[Thảo luận] Tôi định mua xe đạp đi làm thay 4b :)

nong dan

Xe đạp
Biển số
OF-37404
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
41
Động cơ
472,010 Mã lực
ủng hộ bác, tập thể dục cho khỏe người.
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
xe dap dien cung hay day bac
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,114
Động cơ
452,232 Mã lực
Chẳng là cơ quan tôi trước đây được Sở GT kẻ cho cái vạch và cấp cho cái biển P ở ngoài cổng, thế nên đến sớm thì tha hồ để xe, thỉnh thoảng đến muộn chậm chân thì đành mang sang bãi gửi xe gần cơ quan chi 20.000 gửi xe cả ngày.

Ấy thế nhưng oạch một cái, mấy bác Bộ GTVT cùng UBND Hà Nội vơ đũa một nắm đưa bãi đỗ xe cơ quan tôi vào diện cấm giống như tất cả các bãi trông giữ xe thu tiền khác. Thế là không những không còn chỗ đỗ xe, mà mấy hôm nay khi mang xe sang bãi dịch vụ gần cơ quan gửi tôi sửng sốt khi bị đòi 50.000 để gửi xe cả ngày.

Nhẩm thử tôi thấy nếu tháng làm việc 22 ngày, cộng với tiền xăng xe thì 2 tháng tôi dư tiền mua cái xe đạp xịn. Với kiểu này thì không khéo tôi mua xe đạp thật, ngày ngày đạp xe đi làm nhẹ nhàng và kết hợp tập thể dục luôn cho khỏe.

Các bác nhỉ?
Mua cái xe đạp điện cụ ạ
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Em đọc thấy các cụ có vẻ ác cảm với xe đạp nhỉ. EM đi làm cách nhà 5km mà em vẫn đạp xe đi hàng ngày. THời gian em đi làm từ nhà đến cơ quan còn nhanh hơn so với trước đây em đi ô tô, mỗi tháng lại dư ra đc 1 đống tiền từ phí trông xe và đổ xăng
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,725
Động cơ
7,455 Mã lực
Chả bù cho em, đi làm 3 nơi đỗ xe vô tư, chả mất đồng nào nhưng em mua 2b rồi, thi thoảng đi gần thì đạp.
 

haphan

Xe tải
Biển số
OF-54753
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
489
Động cơ
454,380 Mã lực
Em là em ạ cụ! Trò này em chơi lâu rồi. Hồi 2009 cũng có cái mốt xe đạp, công ty hỗ trợ 50% giá xe đạp....mua về đạp đc 2 hôm là xanh mắt mèo lên luôn. Mang về quê cho khẩn cấp. Em chỉ cho cụ mấy cái nhá :
+ Đi ô tô 3 tháng mới phải bơm 1 lần ......xe đạp thì 1 tuần thôi
+ Đang ngồi xe điều hòa...mùa hè mặc ves đạp xe em chưa nói chết vì nóng cũng chết vì bụi. Còn đông thì viêm phổi mãn tính :))
+ Gửi ô tô khó nhưng em thề...lắm khi gửi xe máy rễ chứ lên phố mà tìm chỗ gửi xe đạp cũng chả khác tìm chỗ gửi ô tô 3:-O
+ nhà tầm 1km trở lại thì đi xe đạp còn đc chứ nhà cứ trên 2km là...ờ, hôm nào đi làm muộn một tí guồng cho nhanh là đến công ty chả khác nào bị dội nước...
Cụ cứ nghĩ suy về cuộc đời đê, cụ mà vẫn quyết mua 2B chạy = cơm thì nhắn tin cho em cái số cầm chân em mời cụ ~o)
Nếu lý do như cụ thì cũng chẳng nên đi xe đạp làm gì cho khổ thân... cái xe đạp.
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Em cũng thích đi xe đạp lắm, không ác cảm gì đâu nhưng em đi làm xa quá, với lại đạp xe nhiều sợ ảnh hưởng đến hàng họ.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,573
Động cơ
-65,553 Mã lực
Có mấy cụ so sánh việc ở các nước phát triển dân họ quay lại đi xe đạp, mà quên mất mấy điểm sau đây:
- Dân họ đã có ô tô rồi, giờ sắm thêm cái xe đạp để dùng khi ko thích đi ô tô. Và họ đi xe đạp theo nghĩa để tập thể dục, chứ ko phải để chống ùn tắc!
- Khí hậu bên đó là ôn đới, và họ chỉ đi xe đạp vào những ngày đẹp giời, mát mẻ, ko mưa. E chưa thấy cảnh nào, dù chỉ là trên phim, người dân họ đi xe đạp trong trời mưa, hay tuyết rơi lạnh co ro cả!
- Đặc biệt nữa là không khí bên đó ko bị ô nhiễm, ko nhiều bụi bẩn như ở VN.
- ... Còn nhiều cái khác nữa nhưng tạm kể 3 cái trên đã tháy đủ rồi nên thôi.

Đừng so sánh theo kiểu thầy bói xem voi!

Chừng nào NN VN còn có các chính sách theo hướng "dìm hàng" người giàu và "tôn vinh" người nghèo thì đất nước này còn khó phát triển! Cần phải tôn vinh những người giàu chân chính, vì để giàu được họ đã phải đóng góp cho đất nước nhiều hơn rất nhiều so với những người nghèo, đến cả sự tiêu dùng xa xỉ từ thu nhập sau thúe của họ cũng góp phần tạo ra công ăn việc làm, đẩy mạnh quá trình phân phối lại của xã hội.

Tất nhiên ko thể tôn vinh những kẻ giàu nhờ tham nhũng, buôn lậu... Nhưng đó là việc của CQ quản lý để ngăn chặn TN, BL. Ko quản lý được (vì đa phần TN lại chính từ các quan chức CP) thì cũng ko được phép đánh đồng tất cả những ngươi giảu là TN, BL...

Nói mãi cũng chả thay đổi được gì. CHÁN!
 

cuongez

Xe tăng
Biển số
OF-20039
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
1,437
Động cơ
524,745 Mã lực
Nơi ở
Thường ở đầu xe, tay bám gạt nước
Em tưởng tượng có bác nào đó mặc bộ COM LÊ CA LA VÁT GIẦY TÂY BÓNG LỘN đi xe đạp đến cơ quan vào một ngày đẹp trời.
Không dám nghĩ nữa.
 

cesar

Xe tăng
Biển số
OF-25804
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
1,245
Động cơ
501,363 Mã lực
Nơi ở
Chứng trường
Em tưởng tượng có bác nào đó mặc bộ COM LÊ CA LA VÁT GIẦY TÂY BÓNG LỘN đi xe đạp đến cơ quan vào một ngày đẹp trời.
Không dám nghĩ nữa.
Nếu cụ thích nhìn "COM LÊ CA LA VÁT GIẦY TÂY BÓNG LỘN đi xe đạp" có thể qua Sunred river Bldg 23 Phan Chu Trinh ngày nào cũng có mấy chú người Nhật như thế , cần gì phải tưởng tượng

+ Em thì thứ 6 được ăn mặc free ---> Đi xe đạp
+ Ngày đẹp trời --> xe máy
+ Mua gió , nóng --> u tu
 

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
bác làm như vâỵ vừa kinh tế vừa đảm bảo môi trường
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,725
Động cơ
7,455 Mã lực
Có mấy cụ so sánh việc ở các nước phát triển dân họ quay lại đi xe đạp, mà quên mất mấy điểm sau đây:
- Dân họ đã có ô tô rồi, giờ sắm thêm cái xe đạp để dùng khi ko thích đi ô tô. Và họ đi xe đạp theo nghĩa để tập thể dục, chứ ko phải để chống ùn tắc!
- Khí hậu bên đó là ôn đới, và họ chỉ đi xe đạp vào những ngày đẹp giời, mát mẻ, ko mưa. E chưa thấy cảnh nào, dù chỉ là trên phim, người dân họ đi xe đạp trong trời mưa, hay tuyết rơi lạnh co ro cả!
- Đặc biệt nữa là không khí bên đó ko bị ô nhiễm, ko nhiều bụi bẩn như ở VN.
- ... Còn nhiều cái khác nữa nhưng tạm kể 3 cái trên đã tháy đủ rồi nên thôi.

Đừng so sánh theo kiểu thầy bói xem voi!

Chừng nào NN VN còn có các chính sách theo hướng "dìm hàng" người giàu và "tôn vinh" người nghèo thì đất nước này còn khó phát triển! Cần phải tôn vinh những người giàu chân chính, vì để giàu được họ đã phải đóng góp cho đất nước nhiều hơn rất nhiều so với những người nghèo, đến cả sự tiêu dùng xa xỉ từ thu nhập sau thúe của họ cũng góp phần tạo ra công ăn việc làm, đẩy mạnh quá trình phân phối lại của xã hội.

Tất nhiên ko thể tôn vinh những kẻ giàu nhờ tham nhũng, buôn lậu... Nhưng đó là việc của CQ quản lý để ngăn chặn TN, BL. Ko quản lý được (vì đa phần TN lại chính từ các quan chức CP) thì cũng ko được phép đánh đồng tất cả những ngươi giảu là TN, BL...

Nói mãi cũng chả thay đổi được gì. CHÁN!
Thế thì là do cụ ít xem phim hoặc chưa ở nước ngoài chứ cái bôi đậm kia thì đầy. SV chỗ em đứa nào cũng đi xe đạp, trường thì trên đồi, cả trai lẫn gái chổng mông lên đạp đạp. Nhiều hôm đi sau một em gái, mông em ấy ngoáy tít che hết cả đường phía trước. Gái Bắc Âu nên mông to cỡ nủa tờ báo.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,835
Động cơ
517,812 Mã lực
Em chả chở f1 đi học, thời tiết đẹp đừong tốt thì em cũng vứt ô tô đi xe đạp cho sướng. Hồi em ở với ông bà nội F1 em đi xe đạp khá nhiều vì cơ quan gần nhà. Giờ chuyển cả nhà, cả cơ quan, F1 thì phải đưa đi, em đi xe đạp gấp đén cơ quan được mỗi 1 lần, xe bé đạp rã cả chân :(
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Chẳng là cơ quan tôi trước đây được Sở GT kẻ cho cái vạch và cấp cho cái biển P ở ngoài cổng, thế nên đến sớm thì tha hồ để xe, thỉnh thoảng đến muộn chậm chân thì đành mang sang bãi gửi xe gần cơ quan chi 20.000 gửi xe cả ngày.

Ấy thế nhưng oạch một cái, mấy bác Bộ GTVT cùng UBND Hà Nội vơ đũa một nắm đưa bãi đỗ xe cơ quan tôi vào diện cấm giống như tất cả các bãi trông giữ xe thu tiền khác. Thế là không những không còn chỗ đỗ xe, mà mấy hôm nay khi mang xe sang bãi dịch vụ gần cơ quan gửi tôi sửng sốt khi bị đòi 50.000 để gửi xe cả ngày.

Nhẩm thử tôi thấy nếu tháng làm việc 22 ngày, cộng với tiền xăng xe thì 2 tháng tôi dư tiền mua cái xe đạp xịn. Với kiểu này thì không khéo tôi mua xe đạp thật, ngày ngày đạp xe đi làm nhẹ nhàng và kết hợp tập thể dục luôn cho khỏe.

Các bác nhỉ?
Đúng đấy.
Đi xe đạp vừa nhẹ nhàng, né được thuế, tập thể dục cho khỏe người. Dưng mờ đấy là chuyện ở xứ khác, chẳng phải ta nha.

Thử hỏi: Ở Hanoi hay Saigon có chỗ nào lập được làn đường dành riêng cho xe đạp chưa???
Điều kiện môi trường, khí hậu của Vietnam ra sao???
Chạy xe đạp vớ vẩn... Chết sớm :P
Cớ ra làm sao thì chịu khó vắt tay lên trán mờ nghĩ nha.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top