Thảo luận Tôi chính thức khởi kiện Ford Viêtu Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,723
Động cơ
514,134 Mã lực
Xe của hãng nào cũng có lỗi như Mazda lỗi cá vàng trên bản M3 và M2 1.5
Toyota và Hon Da thì túi khí nhưng ít nhiều cũng đã có động thái triệu hồi. Với Ford cái lỗi hộp số này cũng lâu phết rồi mà chưa có động thái gì kể cũng hơi quá. Em ủng chủ thớt đi đến cùng.
P/S: Chỉnh ra các hãng Kia và Huynhdai của Hàn Quốc hay hỏng vặt thật nhưng chưa có vụ nào lùm xùm như thế này cả.
Hd, Kia là anh học trò khá đang cầu thị vươn lên. Mấy thằng kia là họ trò giỏi đang ngông cuồng.
Tự chọn nhé :)
 

Binanh

Xe đạp
Biển số
OF-164239
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
30
Động cơ
347,810 Mã lực
Các bác ơi, nên chăng các anh em đi Ford có khả năng bị lỗi hộp số nên làm một cái đơn kiện tập thể, lấy chữ ký của mọi người để làm cho ra nhẽ.

Xe em đi khoảng hơn một năm cũng bị lỗi, đôi lúc không vào được số lùi, phải tắt máy đi mới vào được. Ra hãng kiểm tra, cập nhật phần mềm vẫn ko được ... cuối cùng thay bộ điều khiển thì fix được. Từ đấy đến nay cũng mấy năm rồi chạy vẫn ổn nhưng qua vụ này lại thấy lo lo.
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
813
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E hóng theo cụ chủ ạ. Đợt này đang ngắm e Everest mà gặp dc ngay thớt này :D
Nếu Ford k có câu trả lời thỏa đáng, có khi cạch mặt
 

HoaKimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-555919
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
145
Động cơ
154,150 Mã lực
Tuổi
46
TÔI CẦN GIÚP SỨC : KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG !!!
Kính gửi : Chủ sở hữu các Dòng xe Ford : Fiesta, Focus, EcoSport,

Trước hết, Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng Tôi trong vụ khởi kiện Ford Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt xin cảm ơn các Cơ quan truyền thông, báo đài, các Anh Em đã hỗ trợ hết mình ! Tôi xin nhấn mạnh một lần nữa : Hai vấn đề Tôi khởi kiện là : Lỗi liên quan đến hộp số Powershift và các dòng xe đang sử dụng hộp số này là EcoSport, Focus, Fiesta ; Chất lượng dịch vụ kém và các biểu hiện thiếu trách nhiệm, kiểu như móc túi Khách hàng của hệ thống Ford. Ngoài hai vấn đề trên, Tôi không đề cập đến bất cứ lỗi nào khác.

Xe Ô tô, đối với người Việt Nam chúng ta, là cả một gia tài tích góp mới sở hữu được, nên dĩ nhiên là rất yêu quý, trân trọng, nâng niu chẳng khác nào "Vợ bé". Gần như, Chúng ta không xem Xe Ô tô là phương tiện mà là Bạn đồng hành ! Vì vậy, Chúng ta dĩ nhiên, luôn quan tâm đến Chất lượng "Vợ hai" của mình và đặt ra yêu cầu "chăm sóc" rất cao, hưởng thụ quyền lợi chính đáng. Đâu Ai muốn trả "Vợ hai" của mình về nơi sản xuất ?!

Bỏ qua những kiểu quấy rối ngu ngốc, những kiểu đe dọa thiếu hiểu biết của một số rất ít Sales, hay trong một vài kẻ đang run sợ ! Quên đi, Tôi vốn luôn biết mình muốn gì và mình là Ai. Và luôn chuẩn bị phương án. Nếu chỉ tính riêng cho phần Tôi trong vụ kiện Ford Việt Nam này, Tôi hoàn toàn nắm lợi thế và dư thừa bằng chứng để buộc Ford phải đền bù thoả đáng ; nếu Tôi muốn thường lượng Cá nhân và thụ hưởng một mình Cá nhân Tôi thì mọi việc đã kết thúc theo hướng tích cực cho Tôi. Việc Ford phải thể hiện trách nhiệm tại Toà án hay qua thương lượng với Tôi gần như là mặc định.

Nhưng, nếu muốn Ford phải có trách nhiệm với Người tiêu dùng Việt Nam, thực sự có trách nhiệm với các sản phẩm lỗi ( hay nhẹ hơn là không phù hợp như cách họ gọi ) của mình tại thị trường Việt Nam. Chiếu theo các căn cứ pháp lý, Chúng ta, những người tiêu dùng, những Khách hàng của Ford Việt Nam phải có bằng chứng rằng : Hộp số Powershift là lỗi kỹ thuật đại trà - Dịch vụ hậu mãi của Ford là thiếu trách nhiệm, là đổ lỗi hay móc túi khách hàng. Để Ford phải xem lại toàn diện và phải có trách nhiệm toàn diện, Chúng ta chắc chắn thắng nếu Chúng ta ý thức đầy đủ quyền lợi của Khách hàng và Trách nhiệm của Nhà sản xuất. Từ đó, mong muốn rằng Ford sẽ cùng Chúng ta giải quyết vấn đề một cách thấu đáo.

Chúng ta phải thay đổi tư duy để lần đầu tiên, khi một hãng xe Top 5 thế giới phải nghiêm túc thực hiện cam kết với Người tiêu dùng Việt Nam theo đúng Pháp luật Việt Nam, từ đó mở ra và buộc các hãng xe Ô tô khác phải tự chuyển mình vì quyền lợi Khách hàng, vì những sản phẩm chất lượng và cam kết với Khách hàng.

Nếu muốn ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam thay đổi, nếu muốn sử dụng xe Ô tô chất lượng, trong nước cũng như nhập khẩu... thì chính là Chúng ta góp phần phát triển Kinh tế nước nhà. Chúng ta đang thúc đẩy sự cạnh lành mạnh, Chúng ta đang kích cầu ngành Công nghiệp ô tô trong nước để giành lấy thị phần của Xe nhập khẩu, giảm nhập siêu... Kinh tế phát triển, dự trữ ngoại tệ tăng, ngân sách Nhà nước đảm bảo !

Việc ích nước lợi nhà như vậy, tại sao Chúng ta lại không làm ? Cái ác chỉ tồn tại được là bởi vì sự im lặng của những người tốt như Chúng ta.

Tôi đã phải tạm dừng công việc mua bán xe ô tô và một vài cơ sở Garage, Car Care tạm ngưng vì cuộc sống dĩ nhiên phải rối loạn tạm thời, dĩ nhiên mất thu nhập, tốn kém, sự An toàn của bản thân và người thân... nhưng Tôi đã dám chấp nhận ! Là bởi vì : Tôi muốn thay đổi Tư duy chung của chúng ta, toàn thể Người tiêu dùng Việt Nam, vì Chúng ta xứng đáng được thụ hưởng. Tôi đã dám vượt qua cám dỗ lợi ích Cá nhân để cùng Cộng đồng hướng về cái Chung. Tôi kiện Ford Việt Nam, hay Tôi đạt thỏa thuận Cá nhân và Tôi chiến thắng ? Điều đó quá dễ với Tôi vì, như đã nói, Tôi thừa cả bằng chứng, thừa cả lý lẽ, thừa cả sự ủng hộ, sự hiểu biết về ô tô... cũng như các mối quan hệ và khả năng tài chính để theo đến cùng ! Và Ford phải có trách nhiệm với Cá nhân Tôi, dù ra toà hay thương lượng kín !

Nhưng, Tôi không muốn chỉ mình Tôi, Tôi muốn Chúng ta ! Đừng cho rằng vụ việc này là tự mình gây rắc rối cho mình hay là triệt hạ Ford Việt Nam. Chúng ta đang sống ở một Nhà nước Pháp quyền, một Chính phủ hành động và Kiến tạo, luôn lắng nghe và chia sẻ cảm xúc của người Dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của Người Dân.

Chúng ta không triệt hạ Ford Việt Nam mà Chúng ta làm thế để Ford thay đổi tốt hơn, phát triển tốt hơn. Đây không phải là nguy cơ mà là cơ hội của Ford Việt Nam, nếu họ biết cách nhìn sự việc tích cực và theo đúng tâm lý Khách hàng... !!!

Chúng ta đang chờ đợi phản ứng của họ ! Nhưng, ngồi im chờ đợi sẽ không hiệu quả bằng chờ đợi và chuẩn bị.

Vậy nên, nếu muốn Ford phải có trách nhiệm với Khách hàng Việt Nam, bằng cách nào đó thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác Chăm sóc Khách hàng : Triệu hồi, sửa chữa, thay thế hay bảo hành các vấn đề liên quan đến hộp số Powershift, chấn chỉnh lại hệ thống đại lý Ford và dịch vụ hậu mãi, bảo hành, bảo trì...

Tôi kêu gọi cộng đồng, những Chủ sở hữu các dòng Xe : Fiesta , Focus, EcoSport đang bị lỗi bộ lý hợp, hãy cũng Tôi :

- Cùng tập hợp tất cả những tài liệu, thông tin, giấy tờ liên quan đến việc sửa xe chữa, bảo hành, khắc phục, thay thế... miễn phí hoặc có phí liên quan đến lỗi hộp số Powershift, và ý kiến Cá nhân của từng người về vấn đề này. Đây là việc rất cần thiết và tối quan trọng để, trước mắt là bảo vệ quyền lợi chính đáng của chính Chúng ta, sau đó, hoặc thương lượng cùng Ford tìm ra giải pháp, hoặc buộc Ford phải có trách nhiệm triệu hồi khi ra Toà. Có thể gởi cho Tôi hoặc cùng làm việc.

- Nếu là chủ các dòng Xe trên, Tôi khuyên các vị hãy mang xe ra các đại lý Ford gần nhất, yêu cầu kiểm tra hiện trạng hộp số Powershift và lấy dữ liệu ( dù có sửa chữa, thay thế tính phí hoặc bảo hành ). Để Ford Việt Nam thấy rõ vấn đề và phải có động thái rõ ràng cho khách hàng.

Bây giờ hoặc chẳng bao giờ ! Khi hết hạn Bảo hành và khi cao trào lắng xuống, Chúng ta sẽ không có cơ hội tốt hơn.

- Dĩ nhiên, phần Tôi đã chuẩn bị hiện tại hơn 80 hồ sơ tại Việt Nam liên quan đến lỗi hộp số Powershift này và các kiểu hậu mãi thiếu trách nhiệm của Ford Việt Nam, vài mươi người sẽ cùng khởi kiện nếu cần thiết. Đồng thời, là các tài liệu từ nước ngoài liên quan, cũng như sự giúp sức diễn giải, tìm hiểu kỹ thuật, pháp lý, lý luận của các Kỹ sư, Luật sư... và đặc biệt là sự quan tâm của dư luận, các Cơ quan truyền thông, báo đài !

- Đây cũng là cách để gây sức ép chính đáng lên các Cơ quan Nhà nước, đoàn thể giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền lợi của Chúng ta. Hiện tại, Tôi đã gửi đơn đến các Toà Án, Bộ Công Thương, Bộ GTVT, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng... dù chưa có câu trả lời chính thức nhưng đã bắn tín hiệu !

- Chỉ riêng Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, có lẽ vẫn còn đang nghỉ Tết Mậu Tuất hay đi xin săm, xin lễ, xin ấn... ở đâu đó nên chưa làm việc trở lại ???!!!!

Một lần nữa, Tôi kêu gọi cộng đồng hãy cùng nhau chia sẻ, cùng nhau phối hợp, cùng nhau đoàn kết vì quyền lợi chính đáng của mình. Vì một mình Tôi, theo pháp lý, không thể yêu cầu Ford phải triệu hồi trên diện rộng, cần mọi người Chung sức !

Tôi rất quan ngại nếu Ford không có động thái kịp thời để lấy lại niềm tin nơi Khách hàng, một khi niềm tin đã mất, Ford sẽ phải chịu thiệt hại rất lớn. Đừng hơn thua với Khách hàng mà hãy tạo sự tin tưởng cho Khách hàng !

Tôi vẫn để ngỏ khả năng thương lượng giữa Ford và Khách hàng ( không phải Cá nhân ) !

Sau Status này, Tôi sẽ xoá một vài dòng trạng thái khác để tránh loãng !

Trân trọng !
 

Marslhp

Xe máy
Biển số
OF-389109
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
75
Động cơ
239,050 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Lào Cai
cố lên bác, e theo dõi bác trên hầu hết các kênh xã hội từ ngày có video bác làm việc với đại điện của hãng và luôn nhấn mạnh à đại diện chính thức của hãng. Nhưng em xin nhắc bác là:
- Dù có thế nào đi chăng nữa thì hàng chục triệu ng tiêu dùng ko có xe và đang đi xe hãng khác vẫn luôn ủng hộ bác
- Hãng FORD có mất niềm tin đến đâu đi chăng nữa thì chỉ bằng 2 đợt khuyến mãi khủng là sẽ kéo được về thôi.
E ko nghĩ tới kết quả nhưng hi vọng nó sẽ là bước đầu cho cuộc chiến " đấu tranh cho người tiêu dùng tại việt nam"
Chúc bác thành công, và đạt được nguyện vọng của mình
 

Binanh

Xe đạp
Biển số
OF-164239
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
30
Động cơ
347,810 Mã lực
TÔI CẦN GIÚP SỨC : KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG !!!
Kính gửi : Chủ sở hữu các Dòng xe Ford : Fiesta, Focus, EcoSport,

Trước hết, Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng Tôi trong vụ khởi kiện Ford Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt xin cảm ơn các Cơ quan truyền thông, báo đài, các Anh Em đã hỗ trợ hết mình ! Tôi xin nhấn mạnh một lần nữa : Hai vấn đề Tôi khởi kiện là : Lỗi liên quan đến hộp số Powershift và các dòng xe đang sử dụng hộp số này là EcoSport, Focus, Fiesta ; Chất lượng dịch vụ kém và các biểu hiện thiếu trách nhiệm, kiểu như móc túi Khách hàng của hệ thống Ford. Ngoài hai vấn đề trên, Tôi không đề cập đến bất cứ lỗi nào khác.

Xe Ô tô, đối với người Việt Nam chúng ta, là cả một gia tài tích góp mới sở hữu được, nên dĩ nhiên là rất yêu quý, trân trọng, nâng niu chẳng khác nào "Vợ bé". Gần như, Chúng ta không xem Xe Ô tô là phương tiện mà là Bạn đồng hành ! Vì vậy, Chúng ta dĩ nhiên, luôn quan tâm đến Chất lượng "Vợ hai" của mình và đặt ra yêu cầu "chăm sóc" rất cao, hưởng thụ quyền lợi chính đáng. Đâu Ai muốn trả "Vợ hai" của mình về nơi sản xuất ?!

Bỏ qua những kiểu quấy rối ngu ngốc, những kiểu đe dọa thiếu hiểu biết của một số rất ít Sales, hay trong một vài kẻ đang run sợ ! Quên đi, Tôi vốn luôn biết mình muốn gì và mình là Ai. Và luôn chuẩn bị phương án. Nếu chỉ tính riêng cho phần Tôi trong vụ kiện Ford Việt Nam này, Tôi hoàn toàn nắm lợi thế và dư thừa bằng chứng để buộc Ford phải đền bù thoả đáng ; nếu Tôi muốn thường lượng Cá nhân và thụ hưởng một mình Cá nhân Tôi thì mọi việc đã kết thúc theo hướng tích cực cho Tôi. Việc Ford phải thể hiện trách nhiệm tại Toà án hay qua thương lượng với Tôi gần như là mặc định.

Nhưng, nếu muốn Ford phải có trách nhiệm với Người tiêu dùng Việt Nam, thực sự có trách nhiệm với các sản phẩm lỗi ( hay nhẹ hơn là không phù hợp như cách họ gọi ) của mình tại thị trường Việt Nam. Chiếu theo các căn cứ pháp lý, Chúng ta, những người tiêu dùng, những Khách hàng của Ford Việt Nam phải có bằng chứng rằng : Hộp số Powershift là lỗi kỹ thuật đại trà - Dịch vụ hậu mãi của Ford là thiếu trách nhiệm, là đổ lỗi hay móc túi khách hàng. Để Ford phải xem lại toàn diện và phải có trách nhiệm toàn diện, Chúng ta chắc chắn thắng nếu Chúng ta ý thức đầy đủ quyền lợi của Khách hàng và Trách nhiệm của Nhà sản xuất. Từ đó, mong muốn rằng Ford sẽ cùng Chúng ta giải quyết vấn đề một cách thấu đáo.

Chúng ta phải thay đổi tư duy để lần đầu tiên, khi một hãng xe Top 5 thế giới phải nghiêm túc thực hiện cam kết với Người tiêu dùng Việt Nam theo đúng Pháp luật Việt Nam, từ đó mở ra và buộc các hãng xe Ô tô khác phải tự chuyển mình vì quyền lợi Khách hàng, vì những sản phẩm chất lượng và cam kết với Khách hàng.

Nếu muốn ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam thay đổi, nếu muốn sử dụng xe Ô tô chất lượng, trong nước cũng như nhập khẩu... thì chính là Chúng ta góp phần phát triển Kinh tế nước nhà. Chúng ta đang thúc đẩy sự cạnh lành mạnh, Chúng ta đang kích cầu ngành Công nghiệp ô tô trong nước để giành lấy thị phần của Xe nhập khẩu, giảm nhập siêu... Kinh tế phát triển, dự trữ ngoại tệ tăng, ngân sách Nhà nước đảm bảo !

Việc ích nước lợi nhà như vậy, tại sao Chúng ta lại không làm ? Cái ác chỉ tồn tại được là bởi vì sự im lặng của những người tốt như Chúng ta.

Tôi đã phải tạm dừng công việc mua bán xe ô tô và một vài cơ sở Garage, Car Care tạm ngưng vì cuộc sống dĩ nhiên phải rối loạn tạm thời, dĩ nhiên mất thu nhập, tốn kém, sự An toàn của bản thân và người thân... nhưng Tôi đã dám chấp nhận ! Là bởi vì : Tôi muốn thay đổi Tư duy chung của chúng ta, toàn thể Người tiêu dùng Việt Nam, vì Chúng ta xứng đáng được thụ hưởng. Tôi đã dám vượt qua cám dỗ lợi ích Cá nhân để cùng Cộng đồng hướng về cái Chung. Tôi kiện Ford Việt Nam, hay Tôi đạt thỏa thuận Cá nhân và Tôi chiến thắng ? Điều đó quá dễ với Tôi vì, như đã nói, Tôi thừa cả bằng chứng, thừa cả lý lẽ, thừa cả sự ủng hộ, sự hiểu biết về ô tô... cũng như các mối quan hệ và khả năng tài chính để theo đến cùng ! Và Ford phải có trách nhiệm với Cá nhân Tôi, dù ra toà hay thương lượng kín !

Nhưng, Tôi không muốn chỉ mình Tôi, Tôi muốn Chúng ta ! Đừng cho rằng vụ việc này là tự mình gây rắc rối cho mình hay là triệt hạ Ford Việt Nam. Chúng ta đang sống ở một Nhà nước Pháp quyền, một Chính phủ hành động và Kiến tạo, luôn lắng nghe và chia sẻ cảm xúc của người Dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của Người Dân.

Chúng ta không triệt hạ Ford Việt Nam mà Chúng ta làm thế để Ford thay đổi tốt hơn, phát triển tốt hơn. Đây không phải là nguy cơ mà là cơ hội của Ford Việt Nam, nếu họ biết cách nhìn sự việc tích cực và theo đúng tâm lý Khách hàng... !!!

Chúng ta đang chờ đợi phản ứng của họ ! Nhưng, ngồi im chờ đợi sẽ không hiệu quả bằng chờ đợi và chuẩn bị.

Vậy nên, nếu muốn Ford phải có trách nhiệm với Khách hàng Việt Nam, bằng cách nào đó thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác Chăm sóc Khách hàng : Triệu hồi, sửa chữa, thay thế hay bảo hành các vấn đề liên quan đến hộp số Powershift, chấn chỉnh lại hệ thống đại lý Ford và dịch vụ hậu mãi, bảo hành, bảo trì...

Tôi kêu gọi cộng đồng, những Chủ sở hữu các dòng Xe : Fiesta , Focus, EcoSport đang bị lỗi bộ lý hợp, hãy cũng Tôi :

- Cùng tập hợp tất cả những tài liệu, thông tin, giấy tờ liên quan đến việc sửa xe chữa, bảo hành, khắc phục, thay thế... miễn phí hoặc có phí liên quan đến lỗi hộp số Powershift, và ý kiến Cá nhân của từng người về vấn đề này. Đây là việc rất cần thiết và tối quan trọng để, trước mắt là bảo vệ quyền lợi chính đáng của chính Chúng ta, sau đó, hoặc thương lượng cùng Ford tìm ra giải pháp, hoặc buộc Ford phải có trách nhiệm triệu hồi khi ra Toà. Có thể gởi cho Tôi hoặc cùng làm việc.

- Nếu là chủ các dòng Xe trên, Tôi khuyên các vị hãy mang xe ra các đại lý Ford gần nhất, yêu cầu kiểm tra hiện trạng hộp số Powershift và lấy dữ liệu ( dù có sửa chữa, thay thế tính phí hoặc bảo hành ). Để Ford Việt Nam thấy rõ vấn đề và phải có động thái rõ ràng cho khách hàng.

Bây giờ hoặc chẳng bao giờ ! Khi hết hạn Bảo hành và khi cao trào lắng xuống, Chúng ta sẽ không có cơ hội tốt hơn.

- Dĩ nhiên, phần Tôi đã chuẩn bị hiện tại hơn 80 hồ sơ tại Việt Nam liên quan đến lỗi hộp số Powershift này và các kiểu hậu mãi thiếu trách nhiệm của Ford Việt Nam, vài mươi người sẽ cùng khởi kiện nếu cần thiết. Đồng thời, là các tài liệu từ nước ngoài liên quan, cũng như sự giúp sức diễn giải, tìm hiểu kỹ thuật, pháp lý, lý luận của các Kỹ sư, Luật sư... và đặc biệt là sự quan tâm của dư luận, các Cơ quan truyền thông, báo đài !

- Đây cũng là cách để gây sức ép chính đáng lên các Cơ quan Nhà nước, đoàn thể giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền lợi của Chúng ta. Hiện tại, Tôi đã gửi đơn đến các Toà Án, Bộ Công Thương, Bộ GTVT, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng... dù chưa có câu trả lời chính thức nhưng đã bắn tín hiệu !

- Chỉ riêng Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, có lẽ vẫn còn đang nghỉ Tết Mậu Tuất hay đi xin săm, xin lễ, xin ấn... ở đâu đó nên chưa làm việc trở lại ???!!!!

Một lần nữa, Tôi kêu gọi cộng đồng hãy cùng nhau chia sẻ, cùng nhau phối hợp, cùng nhau đoàn kết vì quyền lợi chính đáng của mình. Vì một mình Tôi, theo pháp lý, không thể yêu cầu Ford phải triệu hồi trên diện rộng, cần mọi người Chung sức !

Tôi rất quan ngại nếu Ford không có động thái kịp thời để lấy lại niềm tin nơi Khách hàng, một khi niềm tin đã mất, Ford sẽ phải chịu thiệt hại rất lớn. Đừng hơn thua với Khách hàng mà hãy tạo sự tin tưởng cho Khách hàng !

Tôi vẫn để ngỏ khả năng thương lượng giữa Ford và Khách hàng ( không phải Cá nhân ) !

Sau Status này, Tôi sẽ xoá một vài dòng trạng thái khác để tránh loãng !

Trân trọng !
Rất ủng hộ bác. Nhờ bác đăng luôn địa chỉ email để mọi người dễ liên hệ và gửi tài liệu. Ngoài ra, nên chăng chúng ta lập một forum riêng để chia xẻ thông tin cũng như kêu gọi mọi người cùng đồng long cho việc này
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,204
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng 1 lần chết hụt vì đạp ga vượt xe tải mà đạp mãi nó ko chịu tăng tốc do trượt côn, tí đấu đầu con tải ngược chiều. Còn cái vụ hot transmittal wait 5m thì lần nào leo dốc cũng bị. Trong hội focus đợt trước cũng đã tập hợp ae đã từng thay ly hợp để kiện tập thể, ko hiểu sao sau lại chìm xuồng. Cụ chủ thử liên hệ biết đâu lại được giương cao ngọn cờ khởi nghĩa. :D
Cụ tập hợp anh em hồi xưa lại làm cái đơn tập thể đi.
 

trungkienhj

Xe tải
Biển số
OF-79377
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
284
Động cơ
419,774 Mã lực
"Chàng tí hon" Quốc Bình đấu với "gã khổng lồ" Ford
Nhưng em ủng hộ anh, chúc anh sức khẻo để chiến đấu cho dân Việt Nam mình
 

duongtubkh

Đi bộ
Biển số
OF-558240
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1
Động cơ
151,410 Mã lực
Tuổi
39
Ủng hộ và luôn theo dõi bác.
 
Biển số
OF-486043
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
109
Động cơ
193,000 Mã lực
Tuổi
36
Ủng hộ cụ chủ, đấu tranh vì người tiêu dùng Việt Nam!!!!!!!!!
 

letuan.hth

Xe hơi
Biển số
OF-387230
Ngày cấp bằng
15/10/15
Số km
125
Động cơ
240,549 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
TÔI CẦN GIÚP SỨC : KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG !!!
Kính gửi : Chủ sở hữu các Dòng xe Ford : Fiesta, Focus, EcoSport,

Trước hết, Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng Tôi trong vụ khởi kiện Ford Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt xin cảm ơn các Cơ quan truyền thông, báo đài, các Anh Em đã hỗ trợ hết mình ! Tôi xin nhấn mạnh một lần nữa : Hai vấn đề Tôi khởi kiện là : Lỗi liên quan đến hộp số Powershift và các dòng xe đang sử dụng hộp số này là EcoSport, Focus, Fiesta ; Chất lượng dịch vụ kém và các biểu hiện thiếu trách nhiệm, kiểu như móc túi Khách hàng của hệ thống Ford. Ngoài hai vấn đề trên, Tôi không đề cập đến bất cứ lỗi nào khác.

Xe Ô tô, đối với người Việt Nam chúng ta, là cả một gia tài tích góp mới sở hữu được, nên dĩ nhiên là rất yêu quý, trân trọng, nâng niu chẳng khác nào "Vợ bé". Gần như, Chúng ta không xem Xe Ô tô là phương tiện mà là Bạn đồng hành ! Vì vậy, Chúng ta dĩ nhiên, luôn quan tâm đến Chất lượng "Vợ hai" của mình và đặt ra yêu cầu "chăm sóc" rất cao, hưởng thụ quyền lợi chính đáng. Đâu Ai muốn trả "Vợ hai" của mình về nơi sản xuất ?!

Bỏ qua những kiểu quấy rối ngu ngốc, những kiểu đe dọa thiếu hiểu biết của một số rất ít Sales, hay trong một vài kẻ đang run sợ ! Quên đi, Tôi vốn luôn biết mình muốn gì và mình là Ai. Và luôn chuẩn bị phương án. Nếu chỉ tính riêng cho phần Tôi trong vụ kiện Ford Việt Nam này, Tôi hoàn toàn nắm lợi thế và dư thừa bằng chứng để buộc Ford phải đền bù thoả đáng ; nếu Tôi muốn thường lượng Cá nhân và thụ hưởng một mình Cá nhân Tôi thì mọi việc đã kết thúc theo hướng tích cực cho Tôi. Việc Ford phải thể hiện trách nhiệm tại Toà án hay qua thương lượng với Tôi gần như là mặc định.

Nhưng, nếu muốn Ford phải có trách nhiệm với Người tiêu dùng Việt Nam, thực sự có trách nhiệm với các sản phẩm lỗi ( hay nhẹ hơn là không phù hợp như cách họ gọi ) của mình tại thị trường Việt Nam. Chiếu theo các căn cứ pháp lý, Chúng ta, những người tiêu dùng, những Khách hàng của Ford Việt Nam phải có bằng chứng rằng : Hộp số Powershift là lỗi kỹ thuật đại trà - Dịch vụ hậu mãi của Ford là thiếu trách nhiệm, là đổ lỗi hay móc túi khách hàng. Để Ford phải xem lại toàn diện và phải có trách nhiệm toàn diện, Chúng ta chắc chắn thắng nếu Chúng ta ý thức đầy đủ quyền lợi của Khách hàng và Trách nhiệm của Nhà sản xuất. Từ đó, mong muốn rằng Ford sẽ cùng Chúng ta giải quyết vấn đề một cách thấu đáo.

Chúng ta phải thay đổi tư duy để lần đầu tiên, khi một hãng xe Top 5 thế giới phải nghiêm túc thực hiện cam kết với Người tiêu dùng Việt Nam theo đúng Pháp luật Việt Nam, từ đó mở ra và buộc các hãng xe Ô tô khác phải tự chuyển mình vì quyền lợi Khách hàng, vì những sản phẩm chất lượng và cam kết với Khách hàng.

Nếu muốn ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam thay đổi, nếu muốn sử dụng xe Ô tô chất lượng, trong nước cũng như nhập khẩu... thì chính là Chúng ta góp phần phát triển Kinh tế nước nhà. Chúng ta đang thúc đẩy sự cạnh lành mạnh, Chúng ta đang kích cầu ngành Công nghiệp ô tô trong nước để giành lấy thị phần của Xe nhập khẩu, giảm nhập siêu... Kinh tế phát triển, dự trữ ngoại tệ tăng, ngân sách Nhà nước đảm bảo !

Việc ích nước lợi nhà như vậy, tại sao Chúng ta lại không làm ? Cái ác chỉ tồn tại được là bởi vì sự im lặng của những người tốt như Chúng ta.

Tôi đã phải tạm dừng công việc mua bán xe ô tô và một vài cơ sở Garage, Car Care tạm ngưng vì cuộc sống dĩ nhiên phải rối loạn tạm thời, dĩ nhiên mất thu nhập, tốn kém, sự An toàn của bản thân và người thân... nhưng Tôi đã dám chấp nhận ! Là bởi vì : Tôi muốn thay đổi Tư duy chung của chúng ta, toàn thể Người tiêu dùng Việt Nam, vì Chúng ta xứng đáng được thụ hưởng. Tôi đã dám vượt qua cám dỗ lợi ích Cá nhân để cùng Cộng đồng hướng về cái Chung. Tôi kiện Ford Việt Nam, hay Tôi đạt thỏa thuận Cá nhân và Tôi chiến thắng ? Điều đó quá dễ với Tôi vì, như đã nói, Tôi thừa cả bằng chứng, thừa cả lý lẽ, thừa cả sự ủng hộ, sự hiểu biết về ô tô... cũng như các mối quan hệ và khả năng tài chính để theo đến cùng ! Và Ford phải có trách nhiệm với Cá nhân Tôi, dù ra toà hay thương lượng kín !

Nhưng, Tôi không muốn chỉ mình Tôi, Tôi muốn Chúng ta ! Đừng cho rằng vụ việc này là tự mình gây rắc rối cho mình hay là triệt hạ Ford Việt Nam. Chúng ta đang sống ở một Nhà nước Pháp quyền, một Chính phủ hành động và Kiến tạo, luôn lắng nghe và chia sẻ cảm xúc của người Dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của Người Dân.

Chúng ta không triệt hạ Ford Việt Nam mà Chúng ta làm thế để Ford thay đổi tốt hơn, phát triển tốt hơn. Đây không phải là nguy cơ mà là cơ hội của Ford Việt Nam, nếu họ biết cách nhìn sự việc tích cực và theo đúng tâm lý Khách hàng... !!!

Chúng ta đang chờ đợi phản ứng của họ ! Nhưng, ngồi im chờ đợi sẽ không hiệu quả bằng chờ đợi và chuẩn bị.

Vậy nên, nếu muốn Ford phải có trách nhiệm với Khách hàng Việt Nam, bằng cách nào đó thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác Chăm sóc Khách hàng : Triệu hồi, sửa chữa, thay thế hay bảo hành các vấn đề liên quan đến hộp số Powershift, chấn chỉnh lại hệ thống đại lý Ford và dịch vụ hậu mãi, bảo hành, bảo trì...

Tôi kêu gọi cộng đồng, những Chủ sở hữu các dòng Xe : Fiesta , Focus, EcoSport đang bị lỗi bộ lý hợp, hãy cũng Tôi :

- Cùng tập hợp tất cả những tài liệu, thông tin, giấy tờ liên quan đến việc sửa xe chữa, bảo hành, khắc phục, thay thế... miễn phí hoặc có phí liên quan đến lỗi hộp số Powershift, và ý kiến Cá nhân của từng người về vấn đề này. Đây là việc rất cần thiết và tối quan trọng để, trước mắt là bảo vệ quyền lợi chính đáng của chính Chúng ta, sau đó, hoặc thương lượng cùng Ford tìm ra giải pháp, hoặc buộc Ford phải có trách nhiệm triệu hồi khi ra Toà. Có thể gởi cho Tôi hoặc cùng làm việc.

- Nếu là chủ các dòng Xe trên, Tôi khuyên các vị hãy mang xe ra các đại lý Ford gần nhất, yêu cầu kiểm tra hiện trạng hộp số Powershift và lấy dữ liệu ( dù có sửa chữa, thay thế tính phí hoặc bảo hành ). Để Ford Việt Nam thấy rõ vấn đề và phải có động thái rõ ràng cho khách hàng.

Bây giờ hoặc chẳng bao giờ ! Khi hết hạn Bảo hành và khi cao trào lắng xuống, Chúng ta sẽ không có cơ hội tốt hơn.

- Dĩ nhiên, phần Tôi đã chuẩn bị hiện tại hơn 80 hồ sơ tại Việt Nam liên quan đến lỗi hộp số Powershift này và các kiểu hậu mãi thiếu trách nhiệm của Ford Việt Nam, vài mươi người sẽ cùng khởi kiện nếu cần thiết. Đồng thời, là các tài liệu từ nước ngoài liên quan, cũng như sự giúp sức diễn giải, tìm hiểu kỹ thuật, pháp lý, lý luận của các Kỹ sư, Luật sư... và đặc biệt là sự quan tâm của dư luận, các Cơ quan truyền thông, báo đài !

- Đây cũng là cách để gây sức ép chính đáng lên các Cơ quan Nhà nước, đoàn thể giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền lợi của Chúng ta. Hiện tại, Tôi đã gửi đơn đến các Toà Án, Bộ Công Thương, Bộ GTVT, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng... dù chưa có câu trả lời chính thức nhưng đã bắn tín hiệu !

- Chỉ riêng Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, có lẽ vẫn còn đang nghỉ Tết Mậu Tuất hay đi xin săm, xin lễ, xin ấn... ở đâu đó nên chưa làm việc trở lại ???!!!!

Một lần nữa, Tôi kêu gọi cộng đồng hãy cùng nhau chia sẻ, cùng nhau phối hợp, cùng nhau đoàn kết vì quyền lợi chính đáng của mình. Vì một mình Tôi, theo pháp lý, không thể yêu cầu Ford phải triệu hồi trên diện rộng, cần mọi người Chung sức !

Tôi rất quan ngại nếu Ford không có động thái kịp thời để lấy lại niềm tin nơi Khách hàng, một khi niềm tin đã mất, Ford sẽ phải chịu thiệt hại rất lớn. Đừng hơn thua với Khách hàng mà hãy tạo sự tin tưởng cho Khách hàng !

Tôi vẫn để ngỏ khả năng thương lượng giữa Ford và Khách hàng ( không phải Cá nhân ) !

Sau Status này, Tôi sẽ xoá một vài dòng trạng thái khác để tránh loãng !

Trân trọng !
Ủng hộ cụ chủ. Up......
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,793
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cho em hỏi ngu, các cụ kêu gào đòi kiện nhưng kiện để đòi cái gì ạ, trách nhiệm của Ford ở đây là cái gì? bảo hành côn cho các cụ cả đời ư =))
xin lỗi các cụ anh hùng bàn phím ạ, đến đây là 97 post rồi, có bao nhiêu cụ trong này chạy power shift hay chỉ thấy có lùm xùm là xô vào ném đá
 

HoaKimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-555919
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
145
Động cơ
154,150 Mã lực
Tuổi
46
Cho em hỏi ngu, các cụ kêu gào đòi kiện nhưng kiện để đòi cái gì ạ, trách nhiệm của Ford ở đây là cái gì? bảo hành côn cho các cụ cả đời ư =))
xin lỗi các cụ anh hùng bàn phím ạ, đến đây là 97 post rồi, có bao nhiêu cụ trong này chạy power shift hay chỉ thấy có lùm xùm là xô vào ném .đá
KHẲNG ĐỊNH : Đúng là hỏi ngu thật !

1. Hộp số còn gia hạn bảo hành đến năm 2021.

2. Kiện vì quyền lợi khách hàng và Ford gian lận thương mại.

3. Tư tưởng của thằng lớp hai nghi ngờ thằng đại học giải sai bài toán lớp năm.

4. Không biết thì ngồi im xem không Ai nói đâu. Nói ra người ta khẳng định luôn chứ không còn nghi ngờ nữa.
 

jack1111

Xe máy
Biển số
OF-557342
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
60
Động cơ
152,500 Mã lực
Tuổi
43
KHẲNG ĐỊNH : Đúng là hỏi ngu thật !

1. Hộp số còn gia hạn bảo hành đến năm 2021.

2. Kiện vì quyền lợi khách hàng và Ford gian lận thương mại.

3. Tư tưởng của thằng lớp hai nghi ngờ thằng đại học giải sai bài toán lớp năm.

4. Không biết thì ngồi im xem không Ai nói đâu. Nói ra người ta khẳng định luôn chứ không còn nghi ngờ nữa.
Cụ gắt quá, hihii :D
Nhưng mà em ủng hộ 2 tay ạ. Phải kiện đòi quyền lợi cho kahchs hàng - những người tiêu dùng Việt Nam. Cũng để Ford không coi thường KH VN (và quan trọng là tính mạng con người).
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top