e chưa đi đg này... nên ko bít cụ àh
xe bác là xe gì mới được chứ?Em hầu như toàn chạy dưới giới hạn 10km/h như Láng Hoà Lạc em cũng chỉ chạy 90/kmh để thi thoảng có nhích chân thì vẫn ko bị quá giới hạn!
Cụ nào xin em kính các cụ vượt tất!
Theo em thì đường VN chạy tầm 100kmh là ổn vì các cụ bám sát đuôi lắm, phản ứng sợ chẳng kịp!
xe bác là xe gì mới được chứ?
Cụ nói chuẩn.Tốc độ 100km/h có thể là chưa đủ với một số cụ, và quá đủ với một số cụ khác. Có thể limit = 110 là tốt hơn cũng nên, cái đó em chưa bàn Vấn đề là: đường cao tốc có nhiều loại xe được lưu thông, em chỉ phân biệt ra 2 loại: xe con và xe tải, thế mà giới hạn tốc độ áp dụng chung là chưa khoa học. Cần đặt giới hạn tốc độ cho xe con, xe tải, ít nhất là 2 loại như vậy. Thử tưởng tượng 1 con công ten nơ hoặc 1 chú 4 chân hoặc một xe chở xi măng gần 100 tấn phi hơn trăm km/h và có biến phía trước thì phanh làm sao nổi ?
Đường Long Thành Dầu giây trong miền Nam đã có 2 tai nạn và em biết 1 trong số đó là xe công lao vào hộ lan.
Tốc độ max quy định là 100 km/h, lại còn khoản "chó chạy qua đường" mà các bác tài cứ tít mù bị bòm là đáng rồi.Ảnh em chụp ở lối ra Phù Ninh- Phú Thọ trên đường cao tốc NB-LC. Các xe đi từ HN lên, trước khi ra khỏi đường cao tốc bị vợt lại vì đi quá tốc độ.
Anh # đã cho phép đi 100km/h. Liệu đã đủ, nếu xét đến các yếu tố sau
1. Xe đủ tốt để chạy trên 100km trong trạng thái ổn định???
2. Đường đủ tốt để chạy???
3. Chướng ngại vật xuất hiện: Chó chạy qua đường, người dân đi qua đường, đá rơi trên đường.
Lưu ý là trên này rất lắm chó của dân thả loăng quăng có thể chạy ngang đường bất cứ lúc nào.
Ý kiến các cụ thế nào, 100km/h liệu đã đủ???
Đúng ra phải như thế mới chuẩn đấy ạ.Ở nước ngoài khi chạy xe trên đường cao tốc không được chạy làn trong vì làn này để cho xe vượt. Khi vượt xong phải nhanh chóng ra làn giữa. nếu chạy lâu ở làn trong là bị phạt. Rất khác VN phải không các cụ?
Em thì nghĩ nếu chạy ~90 mà có xe sau ra tín hiệu xin vượt (cụ đang đi làn sát dải phân cách) thì vẫn nên nhường trong trường hợp phía trước an toàn ợ. còn 100 theo quy định như cụ thớt thì khỏi nhường kể cả là biển trắng. Các biển màu thì có tín hiệu khẩn cấp vẫn nên nhươngj. Em xin hết.Ý của cụ quá đúng ý nhà cháu; Nhà cháu chạy đoạn này chỉ ~90 cho lành; cụ nào vượt / cho vượt.
Xin lưu ý: Chạy ~90 là tiết kiệm nhiên liệu nhất đấy, các cụ cứ thử xem rồi phán nhé.
Ỏ đây không phải là "nhường", mà bản chất của nó là "trả lại" làn bên trái cho xe chạy nhanh hơn. Xe đi chậm hơn PHẢI đi ở làn bên phải, đó là quy định của luật. Còn về mầu của biển, bác cũng sai. Đi trên đường, mầu của biển bình đẳng với nhau, không có chuyện biển mầu xanh hay mầu đỏ được ưu tiên hơn biển mầu trắng. Xe được ưu tiên hay không, luật đã quy định, dựa vào còi và đèn đặc chủng. Xe biển xanh, biển đỏ, 80A, 80B...mà không có CS dẫn đường thì cũng như xe biển trắng thôi nhéEm thì nghĩ nếu chạy ~90 mà có xe sau ra tín hiệu xin vượt (cụ đang đi làn sát dải phân cách) thì vẫn nên nhường trong trường hợp phía trước an toàn ợ. còn 100 theo quy định như cụ thớt thì khỏi nhường kể cả là biển trắng. Các biển màu thì có tín hiệu khẩn cấp vẫn nên nhươngj. Em xin hết.
Đã mời cụ 1 ly. Tuy nhiên cũng có chút tham bàn với cụ:Ỏ đây không phải là "nhường", mà bản chất của nó là "trả lại" làn bên trái cho xe chạy nhanh hơn. Xe đi chậm hơn PHẢI đi ở làn bên phải, đó là quy định của luật. Còn về mầu của biển, bác cũng sai. Đi trên đường, mầu của biển bình đẳng với nhau, không có chuyện biển mầu xanh hay mầu đỏ được ưu tiên hơn biển mầu trắng. Xe được ưu tiên hay không, luật đã quy định, dựa vào còi và đèn đặc chủng. Xe biển xanh, biển đỏ, 80A, 80B...mà không có CS dẫn đường thì cũng như xe biển trắng thôi nhé
* Tín hiệu khẩn cấp mà là đèn chớp của lọ mực tức là xe cảnh sát đi làm nhiệm vụ rồi, cần phải dẹp vào ngay không thì phạm luật, kể cả khi xe đó biển trắng.Đã mời cụ 1 ly. Tuy nhiên cũng có chút tham bàn với cụ:
* Em có nhắc ở trên một cách ngắn gọn là tín hiệu khẩn cấp tức là có báo hiệu đèn, còi... Đúng theo luật. 80A với B hay xanh đỏ ko có Cs dẫn đường nhưng có lọ mực hụ còi. Vậy có nên nhường ko ạ?
* Bản thân từ "nhường" cũng đc áp dụng phổ biến ở ngay các biển báo nên em nghĩ nó phổ thông, thân thiện và dễ hiểu. Vd " nhường đường cho người đi bộ"...
* Xe chạy nhanh hơn mà không đúng quy định và phạm luật, thì làm gì có chuyện "trả lại" mà thích thì "nhường" thôi. Ko thích cứ giữ nguyên tốc độ max làn cho phép mà chạy chả ai làm đc gì.
* Cuối cùng, e nghĩ tham gia giao thông không phải để chứng minh lái giỏi, lái cứng, am tường câu chữ. Mục đích của tham gia giao thông là di chuyển an toàn đến nơi muốn đến và nằm trong khoảng thời gian và chi phí đã tính toán.
- Về nguyên tắc, làn đường bên trái là làn đường dành cho xe "chạy nhanh hơn" chứ không phải chỉ dành cho xe chạy 100km/h. Điều 13 Luật GTĐB có quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải. Chạy nhanh hơn hay chậm hơn là so sánh tương đối giữa 2 xe, còn tốc độ tối đa cho phép lại là chuyện khác, quy định ở điều khoản khác.Em nghĩ tranh luận là để hiểu đúng hơn chứ không phải để ai hơn ai. Với quan niệm như vậy nên em cũng chi tiết hơn chút với cụ:
Em viết cụ thể thế này: đang di chuyển trong làn với vận tốc max cho phép. Tức là biển báo cho chạy 100 và set tốc độ 100 rồi. Lúc này gặp những xe bình thường mà muốn vượt thì ko có nghĩa vụ "trả lại". Trừ trhop xe ưu tiên và quan sát thấy có những dấu hiệu vội vã khẩn cấp đằng sau. Ví dụ trong xe bthuong có người cần đi cấp cứu chẳng hạn. Lúc này là "nhường".
* Cụ có nhắc vấn đề quan trọng hơn tất cả là ko ảnh hưởng đến người khác cũng chưa dungd trong trhop cụ mô tả. Quyền lợi là ngang nhau khi tham gia giao thông. Bởi khi nhường đường trong khi đã chạy tốc độ max cho phép dđồng nghĩa với việc kéo dài thêm thgian của xe mình đến đích. Lúc đó sẽ phải giảm tốc độ và sang làn bên phải. Lúc này người cho rằng ko đc ảnh hưởng đến mình có làm ảnh hưởng đến người khác ko?
Ý kiến của em cũng rất mở và ko hề phê phán việc xin vượt cũng như việc nhường đường. Ai vội hơn thì nên nhường chút ko sao cả. Nhưng về tình huống và luật phân tích, em cũng xin chỉ tranh luận đến đây.
Quan điểm của em cũng rõ ràng là AN TOÀN. Nếu an toàn thì đã bao gồm ko ảnh hưởng đến người khác.