Tòa án Mỹ xác nhận lỗi tăng tốc đột ngột ở xe Toyota là do lỗi phần điện

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
89
Động cơ
362,790 Mã lực
http://www.nytimes.com/2013/10/25/business/jury-finds-toyota-liable-in-fatal-wreck-in-oklahoma.html?_r=0


http://www.eetimes.com/document.asp?doc_id=1319897


It wasn't loose floor mats or a sticky pedal that caused the sudden acceleration of a 2005 Camry in an accident that killed one woman and seriously injured another on an Oklahoma highway off-ramp in September 2007. The electronic throttle control system did it.


Không phải lỗi tấm trải sàn hay chân ga bị kẹt mà là lỗi hệ thống điều khiển các cụ nhé. Cụ thể hơn nữa là lỗi do phần mềm điều khiển của hệ thống này. Tòa án thuê một số chuyên gia để kiểm tra mã nguồn của hệ thống trước khi đưa ra phán quyết này.


Chúc các cụ an toàn.
 

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,035
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
Thế lúc nó bị lỗi thì giời cứu à. À mà quên xe chạy xăng chứ có chạy điện đâu nhỉ. Điện chỉ để thắp sáng thôi ko sao đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
Topic này em dự là lại hot :P
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,123
Động cơ
505,897 Mã lực
Cái này có khi làm Toy bán không được xe vì kg ai dám mua nữa sợ chạy đến 100km mà kẹp ga thì tiêu luôn, nên bon nó hạ giá Cam còn 700 cũng nên.:-q
 

Cruzels.836

Xe buýt
Biển số
OF-174726
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
501
Động cơ
346,010 Mã lực
Nơi ở
Việt Trì Phố
Website
www.facebook.com
E tưởng xe TOY ko cần điện vẫn chạy được.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Chả có gì mới, mấy vị lão thành bảo rồi, không thay cũng chả sao!
 

taychoix

Xe hơi
Biển số
OF-142538
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
197
Động cơ
365,770 Mã lực
Do hệ thống điều khiển thì pó tay rồi, mấy bác sale và hãng xử lý vụ này thía nào nhỉ
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Ô hay chưa thấy các cụ FAN TOY cho ý kiến nhỉ(P TV, RA, INS, LUU..) bọn MẼO lắm chuyện đã chìm xuồng rồi lại còn phán mới chả quyết=))
 

Hoa Vinh

Xe tải
Biển số
OF-209644
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
353
Động cơ
318,975 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn Bạc
Toy mỗi năm chỉ bán có vài triệu xe, mà có đến mấy con lỗi là cũng mang tiếng rồi! Cứ xấu đều còn hơn các cụ nhể :D
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Đây đâu đã là phán quyết cuối cùng, toy đang kháng cáo, cứ chờ tiếp xem sao các cụ nhỉ
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Haiza, bác chủ tìm được cái thớt khá hay nhưng khg nói hết bài, làm e mừng hụt, tưởng là sắp được To đền. Cũng chỉ là 1 sự khơi lại chuyện cũ với tình tiết mới, nhưng chưa biết có được chấp nhận hay khg?
Phán quyết này mang tính địa phương, nơi xảy ra tai nạn. Nhưng các bác phải nên hiểu sâu là 1 bên đưa ra cáo buộc, còn 1 bên đưa ra phản bác. 2 bên cứ chơi nhau sòng phẳng. Cuối cùng tòa án liên bang mới kết luận. Bên Mẽo nó là vậy. Y chang nó cáo buộc VN bán phá giá tôm tép gì đó vào Mỹ và cuối cùng VN lại mướn LS Mỹ kháng án .
Cho nên các bác cứ bình tĩnh mà theo giỏi
Cái phần bác chủ trích dẫn thực sự là phần luận tội của luật sư phía nạn nhân. Tòa căn cứ lời buộc tội này để phán quyết. Nhưng LS của To đã phản bác, cho rằng lỗi do người lái.
Sự việc chưa đến hồi kết.
TRước đây ai cũng biết sự kiện này được giao cho Nasa điều tra. Sau 10 tháhg, họ đã kết luận khg tìm thấy nguyên nhân điện tử trong việc tăng tốc ngoài ý muốn. Cơ quan HTSA đã chốt vần đề theo hướng của Nasa vào tháng 2-2011.
Nay 1 nhóm chuyên gia được thuê để đào sâu ~ vấn đề mà theo họ Nasa còn bỏ sót For the Oklahoma trial, a new group of embedded systems experts was hired to dig deeper in hopes of picking up where NASA left off. Tuy nhiên chính bài báo này cũng thừa nhận, để kết tội chính xác, các chuyên gia này cần phải chi tiết hơn nữa ...cause the driver of a real car to lose control of the engine speed demands more detailed explanation from experts.
...
Kháh quan mà nói, về uy tín , cái nhóm chuyên gia này khg rõ thuộc tổ chức nào.? To có lợi thế là dựa vào Nasa và cả HTSA. Nếu nhóm chiên ra này lật được cờ, họ quá giỏi, khi đó Nasa và cũng có khi là NTSA nữa phải bẽ mặt xin lỗi bà con. To lại đền ốm . Các bác nghĩ coi có thể xảy ra tình huống này khg?
 

pherolhh

Xe hơi
Biển số
OF-38820
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
171
Động cơ
471,810 Mã lực
Haiza, bác chủ tìm được cái thớt khá hay nhưng khg nói hết bài, làm e mừng hụt, tưởng là sắp được To đền. Cũng chỉ là 1 sự khơi lại chuyện cũ với tình tiết mới, nhưng chưa biết có được chấp nhận hay khg?
Phán quyết này mang tính địa phương, nơi xảy ra tai nạn. Nhưng các bác phải nên hiểu sâu là 1 bên đưa ra cáo buộc, còn 1 bên đưa ra phản bác. 2 bên cứ chơi nhau sòng phẳng. Cuối cùng tòa án liên bang mới kết luận. Bên Mẽo nó là vậy. Y chang nó cáo buộc VN bán phá giá tôm tép gì đó vào Mỹ và cuối cùng VN lại mướn LS Mỹ kháng án .
Cho nên các bác cứ bình tĩnh mà theo giỏi
Cái phần bác chủ trích dẫn thực sự là phần luận tội của luật sư phía nạn nhân. Tòa căn cứ lời buộc tội này để phán quyết. Nhưng LS của To đã phản bác, cho rằng lỗi do người lái.
Sự việc chưa đến hồi kết.
TRước đây ai cũng biết sự kiện này được giao cho Nasa điều tra. Sau 10 tháhg, họ đã kết luận khg tìm thấy nguyên nhân điện tử trong việc tăng tốc ngoài ý muốn. Cơ quan HTSA đã chốt vần đề theo hướng của Nasa vào tháng 2-2011.
Nay 1 nhóm chuyên gia được thuê để đào sâu ~ vấn đề mà theo họ Nasa còn bỏ sót For the Oklahoma trial, a new group of embedded systems experts was hired to dig deeper in hopes of picking up where NASA left off. Tuy nhiên chính bài báo này cũng thừa nhận, để kết tội chính xác, các chuyên gia này cần phải chi tiết hơn nữa ...cause the driver of a real car to lose control of the engine speed demands more detailed explanation from experts.
...
Kháh quan mà nói, về uy tín , cái nhóm chuyên gia này khg rõ thuộc tổ chức nào.? To có lợi thế là dựa vào Nasa và cả HTSA. Nếu nhóm chiên ra này lật được cờ, họ quá giỏi, khi đó Nasa và cũng có khi là NTSA nữa phải bẽ mặt xin lỗi bà con. To lại đền ốm . Các bác nghĩ coi có thể xảy ra tình huống này khg?
Hoàn toàn có thể vì ở mỹ ko như ở vn, chỉ cần họ đưa ra bằng chứng thuyết phục là được cần gì phải biêt các chuyên gia này đến từ đâu ...
 

haiconchuot

Xe tải
Biển số
OF-26689
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
366
Động cơ
490,790 Mã lực
Xe nào chả lỗi. Toy thế là còn ít và trách nhiệm với lỗi của mình!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,335
Động cơ
567,275 Mã lực
Vậy con xe đó dùng chân ga-bướm ga điện tử mới dính; chân ga cơ đâu có dính được.
E vẫn nghe nói xe Toy có cái quái gì điện tử phức tạp đâu, toàn cơ khí đơn giản với bướm thịt thôi ...chắc nhầm lẫn :)).
 

pherolhh

Xe hơi
Biển số
OF-38820
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
171
Động cơ
471,810 Mã lực
E vẫn nghe nói xe Toy có cái quái gì điện tử phức tạp đâu, toàn cơ khí đơn giản với bướm thịt thôi ...chắc nhầm lẫn :)).
Thế mà vẫn lỗi mới đau chứ ... phải chi công nghệ cao như Bim hay Mẹc thì còn chấp nhận đc ... đằng này chẹp chẹp ... cái con Ỉn của toy có mỗi cái chống cửa sau mà cư phải thay dài dài ... nhún thì có mỗi cái lò xo với cái ống dầu mà cũng cứ chảy hoài hoài ... (:|
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Toy lỗi là chuyện thường ngày ở Huyện rồi, bàn nhiều làm gì tốn nước bọt.
Mạng người VN rẻ như bùn, bỏ ra 1/10 chi phí khắc phục lỗi mua được vài trăm mạng. Vừa nhẹ nhàng vừa đỡ mất thời gian :D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,335
Động cơ
567,275 Mã lực
Thế mà vẫn lỗi mới đau chứ ... phải chi công nghệ cao như Bim hay Mẹc thì còn chấp nhận đc ... đằng này chẹp chẹp ... cái con Ỉn của toy có mỗi cái chống cửa sau mà cư phải thay dài dài ... nhún thì có mỗi cái lò xo với cái ống dầu mà cũng cứ chảy hoài hoài ... (:|
Vậy thì điều tra cái quái gì nhỉ, đã cơ khí thì tang ga là do chân đạp, phải điều tra cái chân người lái chứ, sao lại nghiên cứu cái chân ga :)). Đúng là MỸ! Cái chống cửa cụ nói mà ở Mỹ chắc cũng phải điều tra, xem có phải là chống cửa điện tử ko? chảy dầu do lỗi phần mềm :)).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top