- Biển số
- OF-135593
- Ngày cấp bằng
- 22/3/12
- Số km
- 668
- Động cơ
- 375,059 Mã lực
Kính thưa các cụ bai này cô bé lớp 6 nhờ em mà em bó chiếu luôn. Bao nhiêu năm xa sách vở bg quên hết. Mong các cụ cao thỉ giúp ạ
Mấy bài này có thi dh thì cũng chỉ dc 1 điểm. Em có con chỉ mong 9 là giỏi rồi ko cần 10 ạ. Khó quá em nghiz ko raTôi ko giải được ạ.
Tôi hãi nhất mấy bài Số học này, mà ích lợi cụ thể của nó thì hình như hơi ít.
may mà con nó lên lớp 7 rồi.
Mấy cái này là đại số mà cụ, cấp 2 đâu có số học nữaTôi ko giải được ạ.
Tôi hãi nhất mấy bài Số học này, mà ích lợi cụ thể của nó thì hình như hơi ít.
may mà con nó lên lớp 7 rồi.
Kính thưa các cụ bai này cô bé lớp 6 nhờ em mà em bó chiếu luôn. Bao nhiêu năm xa sách vở bg quên hết. Mong các cụ cao thỉ giúp ạ
Úi cám ơn cụ em mong mãi2 3 4 dễ, 5 đợi e chút.
Hay quá thế mà em ko nghĩ ra. Cứ nghỉ liên quan đến 1/4 mà ko biết làm sao nó raBài 2:
1/4.5 < 1/4.4 < 1/3.4
1/5.6 < 1/5.5 < 1/4.5
1/6.7 < 1/6.6 < 1/5.6
…..
1/99.100 < 1/99.99 < 1/98.99
1/100.101 < 1/100.100 < 1/99.100
-------------------------
Cộng lại vế với vế:
A = 1/4.5+1/5.6+1/6.7 + … +1/99.100+1/100.101 < E < B =1/3.4 + 1/4.5 + 1/5.6 + … + 1/98.99 + 1/99.100
Mà:
1/4.5 = (5-4)/4.5 = 5/4.5 – 4/4.5 = 1/4 – 1/5
1/5.6 = (6-5)/5.6 = 6/5.6 – 5/5.6 = 1/5 – 1/6
…….
1/98.99 = (99-98)/98.99 = 99/98.99 – 98/98.99 = 1/98 – 1/99
1/99.100 = (100-99)/99.100 = 100/99.100-99/99.100 = 1/99-1/100
1/100.101 = (101-100)/100.101 = 101/100.101 – 100/100.101 = 1/100-1/101
---------------------------
Vậy:
A=1/4-1/5+1/5-1/6+1/6-1/7+….+1/199-1/100+1/100-101 = 1/4 – 1/101
B = 1/3-1/4+1/4-1/5+1/5-1/6+…+1/98-1/99+1/99-1/100 = 1/3 – 1/100
Vây: 1/5 < 1/4-1/101 = A < E < B =1/3-1/100 < 1/3
Vậy: 1/5 < E < 1/3
Kính thưa các cụ bai này cô bé lớp 6 nhờ em mà em bó chiếu luôn. Bao nhiêu năm xa sách vở bg quên hết. Mong các cụ cao thỉ giúp ạ
Vậy tôi nhầm.Mấy cái này là đại số mà cụ, cấp 2 đâu có số học nữa
Mấy dạng bài này đâu phải mẹo đâu cụ?Vậy tôi nhầm.
Cái chính là thế này:
Khi bác giải một bài xong, phải rút được kinh nghiệm để giải bài thứ hai tương tự. Như thế, việc giải toán mới có ý nghĩa với đa số học sinh.
Nhưng bài này giải mẹo ==> khi gặp bài tương tự, thậm chí gần như giống hệt, cái mẹo trước ko áp dụng được ==> lại phải tìm mẹo khác,
Vì vậy, tôi cho là cái này bất cập và có ít tác dụng là như thế.
Mấy cái này là đại số mà cụ, cấp 2 đâu có số học nữa
Mấy cái này vẫn là số học thôi các cụ ạ. Đâu phải cứ lên lớp to mới là đại số.Vậy tôi nhầm.
Cái chính là thế này:
Khi bác giải một bài xong, phải rút được kinh nghiệm để giải bài thứ hai tương tự. Như thế, việc giải toán mới có ý nghĩa với đa số học sinh.
Nhưng bài này giải mẹo ==> khi gặp bài tương tự, thậm chí gần như giống hệt, cái mẹo trước ko áp dụng được ==> lại phải tìm mẹo khác,
Vì vậy, tôi cho là cái này bất cập và có ít tác dụng là như thế.