- Biển số
- OF-42266
- Ngày cấp bằng
- 3/8/09
- Số km
- 54
- Động cơ
- 466,340 Mã lực
Xe em chuyển đèn pha/cos nằm trong cùng chân côn, thành thử xe người khác 2 chân 3 bàn đạp, còn em thì 2 chân 4 bàn đạp luôn.
Thế thì bạn chưa học Bài đi số 3, 4, 5 tăng hết ga, phanh gấp, xe gần dừng hẳn, về số 1 đi tiếp. Đấy là bài mà khi học thầy dạy mình bắt luyện cho thành thạo, và thực tế rất hay dùng!!!Còn việc về số 1 đôi khi bị giắt là do: 1/ Xe cũ số kém! 2/ Chỉnh ra lăng ti cao quá! 3/ Không cắt hết côn!!!E cảm ơn hai cụ đã góp ý ạ! Tiện thể e hỏi 2 cụ là có phải khi mình dừng hẳn xe 1 lúc thi mới về số 1 phải không tại e thấy nhiều khi đang đi số 2 mà phanh dừng lại khoảng dưới 3s thi về số 1 hơi khó không trơn lắm. Nhưng nếu lâu hơn chút là về trơN tuột à. Hồi trước e đi học thì thầy bảo cứ dừng lại là về số 1 luôn. Nhưng nay đi thực tế vẫn chưa 100% lắm thì phải. Một vấn đề nữa là e không rõ khi tắc đường trong điều kiên đi số 1 thì chậm và dật, đi số 2 thì máy hơi yếu vậy phương án cụ thể để đi hiệu quả là sao cho mượt vậy cụ. Mong các cụ chỉ bảo để vợ 2 e khỏe mà mình khỏe người tham gia giao thông cũng khỏe ạ!
Qua 1 quá trình cầm lái là tự giác có, cái này k phải ngày 1 ngày 2 cụ ạ K vội được đâuEm muốn hỏi các cụ để có được cách đi mà V2 mượt mà thôi chứ e đi cũng tạm tạm ạ! Tại em hay đọc kinh nghiệm các cụ mà cứ thấy mỗi cụ 1 ý nên e muốn không hiểu đâu hỏi đấy cho tiến bộ nhanh hơn thôi.
Mỹ đầu bằngXe em chuyển đèn pha/cos nằm trong cùng chân côn, thành thử xe người khác 2 chân 3 bàn đạp, còn em thì 2 chân 4 bàn đạp luôn.
Việt Nam ta đang đi tắt đón đầu nên tranh thủ học hỏi kinh nghiẹm các cụ e nghĩ cũng tiến bộ nhanh hơn, an toàn hơn(tránh được các tình huống khó) và có thói quen cơ bản ngay từ đầu. Ví dụ như anh xếp e tự học, tự cấp b, rồi tự nhiên có món tăng số từ 1>3, 2>4,5 tóm lại là cứ phải cách 1 số hihiQua 1 quá trình cầm lái là tự giác có, cái này k phải ngày 1 ngày 2 cụ ạ K vội được đâu
Làm gì mà phải về tận số 1 nhỉ Mới cả xe k dừng hẳn lại cụ vào số 1 thế nào đượcThế thì bạn chưa học Bài đi số 3, 4, 5 tăng hết ga, phanh gấp, xe gần dừng hẳn, về số 1 đi tiếp. Đấy là bài mà khi học thầy dạy mình bắt luyện cho thành thạo, và thực tế rất hay dùng!!!Còn việc về số 1 đôi khi bị giắt là do: 1/ Xe cũ số kém! 2/ Chỉnh ra lăng ti cao quá! 3/ Không cắt hết côn!!!
Em đi các xe MT, đi hơi chậm (10-15km/h), dận côn, vào số 1 ngon lành. Nói như cụ, lúc xe bắt đầu lên dốc, đang số 3 cần về tắt 1 ngay để lên dốc lại không được thì không lẽ phải dừng xe giữa dốc để cài số 1?Làm gì mà phải về tận số 1 nhỉ Mới cả xe k dừng hẳn lại cụ vào số 1 thế nào được
Cái này tùy thuộc vào thói quen của mỗi người thôi, người thích giầy đế mềm, người thích đế cứng (em cũng thích đế cứng) có người lại thích đi dép xăng-đan. Nhưng giầy dép gì thì phải gọn gàng, giầy đế to (kiểu như DOC) hay giầy mũi dài lái xe rất nguy hiểm, em mật lần đi DOC lái xe lúc chuyển chân ga sang phanh cái đế to quá mắc bố nó vào bàn đạp phanh may mà giật ra đc ko có lại thành "xe điên"Tình hình là lại có 1 câu hỏi mong các cụ chỉ giáo ợ! Khi đi xe nên đi giày thế nào là phù hợp, thuận lợi và an toàn ạ!
Em thấy đi giầy đế mềm và ôm chân có lẽ là hợp lý cụ ạ! Ví e thấy khi đi loại này mình có cảm giác hơn mà lúc côn ra ra vào cũng mượt hơn. Không biết có phải thế không nhưng em thấy đi loại đấy hợp. Còn đi dép và đi giầy cứng cứ như lấy gạch phang vào côn, ga, phanh ý chả có chứng gì cả.Cái này tùy thuộc vào thói quen của mỗi người thôi, người thích giầy đế mềm, người thích đế cứng (em cũng thích đế cứng) có người lại thích đi dép xăng-đan. Nhưng giầy dép gì thì phải gọn gàng, giầy đế to (kiểu như DOC) hay giầy mũi dài lái xe rất nguy hiểm, em mật lần đi DOC lái xe lúc chuyển chân ga sang phanh cái đế to quá mắc bố nó vào bàn đạp phanh may mà giật ra đc ko có lại thành "xe điên"
Tất cả các loại xe em đã từng chạy k xe nào đang chuyển bánh (kể cả là tốc độ thấp) mà về lại số 1 + R được ngay. Nói chung lên dốc, kể cả cao đến đâu, xe chở nặng thế nào mà biết chạy thì cũng k cần thiết phải dồn đến số 1 đâu cụ ạ.Em đi các xe MT, đi hơi chậm (10-15km/h), dận côn, vào số 1 ngon lành. Nói như cụ, lúc xe bắt đầu lên dốc, đang số 3 cần về tắt 1 ngay để lên dốc lại không được thì không lẽ phải dừng xe giữa dốc để cài số 1?
Chuẩn.Chuyển số dù lên hay xuống thì phải tùy vào tình trạng đường,tốc độ + tải trọng của xe ở chính thời điểm đó miễn sao máy không chịu quá tải,côn bị trượt quá nhiều.Tài xế nhiều kinh nghiệm khi chuyển số luôn cố gắng thao tác sao cho đồng tốc giữa máy & xe.
Ví dụ
-Xe khởi hành trên đường đang xuống dốc,tải trọng nhẹ.Chưa chắc đã phải vào 1,rồi 2,3.Mà có thể vào 1 sau đó qua 3 ngay,cũng có thể vào 2 rồi qua 3 luôn.
-Hay xe đang tốc độ cao,số 4 đang lớn nhất,nhưng cần giảm tốc từ từ.Tài xế có thể buông ga hay thả Mo cho xe trôi.Khi cần tăng tốc lại,trong trường hợp lúc này tốc độ rất chậm,không lẽ về 3,2 rồi mới vào 1 cho xe tăng tốc trở lại.Chỉ cần vào số phù hợp như 1 mà thôi.
Tất cả các loại xe em đã từng chạy k xe nào đang chuyển bánh (kể cả là tốc độ thấp) mà về lại số 1 + R được ngay. Nói chung lên dốc, kể cả cao đến đâu, xe chở nặng thế nào mà biết chạy thì cũng k cần thiết phải dồn đến số 1 đâu cụ ạ.
(Với kinh nghiệm gần chục năm vần cái vô lăng chắc em đủ tự tin để khẳng định điều đấy )
Cụ khảng định thế thì chịu rồi!!! Em cầm lái từ lúc 18t(hồi chiến tranh), giờ 59 tuổi, nói thật có đến cả chục lần đang hết ga hết số phải phanh nghiến rồi từ số 5 về số 1 để đi tiếp....Cụ tin hay không là tùy!
"Lên dốc thì phải có đà" cái câu đấy ai đã chạy xe đều biết. Vâng, cụ "biết chạy" 5h chiều Cụ đi dốc Đào Tấn sang Nguyễn Khánh Toàn xem ngoài số 1 ra Cụ có đi đc số nào khác ko.Tất cả các loại xe em đã từng chạy k xe nào đang chuyển bánh (kể cả là tốc độ thấp) mà về lại số 1 + R được ngay. Nói chung lên dốc, kể cả cao đến đâu, xe chở nặng thế nào mà biết chạy thì cũng k cần thiết phải dồn đến số 1 đâu cụ ạ.
(Với kinh nghiệm gần chục năm vần cái vô lăng chắc em đủ tự tin để khẳng định điều đấy )
Đi giầy mà đế mỏng là hợp lý nhất, vì lúc đó có cảm giác về côn, ga hơnEm thấy đi giầy đế mềm và ôm chân có lẽ là hợp lý cụ ạ! Ví e thấy khi đi loại này mình có cảm giác hơn mà lúc côn ra ra vào cũng mượt hơn. Không biết có phải thế không nhưng em thấy đi loại đấy hợp. Còn đi dép và đi giầy cứng cứ như lấy gạch phang vào côn, ga, phanh ý chả có chứng gì cả.
Em thấy đúng thế đấy ạ! Vì lúc đi chậm vẫn về được số 1 nhưng rất khó và hình như còn có tiếng cục cục nữaTất cả các loại xe em đã từng chạy k xe nào đang chuyển bánh (kể cả là tốc độ thấp) mà về lại số 1 + R được ngay. Nói chung lên dốc, kể cả cao đến đâu, xe chở nặng thế nào mà biết chạy thì cũng k cần thiết phải dồn đến số 1 đâu cụ ạ.
(Với kinh nghiệm gần chục năm vần cái vô lăng chắc em đủ tự tin để khẳng định điều đấy ).
Em thì ngược lại. Em thấy đi giầy đế cứng thì điều khiển mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Đi giày đế mềm thì bị mất lực hơnEm thấy đi giầy đế mềm và ôm chân có lẽ là hợp lý cụ ạ! Ví e thấy khi đi loại này mình có cảm giác hơn mà lúc côn ra ra vào cũng mượt hơn. Không biết có phải thế không nhưng em thấy đi loại đấy hợp. Còn đi dép và đi giầy cứng cứ như lấy gạch phang vào côn, ga, phanh ý chả có chứng gì cả.
Có lẽ là do sự thích nghi của từng người cụ nhỉEm thì ngược lại. Em thấy đi giầy đế cứng thì điều khiển mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Đi giày đế mềm thì bị mất lực hơn
Cụ cho em hỏi về món cấp bậc đi bô=> xe đạp=>xe máy.......là dư lào hả cụ"Lên dốc thì phải có đà" cái câu đấy ai đã chạy xe đều biết. Vâng, cụ "biết chạy" 5h chiều Cụ đi dốc Đào Tấn sang Nguyễn Khánh Toàn xem ngoài số 1 ra Cụ có đi đc số nào khác ko.