Thảo luận Tôi chính thức khởi kiện Ford Viêtu Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

phv

Xe tải
Biển số
OF-28165
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
247
Động cơ
486,780 Mã lực
Việc đúng/sai sẽ do cơ quan thẩm quyền kết luận. Việc cụ chủ đưa đơn kiện là để khẳng định quyền của người tiêu dùng, vốn lâu nay nhiều người Việt mình quên mất cái quyền căn bản này. Bản thân việc đưa vụ việc ra toà là một hành động văn minh, không có gì đáng lên án. Ngược lại, là một cách để nhắc nhở FVN cùng các hãng xe khác phải quan tâm hơn đến khách hàng trong khâu sau bán hàng, thay vì chỉ chủ yếu nhăm nhé bán spare parts.

Riêng đối với FVN, bản thân em trong 1 lần đi tìm mua xe, mặc dù buổi sáng đã hẹn với Sale F Ngô Thì Nhậm nhớ gọi lại thông báo có hàng hay không, nhưng đến chiều chả thấy alo lại, là em đã thấy dịch vụ không ổn rồi. 1 lần có làm việc với Mr Dũng (khi còn làm GD Tài chính) thấy thái độ rất kể cả, không có được cái văn hoá giao tiếp thân thiện của người Việt. Ở góc độ cá nhân, em cũng đánh giá quy trình nội bộ FVN như làm theo kiểu ISO, cứng nhắc, chỉ cần xong việc.

Túm lại, nhà cháu ủng hộ cụ chủ.
 

jeennguyen

Xe hơi
Biển số
OF-333255
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
101
Động cơ
281,551 Mã lực
Nơi ở
HN
E cũng lót dép ngồi hóng, đang chạy em Eco
 

tkt6868

Xe máy
Biển số
OF-552515
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
77
Động cơ
156,521 Mã lực
Tuổi
36
Tôi là người khởi kiện Ford Việt Nam,

Đây là link :

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2009663682632981&id=100007681067738

PHẾ XE TRANH TIÊN !

Tôi cần phân tích chút về vụ kiện này và tại sao Tôi muốn thua kiện ? Dù Tôi sẽ đi đến cùng vụ việc ? Đây cũng là lý do Tôi từng lên tiếng "Ford hãy cứ chuẩn bị tất cả các Luật sư nổi tiếng tại Việt Nam để bảo vệ Pháp lý, tại Toà, một mình Tôi sẽ đối đầu với tư cách người tiêu dùng !".

Thực sự thì lỗi của hộp số Powershift đã rành rành là không thể chối cãi được, Ford đã phải triệu hồi, sửa chữa, thay thế, bảo hành và thu mua lại hàng trăm ngàn chiếc trên Thế giới. Chỉ tại Việt Nam, một nước "không chịu phát triển" thì là chưa có động thái rõ ràng !

Vậy nên :

1. Nếu Tôi thắng, đó là sự hả hê cho Người tiêu dùng và hả hê cho dự luận, là Công lý được thực thi, là Ford buộc phải, dù muốn, dù không cũng phải theo phán quyết, theo lệnh của Toà mà thì hành, mà có trách nhiệm với sản phẩm của mình. Đây lại là cơ hội cho Ford lấy lại niềm tin đối với người tiêu dùng Việt Nam. Ford thua tạm thời, nhưng Ford có thể thắng tương lai : lấy lại niềm tin khách hàng, sản phẩm bán chạy hơn, sau này có thể sẽ "đẩy mức giá" lên thêm một chút... như một cuộc đầu tư, bỏ vốn trước, thu lợi nhuận sau. Ford cũng sẽ có bài học và dần hoàn thiện hệ thống của mình.

Còn, sự hả hê, sự thỏa mãn của dư luận thì, ta biết rằng, niềm vui qua nhanh hơn nổi đau, nổi buồn đọng lại lâu hơn. Và, khi khách hàng sướng nhất, thỏa mãn nhất là lúc dễ móc túi nhất !

2. Nếu Tôi thua, không sao, Tôi sẽ mất một ít và đã chấp nhận mất rồi. Tôi buồn, Tôi mất niềm tin vào Ford ! Tôi sẽ chọn hãng xe khác để mà sử dụng, mà mua bán, cạch mặt Ford... ấy vậy là Ford mất đi một khách hàng nối dài ! Ford sẽ giảm Doanh số trường kỳ kháng chiến. Ố la la !

Còn Người tiêu dùng : ấm ức bấy lâu nay sẽ nâng lên thành phẫn nộ, sẽ mất niềm tin, sẽ như bị nỗi đau tinh thần, không còn tin vào Công lý, không tin tưởng chất lượng Quản lý Nhà nước, cho rằng do Ford "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" nên có thể phủi trách nhiệm, đổi trắng thay đen. Và chịu thiệt vẫn là người tiêu dùng, là khách hàng ! Xe ô tô là cả một gia tài chứ không phải ít.

Thế làm sao Ford có thể ngồi yên mà hưởng thắng lợi ? Ford sẽ bị tẩy chay, vì Người tiêu dùng, một khi đã phẫn nộ, đã đau, đã giận thì dai lắm. Niềm vui qua nhanh nhưng nỗi buồn luôn ở lại. Khi không còn tin ai, Người tiêu dùng có khuynh hướng bảo thủ và tự bảo vệ mình. Họ sẽ xa lánh Ford mà không dám dây vào, họ sẽ bán rẻ xe Ford làm Ford càng mất giá..., họ có nhiều lựa chọn khác có thể tạm thời an tâm hơn. Chưa kể là các đối thủ luôn muốn lôi kéo khách hành về phía mình, nên họ tìm mọi cách để làm vừa lòng khách hàng. Các anh lớn quen thuộc : Toyota, Hyundai, anh Trần Bá Dương, xa hơn là anh Phạm Nhật Vượng... sẽ xem đây là cơ hội chiếm thị phần ...

Nếu Ford thắng, Ford ngạo và tương lai Ford mịt mù lắm lắm luôn !

Tôi có thể thua một trận đấu nhưng thắng Cả một cuộc chiến.

Xem ra, tương lai của Ford, xán lạn hay tiền đồ đen tối của Ford hiện giờ phụ thuộc vào cách thua hay cách thắng trận đấu này.

Đây là cuộc chiến mà Ford không thể thắng !

Hãy nhanh lên còn kịp, kẻo Tôi đổi ý !!!
ủng hộ cụ vì.
vì sự thật, vì niềm tin, vì danh dự của người tiêu dùng Việt Nam...
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Em mong ford ecospost cũ xuống giá thật thảm, em làm chiếc chỉ đi trời nắng, dự báo mưa thì em đi spark nhập của em, lội nước tĩ tã luôn
;))
 

JQKA268

Đi bộ
Biển số
OF-556013
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
4
Động cơ
152,740 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
GẠC MA HOÀNG SA VIỆT NAM
Rất hay! Đây có lẽ là1 phát súng đầu tiên của người tiêu dùng VN nã vào một hãng xe danh tiếng. Nó sẽ để lại 1 dấu ấn khó phai mờ trong lòng người tiêu dùng. Nhất là những người đang sử dụng xe oto. Chúng ta đã bị các hãng xe móc túi quá nhiều rồi chỉ vì sự xuề xòa dễ dãi,sự cả nể và thiếu kiên quyết của những người sử dụng xe tại VN.Với tư cách là 1 thành viên OF tôi kêu gọi mọi người hãy chung tay ủng hộ a Bình và cũng để tạo ra một cái tiền lệ tốt đẹp cho người sử dụng xe ôtô sau này khi gặp những tình huống tương tự
 

COPADATA

Xe tải
Biển số
OF-459957
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
232
Động cơ
205,820 Mã lực
Ủng hộ bằng việc Up bài lên đầu trang nào ...
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,787
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em mong ford ecospost cũ xuống giá thật thảm, em làm chiếc chỉ đi trời nắng, dự báo mưa thì em đi spark nhập của em, lội nước tĩ tã luôn
;))
em cũng đang thèm con Focus 2.0S, dìm cho nó xuống giá thật thảm em chén \:D/
 

Ngominh68

Xe buýt
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
983
Động cơ
688,321 Mã lực
Ủng hộ cụ ! Chúc cụ thắng lợi để Ford và các nhà sản xuất khác tự nhìn lại bản thân mình , đừng coi thường người tiêu dùng Việt Nam như vậy ?
 

HoaKimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-555919
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
145
Động cơ
154,150 Mã lực
Tuổi
46
CẬP NHẬT THÔNG TIN FORD VIỆT NAM vs KHÁCH HÀNG :

( nội dung đại ý ).

Trưởng Phòng ( CSKH ) Ford Việt Nam : - Chào Anh Bình, (...) Ford Việt Nam mong muốn Anh thu xếp đưa xe vào kiểm tra một lần nữa để có thể hỗ trợ và có giải pháp... vân vân và vân vân... Anh có thể liên hệ Anh Phong bên Kỹ thuật gì gì đó, đang ở Sài Gòn....

Khách hàng ( KH ) : - Anh khẳng định một lần nữa nhé : Anh không có thời gian để kiểm tra và kiểm tra, kiểm tra 3 lần rồi, có kết quả rồi... không thương lượng, không thoả thuận Cá nhân gì nữa cả... Nếu có thương lượng và thỏa thuận để không phải ra toà mà thì điều tiên quyết đầu tiên là thương lượng để triệu hồi các sản phẩm hộp số Powershift trên các dòng xe EcoSport, Focus, Fiesta để sửa chữa, thay thế, bảo hành cho toàn bộ Khách hàng Việt Nam thì Chúng ta sẽ mới gặp nhau. Còn không thì cũng không cần làm phiền Anh nữa đâu, Em cứ nhắn Lãnh đạo cao cấp nhất của Ford gặp Anh, sau đó bàn tiếp.

CSKH : Đây là quy định của Ford, trước khi có giải pháp hay có hướng xử lý như thế nào, có khẳng định hộp số lỗi hay không ? Còn thời hành bảo hành hay không thì mong Anh hợp tác kiểm tra trước rồi sẽ có giải pháp. Mong Anh thay đổi quyết định... Hiện Lãnh đạo là TGĐ Ford Việt Nam là anh Dũng đang ở Hà Nội nên không thuận tiện ạ... mong anh... bla bla...

KH : Vậy là Ford phủ nhận các lỗi trên hộp số Powershift trong thời gian qua ? Vậy các đợt triệu hồi các lỗi liên quan đến hộp số này trên toàn thế giới là thế nào ??? Không lỗi sao lại triệu hồi, tại Việt Nam thì viết thư cảnh báo, cập nhật phần mềm. Đây không phải là vấn đề Cá nhân nữa, Anh có thể chứng minh lỗi đại trà, lỗi hệ thống kỹ thuật của hộp số này mà không cần phải kiểm tra nữa, vậy Ford có triệu hồi ? Đền bù cho Anh không quan trọng bằng quyền lợi của Khách hàng Việt Nam, Ford nên có trách nhiệm ! Nếu Dũng TGĐ gì đó không đủ tiền mua vé máy bay, cứ nói Anh tài trợ nhé. Gặp để thương lượng triệu hồi thì gặp, các vấn đề khác theo quy định gì đó của Ford thì Anh không còn tin tưởng nữa nên miễn bàn, gặp mặt tốn thời gian... !

À, Em thử tính nhé, nếu không có vụ của Anh, nếu Anh không kiện Ford, thì chỉ 1 đến 2 năm nữa thôi, các hộp số Powershift này hết được gia hạn bảo hành, vậy là cứ phải từ 10.000 Km đến 20.000 Km phải thay bố ly hợp, thay côn... nếu tính 3 dòng Xe EcoSport, Forcus, Fiesta tại Việt Nam thì lên đến vài chục ngàn chiếc, và Ford thay lấy tiền, tiền khách hàng bỏ ra sửa chữa lên đến hành ngàn tỷ mỗi năm chứ chả chơi... Mà hiện tại, đang bảo hành cũng phải tốn tiền mà, đúng không Em...

CSKH : Mong anh Bình suy nghĩ lại, nếu khi kiểm tra sẽ quyết định, vì triệu hồi hay không thì không phải Ford Việt Nam quyết định được ! Phải họp BLĐ, gặp mặt lần trước Anh Bình đã cho Báo chí đưa tin, việc khởi kiện hay không thì Ford luôn tôn trọng... nên lần này Ford phải cẩn thận thông tin như Anh nói là khủng hoảng truyền thông gì đó ạ. Ford Việt Nam cũng đang thu thập lại lịch sử bảo dưỡng, bảo trì của xe Anh ạ...

KH : Việc xe Anh còn Bảo hành hay không không quan trọng nữa, và bất kể có còn bảo hành hay không thì khi chứng minh được hộp số Powershitf là lỗi kỹ thuật đại trà thì Ford bắt buộc phải thu hồi, dù là 10 năm hay 20 năm sau chứ đừng nói là còn Bảo hành hay không ! Đó là luật định và tại Việt Nam cũng không ngoại lệ, Khách hành Việt Nam cần được tôn trọng ! Ford nên sáng suốt xem đợt triệu hồi này là cơ hội để tiếp cận khách hàng, và nên thành thật nhận trách nhiệm, hơn là cứ kiểu chây ỳ đỗ lỗi để tiết kiệm chí phí. Chưa kể là Anh sẽ chứng minh được lỗi hộp số này hay không phù hợp tại Việt Nam gì đó, và nguyên nhân vô nước ( nếu có ) lại là do lỗi thiết kế của Ford thì sao ? Khách hàng Việt Nam đã bị móc túi, bị đối xử hạ đẳng lâu rồi. Tôi sẽ không để tình trạng đó xảy ra thêm nữa. Anh nhắc lại đây không còn là vấn đề Cá nhân của Tôi nữa, vì Tôi đã chấp nhận mọi chi phí, tốn kém để làm sáng tỏ việc này, bao gồm cả pháp lý và kỹ thuật.

CSKH : Dạ, Ford Việt Nam mong Anh cộng tác kiểm tra lại xe rồi mình giải quyết hay thương lượng tiếp ạ.

KH : Anh không có thời gian, rãnh đâu đi kiểm tra hoài, càng ngày Ford càng muốn lấy lý do đỗ lỗi cho khách hàng sao lúc trước không giải quyết để ra nông nổi này ? Anh yêu cầu chính đáng và thượng tôn Pháp luật : Anh chỉ thương lượng khi gặp Lãnh đạo cao cấp của Ford, nếu Ford Việt Nam không giải quyết được thì Anh sẽ chuyển đến Ford toàn cầu. Nếu Toà án vì lý do nào đó không thụ lý thì Anh sẽ tiếp tục gửi đơn, theo đến cùng... Và trong cách điều khoản của Anh, tiên quyết khi thương lượng vẫn là cách xử lý lỗi của Ford cho toàn bộ Khách hàng Việt Nam đang sử dụng hộp số Powershift bị lỗi ! Cá nhân Anh tính sau.

CSKH : Anh Bình khi nào suy nghĩ lại có thể liên lạc với...

KH : Thôi Anh cúp máy đây, phiền quá !!! Ford có hai ngày để đưa ra cách giải quyết ! Vậy nhé.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hoàn toàn ủng hộ việc đưa vụ này ra ánh sáng theo hướng quyền lợi của toàn bộ người tiêu dùng.
 

KAMY

Đi bộ
Biển số
OF-545081
Ngày cấp bằng
9/12/17
Số km
2
Động cơ
160,820 Mã lực
Cái hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng chỉ là những con heo nuôi cho mập , tiền thuế dân nuôi tụi nó xong tất cả thiệt hại người tiêu dùng gánh chịu hết
Hội bảo vệ người tiêu dùng? Ủa, VN mình có cả cái hội này nữa hả? Cụ cứ khéo đùa dai, em ứ tin đâu :)
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Em đang chạy power shift đây ạ, focus đời 2014 bị lỗi phớt hộp số gây chảy dầu vào côn, lỗi này đc bảo hành. Lỗi thứ 2 là côn bị quá nhiệt, các đời sau ko bị nữa. Em chạy 5 vạn rồi chưa bao giờ báo quá nhiệt. Lỗi nghiêm trọng nhất là nước vào qua đường motor gây rỉ càng cua làm côn bị doa. Bây giờ ford đã bảo hành lỗi đó. Để tự bảo vệ mình em đã lắp thêm gioăng vào motor.
Còn hộp số thì em mới gặp 1 trường hợp bị hỏng do hết dầu số. Cụ nên bình tĩnh, không phải cứ có ý kiến trái chiều là phản ứng. Em ủng hộ cụ nhưng phải nói đúng, hiểu đúng
Hãi thật. Một hãng xe danh tiếng mà để khách hàng phải tự bảo vệ mình bằng cách thêm gioăng vào motor.
Ford lỗi hộp số có truyền thống rồi. Còn Excape đời những năm 2003 cũng bị.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,787
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hãi thật. Một hãng xe danh tiếng mà để khách hàng phải tự bảo vệ mình bằng cách thêm gioăng vào motor.
Ford lỗi hộp số có truyền thống rồi. Còn Excape đời những năm 2003 cũng bị.
Google miễn phí đó cụ. ESC đời 2003 lỗi hộp số là do thay dầu không đúng loại
 

TrungITC

Xe hơi
Biển số
OF-509320
Ngày cấp bằng
10/5/17
Số km
165
Động cơ
183,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây không phải là vụ Cá Nhân như Ford đang cố chuyển từ Trách nhiệm với toàn thể Người tiêu dùng Việt Namsang chỉ là Trách nhiệm với riêng một chiếc Xe của Tôi trong lỗi hệ thống kỹ thuật đại trà này.

https://tintucvietnam.vn/khoi-kien-ford-viet-nam-thay-doi-tu-duy-nguoi-tieu-dung-viet-nam-29486

Đây cũng sẽ là sai lầm rất lớn của Ford khi "khinh thường" kiến thức và chà đạp lên quyền lợi người tiêu dùng như vậy ! Không xe này thì xe khác đều bị lỗi và đều bị dính lỗi hộp số Powershift và dĩ nhiên, đều có thể khỏi kiện. Hoàn toàn có thể khởi kiện tập thể trong một vài ngày tới !

Vì vậy, Tôi không loại trừ khả năng gửi đơn đến Thủ Tướng Chính Phủ, Chủ tịch nước... Đây là vấn đề của người tất cả Người tiêu dùng Việt Nam, của nền Kinh tế Việt Nam... không của riêng Ai... !!!

Việc cần làm ngay và luôn là thay đổi tư dư... Tôi rất mong được ủng hộ và tiếp sức !
Ủng hộ bác chủ 1 tay để Ford phải thay đổi, k thể coi thường người dùng Việt Nam.
 

PHET-PHOT

Xe máy
Biển số
OF-345484
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
63
Động cơ
271,540 Mã lực
Em cũng 1 lần chết hụt vì đạp ga vượt xe tải mà đạp mãi nó ko chịu tăng tốc do trượt côn, tí đấu đầu con tải ngược chiều. Còn cái vụ hot transmittal wait 5m thì lần nào leo dốc cũng bị. Trong hội focus đợt trước cũng đã tập hợp ae đã từng thay ly hợp để kiện tập thể, ko hiểu sao sau lại chìm xuồng. Cụ chủ thử liên hệ biết đâu lại được giương cao ngọn cờ khởi nghĩa. :D
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
866
Động cơ
481,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
E vod cụ.
Càng nhiều người như cụ thì chúng em sẽ có xe rẻ
 

hoanc

Xe tải
Biển số
OF-142868
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
249
Động cơ
366,039 Mã lực
em ủn giúp cụ một đoạn
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,536
Động cơ
550,799 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Xe của hãng nào cũng có lỗi như Mazda lỗi cá vàng trên bản M3 và M2 1.5
Toyota và Hon Da thì túi khí nhưng ít nhiều cũng đã có động thái triệu hồi. Với Ford cái lỗi hộp số này cũng lâu phết rồi mà chưa có động thái gì kể cũng hơi quá. Em ủng chủ thớt đi đến cùng.
P/S: Chỉnh ra các hãng Kia và Huynhdai của Hàn Quốc hay hỏng vặt thật nhưng chưa có vụ nào lùm xùm như thế này cả.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top