Xe điện đi êm nhẹ hơn xe máy xăng nhiều. Ưu điểm lớn nhất của xe điện là ít phải bảo dưỡng. Thằng máy xăng là cứ định kỳ phải thay dầu chứ mấy thằng xe điện thì không. Về tầm xe em nghĩ không ngại lắm vì mấy mợ đi xe lead cũng chỉ chạy loanh quanh tầm xa nhất là 30km, thường thì chỉ đi 10, 15km là nhiều. Tuy nhiên thằng Klara này thua đứt chiếc lead ở cái cốp rộng. Đối với các mợ cái này cự quan trọng, lead đánh bẹp nhiều thằng xe khác vì cái này. Chắc thằng thiết kế chưa biết điều này là lợi điểm nên không chú ý, chứ em thấy phần đuôi xe klara còn nhiều không gian có thể tận dùng vào cốp được.
- Yếu điểm lớn nhất của xe điện là pin, cái này ông vin cũng chẳng có cách gì hơn vì nhập từ nước ngoài về. Chứ về động cơ nhiều cụ chê chứ động cơ điện ăn đứt động cơ xăng mặc dù công suất có thể nhỏ hơn. Động cơ điện đơn giản, moment lớn ngay từ vòng quay thấp nên không phải qua truyền động, hộp số nhiều, gắn thẳng vào bánh nên cực khó hỏng mà lại không phải bảo dưỡng.
- Riêng đối với thiết kế xe Klara em thấy điểm chán nhất là bộ sạc. Cái bộ sạc rời bên ngoài cắm như sạc tàu, không chuyên nghiệp tý nào cả. Cái kết nối pin vào xe cũng dùng dây cắm thủ công rất chán. Mỗi lần sạc điện lại mở cốp như cái xe đạp điện. Đáng ra nên thiết kế bộ sạc tích hợp luôn trong xe (Không gian còn nhiều mà, rồi kéo phích cắm ra, hoặc là dùng cái lỗ cắm như ô tô ngay trên vỏ xe thì tính tiêu chuẩn, chuyên nghiệp sẽ rất cao.