ủng hộ bác, tập thể dục cho khỏe người.
Mua cái xe đạp điện cụ ạChẳng là cơ quan tôi trước đây được Sở GT kẻ cho cái vạch và cấp cho cái biển P ở ngoài cổng, thế nên đến sớm thì tha hồ để xe, thỉnh thoảng đến muộn chậm chân thì đành mang sang bãi gửi xe gần cơ quan chi 20.000 gửi xe cả ngày.
Ấy thế nhưng oạch một cái, mấy bác Bộ GTVT cùng UBND Hà Nội vơ đũa một nắm đưa bãi đỗ xe cơ quan tôi vào diện cấm giống như tất cả các bãi trông giữ xe thu tiền khác. Thế là không những không còn chỗ đỗ xe, mà mấy hôm nay khi mang xe sang bãi dịch vụ gần cơ quan gửi tôi sửng sốt khi bị đòi 50.000 để gửi xe cả ngày.
Nhẩm thử tôi thấy nếu tháng làm việc 22 ngày, cộng với tiền xăng xe thì 2 tháng tôi dư tiền mua cái xe đạp xịn. Với kiểu này thì không khéo tôi mua xe đạp thật, ngày ngày đạp xe đi làm nhẹ nhàng và kết hợp tập thể dục luôn cho khỏe.
Các bác nhỉ?
Nếu lý do như cụ thì cũng chẳng nên đi xe đạp làm gì cho khổ thân... cái xe đạp.Em là em ạ cụ! Trò này em chơi lâu rồi. Hồi 2009 cũng có cái mốt xe đạp, công ty hỗ trợ 50% giá xe đạp....mua về đạp đc 2 hôm là xanh mắt mèo lên luôn. Mang về quê cho khẩn cấp. Em chỉ cho cụ mấy cái nhá :
+ Đi ô tô 3 tháng mới phải bơm 1 lần ......xe đạp thì 1 tuần thôi
+ Đang ngồi xe điều hòa...mùa hè mặc ves đạp xe em chưa nói chết vì nóng cũng chết vì bụi. Còn đông thì viêm phổi mãn tính
+ Gửi ô tô khó nhưng em thề...lắm khi gửi xe máy rễ chứ lên phố mà tìm chỗ gửi xe đạp cũng chả khác tìm chỗ gửi ô tô
+ nhà tầm 1km trở lại thì đi xe đạp còn đc chứ nhà cứ trên 2km là...ờ, hôm nào đi làm muộn một tí guồng cho nhanh là đến công ty chả khác nào bị dội nước...
Cụ cứ nghĩ suy về cuộc đời đê, cụ mà vẫn quyết mua 2B chạy = cơm thì nhắn tin cho em cái số cầm chân em mời cụ
Nếu cụ thích nhìn "COM LÊ CA LA VÁT GIẦY TÂY BÓNG LỘN đi xe đạp" có thể qua Sunred river Bldg 23 Phan Chu Trinh ngày nào cũng có mấy chú người Nhật như thế , cần gì phải tưởng tượngEm tưởng tượng có bác nào đó mặc bộ COM LÊ CA LA VÁT GIẦY TÂY BÓNG LỘN đi xe đạp đến cơ quan vào một ngày đẹp trời.
Không dám nghĩ nữa.
Thế thì là do cụ ít xem phim hoặc chưa ở nước ngoài chứ cái bôi đậm kia thì đầy. SV chỗ em đứa nào cũng đi xe đạp, trường thì trên đồi, cả trai lẫn gái chổng mông lên đạp đạp. Nhiều hôm đi sau một em gái, mông em ấy ngoáy tít che hết cả đường phía trước. Gái Bắc Âu nên mông to cỡ nủa tờ báo.Có mấy cụ so sánh việc ở các nước phát triển dân họ quay lại đi xe đạp, mà quên mất mấy điểm sau đây:
- Dân họ đã có ô tô rồi, giờ sắm thêm cái xe đạp để dùng khi ko thích đi ô tô. Và họ đi xe đạp theo nghĩa để tập thể dục, chứ ko phải để chống ùn tắc!
- Khí hậu bên đó là ôn đới, và họ chỉ đi xe đạp vào những ngày đẹp giời, mát mẻ, ko mưa. E chưa thấy cảnh nào, dù chỉ là trên phim, người dân họ đi xe đạp trong trời mưa, hay tuyết rơi lạnh co ro cả!
- Đặc biệt nữa là không khí bên đó ko bị ô nhiễm, ko nhiều bụi bẩn như ở VN.
- ... Còn nhiều cái khác nữa nhưng tạm kể 3 cái trên đã tháy đủ rồi nên thôi.
Đừng so sánh theo kiểu thầy bói xem voi!
Chừng nào NN VN còn có các chính sách theo hướng "dìm hàng" người giàu và "tôn vinh" người nghèo thì đất nước này còn khó phát triển! Cần phải tôn vinh những người giàu chân chính, vì để giàu được họ đã phải đóng góp cho đất nước nhiều hơn rất nhiều so với những người nghèo, đến cả sự tiêu dùng xa xỉ từ thu nhập sau thúe của họ cũng góp phần tạo ra công ăn việc làm, đẩy mạnh quá trình phân phối lại của xã hội.
Tất nhiên ko thể tôn vinh những kẻ giàu nhờ tham nhũng, buôn lậu... Nhưng đó là việc của CQ quản lý để ngăn chặn TN, BL. Ko quản lý được (vì đa phần TN lại chính từ các quan chức CP) thì cũng ko được phép đánh đồng tất cả những ngươi giảu là TN, BL...
Nói mãi cũng chả thay đổi được gì. CHÁN!
Đúng đấy.Chẳng là cơ quan tôi trước đây được Sở GT kẻ cho cái vạch và cấp cho cái biển P ở ngoài cổng, thế nên đến sớm thì tha hồ để xe, thỉnh thoảng đến muộn chậm chân thì đành mang sang bãi gửi xe gần cơ quan chi 20.000 gửi xe cả ngày.
Ấy thế nhưng oạch một cái, mấy bác Bộ GTVT cùng UBND Hà Nội vơ đũa một nắm đưa bãi đỗ xe cơ quan tôi vào diện cấm giống như tất cả các bãi trông giữ xe thu tiền khác. Thế là không những không còn chỗ đỗ xe, mà mấy hôm nay khi mang xe sang bãi dịch vụ gần cơ quan gửi tôi sửng sốt khi bị đòi 50.000 để gửi xe cả ngày.
Nhẩm thử tôi thấy nếu tháng làm việc 22 ngày, cộng với tiền xăng xe thì 2 tháng tôi dư tiền mua cái xe đạp xịn. Với kiểu này thì không khéo tôi mua xe đạp thật, ngày ngày đạp xe đi làm nhẹ nhàng và kết hợp tập thể dục luôn cho khỏe.
Các bác nhỉ?