Đánh giá Tò mò quá em đi lái thử New EVEREST

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Cụ ngớ ngẩn hay cố tình k hiểu vậy nhỉ. 422 tr là giá thành sản xuất để khai báo tính thuế khi nk đó. Làm gì còn trừ chi phí nào nữa☺☺☺
Cụ ngớ ngẩn thì có. 422 triều là giá suy ra theo công thức của các cụ từ giá ban ở Thái lan. Tính thế mà gọi là giá thánh sản xuất ah`. Đầu óc cụ có vấn đề về mặt tính toán
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Em thấy tại Philippin, Everest bản thấp nhất là 1.339, cao nhất (tính luôn gói Premium 100K) 1.999 trong khi Explorer bản thấp nhất 2.445, bản cao nhất 2.799. Tham khảo thêm giá Escape 2.0 là 1.790.

Thế nên tại VN mà Ford để New Everest cùng chiếu với Prado hay Explorer thì xác định luôn là chả ai mua
Em thì dự là Ford sẽ không bán Everest tại Vietnam với theo tính của cụ. Xem các cụ ý mang về có dám bán theo giá của cụ không. Khẳng định một câu 3 năm là phá sản cuốn gói chạy khỏi Việt Nam nhanh
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Ford Phillipin có lẽ là nơi duy nhất lắp ráp cả Explorer và Everest
Philippine mà có nhà máy lắp ráp xe của Ford ah ?. Xin thưa với cụ mà nó đóng cửa từ mùng thất rồi.

Explorer là nó nhập mỹ
Everest là nó nhập Thái đấy cụ ah`
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,284 Mã lực
Cụ ngớ ngẩn thì có. 422 triều là giá suy ra theo công thức của các cụ từ giá ban ở Thái lan. Tính thế mà gọi là giá thánh sản xuất ah`. Đầu óc cụ có vấn đề về mặt tính toán
Đấy là giá thành tính ra để khai báo Hq tính thuế, chi phí lợi nhuận tính rồi, trong thương mại nó gói là giá thành sản xuất. Cụ biết 1 nhưng k biết 2.
Nói như cụ thì xe bán tại Phi 650 tính ntn đây.
Chẳng hạn Ecosport giá bán tại Ấn Độ 13k, Vn 30k đó.
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,329 Mã lực
Đấy là giá thành tính ra để khai báo Hq tính thuế, chi phí lợi nhuận tính rồi, trong thương mại nó gói là giá thành sản xuất. Cụ biết 1 nhưng k biết 2.
Nói như cụ thì xe bán tại Phi 650 tính ntn đây.
Chẳng hạn Ecosport giá bán tại Ấn Độ 13k, Vn 30k đó.

Hai cụ hạ hạ ... chờ xe về rồi xem ... biết 1 biết hai hết ý mà
 

thaisang39

Xe đạp
Biển số
OF-369810
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
49
Động cơ
252,690 Mã lực
em rất thích em màu đỏ này, em hóng giá
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Philippine mà có nhà máy lắp ráp xe của Ford ah ?. Xin thưa với cụ mà nó đóng cửa từ mùng thất rồi.

Explorer là nó nhập mỹ
Everest là nó nhập Thái đấy cụ ah`
Vâng em nhầm, nhìn giá đó em không nghĩ là xe nhập, nhưng cụ có đồng ý là chúng nó không cùng phân khúc không ạ?

Everest ở Phi cũng là xe nhập Thái thì dễ rồi, thuế nhập khẩu xe vào Phi em ko tìm được, nhưng chắc thấp thôi, em cứ coi = 0 đi, chỉ tính VAT và thuế tiêu thụ đặc biệt. Giá xe Ti+ bản cao nhất xuất ra khỏi Thái tạm coi là 422tr = 874.000 PhP, về đến Phi tính 1.000.000 PhP (=483tr), thuế nhập khẩu coi = 0

VAT 12% ~ 220.000 PhP (Giá bán tại Phi 1.999.000)

Thuế TTĐB áp cho mức giá từ 1.100.000 đến 2.100.000, bao gồm 112.000 cố định và 40% của phần lớn hơn 1.100.000 (Giống Thái, Phi áp thuế TTĐB trên giá bán ra). Excise Tax = 112.000 + 360.000 = 472.000

Chi phí bán hàng, hoa hồng cho đại lý , lợi nhuận,... tạm tính bằng 200tr ở VN = 414.000 PhP

Tổng giá = 1.000.000 + 472.000 + 220.000 + 414.000 = 2.106.000 PhP

Ford bên đó đang bán 1.999.000 PhP, như vậy nếu tính theo giá của cụ, áp thêm thuế nhập khẩu và các thứ em chưa biết thì chắc cuối năm nay Ford nó rời khỏi Phi thôi ạ

http://www.bir.gov.ph/index.php/tax-information/excise-tax.html#concepts
E. AUTOMOBILES AND OTHER MOTOR VEHICLES
OVER UP TO RATE
0 P600,000 2%
P600,000 P1,100,000 P12,000 + 20% in excess of P600,000
P1,100,000 P2,100,000 P112,000+ 40% in excess of P1,100,000
P2,100,000 over P512,000 + 60% in excess of P2,100,000
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Đấy là giá thành tính ra để khai báo Hq tính thuế, chi phí lợi nhuận tính rồi, trong thương mại nó gói là giá thành sản xuất. Cụ biết 1 nhưng k biết 2.
Nói như cụ thì xe bán tại Phi 650 tính ntn đây.
Chẳng hạn Ecosport giá bán tại Ấn Độ 13k, Vn 30k đó.
Ý cụ ff2013 là giá 422tr đó còn chưa trừ đi chi phí bán hàng ở Thái vì mình tính dựa trên giá bán ra tại Thái. Nhưng đúng là phải trừ đi vài ngàn đô nữa chứ ko thì Ford Philippin lỗ nặng :D

Bản thấp nhất tại Phi rẻ hơn hẳn vì được lợi về thuế TTĐB, với cách tính 112.000 cố định cộng thêm 40% của phần cao hơn 1.100.000 thì bản thấp nhất chỉ phải chịu 200K trong khi bản cao nhất phải chịu tới 472K
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Con hãng nó có chính sách giá của nó. Không phải em tạo dự luận thì có thể thay đổi được. Mà cụ cứ nghĩ là em tạo dư luận đi cho nó Aquy. Mà đơn giản thôi -> các cụ thấy giá cao không tương xứng với tiền của mình -> không mua thì tốt mà. Các cụ thấy nó và Fortuner ngang nhau -> Sao các cụ không mua Fortuner đi. Quan tâm con này làm gì. Em khuyên các cụ một câu -> tập trung mua Fortuner.
Ý em là Ford thấy Everest có vẻ hot nên định giá cao và tạo dư luận để cho thấy giá đó là hợp lý.

Nếu Everest mà giá >1.3 tỉ thì em nghĩ nhập về bày cho đẹp thôi chứ không bán được đâu ạ
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,284 Mã lực
Ý cụ ff2013 là giá 422tr đó còn chưa trừ đi chi phí bán hàng ở Thái vì mình tính dựa trên giá bán ra tại Thái. Nhưng đúng là phải trừ đi vài ngàn đô nữa chứ ko thì Ford Philippin lỗ nặng :D
Bản thấp nhất tại Phi rẻ hơn hẳn vì được lợi về thuế TTĐB, với cách tính 112.000 cố định cộng thêm 40% của phần cao hơn 1.100.000 thì bản thấp nhất chỉ phải chịu 200K trong khi bản cao nhất phải chịu tới 472K
E cho rằng giá nk khi khai báo hq mà để 422 tr là còn cao đó. Giá đó thì thuế phải nộp cũng cao ngất rồi. Lưu ý giá thành sx và giá mua bán thương mại là khác nhau nhé☺
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Con hãng nó có chính sách giá của nó. Không phải em tạo dự luận thì có thể thay đổi được. Mà cụ cứ nghĩ là em tạo dư luận đi cho nó Aquy. Mà đơn giản thôi -> các cụ thấy giá cao không tương xứng với tiền của mình -> không mua thì tốt mà. Các cụ thấy nó và Fortuner ngang nhau -> Sao các cụ không mua Fortuner đi. Quan tâm con này làm gì. Em khuyên các cụ một câu -> tập trung mua Fortuner.
Chắc lãnh đạo hãng Ford Việt Nam cũng nghĩ như vậy nên doanh số xe Ford so với TOY mới như vậy !
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
E cho rằng giá nk khi khai báo hq mà để 422 tr là còn cao đó. Giá đó thì thuế phải nộp cũng cao ngất rồi. Lưu ý giá thành sx và giá mua bán thương mại là khác nhau nhé☺
422 là đang tính cho giá xuất xưởng ở Thái mà cụ, giá tính thuế là giá CIF tại VN chứ
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Từ 2010 thì Phi bỏ thuế nhập khẩu xe từ ASEAN và Nhật rồi (thế nên giờ 70% xe ở Phi là xe nhập), vậy cũng gần đủ dữ kiện, giả thiết các loại chi phí bến bãi, showroom, bán hàng, bảo hành, bảo hiểm,... và lợi nhuận của Ford Philippin cùng các đại lý chiếm 20% giá bán, em có file excel hầu các cụ:

3.2L Titanium 4x4 AT with Premium Package
Giá bán tại Philippin (PhP) 1,999,000
VAT (PhP) 214,179
Excise TAX (PhP) 471,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 399,800
Giá CIF (PhP) 913,421
Giá CIF (VNĐ) 441,182,550
Thuế TTĐB 60.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 1,304,488,564
3.2L Titanium 4x4 AT
Giá bán tại Philippin (PhP) 1,899,000
VAT (PhP) 203,464
Excise TAX (PhP) 431,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 379,800
Giá CIF (PhP) 884,136
Giá CIF (VNĐ) 427,037,550
Thuế TTĐB 60.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 1,262,664,628
2.2L Titanium 4x2 AT
Giá bán tại Philippin (PhP) 1,639,000
VAT (PhP) 175,607
Excise TAX (PhP) 327,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 327,800
Giá CIF (PhP) 807,993
Giá CIF (VNĐ) 390,260,550
Thuế TTĐB 50.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 1,081,802,245
2.2L Trend 4x2 AT
Giá bán tại Philippin (PhP) 1,539,000
VAT (PhP) 164,893
Excise TAX (PhP) 287,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 307,800
Giá CIF (PhP) 778,707
Giá CIF (VNĐ) 376,115,550
Thuế TTĐB 50.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 1,042,592,305
2.2L Ambiente 4x2 AT
Giá bán tại Philippin (PhP) 1,399,000
VAT (PhP) 149,893
Excise TAX (PhP) 231,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 279,800
Giá CIF (PhP) 737,707
Giá CIF (VNĐ) 356,312,550
Thuế TTĐB 50.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 987,698,389
2.2L Ambiente 4x2 MT
Giá bán tại Philippin (PhP) 1,339,000
VAT (PhP) 143,464
Excise TAX (PhP) 207,600
Chi phí & lợi nhuận 20% (PhP) 267,800
Giá CIF (PhP) 720,136
Giá CIF (VNĐ) 347,825,550
Thuế TTĐB 50.0
Giá bán tại VN (VNĐ) 964,172,425
Căn cứ để tính giá tại VN:
+ Thuế NK 40%
+ TTĐB 50% với 2.2 và 60% với 3.2
+ VAT 10%
+ Chi phí & lợi nhuận của Ford VN và đại lý chiếm 20% giá bán.

Nếu giá bán thực tế tại VN mà thấp hơn giá này thì có thể do mấy nguyên nhân:
+ Chi phí vận chuyển từ Thái về VN thấp hơn về Philippin
+ Lợi nhuận Ford VN tính thấp hơn do 20% giá bán tại VN cao hơn 20% giá bán tại Philippin

Nếu giá bán cao hơn giá này, em nghĩ dân VN đang bị mấy ông Ford VN chặt chém
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Có thể giá CiF cũng k cao hơn giá xuất xưởng, hoặc có cao hơn cũng k đáng kể đâu☺
Em nghĩ chi phí để nhập 1 chiếc xe 7 chỗ, nặng gần 2 tấn từ Thái về cũng phải tầm 2-3000$ chứ ko thể thấp đến mức không đáng kế được đâu cụ
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,284 Mã lực
Từ 2010 thì Phi bỏ thuế nhập khẩu xe từ ASEAN và Nhật rồi (thế nên giờ 70% xe ở Phi là xe nhập), vậy cũng gần đủ dữ kiện, giả thiết các loại chi phí bến bãi, showroom, bán hàng, bảo hành, bảo hiểm,... và lợi nhuận của Ford Philippin cùng các đại lý chiếm 20% giá bán, em có file excel hầu các cụ:

3.2L Titanium 4x4 AT with Premium Package


3.2L Titanium 4x4 AT


2.2L Titanium 4x2 AT


2.2L Trend 4x2 AT


2.2L Ambiente 4x2 AT


2.2L Ambiente 4x2 MT


Căn cứ để tính giá tại VN:
+ Thuế NK 40%
+ TTĐB 50% với 2.2 và 60% với 3.2
+ VAT 10%
+ Chi phí & lợi nhuận của Ford VN và đại lý chiếm 20% giá bán.
Nếu giá bán thực tế tại VN mà thấp hơn giá này thì có thể do mấy nguyên nhân:
+ Chi phí vận chuyển từ Thái về VN thấp hơn về Philippin
+ Lợi nhuận Ford VN tính thấp hơn do 20% giá bán tại VN cao hơn 20% giá bán tại Philippin
Nếu giá bán cao hơn giá này, em nghĩ dân VN đang bị mấy ông Ford VN chặt chém
Cụ thử tính theo lợi nhuận của Ford Vn là 10% xem ntn, giá sẽ ra bao nhiêu.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,284 Mã lực
Em nghĩ chi phí để nhập 1 chiếc xe 7 chỗ, nặng gần 2 tấn từ Thái về cũng phải tầm 2-3000$ chứ ko thể thấp đến mức không đáng kế được đâu cụ
Ý e là giá CIF có khi còn thấp hơn hoặc bằng giá xuất xưởng thôi đó☺
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top