Tời cho xe Offroad

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Em chính mắt nhìn thấy động cơ honda Tàu 110cc kéo bơm vận hành tời thủy lực, chủ xe cam đoan là tời 6 tấn ngon nhưng mà em còn lâu mới tin. Suy ra cái mô tơ 12v của bác khỏe ra được tầm 2 ngựa , kéo 4t là cả vấn đề, hoặc bác sẽ phải dùng tốc độ thu tời 1m/ 1 tiếng .
Chuyển điện qua thủy lực không phải phương án hay, nếu dùng điện thì sao không dùng luôn tời điện ?=;
Phải con triton chó đốm này không bác
Thấy bảo kéo quả cân điện tử lên được 5000kg , kéo gần đổ cột xưởng thì dừng , chưa được xem test thực tế.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@ anh già : Anh là loại đang lên sau chương trình tời cơ cho CJ5, tuy nhiên em nghĩ anh hợp với việc kiếm tiền hơn là làm khoa học. Mấy việc khoa học so với kiếm tiền nó quá đơn giản , anh không nên mất công loay hoay.
Về đề tài tời 200m liên tùng tục cho Samurai , em hiểu anh đang nói về tời thủy lực - Anh kiếm tời thủy lực 8000lbs đi , còn lại để em.

@ Daugia24 : Việc lội nước chẳng liên quan mấy đến tời:-s Cái cung như bác vừa thử , nếu là em quay về luôn chứ kg thèm thử . Xe có thể tốt , tời có thể sử dụng dưới nước , nhưng mà hậu sự khó lường . 4 con xe đó 1 năm nữa chắc hỏng tè le .
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
@ Gay : Tời Thủy lực có sẵn - nhưng 16.000lbs giống của Blacklak được không ? Nếu bỏ cuộn cáp thép đi chắc cũng chỉ nặng 12-15kg thôi - Qua chỗ Galope mà lấy
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
v/v tời thủy lực : Chúng ta bắt đầu tời thủy lực từ việc chẳng may kiếm được 1 chiếc tời giá rẻ , hoặc xin được, hoặc nếu là chuyên gia thủy lực thì nó là cái tời nằm lăn lóc góc nhà từ lâu . Khởi điểm chưa đúng nên kết quả chưa tốt o:-)
Với sự tư vấn của bản thân qua Google , cộng với các chuyên gia thủy lực VN ....1 số chế thành công tời này , tuy nhiên cái giá phải trả có thể lớn hơn rất nhiều so với mua 1 bộ tử tế.
ZJ thay 6 bơm 3 tời để cuối cùng được cái tời tàm tạm ,tốc độ của nó theo em nghĩ chỉ thua tời điện bình thường tý chút , tải trọng thì chắc là thua điện 9000lbs:x
Tất cả các chuyên gia thủy lực , thậm chí có hẳn diễn đàn thủy lực , mặc dù nằm lòng các công thức Lưu lượng-áp suất - vòng quay , nhưng đều không hiểu vấn đề lớn : Offroad - lĩnh vực khác xa , trong offroad đ iu' công thức nào có tác dụng tuyệt đối . Công thức offroad đơn giản là tính toán sơ bộ và thử nghiệm. Không có điều kiện thử nghiệm - hãy tham khảo kinh nghiệm.

Việc ứng dụng vật lý lý thuyết vào offroad thường quên mất nhiều yếu tố không có trong giáo trình đào tạo , hoặc giả không ông nào để ý . Ví dụ như ''lực khởi động '' để kéo xe . Bất kỳ 1 chuyên gia 116 nào cũng có khả năng dùng kinh nghiệm đánh giá rất nhanh tình huống và dự đoán chính xác lực khởi động đếch cần sách giáo khoa hay google. Đôi lúc kéo xe nặngh 2T ta cần đến lực 6T.

Ví dụ như các bác tính toán dựa trên cái tời này
http://www.codienthuyluc.com/chi-tiet-san-pham/166/499/Toi-keo-thuy-luc-3600-kg-36-tan-Model-T36.html

Thì thấy lưu lượng cần đến 45L/ph , tức gấp đôi cái bơm em post phía trên . Kiếm cái bơm này không khó , tuy nhiên đính nó vào xe để nó kg đứt lại là việc khó.
1 yếu tố quên tính là tỷ số truyền , ở phần tời điện ta đã thấy tỷ số truyền có vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự sụt giảm tốc độ và sức kéo thế nào.

Tham khảo 1 cái tời tử tế của WARN

http://www.warn.com/industrial/winches/series9_hydraulic.shtml

Thì thấy tỷ số truyền là 27/1 thay vì 1/1 như cái tời kia . Suy ra mô tơ quay siêu nhanh và chuyển qua tỷ số chậm . Bản chất việc mô tơ quay nhanh tạo quán tính cho tời, giảm sự sụt tốc và giảm áp lực lên hệ thống thủy lực.

Vì vậy suy cho cùng , muốn chơi tời thủy lực - hãy mua cái tử tế .:ar!
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@ Gay : Tời Thủy lực có sẵn - nhưng 16.000lbs giống của Blacklak được không ? Nếu bỏ cuộn cáp thép đi chắc cũng chỉ nặng 12-15kg thôi - Qua chỗ Galope mà lấy
Sẽ lấy , tuy nhiên lắp vào Samurai quá chậm , em kiếm 8000lbs thôi .
Tời 16000 đòi hỏi bơm có dung tích 120-150cc , hình như bằng bơm trợ lực xe tải . Chế bơm nhỏ nó quay chậm lắm .
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@VTA : Cái tời trên xe chó đốm là loại tời gạch lên tầng , có tỷ số truyền 1/1 , gặp lực cản lớn nó ngất khẩn trương.Bản thân việc nó định vị trên xe đã rõ ràng nó kg kéo nổi 1T ( rơi tời xuống đất)
Thà kiếm 3 thằng chã tầm VTA mà đẩy cho nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Phải con triton chó đốm này không bác
Thấy bảo kéo quả cân điện tử lên được 5000kg , kéo gần đổ cột xưởng thì dừng , chưa được xem test thực tế.

Nhìn qua:
- Cáp nhỏ
- Cóc tời nhỏ
- Điểm bắt tời

thì em kết luận chắc chắn tời cỡ 500kg hết đát.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Tóm lại nếu có chuyên gia nào kiếm được cái bơm này , câu chuyện về thủy lực tời có thể sánh vai ngang ngửa với Gigglepin và thậm chí tời God Winch sẽ có đề tài để bàn tiếp .Đây sẽ là lối thoát hiểm cho bác ZJ trong các giải đấu offroad sắp tớio:-)
 
Chỉnh sửa cuối:

trung q2

Xe máy
Biển số
OF-29362
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
53
Động cơ
483,030 Mã lực
Lên Đắknông thấy mấy chú lấy gỗ trong rừng chế cháo dư lày: Động cơ xe honda tàu, qua bộ giảm tốc ->tang tời = chạy nhanh như đúng rồi, kéo tầm 4-5 tấn phà phà. Em tính đặt 1 cái dư vậy có được không cụ Ga69?
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Lên Đắknông thấy mấy chú lấy gỗ trong rừng chế cháo dư lày: Động cơ xe honda tàu, qua bộ giảm tốc ->tang tời = chạy nhanh như đúng rồi, kéo tầm 4-5 tấn phà phà. Em tính đặt 1 cái dư vậy có được không cụ Ga69?
Động cơ Wave tầu được mấy ngựa mà kéo 4,5 tấn phà phà :) . Một là kéo 4-5 tấn cực từ từ , hai là kéo phà phà nhưng ko phải là 4-5 tấn :D
 

trung q2

Xe máy
Biển số
OF-29362
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
53
Động cơ
483,030 Mã lực
Động cơ Wave tầu được mấy ngựa mà kéo 4,5 tấn phà phà :) . Một là kéo 4-5 tấn cực từ từ , hai là kéo phà phà nhưng ko phải là 4-5 tấn :D
Không phải mình em thấy, mà rất nhiều ae thấy. Ăn thua là một đống bánh răng mà nghe nói là giảm tốc hay gì gì đó mà em không rành lắm. Cái xe way tầu họ độ chế chở tấm gỗ tầm 2 tấn vẫn đi bình thường. Thế mới hay.
 

tiger2010

Xe đạp
Biển số
OF-78832
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
36
Động cơ
418,260 Mã lực
Bac Muc!
Bac co tấm hình của cái tời đó thì hay qua nhỉ!
 

noon

Xe tải
Biển số
OF-4428
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
222
Động cơ
551,120 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@giáo sư nôn : Thành nha sĩ sở hữu Red Winch với bơm siêu khủng lắp ở hộp số.
Nói chung muốn tời được thì dùng bơm gắn vào động cơ cũng ngon , tuy nhiên không nên đòi hỏi quá đáng về tốc độ .
Muốn nhanh thì phải gắn vào hộp số.

v/v vấn đề Mucachai đề cập : máy honda 110cc có thể dùng làm tời ngon?
Phân tích sâu sắc ta thấy động cơ wave xịn cho Moment khoảng 7nm ở vòng tua 5500rpm
Muốn biến 5500rpm thành 5rpm ta cần tỷ số truyền 1000: 1 , nếu không sử dụng bánh răng hành tinh , bộ bánh răng số này nặng cỡ 30-50kg thậm chí nếu dùng làm tời mà không có vật liệu tốt, mang thép ra chế thì nó còn nặng hơn nhiều.
Theo công thức tính của Gòogle , để có lực kéo 7500lbs trên trục tời 1 inch ta cần có Moment tầm 5000NM. Con số tương ứng với việc mang động cơ honda ra chế tời cơ có sức kéo 7500lbs.

Giả dụ hệ bánh răng nặng tầm 100kg , tại sao không đưa động cơ vào 1 bơm lưu lượng cao , cụ thể có thông số 5000rpm - 45L- 2000psi?Cụ thể ở đây nếu thông qua hộp số của Wave chỉ cần 2000-45L-2000psi. Sau đó truyền năng lượng vào tời 8000lbs.Thông minh hơn hẳn. Bác Triton chó đốm nhầm 1 tý thôi : Bơm -tời sai loại.

PS : em sai đấy , nhưng mà sai chỗ nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

noon

Xe tải
Biển số
OF-4428
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
222
Động cơ
551,120 Mã lực
Giả dụ hệ bánh răng nặng tầm 100kg , tại sao không đưa động cơ vào 1 bơm lưu lượng cao , cụ thể có thông số 5000rpm - 45L- 2000psi?Cụ thể ở đây nếu thông qua hộp số của Wave chỉ cần 2000-45L-2000psi. Sau đó truyền năng lượng vào tời 8000lbs.Thông minh hơn hẳn. Bác Triton chó đốm nhầm 1 tý thôi : Bơm -tời sai loại.

PS : em sai đấy , nhưng mà sai chỗ nào?
Phải chăng bác em lấy tốc độ quay của trục biên? (5000rpm) Ra đến nhông chỉ còn vài trăm v/p thôi chứ?
Cái PK series này có đủ xài không ah? 13gpm @ 1000rpm / 3000psi?
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Hoan nghênh giáo sư Noon tham gia tham luận đề tài hay.
Anh Gúc luôn lưu trữ mọi thứ lý thuyết , vào đây và tính :
http://www.surpluscenter.com/techhelp.asp?catname=winches

Công suất cần cho cái bơm này lịa nhỏ nhất lưu lượng 4GPM quay là 16HP đối với động cơ xăng và 8HP với động cơ điện.
Với công suất gấp 2 lần lốc điều hòa , gắn nó vào động cơ hơi khó, Với bơm này ta chỉ có lối thoát là PTO.

Quay lại tính toán sai của em phía trên , động cơ Wave cần công suất tầm 28HP mới vận hành trơn tru cái bơm 10GPM 2000PSI

Quay lại kiến thức chung về tời . Ta biết tời có thể làm tương đối nhanh , ví dụ như yêu cầu của saigonvw là tốc độ 40km/h . Vậy chúng ta mắc phải vấn đề lúc tăng tốc từ 0-40km/h . Để tăng từ 0km lên tốc độ của tời , cần có lực kéo đủ lớn để thắng 1 đống lực cản.Gia tăng quá lực thì đứt hết - vấn đề lớn của tời cơ nằm ở đó. Chính vì trở ngại lớn này mà tời cơ đang mắc ở tỷ số truyền máy - số-số phụ-tời cụ thể là 1 X 5 X 2 X 4 . Thậm chí với tỷ số truyền này , khả năng đứt gãy vỡ vẫn cực cao. Khi các bác gia cố mọi thứ trong hệ thống , trục phía trong cóc tời có đường kính 2,5cm sẽ gãy.

Suy ra mọi thứ liên quan đến tốc độ luôn là bài toán lớn.
Tời để cứu hộ cho mình được đã khoai , cứu hộ nhanh để thi đấu về đích sớm- khoản tiền lớn ( tời điện và thủy lực) hoặc rủi ro lớn + khoản tiền nhỡ ( tời cơ)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top