Tôi sẽ không bao giờ đi xe của hãng Ford tại Việt Nam nữa

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
E vừa gọi điện vào đường dây nóng của Ford Việt Nam. để xem hãng xử lý ra sao, hiện tại xe em vẫn nằm ở HPF, bệnh thì rõ rồi mà chưa biết bao giờ khắc phục xong?, HPF không cho em nổi 1 cái hẹn
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,329 Mã lực
Em thì nghĩ có cái nọ cái kia chứ không hẳn toàn là xấu cả... bác giật cái thớt này iem cứ gọi là giật mình ...
 

FFC-FFi

Xe tải
Biển số
OF-138215
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
207
Động cơ
369,670 Mã lực
thảo nào mà Toy thần thánh, các hãng khác tự làm cho toy nó lên thần thánh chứ có gì đâu.
 

Quỳnh Anh_RBO

Xe đạp
Biển số
OF-392433
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
19
Động cơ
236,390 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chẳng riêng gì Ford, ở HP dịch vụ hơi đuối cụ ạ
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,102
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Vì đang nghía Ffi và i30 nên em đọc hết 14 trang ngay trong đêm :D
Em thấy khách hàng luôn ở thế yếu mà nước ta Hội bảo vệ người tiêu dùng chỉ để làm cảnh nên phải tự bảo vệ mình thôi, cùng lắm là làm ầm ĩ lên, thời buổi này ai chẳng sợ mang tiếng vào rồi khó làm ăn
 

hoangchung06

Xe buýt
Biển số
OF-64061
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
758
Động cơ
446,759 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Nói thật với các cụ nhé, Garage của hãng nào cũng thế cả thôi, em thì cũng đang sử dụng dịch vụ của Ford, em cũng đã đi Focus từ năm 2007, và hiện tại em vẫn đang đi xe Escape, và cũng đi sửa chữa cùng anh em bạn bè nhiều các hãng xe khác nhau ( đều là mang vào Gara ủy quyển cả) nên em mạn phép nói vậy
Còn về trường hợp xe của cụ chủ em cũng ủng hộ cụ làm cho đến cùng vụ này với HPF, nhưng có 1 vài điểm em còn thắc mắc, em xin nêu ra đây trường hợp cụ thể của em mà vừa rồi em là người trực tiếp đi làm ( garage ủy quyến của Honda Mỹ Đình và garage Honda Giải Phóng, ở ngoài em cũng vào một số garage cũng uy tín ở HN) để xử lý xe Acura MDX 2010 cũng bị báo lỗi Transmission ( P0741, P0848), qua hơn 1 tháng lang thang thăm khám và xử lý của các nơi em nhận thấy một số điều:
1- Dầu hộp số: xe em chưa thay lúc này được 5,6 V mile ( nhưng khi thay xong được 1 tuần lại bị lại), lại đi khám lãi xóa lỗi đi lại bị, suốt ngày cái điệp khúc này đến phát chán, nhưng có điều em không thấy cụ nói là xe cụ khi tắt chìa khóa điện thì lỗi này có hết không ( khi đi lại nổi, đèn số nháy "D"), xe em thì như thế đi mấy chục km nổi, tắt đi lại hết, các garage đều phán dầu số, cảm biến, van áp xuất, áp lực dầu, côn, tháo cả nắp HS ra vệ sinh có 3 cái van ở đó.... vẫn không hết cuối cùng báo em phải gửi sang hãng để hỏi ( em đợi 1 tháng rồi chưa có câu trả lời nào cả), trong thời gian chờ đợi em vẫn lọ mọ
2- Lọc dầu hộp số: cái này em chưa bao giờ thay cho xe nào em từng đi và bây giờ cũng mới nghe thấy (hoặc có thể em không đọc kỹ sách HDSD, nhưng em cũng chẳng được ông garage nào bảo phải thay cả mặc dù em đi thay dầu số ít nhất là 4 lần rồi, mà tháo lọc ra bẩn kinh luôn), sau đó em thay dầu hộp số lần 2 ( trong vòng 30 ngày), tháo dầu ra lại bẩn, trên đầu ốc dầu có 1 đoạn tầm 1,5-2cm là nam châm ( hút những mạt trong HS cũng bẩn đen xì).
Hiện tại em mới làm đến đây và chạy thử được 2 ngày nay thì chưa thấy báo lỗi gì cả mặc dù đi ở các tốc độ và quãng đường khác nhau ( nhưng em cũng không dám chắc là nó có dứt điểm được bệnh hay kg?, chắc phải đợi 5-10 ngày nữa).
Qua đây em thấy gặp những trường hợp bệnh khó thì các cụ cũng nên bình tĩnh tìm cách xử lý chứ em thấy nhiều cụ vào cứ bảo hãng này làm thế này, hãng kia làm thế kia thì cũng là cách nhìn phiến diện thôi, còn em cũng rơi vào trường hợp như của cụ chủ rồi nên em cũng phần nào hiểu được nỗi khổ và bực của người trong cuộc.
Rất mong cụ chủ và garage HPF tìm được hướng xử lý tốt nhất, và các cụ cũng có đánh giá khách quan hơn cho các hãng.
Em hơi dài dòng có gì không phải các cụ bỏ quá cho
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
967
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thấy là xe Mercedes thay dầu hộp số là thay lọc dầu hộp số, gioăng đáy, bôi keo mới (Mercedes thay dầu hộp số là tháo đáy hộp số)
Bản thân em đã đi thay dầu hộp số cho S300 chạy tầm 7v5
anhtt10
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,454
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Em thấy là xe Mercedes thay dầu hộp số là thay lọc dầu hộp số, gioăng đáy, bôi keo mới (Mercedes thay dầu hộp số là tháo đáy hộp số)
Bản thân em đã đi thay dầu hộp số cho S300 chạy tầm 7v5
anhtt10
Focus nếu thay xầu hộp số đúng cách cũng phải tháo đáy ra, thay lọc, mới hết đc dầu cũ đấy cụ. Nhưng ở đại lý nó không làm như vậy, e bảo làm cũng ko dám làm.
Về xe cụ chủ thớt, chia buồn cùng cụ, có thay TCM, thay cảm biến hình dẻ quạt và cả dầu số tự động cũng ko hết đc đâu, kể cả cụ có kéo về Hải Dương cũng đến thế, và...cuj ko phải TH duy nhất đâu, e biết 1 bác thay hết những thứ e liệt kê rồi tốn hơn chục chai mà mèo vẫn hoàn mèo đấy :(
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,679
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Focus nếu thay xầu hộp số đúng cách cũng phải tháo đáy ra, thay lọc, mới hết đc dầu cũ đấy cụ. Nhưng ở đại lý nó không làm như vậy, e bảo làm cũng ko dám làm.
Về xe cụ chủ thớt, chia buồn cùng cụ, có thay TCM, thay cảm biến hình dẻ quạt và cả dầu số tự động cũng ko hết đc đâu, kể cả cụ có kéo về Hải Dương cũng đến thế, và...cuj ko phải TH duy nhất đâu, e biết 1 bác thay hết những thứ e liệt kê rồi tốn hơn chục chai mà mèo vẫn hoàn mèo đấy :(
dọa thế này ai dám chơi với Ford nữa e?
 

Anhkibo27

Xe buýt
Biển số
OF-364836
Ngày cấp bằng
28/4/15
Số km
540
Động cơ
261,941 Mã lực
Kính gửi Ông giám đốc Ford Việt Nam

Xin chào ông và chúc ông sức khỏe, hạnh phúc, rất cảm ơn ông đã đọc bức thư này của tôi

Là 1 khách hàng lâu năm của hãng Ford Việt Nam, tôi sử dụng Ford Focus từ năm 2009 đến nay (bản hatchback, số tự động). tôi mua xe và sủ dụng ở Hải Phòng

Tôi xin phản ánh sự việc gây rất nhiều bức xúc cho tôi thời gian qua về cách thức phục vụ, chăm sóc khách hàng của Ford Hải Phòng. Sự việc của tôi như sau:

- Xe của tôi gần đây bị báo lỗi hộp số, màn hình hiện lên lỗi Transmmision malufunction. Nên thứ 7 ngày 30/10/2015 tôi đã đưa xe vào ford hải phòng để kiểm tra

- Nhân viên kỹ thuật sau khi mang máy ra check thấy báo lỗi P1700 (theo tôi quan sát được tài liệu của cậu này thì lỗi này liên quan đến tín hiệu cho 1 cuộn van điện từ nào đó – và trong trường hợp kiểm tra không được thì cần phải thay hộp điều khiển hộp số TCM)

- Sau một hồi đo dây liên quan đến lỗi này mà không phát hiện được gì, nhân viên kỹ thuật báo là có thể do lỏng giắc, cần vệ sinh là chạy được.

- Tôi đồng ý và chi phí cho việc khám + vệ sinh 700k. Sau khi vệ sinh tôi cùng cậu này chạy trên quãng đường khoảng 10km thấy xe không báo lỗi, tuy nhiên khi xe chạy có tiếng ồn, NVKT tư vấn là do cao su chân máy bị vỡ, thay vào là hết.

- Sau chạy thử về xưởng, tôi đồng ý thay cao su chân máy( giá là 2800k + 200k tiền thay, mặc dù thay chỉ trong 5 phút đồng hồ). Dù khi tháo ra cao su chân máy không hề có dấu hiệu bị vỡ . và khi đi vẫn nguyên tiếng ồn cũ nhưng Cố vấn dịch vụ (CVDV) bảo tôi nên thay , và tôi vẫn đồng ý. Đồng thời CVDV bảo tôi cứ chạy về để theo dõi lỗi hộp số, nếu có gì quay lại xưởng. Tôi đồng ý và đi về

- Ra khỏi xưởng độ 3km xe tôi lại báo lại lỗi hộp số. tôi quay lại hãng, NVKT cắm máy kiểm tra vẫn hiện lỗi P1700 TCM, sau đó kết hợp với 1 nhân viên khác đo lại dây điện, rồi lại vệ sinh giắc. xóa lỗi. CVDV nói do lỏng giắc cắm kêu tôi cứ về chạy thứ, nếu không được quay lại

- Tôi đánh xe ra về và được khoảng 5km thì xe lại báo lỗi. tuy nhiên lúc này đã hơn 5 giờ chiều thứ 7, nên tôi về thẳng nhà và định bụng sẽ gọi điện cho hãng vào thứ 2 ngày 2/11/2015.

- Khi gọi điện cho NVKT tên Vũ thông báo tình trạng xe, anh này hẹn cứ mang xe vào, hãng sẽ kiểm tra lại toàn bộ

- Thứ 4 ngày 04/11/2015 tôi đánh xe vào xưởng ford hải phòng từ 8h30 sáng. Đến 10h20 sáng NVKT tên Vũ mới ra nói chuyện và có bảo tôi: Xe của anh khả năng là hư hộp TCM, hôm trước bọn em kiểm tra kỹ rồi. Tôi yêu cầu là kiểm tra lại cho tôi cho chắc chắn thì anh này kêu: nếu kiểm tra lại vẫn ra lỗi P1700 thì anh phải trả tiền kiểm tra.

- - Lúc này tôi có nói là tôi không quan tâm lỗi gì, tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra xem xe tôi hỏng cái gì, hãng yêu cầu thay cái gì tôi đồng ý thay.nếu không hỏng thì tôi không đồng ý. Tuy nhiên NVKT tên Vũ lại nói bây giờ nếu anh đồng ý hãng sẽ đặt hộp TCM và anh phải trả tiền (kể cả trong trường hợp không hỏng) hoặc là anh đi xe về đi, lúc nào hãng có xe vào đại tu chúng tôi sẽ mượn bộ điều khiển hộp số lắp sang là chuẩn nhất.

- Tôi thấy cách trả lời của NVKT tên Vũ là không thể chấp nhận . tôi đã gặp trực tiếp phó giám đốc dịch vụ tên Hằng, và trình bày quan điểm của tôi:

- Tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra. Và hãng thông báo cho tôi hỏng cái gì, tôi sẽ thay thế. Hãng hãy kiểm tra lại kỹ đi. Chứ nếu không hỏng mà bắt tôi thay là tôi không nhận

- Tuy nhiên P giám đốc hằng sau khi bàn bạc với CVDV và NVKT lại chỉ cho 1 NVKT cắm máy vào đọc lỗi, sau đó in cái lỗi này ra và bắt tôi ký cam kết là nếu thay hộp TCM này nếu hết lỗi P1700 thì khách hàng phải trả tiền. còn nếu xuất hiện lỗi khác khách hàng phải chịu chi phí thêm.

- Cuối cùng tôi phải chấp nhận ký và được giấy báo là cấp hàng trong vòng 30 ngày. Và chưa biết chắc là xe còn bị lỗi gì hay không. Cả 1 ngày trời tôi ở trong hãng và không được kiểm tra lại như hãng thông đã hứa. Qua đây tôi có nhận xét như này:

- Nhân viên kỹ thuật của hãng trình độ rất thấp, không khám ra bệnh lại đẩy cái trách nhiệm cho khách hàng phải chịu nếu mình phán đoán sai

- Cố vấn dịch vụ Thiếu trách nhiệm, mập mờ trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, bỏ rơi khách hàng và đẩy trách nhiệm cho khách hàng

- Tại sao khách hàng chỉ cần yêu cầu hãng thông báo là xe hỏng những cái gì để khách hàng thay mà hãng lại không dám, mập mờ và sợ trách nhiệm để che giấu sự kém cỏi trong chuyên môn của minh.

- Nếu làm việc có trách nhiệm, tôi nghĩ hãng cần kiểm tra tổng thể xe, thông báo một cách minh bạch cho khách hàng biết xe bị hỏng và cần thay những gì.

- Tôi thực sự thất vọng về cách làm việc của Ford. Tôi bị ức chế, mất thời gian, mất tiền của

- Còn rất nhiều điều nữa mà không thể viết hết ra đây. Tôi xin cam kết những điều tôi nói ra đây là sự thật,

Rất mong nhận được sự phản hồi từ phía ông và hãng Ford Việt Nam
Cụ viết thật mà lại hay chế
 

Râu Minh

Xe buýt
Biển số
OF-303061
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
850
Động cơ
313,620 Mã lực
Kính gửi Ông giám đốc Ford Việt Nam

Xin chào ông và chúc ông sức khỏe, hạnh phúc, rất cảm ơn ông đã đọc bức thư này của tôi

Là 1 khách hàng lâu năm của hãng Ford Việt Nam, tôi sử dụng Ford Focus từ năm 2009 đến nay (bản hatchback, số tự động). tôi mua xe và sủ dụng ở Hải Phòng

Tôi xin phản ánh sự việc gây rất nhiều bức xúc cho tôi thời gian qua về cách thức phục vụ, chăm sóc khách hàng của Ford Hải Phòng. Sự việc của tôi như sau:

- Xe của tôi gần đây bị báo lỗi hộp số, màn hình hiện lên lỗi Transmmision malufunction. Nên thứ 7 ngày 30/10/2015 tôi đã đưa xe vào ford hải phòng để kiểm tra

- Nhân viên kỹ thuật sau khi mang máy ra check thấy báo lỗi P1700 (theo tôi quan sát được tài liệu của cậu này thì lỗi này liên quan đến tín hiệu cho 1 cuộn van điện từ nào đó – và trong trường hợp kiểm tra không được thì cần phải thay hộp điều khiển hộp số TCM)

- Sau một hồi đo dây liên quan đến lỗi này mà không phát hiện được gì, nhân viên kỹ thuật báo là có thể do lỏng giắc, cần vệ sinh là chạy được.

- Tôi đồng ý và chi phí cho việc khám + vệ sinh 700k. Sau khi vệ sinh tôi cùng cậu này chạy trên quãng đường khoảng 10km thấy xe không báo lỗi, tuy nhiên khi xe chạy có tiếng ồn, NVKT tư vấn là do cao su chân máy bị vỡ, thay vào là hết.

- Sau chạy thử về xưởng, tôi đồng ý thay cao su chân máy( giá là 2800k + 200k tiền thay, mặc dù thay chỉ trong 5 phút đồng hồ). Dù khi tháo ra cao su chân máy không hề có dấu hiệu bị vỡ . và khi đi vẫn nguyên tiếng ồn cũ nhưng Cố vấn dịch vụ (CVDV) bảo tôi nên thay , và tôi vẫn đồng ý. Đồng thời CVDV bảo tôi cứ chạy về để theo dõi lỗi hộp số, nếu có gì quay lại xưởng. Tôi đồng ý và đi về

- Ra khỏi xưởng độ 3km xe tôi lại báo lại lỗi hộp số. tôi quay lại hãng, NVKT cắm máy kiểm tra vẫn hiện lỗi P1700 TCM, sau đó kết hợp với 1 nhân viên khác đo lại dây điện, rồi lại vệ sinh giắc. xóa lỗi. CVDV nói do lỏng giắc cắm kêu tôi cứ về chạy thứ, nếu không được quay lại

- Tôi đánh xe ra về và được khoảng 5km thì xe lại báo lỗi. tuy nhiên lúc này đã hơn 5 giờ chiều thứ 7, nên tôi về thẳng nhà và định bụng sẽ gọi điện cho hãng vào thứ 2 ngày 2/11/2015.

- Khi gọi điện cho NVKT tên Vũ thông báo tình trạng xe, anh này hẹn cứ mang xe vào, hãng sẽ kiểm tra lại toàn bộ

- Thứ 4 ngày 04/11/2015 tôi đánh xe vào xưởng ford hải phòng từ 8h30 sáng. Đến 10h20 sáng NVKT tên Vũ mới ra nói chuyện và có bảo tôi: Xe của anh khả năng là hư hộp TCM, hôm trước bọn em kiểm tra kỹ rồi. Tôi yêu cầu là kiểm tra lại cho tôi cho chắc chắn thì anh này kêu: nếu kiểm tra lại vẫn ra lỗi P1700 thì anh phải trả tiền kiểm tra.

- - Lúc này tôi có nói là tôi không quan tâm lỗi gì, tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra xem xe tôi hỏng cái gì, hãng yêu cầu thay cái gì tôi đồng ý thay.nếu không hỏng thì tôi không đồng ý. Tuy nhiên NVKT tên Vũ lại nói bây giờ nếu anh đồng ý hãng sẽ đặt hộp TCM và anh phải trả tiền (kể cả trong trường hợp không hỏng) hoặc là anh đi xe về đi, lúc nào hãng có xe vào đại tu chúng tôi sẽ mượn bộ điều khiển hộp số lắp sang là chuẩn nhất.

- Tôi thấy cách trả lời của NVKT tên Vũ là không thể chấp nhận . tôi đã gặp trực tiếp phó giám đốc dịch vụ tên Hằng, và trình bày quan điểm của tôi:

- Tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra. Và hãng thông báo cho tôi hỏng cái gì, tôi sẽ thay thế. Hãng hãy kiểm tra lại kỹ đi. Chứ nếu không hỏng mà bắt tôi thay là tôi không nhận

- Tuy nhiên P giám đốc hằng sau khi bàn bạc với CVDV và NVKT lại chỉ cho 1 NVKT cắm máy vào đọc lỗi, sau đó in cái lỗi này ra và bắt tôi ký cam kết là nếu thay hộp TCM này nếu hết lỗi P1700 thì khách hàng phải trả tiền. còn nếu xuất hiện lỗi khác khách hàng phải chịu chi phí thêm.

- Cuối cùng tôi phải chấp nhận ký và được giấy báo là cấp hàng trong vòng 30 ngày. Và chưa biết chắc là xe còn bị lỗi gì hay không. Cả 1 ngày trời tôi ở trong hãng và không được kiểm tra lại như hãng thông đã hứa. Qua đây tôi có nhận xét như này:

- Nhân viên kỹ thuật của hãng trình độ rất thấp, không khám ra bệnh lại đẩy cái trách nhiệm cho khách hàng phải chịu nếu mình phán đoán sai

- Cố vấn dịch vụ Thiếu trách nhiệm, mập mờ trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, bỏ rơi khách hàng và đẩy trách nhiệm cho khách hàng

- Tại sao khách hàng chỉ cần yêu cầu hãng thông báo là xe hỏng những cái gì để khách hàng thay mà hãng lại không dám, mập mờ và sợ trách nhiệm để che giấu sự kém cỏi trong chuyên môn của minh.

- Nếu làm việc có trách nhiệm, tôi nghĩ hãng cần kiểm tra tổng thể xe, thông báo một cách minh bạch cho khách hàng biết xe bị hỏng và cần thay những gì.

- Tôi thực sự thất vọng về cách làm việc của Ford. Tôi bị ức chế, mất thời gian, mất tiền của

- Còn rất nhiều điều nữa mà không thể viết hết ra đây. Tôi xin cam kết những điều tôi nói ra đây là sự thật,

Rất mong nhận được sự phản hồi từ phía ông và hãng Ford Việt Nam
Sao cụ ở Hải phòng mà không về luôn Hải dương Cty Phò Việt Nam! mà khám bệnh?
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,828 Mã lực
E đang nghía EV mới mà hoang mang quá☺
 

veochip

Xe hơi
Biển số
OF-109091
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
110
Động cơ
392,730 Mã lực
Topic làm e hoang mang qá, đang ngắm ev mới
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top