Tôi sẽ không bao giờ đi xe của hãng Ford tại Việt Nam nữa

bobo3497

Xe tải
Biển số
OF-456055
Ngày cấp bằng
25/9/16
Số km
224
Động cơ
207,030 Mã lực
Tuổi
41
E cũng chạy ranger 212 đợt này thấy máy yếu quá.định cho vào hãng nhưng đọc xong bài này thấy chán quá.các bác có kinh nghiệm chỉ e với
 

van56th

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-25835
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
311
Động cơ
490,952 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải nói Ford là được, nhưng DV Ford thì chán lên tận cổ
 

Vuachuot

Xe hơi
Biển số
OF-429174
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
166
Động cơ
212,285 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà nội
nếu không trả lời đầy đủ có lẽ pho mất thị trường một chút... em không đi xe pho...
 

QuangThang

Xe tải
Biển số
OF-38097
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
464
Động cơ
474,192 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái oto
Xe em chả có cái gì phức tạp cả thế mới chán.ở vn có lẽ dịch vụ xe hàn xẻng là ít tiếng xấu nhất
 

quangminhhc

Xe tải
Biển số
OF-106503
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
323
Động cơ
397,053 Mã lực
em đang chạy em mazda xe em có bệnh là em vào hãng , sau khi kiểm tra yêu cầu thay linh kiện em ok hết chỉ chốt một câu làm như thế mà hết bệnh thì anh mới trả tiền . sau khi làm xong hết bắt cố vấn dịch vụ ra ngồi xe đi theo mình thấy hết lỗi về thanh toán
 

Đức_Sơn

Xe hơi
Biển số
OF-440973
Ngày cấp bằng
28/7/16
Số km
128
Động cơ
211,970 Mã lực
Tuổi
49
Ủn lên đầu cho nóng.
Hóng tiếp .
 

diepllc

Xe tải
Biển số
OF-123387
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
215
Động cơ
382,328 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Nội
Đang định chuyển sang Ford mà bắt đầu thấy nản
 

socean152

Xe hơi
Biển số
OF-145557
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
126
Động cơ
362,568 Mã lực
Rất muốn đi xe Ford nhưng đọc mấy bài phản ánh từ sale cho đến dịch vụ thế này thì chả muốn mua. Tiếc cho những chiếc xe tốt
 

hoangphuc_hn

Xe hơi
Biển số
OF-450782
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
139
Động cơ
208,190 Mã lực
Tuổi
45
các cụ đi qua chấm hộ em cho bài này nó nổi lềnh phềnh luôn
cập nhật ngày 14/01/2016: TÚM LẠI LÀ THẾ NÀY CÁC CỤ Ạ:
XE BỊ HỎNG CẢM BIẾN VÀ CHÚNG NÓ BÁO THÀNH BỘ ĐIỀU KHIỂN HỘP SỐ RỒI HỎNG CƠ KHÍ: THAY TỪ CÁC LÁ CÔN ĐẾN CÁC PISTON ĐẾN CÁI PHỚT LAP CHẢ LIÊN QUAN MẸ GÌ
TỪ 1 NGÀY THÀNH GẦN 3 THÁNG VÀ HƠN CHỤC LẦN ĐI ĐI LẠI LẠI LÊN HÃNG SỬA XE, 4-5 LẦN HẠ HỘP SỐ, THÁO BỘ ĐIỀU KHIỂN 5-6 LẦN
TỪ MẤY TRĂM LÊN THÀNH GẦN 4 CHỤC TRIỆU
THEO CÁC CỤ VỤ NÀY XỬ THẾ NÀO CHO PHẢI PHÉP
NHỜ CÁC CỤ GIÚP SỨC


Kính gửi Ông giám đốc Ford Việt Nam

Xin chào ông và chúc ông sức khỏe, hạnh phúc, rất cảm ơn ông đã đọc bức thư này của tôi

Là 1 khách hàng lâu năm của hãng Ford Việt Nam, tôi sử dụng Ford Focus từ năm 2009 đến nay (bản hatchback, số tự động). tôi mua xe và sủ dụng ở Hải Phòng

Tôi xin phản ánh sự việc gây rất nhiều bức xúc cho tôi thời gian qua về cách thức phục vụ, chăm sóc khách hàng của Ford Hải Phòng. Sự việc của tôi như sau:

- Xe của tôi gần đây bị báo lỗi hộp số, màn hình hiện lên lỗi Transmmision malufunction. Nên thứ 7 ngày 30/10/2015 tôi đã đưa xe vào ford hải phòng để kiểm tra

- Nhân viên kỹ thuật sau khi mang máy ra check thấy báo lỗi P1700 (theo tôi quan sát được tài liệu của cậu này thì lỗi này liên quan đến tín hiệu cho 1 cuộn van điện từ nào đó – và trong trường hợp kiểm tra không được thì cần phải thay hộp điều khiển hộp số TCM)

- Sau một hồi đo dây liên quan đến lỗi này mà không phát hiện được gì, nhân viên kỹ thuật báo là có thể do lỏng giắc, cần vệ sinh là chạy được.

- Tôi đồng ý và chi phí cho việc khám + vệ sinh 700k. Sau khi vệ sinh tôi cùng cậu này chạy trên quãng đường khoảng 10km thấy xe không báo lỗi, tuy nhiên khi xe chạy có tiếng ồn, NVKT tư vấn là do cao su chân máy bị vỡ, thay vào là hết.

- Sau chạy thử về xưởng, tôi đồng ý thay cao su chân máy( giá là 2800k + 200k tiền thay, mặc dù thay chỉ trong 5 phút đồng hồ). Dù khi tháo ra cao su chân máy không hề có dấu hiệu bị vỡ . và khi đi vẫn nguyên tiếng ồn cũ nhưng Cố vấn dịch vụ (CVDV) bảo tôi nên thay , và tôi vẫn đồng ý. Đồng thời CVDV bảo tôi cứ chạy về để theo dõi lỗi hộp số, nếu có gì quay lại xưởng. Tôi đồng ý và đi về

- Ra khỏi xưởng độ 3km xe tôi lại báo lại lỗi hộp số. tôi quay lại hãng, NVKT cắm máy kiểm tra vẫn hiện lỗi P1700 TCM, sau đó kết hợp với 1 nhân viên khác đo lại dây điện, rồi lại vệ sinh giắc. xóa lỗi. CVDV nói do lỏng giắc cắm kêu tôi cứ về chạy thứ, nếu không được quay lại

- Tôi đánh xe ra về và được khoảng 5km thì xe lại báo lỗi. tuy nhiên lúc này đã hơn 5 giờ chiều thứ 7, nên tôi về thẳng nhà và định bụng sẽ gọi điện cho hãng vào thứ 2 ngày 2/11/2015.

- Khi gọi điện cho CVDV tên Vũ thông báo tình trạng xe, anh này hẹn cứ mang xe vào, hãng sẽ kiểm tra lại toàn bộ

- Thứ 4 ngày 04/11/2015 tôi đánh xe vào xưởng ford hải phòng từ 8h30 sáng. Đến 10h20 sáng CVDV tên Vũ mới ra nói chuyện và có bảo tôi: Xe của anh khả năng là hư hộp TCM, hôm trước bọn em kiểm tra kỹ rồi. Tôi yêu cầu là kiểm tra lại cho tôi cho chắc chắn thì anh này kêu: nếu kiểm tra lại vẫn ra lỗi P1700 thì anh phải trả tiền kiểm tra.

- - Lúc này tôi có nói là tôi không quan tâm lỗi gì, tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra xem xe tôi hỏng cái gì, hãng yêu cầu thay cái gì tôi đồng ý thay.nếu không hỏng thì tôi không đồng ý. Tuy nhiên CVDV tên Vũ lại nói bây giờ nếu anh đồng ý hãng sẽ đặt hộp TCM và anh phải trả tiền (kể cả trong trường hợp không hỏng) hoặc là anh đi xe về đi, lúc nào hãng có xe vào đại tu chúng tôi sẽ mượn bộ điều khiển hộp số lắp sang là chuẩn nhất.

- Tôi thấy cách trả lời của CVDV tên Vũ là không thể chấp nhận . tôi đã gặp trực tiếp phó giám đốc dịch vụ tên Hằng, và trình bày quan điểm của tôi:

- Tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra. Và hãng thông báo cho tôi hỏng cái gì, tôi sẽ thay thế. Hãng hãy kiểm tra lại kỹ đi. Chứ nếu không hỏng mà bắt tôi thay là tôi không nhận

- Tuy nhiên P giám đốc hằng sau khi bàn bạc với CVDV và NVKT lại chỉ cho 1 NVKT cắm máy vào đọc lỗi, sau đó in cái lỗi này ra và bắt tôi ký cam kết là nếu thay hộp TCM này nếu hết lỗi P1700 thì khách hàng phải trả tiền. còn nếu xuất hiện lỗi khác khách hàng phải chịu chi phí thêm.

- Cuối cùng tôi phải chấp nhận ký và được giấy báo là cấp hàng trong vòng 30 ngày. Và chưa biết chắc là xe còn bị lỗi gì hay không. Cả 1 ngày trời tôi ở trong hãng và không được kiểm tra lại như hãng thông đã hứa. Qua đây tôi có nhận xét như này:

- Nhân viên kỹ thuật của hãng trình độ rất thấp, không khám ra bệnh lại đẩy cái trách nhiệm cho khách hàng phải chịu nếu mình phán đoán sai

- Cố vấn dịch vụ Thiếu trách nhiệm, mập mờ trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, bỏ rơi khách hàng và đẩy trách nhiệm cho khách hàng

- Tại sao khách hàng chỉ cần yêu cầu hãng thông báo là xe hỏng những cái gì để khách hàng thay mà hãng lại không dám, mập mờ và sợ trách nhiệm để che giấu sự kém cỏi trong chuyên môn của minh.

- Nếu làm việc có trách nhiệm, tôi nghĩ hãng cần kiểm tra tổng thể xe, thông báo một cách minh bạch cho khách hàng biết xe bị hỏng và cần thay những gì.

- Tôi thực sự thất vọng về cách làm việc của Ford. Tôi bị ức chế, mất thời gian, mất tiền của

- Còn rất nhiều điều nữa mà không thể viết hết ra đây. Tôi xin cam kết những điều tôi nói ra đây là sự thật,

Rất mong nhận được sự phản hồi từ phía ông và hãng Ford Việt Nam
Thế cụ đã xử lý xong vụ này chưa? Sao cụ không viết cái tâm thư, gửi thẳng cho tgd fo ấy?
Thời buổi bây giờ dịch vụ là quan trọng và là thước đo để người tiêu dùng lựa chọn.
Công nghệ này nọ cũng đều copy được của nhau hết. Nhưng con người thì không copy được.
 

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
243
Động cơ
297,877 Mã lực
Các cụ ơi đại lý ủy quyền của hãng nào cũng là dân việt mình thôi, cũng hay giở chiêu trò chứ Hãng bọn nó k có chủ trương coi thường khách hàng đâu ạ. Các cụ có vấn đề thì yêu cầu lập biên bản ghi rõ ý kiến của cố vấn , thợ và đại lý bảo dưỡng và yêu cầu gặp lãnh đạo hoặc gửi thẳng khiếu nại lên Hãng. Cụ thephinh bên thớt Toy cũng kêu ầm lên về vụ xe altis của cụ ấy và dịch vụ của đại lý ủy quyền đó, nên ford cũng k phải là ngoại lệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,049
Động cơ
336,440 Mã lực
Hãng nào ở VN cũng thế thôi. Ko đại lý của bất kỳ hãng xe nào ở VN là do hãng đó mở cả. Đều là công ty tư nhân nhận ủy quyền. Thị trường VN nói chung người tiêu dùng ko được bảo vệ.
Em chả bênh gì Ford nhưng hãng nào cũng có lỗi và dịch vụ củ chuối thôi. Ko phải vì thế mà ngại mua cái xe mình thích. Cá nhân em sử dụng 2 đời Ford rồi, lúc nào cũng hài lòng với đại lý. Tư vấn các kiểu nhiệt tình, dịch vụ cũng nhanh, em chưa có gì để chê.
 

X_man005

Xe buýt
Biển số
OF-296462
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
745
Động cơ
320,234 Mã lực
Trước em đi FF xe đi hay bị trúi mũi sang bên phải . Vào Ford NX kiểm tra chỉnh bánh đến ba bốn lần không hết mỗi lần vào đều mất phí dù cách vài hôm. Hôm về Garda gần nhà nhờ Kt hộ họ báo một bên giảm sóc sau hỏng em thay luôn từ đó hết bệnh. Trước vào DV Ford mấy lần ko bệnh y nguyên rất ức chế.
 

Karkul

Xe tải
Biển số
OF-113799
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
410
Động cơ
392,006 Mã lực
Chia sẻ với cụ. Dù sao thì đó cũng chỉ là đại lý ủy quyền thôi, đều là người Việt mình cả, vẫn thói làm ăn chộp giật, trình độ có hạn lại toàn con cháu. Trước e chạy Toy gọi là vào hãng chứ cũng rứa cả.
 

Karkul

Xe tải
Biển số
OF-113799
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
410
Động cơ
392,006 Mã lực
Vậy nên các cụ tự trang bị cho mình một chút kiến thức về xe cộ và tìm thêm một vài gara ngoài để giảm rủi ro.
 

sh123456

Xe tải
Biển số
OF-373948
Ngày cấp bằng
16/7/15
Số km
325
Động cơ
251,070 Mã lực
Hic. Em đang nghía con Focus mà đọc xong quả này thấy chán luôn ! :(
 

thuynguyen0480

Xe hơi
Biển số
OF-463026
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
188
Động cơ
204,030 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ninh Bình
Em chính thức ngừng tìm hiểu em fiesta cho đến khi fordvn xử lý thoả đáng vụ này và có hình thức chấn chỉnh hệ thống hậu mãi.
Hi vọng các bác có ý định tăm tia xe ford cũng đồng lòng với em để khách hàng chúng ta đc nhận dịch vụ đúng với số tiền bỏ ra!!
p/s: e rất kết ffi nhưng e ko yêu mù quáng. Ko yêu trả dép bố về!
Ý cụ giống y chang ý em
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top