- Biển số
- OF-25621
- Ngày cấp bằng
- 12/12/08
- Số km
- 48
- Động cơ
- 489,607 Mã lực
Ở Cam chỉ có xe cũ là rẻ thôi, xe mới vẫn đắt như thườngDo chính sách thuế cả thôi. Giá xe ở Lào, Campuchia có khi còn rẻ hơn cả bên Phi ấy chứ
Ở Cam chỉ có xe cũ là rẻ thôi, xe mới vẫn đắt như thườngDo chính sách thuế cả thôi. Giá xe ở Lào, Campuchia có khi còn rẻ hơn cả bên Phi ấy chứ
Cụ ngớ ngẩn thì có. 422 triều là giá suy ra theo công thức của các cụ từ giá ban ở Thái lan. Tính thế mà gọi là giá thánh sản xuất ah`. Đầu óc cụ có vấn đề về mặt tính toánCụ ngớ ngẩn hay cố tình k hiểu vậy nhỉ. 422 tr là giá thành sản xuất để khai báo tính thuế khi nk đó. Làm gì còn trừ chi phí nào nữa
Em thì dự là Ford sẽ không bán Everest tại Vietnam với theo tính của cụ. Xem các cụ ý mang về có dám bán theo giá của cụ không. Khẳng định một câu 3 năm là phá sản cuốn gói chạy khỏi Việt Nam nhanhEm thấy tại Philippin, Everest bản thấp nhất là 1.339, cao nhất (tính luôn gói Premium 100K) 1.999 trong khi Explorer bản thấp nhất 2.445, bản cao nhất 2.799. Tham khảo thêm giá Escape 2.0 là 1.790.
Thế nên tại VN mà Ford để New Everest cùng chiếu với Prado hay Explorer thì xác định luôn là chả ai mua
Philippine mà có nhà máy lắp ráp xe của Ford ah ?. Xin thưa với cụ mà nó đóng cửa từ mùng thất rồi.Ford Phillipin có lẽ là nơi duy nhất lắp ráp cả Explorer và Everest
Đấy là giá thành tính ra để khai báo Hq tính thuế, chi phí lợi nhuận tính rồi, trong thương mại nó gói là giá thành sản xuất. Cụ biết 1 nhưng k biết 2.Cụ ngớ ngẩn thì có. 422 triều là giá suy ra theo công thức của các cụ từ giá ban ở Thái lan. Tính thế mà gọi là giá thánh sản xuất ah`. Đầu óc cụ có vấn đề về mặt tính toán
Đấy là giá thành tính ra để khai báo Hq tính thuế, chi phí lợi nhuận tính rồi, trong thương mại nó gói là giá thành sản xuất. Cụ biết 1 nhưng k biết 2.
Nói như cụ thì xe bán tại Phi 650 tính ntn đây.
Chẳng hạn Ecosport giá bán tại Ấn Độ 13k, Vn 30k đó.
Vâng em nhầm, nhìn giá đó em không nghĩ là xe nhập, nhưng cụ có đồng ý là chúng nó không cùng phân khúc không ạ?Philippine mà có nhà máy lắp ráp xe của Ford ah ?. Xin thưa với cụ mà nó đóng cửa từ mùng thất rồi.
Explorer là nó nhập mỹ
Everest là nó nhập Thái đấy cụ ah`
E. AUTOMOBILES AND OTHER MOTOR VEHICLES
OVER UP TO RATE
0 P600,000 2%
P600,000 P1,100,000 P12,000 + 20% in excess of P600,000
P1,100,000 P2,100,000 P112,000+ 40% in excess of P1,100,000
P2,100,000 over P512,000 + 60% in excess of P2,100,000
E tranh luận để tìm chân lý thôiHai cụ hạ hạ ... chờ xe về rồi xem ... biết 1 biết hai hết ý mà
Ý cụ ff2013 là giá 422tr đó còn chưa trừ đi chi phí bán hàng ở Thái vì mình tính dựa trên giá bán ra tại Thái. Nhưng đúng là phải trừ đi vài ngàn đô nữa chứ ko thì Ford Philippin lỗ nặngĐấy là giá thành tính ra để khai báo Hq tính thuế, chi phí lợi nhuận tính rồi, trong thương mại nó gói là giá thành sản xuất. Cụ biết 1 nhưng k biết 2.
Nói như cụ thì xe bán tại Phi 650 tính ntn đây.
Chẳng hạn Ecosport giá bán tại Ấn Độ 13k, Vn 30k đó.
Ý em là Ford thấy Everest có vẻ hot nên định giá cao và tạo dư luận để cho thấy giá đó là hợp lý.Con hãng nó có chính sách giá của nó. Không phải em tạo dự luận thì có thể thay đổi được. Mà cụ cứ nghĩ là em tạo dư luận đi cho nó Aquy. Mà đơn giản thôi -> các cụ thấy giá cao không tương xứng với tiền của mình -> không mua thì tốt mà. Các cụ thấy nó và Fortuner ngang nhau -> Sao các cụ không mua Fortuner đi. Quan tâm con này làm gì. Em khuyên các cụ một câu -> tập trung mua Fortuner.
E cho rằng giá nk khi khai báo hq mà để 422 tr là còn cao đó. Giá đó thì thuế phải nộp cũng cao ngất rồi. Lưu ý giá thành sx và giá mua bán thương mại là khác nhau nhéÝ cụ ff2013 là giá 422tr đó còn chưa trừ đi chi phí bán hàng ở Thái vì mình tính dựa trên giá bán ra tại Thái. Nhưng đúng là phải trừ đi vài ngàn đô nữa chứ ko thì Ford Philippin lỗ nặng
Bản thấp nhất tại Phi rẻ hơn hẳn vì được lợi về thuế TTĐB, với cách tính 112.000 cố định cộng thêm 40% của phần cao hơn 1.100.000 thì bản thấp nhất chỉ phải chịu 200K trong khi bản cao nhất phải chịu tới 472K
Chắc lãnh đạo hãng Ford Việt Nam cũng nghĩ như vậy nên doanh số xe Ford so với TOY mới như vậy !Con hãng nó có chính sách giá của nó. Không phải em tạo dự luận thì có thể thay đổi được. Mà cụ cứ nghĩ là em tạo dư luận đi cho nó Aquy. Mà đơn giản thôi -> các cụ thấy giá cao không tương xứng với tiền của mình -> không mua thì tốt mà. Các cụ thấy nó và Fortuner ngang nhau -> Sao các cụ không mua Fortuner đi. Quan tâm con này làm gì. Em khuyên các cụ một câu -> tập trung mua Fortuner.
422 là đang tính cho giá xuất xưởng ở Thái mà cụ, giá tính thuế là giá CIF tại VN chứE cho rằng giá nk khi khai báo hq mà để 422 tr là còn cao đó. Giá đó thì thuế phải nộp cũng cao ngất rồi. Lưu ý giá thành sx và giá mua bán thương mại là khác nhau nhé
Có thể giá CiF cũng k cao hơn giá xuất xưởng, hoặc có cao hơn cũng k đáng kể đâu422 là đang tính cho giá xuất xưởng ở Thái mà cụ, giá tính thuế là giá CIF tại VN chứ
3.2L Titanium 4x4 ATGiá bán tại Philippin (PhP) 1,999,000
VAT (PhP) 214,179
Excise TAX (PhP) 471,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 399,800
Giá CIF (PhP) 913,421
Giá CIF (VNĐ) 441,182,550
Thuế TTĐB 60.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 1,304,488,564
2.2L Titanium 4x2 ATGiá bán tại Philippin (PhP) 1,899,000
VAT (PhP) 203,464
Excise TAX (PhP) 431,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 379,800
Giá CIF (PhP) 884,136
Giá CIF (VNĐ) 427,037,550
Thuế TTĐB 60.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 1,262,664,628
2.2L Trend 4x2 ATGiá bán tại Philippin (PhP) 1,639,000
VAT (PhP) 175,607
Excise TAX (PhP) 327,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 327,800
Giá CIF (PhP) 807,993
Giá CIF (VNĐ) 390,260,550
Thuế TTĐB 50.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 1,081,802,245
2.2L Ambiente 4x2 ATGiá bán tại Philippin (PhP) 1,539,000
VAT (PhP) 164,893
Excise TAX (PhP) 287,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 307,800
Giá CIF (PhP) 778,707
Giá CIF (VNĐ) 376,115,550
Thuế TTĐB 50.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 1,042,592,305
2.2L Ambiente 4x2 MTGiá bán tại Philippin (PhP) 1,399,000
VAT (PhP) 149,893
Excise TAX (PhP) 231,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 279,800
Giá CIF (PhP) 737,707
Giá CIF (VNĐ) 356,312,550
Thuế TTĐB 50.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 987,698,389
Căn cứ để tính giá tại VN:Giá bán tại Philippin (PhP) 1,339,000
VAT (PhP) 143,464
Excise TAX (PhP) 207,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 267,800
Giá CIF (PhP) 720,136
Giá CIF (VNĐ) 347,825,550
Thuế TTĐB 50.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 964,172,425
Em nghĩ chi phí để nhập 1 chiếc xe 7 chỗ, nặng gần 2 tấn từ Thái về cũng phải tầm 2-3000$ chứ ko thể thấp đến mức không đáng kế được đâu cụCó thể giá CiF cũng k cao hơn giá xuất xưởng, hoặc có cao hơn cũng k đáng kể đâu
Cụ thử tính theo lợi nhuận của Ford Vn là 10% xem ntn, giá sẽ ra bao nhiêu.Từ 2010 thì Phi bỏ thuế nhập khẩu xe từ ASEAN và Nhật rồi (thế nên giờ 70% xe ở Phi là xe nhập), vậy cũng gần đủ dữ kiện, giả thiết các loại chi phí bến bãi, showroom, bán hàng, bảo hành, bảo hiểm,... và lợi nhuận của Ford Philippin cùng các đại lý chiếm 20% giá bán, em có file excel hầu các cụ:
3.2L Titanium 4x4 AT with Premium Package
3.2L Titanium 4x4 AT
2.2L Titanium 4x2 AT
2.2L Trend 4x2 AT
2.2L Ambiente 4x2 AT
2.2L Ambiente 4x2 MT
Căn cứ để tính giá tại VN:
+ Thuế NK 40%
+ TTĐB 50% với 2.2 và 60% với 3.2
+ VAT 10%
+ Chi phí & lợi nhuận của Ford VN và đại lý chiếm 20% giá bán.
Nếu giá bán thực tế tại VN mà thấp hơn giá này thì có thể do mấy nguyên nhân:
+ Chi phí vận chuyển từ Thái về VN thấp hơn về Philippin
+ Lợi nhuận Ford VN tính thấp hơn do 20% giá bán tại VN cao hơn 20% giá bán tại Philippin
Nếu giá bán cao hơn giá này, em nghĩ dân VN đang bị mấy ông Ford VN chặt chém
Ý e là giá CIF có khi còn thấp hơn hoặc bằng giá xuất xưởng thôi đóEm nghĩ chi phí để nhập 1 chiếc xe 7 chỗ, nặng gần 2 tấn từ Thái về cũng phải tầm 2-3000$ chứ ko thể thấp đến mức không đáng kế được đâu cụ