đang định mua ff mà đọc thớt này thấy run quá
Sợ nhất hỏng cái ji cũng thay cả cụm @@đang định mua ff mà đọc thớt này thấy run quá
Chết. Em đang tính lên kế hoạch kết duyên cùng em FF Titanium mà cụ phán thế này thì e hãi thật.
Theo em các cụ kết con xe đó thì cứ mua. Tuy nhiên hợp đồng phải rõ ràng chứ em thấy ở trên mạng đại lý Ford nào ở HN cũng có chuyện. Cũng xác định trước là dịch vụ sau bán hàng ko được tốt như các hãng khác để sau này đỡ phiền lòng. Túm lại cứ cho là mình mua cái xe do lão Ford tận bên Tây thiết kế và sản xuất chứ ko mua ông đại lý cho nó nhẹ lòngđang định mua ff mà đọc thớt này thấy run quá
Ford bị bệnh này nhiều phết, con Everest nhà em bị 2 lần nhưng đều được bắt đúng bệnh. Không biết hên hay xui.các cụ đi qua chấm hộ em cho bài này nó nổi lềnh phềnh luôncập nhật ngày 14/01/2016: TÚM LẠI LÀ THẾ NÀY CÁC CỤ Ạ:
XE BỊ HỎNG CẢM BIẾN VÀ CHÚNG NÓ BÁO THÀNH BỘ ĐIỀU KHIỂN HỘP SỐ RỒI HỎNG CƠ KHÍ: THAY TỪ CÁC LÁ CÔN ĐẾN CÁC PISTON ĐẾN CÁI PHỚT LAP CHẢ LIÊN QUAN MẸ GÌ
TỪ 1 NGÀY THÀNH GẦN 3 THÁNG VÀ HƠN CHỤC LẦN ĐI ĐI LẠI LẠI LÊN HÃNG SỬA XE, 4-5 LẦN HẠ HỘP SỐ, THÁO BỘ ĐIỀU KHIỂN 5-6 LẦN
TỪ MẤY TRĂM LÊN THÀNH GẦN 4 CHỤC TRIỆU
THEO CÁC CỤ VỤ NÀY XỬ THẾ NÀO CHO PHẢI PHÉP
NHỜ CÁC CỤ GIÚP SỨC
Kính gửi Ông giám đốc Ford Việt Nam
Xin chào ông và chúc ông sức khỏe, hạnh phúc, rất cảm ơn ông đã đọc bức thư này của tôi
Là 1 khách hàng lâu năm của hãng Ford Việt Nam, tôi sử dụng Ford Focus từ năm 2009 đến nay (bản hatchback, số tự động). tôi mua xe và sủ dụng ở Hải Phòng
Tôi xin phản ánh sự việc gây rất nhiều bức xúc cho tôi thời gian qua về cách thức phục vụ, chăm sóc khách hàng của Ford Hải Phòng. Sự việc của tôi như sau:
- Xe của tôi gần đây bị báo lỗi hộp số, màn hình hiện lên lỗi Transmmision malufunction. Nên thứ 7 ngày 30/10/2015 tôi đã đưa xe vào ford hải phòng để kiểm tra
- Nhân viên kỹ thuật sau khi mang máy ra check thấy báo lỗi P1700 (theo tôi quan sát được tài liệu của cậu này thì lỗi này liên quan đến tín hiệu cho 1 cuộn van điện từ nào đó – và trong trường hợp kiểm tra không được thì cần phải thay hộp điều khiển hộp số TCM)
- Sau một hồi đo dây liên quan đến lỗi này mà không phát hiện được gì, nhân viên kỹ thuật báo là có thể do lỏng giắc, cần vệ sinh là chạy được.
- Tôi đồng ý và chi phí cho việc khám + vệ sinh 700k. Sau khi vệ sinh tôi cùng cậu này chạy trên quãng đường khoảng 10km thấy xe không báo lỗi, tuy nhiên khi xe chạy có tiếng ồn, NVKT tư vấn là do cao su chân máy bị vỡ, thay vào là hết.
- Sau chạy thử về xưởng, tôi đồng ý thay cao su chân máy( giá là 2800k + 200k tiền thay, mặc dù thay chỉ trong 5 phút đồng hồ). Dù khi tháo ra cao su chân máy không hề có dấu hiệu bị vỡ . và khi đi vẫn nguyên tiếng ồn cũ nhưng Cố vấn dịch vụ (CVDV) bảo tôi nên thay , và tôi vẫn đồng ý. Đồng thời CVDV bảo tôi cứ chạy về để theo dõi lỗi hộp số, nếu có gì quay lại xưởng. Tôi đồng ý và đi về
- Ra khỏi xưởng độ 3km xe tôi lại báo lại lỗi hộp số. tôi quay lại hãng, NVKT cắm máy kiểm tra vẫn hiện lỗi P1700 TCM, sau đó kết hợp với 1 nhân viên khác đo lại dây điện, rồi lại vệ sinh giắc. xóa lỗi. CVDV nói do lỏng giắc cắm kêu tôi cứ về chạy thứ, nếu không được quay lại
- Tôi đánh xe ra về và được khoảng 5km thì xe lại báo lỗi. tuy nhiên lúc này đã hơn 5 giờ chiều thứ 7, nên tôi về thẳng nhà và định bụng sẽ gọi điện cho hãng vào thứ 2 ngày 2/11/2015.
- Khi gọi điện cho CVDV tên Vũ thông báo tình trạng xe, anh này hẹn cứ mang xe vào, hãng sẽ kiểm tra lại toàn bộ
- Thứ 4 ngày 04/11/2015 tôi đánh xe vào xưởng ford hải phòng từ 8h30 sáng. Đến 10h20 sáng CVDV tên Vũ mới ra nói chuyện và có bảo tôi: Xe của anh khả năng là hư hộp TCM, hôm trước bọn em kiểm tra kỹ rồi. Tôi yêu cầu là kiểm tra lại cho tôi cho chắc chắn thì anh này kêu: nếu kiểm tra lại vẫn ra lỗi P1700 thì anh phải trả tiền kiểm tra.
- - Lúc này tôi có nói là tôi không quan tâm lỗi gì, tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra xem xe tôi hỏng cái gì, hãng yêu cầu thay cái gì tôi đồng ý thay.nếu không hỏng thì tôi không đồng ý. Tuy nhiên CVDV tên Vũ lại nói bây giờ nếu anh đồng ý hãng sẽ đặt hộp TCM và anh phải trả tiền (kể cả trong trường hợp không hỏng) hoặc là anh đi xe về đi, lúc nào hãng có xe vào đại tu chúng tôi sẽ mượn bộ điều khiển hộp số lắp sang là chuẩn nhất.
- Tôi thấy cách trả lời của CVDV tên Vũ là không thể chấp nhận . tôi đã gặp trực tiếp phó giám đốc dịch vụ tên Hằng, và trình bày quan điểm của tôi:
- Tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra. Và hãng thông báo cho tôi hỏng cái gì, tôi sẽ thay thế. Hãng hãy kiểm tra lại kỹ đi. Chứ nếu không hỏng mà bắt tôi thay là tôi không nhận
- Tuy nhiên P giám đốc hằng sau khi bàn bạc với CVDV và NVKT lại chỉ cho 1 NVKT cắm máy vào đọc lỗi, sau đó in cái lỗi này ra và bắt tôi ký cam kết là nếu thay hộp TCM này nếu hết lỗi P1700 thì khách hàng phải trả tiền. còn nếu xuất hiện lỗi khác khách hàng phải chịu chi phí thêm.
- Cuối cùng tôi phải chấp nhận ký và được giấy báo là cấp hàng trong vòng 30 ngày. Và chưa biết chắc là xe còn bị lỗi gì hay không. Cả 1 ngày trời tôi ở trong hãng và không được kiểm tra lại như hãng thông đã hứa. Qua đây tôi có nhận xét như này:
- Nhân viên kỹ thuật của hãng trình độ rất thấp, không khám ra bệnh lại đẩy cái trách nhiệm cho khách hàng phải chịu nếu mình phán đoán sai
- Cố vấn dịch vụ Thiếu trách nhiệm, mập mờ trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, bỏ rơi khách hàng và đẩy trách nhiệm cho khách hàng
- Tại sao khách hàng chỉ cần yêu cầu hãng thông báo là xe hỏng những cái gì để khách hàng thay mà hãng lại không dám, mập mờ và sợ trách nhiệm để che giấu sự kém cỏi trong chuyên môn của minh.
- Nếu làm việc có trách nhiệm, tôi nghĩ hãng cần kiểm tra tổng thể xe, thông báo một cách minh bạch cho khách hàng biết xe bị hỏng và cần thay những gì.
- Tôi thực sự thất vọng về cách làm việc của Ford. Tôi bị ức chế, mất thời gian, mất tiền của
- Còn rất nhiều điều nữa mà không thể viết hết ra đây. Tôi xin cam kết những điều tôi nói ra đây là sự thật,
Rất mong nhận được sự phản hồi từ phía ông và hãng Ford Việt Nam
Theo e thì la binh thườngcác bác cho em hỏi là em mua ecosport 2016 thì 1 cửa lái bên trái ghi sx 2015, cửa bên phải ghi sx 2016, 2 cái này khác nhau ở chỗ sx 2016 thì có miếng mút mầu trắng, cái còn lại không có thì là bình thường hay bất bình thường ạ
Để xe lại thì nó mới qua mắt được cụ đẻ kiếm ăn chứ. Nếu nó làm ngay lúc đó thì làm sao mà xơi được 2 triệu tiền công.Em chăng biết gara ngoài thế nào chứ vào hãng em nản. Ford ở láng hạ hôm vừa rồi vào xe em điều hoà k mát. Vào lúc 1h chiều chờ hơn tiếng mới đến lượt. Kiểm tra xong báo em bị cao áp điều hoà hay gì gì đó ( em chả buồn nghe vì lúc vào đã đòi hỏi sổ bảo hành rồi giấy tờ lằng nhằng, trong khi check trên hệ thống là ra ngay chứ có gì to tát đâu, xe các ô ấy bán ra chứ có phải hãng khác đâu) xong kêu làm phải mai mới lấy được xe, chi phí hết hơn 2 triệu. Em vội nên về nên k làm, hôm sau vệ sinh lại lọc điều hoà do đi vỉa nhiều nên quá bẩn, lại mát lạnh. Nản với mấy ô này luôn ( xe em mới mua 1 năm, vẫn còn bảo hành)
Sale có liên quan rì đến DV của Ford đâu nhỉ? 2 công việc khác hẳn nhau,mình chạy 2 đời F rồi mà chưa có vđ rì cả.Cụ nói thế nào ý chứ, khách hàng của em chưa có phản ảnh gì, các cụ đi mua xe nên chon cụ sale nào nhiệt tình một chút, đặc thù các bác đi mua xe đều xoáy vào giá và khuyễn mãi mà quên mất đi cái dich vụ hậu mãi ( cả các cụ sale và khi bán xe xong ko thoải mái, vì nhỡ mồm nói, em bán xe cho ae e chỉ lấy chỉ tiêu còn lại e tăng anh chị,ô thế là đc các bác xoáy vào xương,ko phải là ko có lương mà ít đi nhều vì phải cạnh tranh)cho nên các cụ mua xe xong đến bảo dưỡng sale bỏ mặc các cụ lm việc với cố vấn Dịch Vụ, nhiều khi hai bên ko có tiếng ns chung to tiếng và ns những lời ko anh cho Ford, em ns có gì sao các cụ tha e nhé