Cụ đoán chệch cả 2 ý rồi ạMợ giải chuẩn rồi. Chắc mợ là giáo viên hoặc đã có kinh nghiệm học kèm với F1 học cấp 1
Cụ đoán chệch cả 2 ý rồi ạMợ giải chuẩn rồi. Chắc mợ là giáo viên hoặc đã có kinh nghiệm học kèm với F1 học cấp 1
Lớp 4 và lớp 5 các con hay giải bằng giản đồ. Cụ cứ mở sách học của con ra sẽ có bài mẫu. Nhiều khi cách giải dễ hiểu bất ngờ, không cần phương trình này nọ đâu ạ.Người lớn nói với nhau thì có vẻ hiểu ngay. Nhưng giải thích cho các nhóc lớp 4 thì quả là khó ạ
Người lớn nói với nhau thì có vẻ hiểu ngay. Nhưng giải thích cho các nhóc lớp 4 thì quả là khó ạ
Thế thì em chịu rồi thôi thì chắc là mợ học giỏi thôi, em chả đoán nữaCụ đoán chệch cả 2 ý rồi ạ
Dạng toán này vẽ sơ đồ bác ạ. Nhưng nếu giải và để giải thích cho bé hiểu thì như này ạ: sẽ có 2 cách giải thuận và giải ngược.Nhóc hàng xóm, lớp 4, hỏi em bài này mà em rối não. Em thấy khó thế. Các lão có phương pháp nào giải cho bọn nhóc dễ hiểu ko nhỉ?
Ven à. Đệ em 2 giây xong ngayDạng bài biểu đồ Ven. Con em làm suốt
Không rối tí nào. Dạng toán này nên học vì nó logic, hơn mấy cái cos, sin, log … sau này chẳng dùng để làm gì
Nó tùy việc, tùy người, tùy ngành nghề. Chả có môn học nào thừa cả, nó k cần người này, sẽ cần người khác.Làm toán kiểu này sau ứng dụng vào đâu hở các cụ?
Em nghĩ là một cách rèn luyện tư duy thôi. Còn học cái gì mà ứng dụng đúng cái đó thì học cả đời vẫn ko đủ. Học để lấy cả tư duy nữa. Gặp một vấn đề gì mới, nhờ học có tính tuy duy sẽ tìm ra cách giải quyết mặc dù cái đó chưa từng được học.Làm toán kiểu này sau ứng dụng vào đâu hở các cụ?
Thì cụ cứ bảo, lớp mày có tất cả 48 giải, mà có 40 đứa nhận quà. Phát 48 cái cho 40 đứa, mỗi đứa 1 cái vẫn thừa ra 8 cái thì phát tiếp, như vậy có 8 bạn được 2 lần giấy khen, thì 8 đứa đó giỏi cả hai môn. Hiểu chưa thằng học dốt!Người lớn nói với nhau thì có vẻ hiểu ngay. Nhưng giải thích cho các nhóc lớp 4 thì quả là khó ạ
Cụ đoán chệch cả 2 ý rồi ạ
Ngoài Venn con em vẽ ra, nó giải thích bằng lời và bảo các cụ trên OF giải thích cho bạn ở nhà thế này:Mấy ông chém gió, chửi nó quen mồm….
cứ chịu khó đọc đi. bài này không khó, nó dạy trẻ con tính logic cũng tốt mà.
Có 2 em không giỏi, nghĩa là có 40 đứa giỏi 1 trong 2 môn. mà tổng là 48 có nghĩa là có 8 đứa giỏi cả hai.
vẽ cái biểu đồ ra ngay
Bài này là bài toán đếm kiểu vừa gà vừa chó, bó lại cho tròn... cậu nhỏ nhà cụ thông minh đấy.Ngoài Venn con em vẽ ra, nó giải thích bằng lời và bảo các cụ trên OF giải thích cho bạn ở nhà thế này:
Nếu lớp mà ko có ai giỏi 2 môn thì đáng lẽ phải là 25+23+2= 50 hs nhưng vì có bạn giỏi cả 2 môn nên chỉ có 42. Vậy rõ là có 8 bạn giỏi 2 môn.
Logic trẻ con là vậy.
Bọn cấp 1 nghĩ đơn giản thế mà ra. Lớp lớn kiểu gì cũng đặt ẩn và giải bằng đại số.Bài này là bài toán đếm kiểu vừa gà vừa chó, bó lại cho tròn... cậu nhỏ nhà cụ thông minh đấy.