Tôi sẽ không bao giờ đi xe của hãng Ford tại Việt Nam nữa

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
các cụ đi qua chấm hộ em cho bài này nó nổi lềnh phềnh luôn
cập nhật ngày 14/01/2016: TÚM LẠI LÀ THẾ NÀY CÁC CỤ Ạ:
XE BỊ HỎNG CẢM BIẾN VÀ CHÚNG NÓ BÁO THÀNH BỘ ĐIỀU KHIỂN HỘP SỐ RỒI HỎNG CƠ KHÍ: THAY TỪ CÁC LÁ CÔN ĐẾN CÁC PISTON ĐẾN CÁI PHỚT LAP CHẢ LIÊN QUAN MẸ GÌ
TỪ 1 NGÀY THÀNH GẦN 3 THÁNG VÀ HƠN CHỤC LẦN ĐI ĐI LẠI LẠI LÊN HÃNG SỬA XE, 4-5 LẦN HẠ HỘP SỐ, THÁO BỘ ĐIỀU KHIỂN 5-6 LẦN
TỪ MẤY TRĂM LÊN THÀNH GẦN 4 CHỤC TRIỆU
THEO CÁC CỤ VỤ NÀY XỬ THẾ NÀO CHO PHẢI PHÉP
NHỜ CÁC CỤ GIÚP SỨC


Kính gửi Ông giám đốc Ford Việt Nam

Xin chào ông và chúc ông sức khỏe, hạnh phúc, rất cảm ơn ông đã đọc bức thư này của tôi

Là 1 khách hàng lâu năm của hãng Ford Việt Nam, tôi sử dụng Ford Focus từ năm 2009 đến nay (bản hatchback, số tự động). tôi mua xe và sủ dụng ở Hải Phòng

Tôi xin phản ánh sự việc gây rất nhiều bức xúc cho tôi thời gian qua về cách thức phục vụ, chăm sóc khách hàng của Ford Hải Phòng. Sự việc của tôi như sau:

- Xe của tôi gần đây bị báo lỗi hộp số, màn hình hiện lên lỗi Transmmision malufunction. Nên thứ 7 ngày 30/10/2015 tôi đã đưa xe vào ford hải phòng để kiểm tra

- Nhân viên kỹ thuật sau khi mang máy ra check thấy báo lỗi P1700 (theo tôi quan sát được tài liệu của cậu này thì lỗi này liên quan đến tín hiệu cho 1 cuộn van điện từ nào đó – và trong trường hợp kiểm tra không được thì cần phải thay hộp điều khiển hộp số TCM)

- Sau một hồi đo dây liên quan đến lỗi này mà không phát hiện được gì, nhân viên kỹ thuật báo là có thể do lỏng giắc, cần vệ sinh là chạy được.

- Tôi đồng ý và chi phí cho việc khám + vệ sinh 700k. Sau khi vệ sinh tôi cùng cậu này chạy trên quãng đường khoảng 10km thấy xe không báo lỗi, tuy nhiên khi xe chạy có tiếng ồn, NVKT tư vấn là do cao su chân máy bị vỡ, thay vào là hết.

- Sau chạy thử về xưởng, tôi đồng ý thay cao su chân máy( giá là 2800k + 200k tiền thay, mặc dù thay chỉ trong 5 phút đồng hồ). Dù khi tháo ra cao su chân máy không hề có dấu hiệu bị vỡ . và khi đi vẫn nguyên tiếng ồn cũ nhưng Cố vấn dịch vụ (CVDV) bảo tôi nên thay , và tôi vẫn đồng ý. Đồng thời CVDV bảo tôi cứ chạy về để theo dõi lỗi hộp số, nếu có gì quay lại xưởng. Tôi đồng ý và đi về

- Ra khỏi xưởng độ 3km xe tôi lại báo lại lỗi hộp số. tôi quay lại hãng, NVKT cắm máy kiểm tra vẫn hiện lỗi P1700 TCM, sau đó kết hợp với 1 nhân viên khác đo lại dây điện, rồi lại vệ sinh giắc. xóa lỗi. CVDV nói do lỏng giắc cắm kêu tôi cứ về chạy thứ, nếu không được quay lại

- Tôi đánh xe ra về và được khoảng 5km thì xe lại báo lỗi. tuy nhiên lúc này đã hơn 5 giờ chiều thứ 7, nên tôi về thẳng nhà và định bụng sẽ gọi điện cho hãng vào thứ 2 ngày 2/11/2015.

- Khi gọi điện cho CVDV tên Vũ thông báo tình trạng xe, anh này hẹn cứ mang xe vào, hãng sẽ kiểm tra lại toàn bộ

- Thứ 4 ngày 04/11/2015 tôi đánh xe vào xưởng ford hải phòng từ 8h30 sáng. Đến 10h20 sáng CVDV tên Vũ mới ra nói chuyện và có bảo tôi: Xe của anh khả năng là hư hộp TCM, hôm trước bọn em kiểm tra kỹ rồi. Tôi yêu cầu là kiểm tra lại cho tôi cho chắc chắn thì anh này kêu: nếu kiểm tra lại vẫn ra lỗi P1700 thì anh phải trả tiền kiểm tra.

- - Lúc này tôi có nói là tôi không quan tâm lỗi gì, tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra xem xe tôi hỏng cái gì, hãng yêu cầu thay cái gì tôi đồng ý thay.nếu không hỏng thì tôi không đồng ý. Tuy nhiên CVDV tên Vũ lại nói bây giờ nếu anh đồng ý hãng sẽ đặt hộp TCM và anh phải trả tiền (kể cả trong trường hợp không hỏng) hoặc là anh đi xe về đi, lúc nào hãng có xe vào đại tu chúng tôi sẽ mượn bộ điều khiển hộp số lắp sang là chuẩn nhất.

- Tôi thấy cách trả lời của CVDV tên Vũ là không thể chấp nhận . tôi đã gặp trực tiếp phó giám đốc dịch vụ tên Hằng, và trình bày quan điểm của tôi:

- Tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra. Và hãng thông báo cho tôi hỏng cái gì, tôi sẽ thay thế. Hãng hãy kiểm tra lại kỹ đi. Chứ nếu không hỏng mà bắt tôi thay là tôi không nhận

- Tuy nhiên P giám đốc hằng sau khi bàn bạc với CVDV và NVKT lại chỉ cho 1 NVKT cắm máy vào đọc lỗi, sau đó in cái lỗi này ra và bắt tôi ký cam kết là nếu thay hộp TCM này nếu hết lỗi P1700 thì khách hàng phải trả tiền. còn nếu xuất hiện lỗi khác khách hàng phải chịu chi phí thêm.

- Cuối cùng tôi phải chấp nhận ký và được giấy báo là cấp hàng trong vòng 30 ngày. Và chưa biết chắc là xe còn bị lỗi gì hay không. Cả 1 ngày trời tôi ở trong hãng và không được kiểm tra lại như hãng thông đã hứa. Qua đây tôi có nhận xét như này:

- Nhân viên kỹ thuật của hãng trình độ rất thấp, không khám ra bệnh lại đẩy cái trách nhiệm cho khách hàng phải chịu nếu mình phán đoán sai

- Cố vấn dịch vụ Thiếu trách nhiệm, mập mờ trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, bỏ rơi khách hàng và đẩy trách nhiệm cho khách hàng

- Tại sao khách hàng chỉ cần yêu cầu hãng thông báo là xe hỏng những cái gì để khách hàng thay mà hãng lại không dám, mập mờ và sợ trách nhiệm để che giấu sự kém cỏi trong chuyên môn của minh.

- Nếu làm việc có trách nhiệm, tôi nghĩ hãng cần kiểm tra tổng thể xe, thông báo một cách minh bạch cho khách hàng biết xe bị hỏng và cần thay những gì.

- Tôi thực sự thất vọng về cách làm việc của Ford. Tôi bị ức chế, mất thời gian, mất tiền của

- Còn rất nhiều điều nữa mà không thể viết hết ra đây. Tôi xin cam kết những điều tôi nói ra đây là sự thật,

Rất mong nhận được sự phản hồi từ phía ông và hãng Ford Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Vụ này hay đây, em hóng tiếp
 

mantrick2007

Xe máy
Biển số
OF-13194
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
71
Động cơ
520,020 Mã lực
E hóng nữa ! Cho lên đầu !
 

vtongv

Đi bộ
Biển số
OF-381868
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
3
Động cơ
243,030 Mã lực
Tuổi
40
Làm văn bản gửi Ford VN đi bác chủ, để đây chưa chắc họ đọc được
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Ủn lên đầu xem tình hình Ford HP trả lời KH sao đây???
 

hiephusky

Xe tải
Biển số
OF-72994
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
406
Động cơ
429,216 Mã lực
Hồi 2009 em cũng bị một vụ như của cụ, hôm đó tại Ford Giải Phóng. Hồi đó em đi Everest 4x2 MT từ 2005 (một trong những xe đầu tiên tại HN),Sự việc như sau:
- Sau thời gian sử dụng rất ổn, chỉ thay dầu và lốp định kỳ còn lại xe khỏe chạy tốt nên tháng nào cũng 4000-5000km đều trên tất cả tuyến đường, xe đi giữ gìn nên dù chạy nhiều vẫn chả sao. Đến 2009 sau chuyến đi Sơn La em cảm giác xe máy yếu hơn mọi khi, những quãng đường quen dù có dốc và dc trả số khá sớm nhưng máy yếu hơn và có khói đen, sự việc do cảm nhận của riêng mình vì sử dụng xe nhiều nên rất hiểu. Em nghi bộ côn lâu ngày bị mòn nên định bụng đi kiểm tra và thay thế
Về em cho vào Ford Láng Hạ kiểm tra, kết luận của CVDV là ko sao, cậu ấy còn ngạc nhiên với bộ côn của xe em vì còn rất tốt dù chạy khá lâu, đủ mọi địa hình. Nhưng mà phát hiện ra trục các đăng có vấn đề, cụ thể là vòng bi bị chết nên nghi ngờ từ đó khiến xe yếu và bị rung. Em vẫn nhớ là cái các đăng hồi đó của Ford làm liền nên dù chết vòng bi vẫn phải thay cả trục (cả cái trục dài nối từ trên xuống dưới í ạ), lần đó thay là thay luôn loại đời sau, đã cải tiến nên nếu sau vòng bi có hỏng thì ko cần thay cả mà chỉ thay mình vòng bi, tiện em thay luôn cao su chân máy như cụ chủ cho nó êm (đây là vấn đề khiến trước đây linh kiện của ford đắt hơn các hãng, vì toàn phải thay cả cụm)
Kết quả sau khi thay xong đúng là xe hết rung, êm hơn thật, cảm giác vào chỗ sóc nó nhún chứ ko như trước, cơ mà cái bệnh yếu xe thì ko hết nên sau đó em lại vào kiểm tra, CVDV và trưởng bộ phận kt đi thử đều bảo xe ngon, chả sao nhưng em thì biết chắc là nó yếu hơn vì xe em đi em biết.
Bực mình em xuống Ford GP để kiểm tra, CVDV dưới này sau khi đi thử và biết mấy thứ kia em thay hết rồi thì cũng tin lời em cho dù họ đi cũng ko thấy yếu mấy, họ nghi do Bơm cao áp lâu ngày bẩn nên bị yếu, cũng may hôm đó có cái Ranger tai nạn nằm bên cạnh nên quyết thay cái bơm xe đó sang xe em xem tình hình thế nào, kết quả đúng là hết khói và khỏe hơn thật nên các chú kỹ thuật thừa nhận luôn bệnh của bơm (lúc đó còn khen em phát hiện bệnh chuẩn :) haha. Tiếp đó CVDV tư vấn em tháo ra vệ sinh bơm để khắc phục, cam kết là sẽ hết bệnh chi phí hết 2,5tr nên em ok và làm. Kết quả là vẫn thế, chả thay đổi được cái gì hết và cả ngày đợi chờ của em cũng trôi qua với kết quả buồn đó.
Bên đó nói giờ chỉ thay bơm mới mới hết dc, em hỏi báo giá thì dc cho biết giá của cái bơm đó là 33tr (choáng gần chết và thấm thía cái tin đồn về ford khi thay linh kiện) nhưng em vẫn quyết thay vì nghĩ rằng xe toàn đi xa, đường địa hình nhiều mà mắc cái bệnh này ko chữa sau nó hỏng lây sang bệnh khác, ví dụ như côn chả hạn thì cũng quá tội. Em quyết đặt hàng và đợi 15-30 ngày sau thì xuống để thay cái bơm, nhưng sự việc bắt đầu từ đây.
Bên Ford bán bơm cho em nhưng vẫn bắt em thanh toán tiền bảo dưỡng vệ sinh cái bơm cũ hôm trước mới hài, trong khi đó thay bơm mới em vẫn chịu chi phí lắp đặt và công thợ như thường. EM nhất quyết ko đồng ý, làm việc với cả trưởng phòng rồi giám đốc nọ kia em vẫn ko chịu, bảo ăn chia em cũng ko chịu và sau đó bảo như vậy kỹ thuật làm ko dc trả lương (em thấy cái câu này của quản lý nói ra là vô liêm xỉ nhất), đường đường là quản lý mà khi không thương thảo được với khách lại bắt nhân viên của mình chịu hậu quả thì hèn quá, em cũng làm um lên thì sau đó đành phải thay cái bơm mới cho em mà ko tính tiền bảo dưỡng cái kia.
Câu chuyện rút ra là: Tư vẫn kỹ thuật ở mình ko tốt, không nắm vững kiến thức chuyên sâu về chế tạo máy và chi tiết máy. Việc đào tạo của các hãng tại VN chỉ đáp ứng yêu cầu kiểm tra lỗi và thay thế chứ ko có khả năng sửa chữa, trong trường hợp của em cũng thế, phát hiện 1 chi tiết nhỏ của cái bơm bị mòn mà ko thay thế hay sửa dc lại phải thay nguyên cả cục to dẫn đến tốn chi phí, khiến khách hàng mất niềm tin. Chả nói đâu xa đến cái vụ báo lỗi của M3 mà biết bao lâu nay chả xi nhê gì, giờ người tiêu dùng cũng chỉ đến đánh đu chờ chính sách thôi ạ
Bài của em hơi dài nhưng nó thể hiện sự chia sẻ nhiệt tình của em cho các cụ, cũng như để em có dịp kiểm tra lại trí nhớ của mình. Cảm ơn các cụ đã đọc tới tận đoạn này
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Qua kinh nghiệm sửa xe của em thì trình của mấy bác thợ (nơi em đã từng kinh qua) là rất kém. Sửa xe, bắt bệnh toàn theo kiểu thử, mà thử là bắt khách mua đồ thay vào. Nếu may mắn thì không sao, OK, đi về. Còn nếu bắt không đúng bệnh thì mời khách bỏ tiền ra mua đồ để thử tiếp. Gara có trách nhiệm duy nhất là phán và thay.
Em đã từng vào cả hãng (không chỉ riêng 1 hãng), báo lỗi thì họ cắm máy, đọc đọc, xem xem. Thấy nó báo lỗi ở chỗ nào thì kêu thay chỗ đó, ít thấy đầu tư nghiên cứu tìm xem lỗi ở đâu, là cái gì.
 

No choice

Đi bộ
Biển số
OF-390598
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
2
Động cơ
237,420 Mã lực
Vào Háng nản nhất khoản này! Nghiệp vụ của NVKT thì hạn chế, không tìm được bệnh là cứ bắt khách thay đồ tùm lum ( áp dụng phương pháp chẩn đoán loại trừ kiểu thay thế dần ). Giá phụ tùng thì toàn tính bằng usd mà khám bệnh như kiểu thầy bói đoán mò thì không thể chấp nhận được.
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,751
Động cơ
497,438 Mã lực
Em hóng mạnh, vì đang định mua một em Everest đời 2011 trở lên. Nhưng mà nghe các cụ đồn thế này thì cũng hãi thật, tuy nhiên em phải khẳng định là không chỉ có hãng mới sảy ra tình trạng này đâu, mà Gara nào cũng vậy, cho nên việc thành lập chi hội, rồi các cụ mợ chia sẻ cho nhau các tình huống thế này nó mới hiệu quả. Không ông Gara hay hãng nào giỏi hết mọi vấn đề, mà chỉ kinh nghiệm của số đông các cụ các mợ mới gọi là đáng quý ạ...
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
Bực mình ở chỗ, em cũng là dẫn kỹ thuật, em cũng đang quản lý vài con xe nó to gấp mấy lần cái xe oto này nên em có chút am hiểu.. hôm đầu khi kiểm tra ở hãng, em cũng đứng tư vấn cho nhân viên kỹ thuật ( cậu này cũng chỉ chăm chăm nhìn quyển sách xem nó hướng dẫn làm gì - mà khoản tiếng anh thì em khẳng định cậu này còn kém)... vậy nên em rất nghi ngờ cậu này kiểm tra sai. mục đích em vào để các cậu ấy kiểm tra lại tổng thể từng chi tiết liên quan. nhưng 1 ngày chờ đợi của em chỉ đổi lại bằng 2 lần cầm máy vào báo lỗi P1700 và bắt em cam kết nếu thay vào hết lỗi anh giả tiền, còn nếu có lỗi nữa thì tính tiếp...mà không hề kiểm tra lại 1 cách cẩn thận cho em
Em thực sự nghĩ thế này: lỗi nào đó là chuyện nội bộ của hãng. sao lại bắt khách hàng cam kết thế được. khách hàng chỉ quan tâm là xe hỏng cái gì. hỏng cái gì em thay cái đó. còn hãng báo sai thì hãng phải chịu chứ. chứ sao lại bắt khách hàng trả tiền cho lỗi NGU DỐT của hãng
Cách làm việc quả thật ngu xuẩn và trơ trẽn
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
em đang muốn bán xe. nhưng em chả sợ phải nói ra. nói để tốt cho tất cả mọi người. em nghĩ không chỉ em mà rất nhiều cụ gặp phải chuyện vô lý như em nhưng ngậm bồ hòn làm ngọt vì sợ bán xe không được giá
 

ATNH

Xe buýt
Biển số
OF-380232
Ngày cấp bằng
30/8/15
Số km
745
Động cơ
253,149 Mã lực
Bác mang đến cửa nhà máy để đấy khoá cửa lại rồi đi về, Hải Phòng lên Hải Dương cũng gần mà
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
cụ nào có địa chỉ liên hệ ford việt nam tư vấn em đi ạ
 

dragon03

Xe buýt
Biển số
OF-319219
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
591
Động cơ
297,530 Mã lực
Vào hang thì chủ yếu là thay thế có như thế mới bán được phụ tùng mà giá phụ tùng tại hang thường rất đắt. Có những cái vẫn dung tốt nhưng theo catalo của xe là đến số km đó là yêu cầu thay thế. Với e thì chỉ thay những cái hỏng mà thôi.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,607
Động cơ
514,534 Mã lực
Cụ hạ hỏa đi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top