chiếu hậu ngoài lại nhỏ hơn so với xe châu Á vì họ chạy thường xuyên tốc độ cao hơn nên gương nhỏ đỡ ồn hơn gương to. Châu Á thì về cơ bản đất chật người đông thì gương bé lại khó nhìn hơn và chẳng mấy khi chạy tốc độ cao để mà phàn nàn việc tiếng gió ồn gây ra từ gương to.....
Tóm lại xe hơi là 1 chỉnh thể phức tạp nhiều mục đích, phân hạng...đặc biệt là giá cả. Về công nghệ , họ có thể đáp ứng mọi yêu cầu khó tính của khách hàng nhưng chi phí vượt trội thì bán cho ma à !!!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,441
Động cơ
250,317 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe Ford luôn nặng hơn xe các hãng khác cùng phân khúc. Và khung nó chắc chắn hơn, vỏ nó cũng dày hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top