Dm, đập, đập hết các bác a! :mad:
Tôi đồng ý với ý kiến của bác. Không cần cái gì cũng cố. Người nước ngoài làm xe tốt hơn thì ta cứ nhập về dùng, làm làm giề.Cần quái gì công nghệp sản xuất lắp ráp hiện tại. Nếu nước ngoài sản xuất được với giá rẻ hơn thì để họ làm. VN mình nhập khẩu về, CP duy trì và đánh thuế đủ số tiền cần thiết để làm và tu bổ đường xá. Công nhân lắp ráp oto chuyển sang làm cho các xưởng bảo dưỡng. Các bộ ngành lo sản xuất cái khác phù hợp với năng lực của mình hơn mà cạnh tranh để giữ thị phần trong nước và xuất khẩu trước cơn bão về mở của hệ thống phân phối sắp tới. Nếu vấn muốn liên quan đến máy móc thì nên tập trung vào thì trường máy phục vụ nông nghiệp, với thương hiệu là quốc gia sản xuất nông nghiệp có thể sử dụng nó để marketting cho các sản phẩm máy nông nghiệp được.
Hãng oto nào có thiện chí thì phải có đủ tham vọng và hoạch định để sản xuất tại đây không cần nhiều chỉ cần một vài hãng và sản xuất, lắp ráp một mẫu xe cũng được nhưng mẫu xe đó phải hướng tới thì trường toàn cầu thì chính phủ có chính sách hỗ trợ trực tiếp cho sản xuất như: đát đai nhà xưởng, thuế thu nhập, lãi xuất vay.
Gần đây em thấy rộ lên kế hoạch việc làm nhà máy sản xuất PK. Sao cứ đi ngược lại trào lưu của thế giới thê khôgn biết. Bản thân sản xuất bây giờ là lắp ráp. VN không cần phải chờ có ngàng công nghiệp phụ trợ để có ngàng sản xuất oto, cái này cũ rồi. Cái điện thoại I-phone có cái linh kiện nào được sản xuất ở Mỹ không?! nhưng nó vẫn là sản phẩm của Apple của Mỹ.Phụ kiện đó có thể là cái lốp xe, là bóng đèn, là dây điện, là thuộc da...những cái trên VN vẫn đang có thì tại sao không cải tạo lại công nghệ và đàm phán với các hãng oto mà bán. Không lẽ phải có một công ty chuyên may ghế da cho oto thì mới gọi là công ty phụ kiện à?!
Em chỉ bảo là mình mua của chúng nó 20k trước thuế TTDB và VAT thôi chứ bác, chúng nó phải nộp TNK và chi phí linh tinh khác, đồng ý là chúng nó bóc lột, nưng cũng chỉ được vài K là cùng, còn mười mấy 20k kia là nghĩa vụ xã hội của các bác.Cái này Bác võ đoán rồi , em đã nhìn tận mắt tờ khai Hải Qan , giá trị chỉ hơn 8000 USD một tý thôi , đấy là tính gộp cho toàn bộ linh kiện xe đấy nhé , qua đó Bác thấy chúng nó ăn dầy đến thế nào , gọi là bóc lột thì đúng hơn
Cụ cứ làm Gia Cát Dự đi ợ (dự đoán) không cần võ đoán đâu . Thể nào cũng "phục mình quá đi mất" cho mà xemCác cụ cứ chờ xem, nó chởi mấy ông xxx nhà ta, mà xxx vẫn phải chiều ý chúng ló đấy (nhục vãi), em võ đoán sắp tới lại có chiến lược và chính sách mới cho mà xem. Em ít xèng nên cứ đợi dài cổ, hết đợt này đến đợt khác, thụt cái này rồi sẽ thò cái khác.
Cuối cùng đưa ra kết luận, thích là múc, tính ngược tính xuôi cũng ko lại với mấy ông xxx, cứ làm 1 con chạy cho nó sướng đã.
Bác này khôn thế! Bác vừa nói xong lại khuyên AE không nên nới về chính sáchNói chung TMV chẳng là cái đinh, có gửi thư càm ràm đến đâu chăng nữa cũng chẳng ý nghĩa j, cái này cũng là bài dọn đường - hay OF hay gọi là ủ mưu của 1 số người nào đó.
Việc các hãng oto bán giá cao ở VN, k nên trách họ, cái chính là chính sách thuế má của mình, quá kinh khủng :77:
K nên bình luận quá nhiều về chính sách, bởi vi phạm nội quy diễn đàn và thớt này lại bị xóa rất nhanh.
liệu sắp tới giá xe có giảm thêm phát nữa ko nhể ?chang bit the nao ma lan
:69ôi thấy câu nhận xét này là rất ĐÚNG:
"Thị trường Việt Nam có quy mô nhỏ nhưng có rất nhiều dòng xe, sản lượng và doanh số của từng dòng xe sẽ rất nhỏ và phân tán, kết quả là không dòng xe nào đạt được số lượng đủ lớn cho việc NĐH để hạ giá thành."
-sản lượng nhỏ nên giá không giảm mà muốn mua được xe ngay thì còn mất thêm tiền đúng kô bác?