[CCCĐ] Tổ chức leo núi Fansipan ( Phan Xi păng ) - Mời các cụ mợ đăng ký tham gia và góp ý

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,405
Động cơ
1,114,142 Mã lực
Xin cụ ! ; Đi leo Fan phải có công ty hoặc tổ chức, cá nhân được công nhận dẫn khách du lịch (có chứng chỉ) mới được vào rưng Hoàng liên sơn (đường đi Fan đấy), vào rừng người dẫn khách phải chịu trách nhiệm về an toàn cho khách cũng như an toàn cho rừng, nhất là cháy rưng, xả rác.... một trong những quy định là phải đăng ký và phải >=18 tuổi cụ ạ. Xin cụ cân nhắc,
Cái này có vẻ cụ nhầm lẫn chút ạ, năm ngoái cháu leo mà đi ngược chiều đầy trẻ nhỏ ( tất nhiên là ko bé như con nhà cụ j bên trên, nhưng cũng chỉ tầm lớp 8 lớp 9). Theo ý kiến cá nhân e đã nói ở trang trước là ko nên cho bé đi theo, vì đường leo cũng khá vất và nguy hiểm, lên 2800m khá lạnh, gặp hôm trời mưa nữa thì mệt lắm, không an toàn cho các cháu.
Tuổi không quan trọng, cháu bé nhất đã lên đến đỉnh mới có 6 tuổi thôi các cụ nhé
 

Gia Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-117385
Ngày cấp bằng
19/10/11
Số km
99
Động cơ
386,120 Mã lực
Nơi ở
Quê vợ
Chương trình hay quá tiếc là e o tham gia đc đành kê dép hóng ảnh!
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,700
Động cơ
555,128 Mã lực
hôm rồi e lên tự nhiên thấy có cái tượng phật mới gắn ở đó, chả biết ai đặt chả thấy hợp lý tí nào. Có cụ nào mới về còn nhìn thấy cái tượng đó không
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,405
Động cơ
1,114,142 Mã lực
hôm rồi e lên tự nhiên thấy có cái tượng phật mới gắn ở đó, chả biết ai đặt chả thấy hợp lý tí nào. Có cụ nào mới về còn nhìn thấy cái tượng đó không
gắn ở chỗ nào hả cụ, hôm rồi em đi không thấy
 

bulutit

Xe buýt
Biển số
OF-48757
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
981
Động cơ
467,730 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.haisontravel.com
Em đã leo tới đỉnh Fan 1 lần rồi, như vậy đã toại nguyện. Giờ ngồi hóng câu chuyện của các cụ sau chuyến đi, vì mỗi lần leo Fan là mỗi câu chuyện đáng nhớ của từng người.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,700
Động cơ
555,128 Mã lực
gắn ở chỗ nào hả cụ, hôm rồi em đi không thấy
ngay dưới cái chóp inox đỉnh Fan bác ui, tưởng nhỏ cao tầm 40 cm thôi nhưng chả hợp cảnh tí nào.
để mai e tìm lại cái ảnh up lên bác nhòm
 

Ga_nha15

Xe hơi
Biển số
OF-179760
Ngày cấp bằng
3/2/13
Số km
198
Động cơ
339,170 Mã lực
Kể ra có cáp treo lên fan thì em join cùng các cụ
(Em thể trạng to béo nhưng mà yếu lắm)
 

Billkun

Xe tải
Biển số
OF-180380
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
312
Động cơ
340,200 Mã lực
Xin cụ ! ; Đi leo Fan phải có công ty hoặc tổ chức, cá nhân được công nhận dẫn khách du lịch (có chứng chỉ) mới được vào rưng Hoàng liên sơn (đường đi Fan đấy), vào rừng người dẫn khách phải chịu trách nhiệm về an toàn cho khách cũng như an toàn cho rừng, nhất là cháy rưng, xả rác.... một trong những quy định là phải đăng ký và phải >=18 tuổi cụ ạ. Xin cụ cân nhắc,
http://m.laodong.com.vn/Story.aspx?did=100474
Nhà em đọc thấy cái này cụ ợ, hơn nữa, mọi quy định đều chỉ do con người đặt ra nghĩa là đều có thể do con người thay đổi. Chỉ lo vượt quá giới hạn của bản thân mà thôi. Em tìm hiểu thông tin thì nếu đã chinh phục được Apachai thì Phanxiphang không khó hơn nhiều lắm... Apachai em còn phải tự cõng đồ cho cả nhà chứ không có trợ giúp đâu cụ ợ.... Hẹn các cụ trên đỉnh Phan đúng ngày 2/9...
 

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,614
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
hôm rồi e lên tự nhiên thấy có cái tượng phật mới gắn ở đó, chả biết ai đặt chả thấy hợp lý tí nào. Có cụ nào mới về còn nhìn thấy cái tượng đó không
gắn ở chỗ nào hả cụ, hôm rồi em đi không thấy
Đúng rồi đấy , cái đó theo dự án du lịch tâm linh được triển khai trước dự án cáp treo ( gọi là chấn trạch ) bên em được đề nghị mang lên hộ ( nhưng em lười nên thằng em Quý nó xử lý đấy lão Say ạ ! )

Chuyện kể ngoài lề : công ty lão Giang Suki tổ chức hơn 100 người vừa leo Fan về , ( có lão Quehuongchi đi lần 2 ) leo phăm phăm nhanh quá lúc lên đỉnh ảnh ọt xong leo xuống đoạn gần 2400 m mới thấy mấy nhóm đang phì phò leo lên . Hôm đấy đường leo Fan tắc như đường Hà nội , mà đúng là uống rượu lão ấy khỏe thật Về đến Sa pa trước đoàn 3,4 tiếng . Mọi người nên học tập ( phải uống rượu trước khi leo )

Chân run nhóm khỏe như trâu của lão ấy đây , hôm đấy đông chỉ lên đỉnh chưa được 2 phút rưỡi thì teo để đoàn khác lên


Mợ Moon không biết lúc lên đỉnh có phê thế này không nhỉ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,405
Động cơ
1,114,142 Mã lực
Lão Vịt chém kinh quá
 

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,614
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
Lão Vịt chém kinh quá
He he , cứ đưa đoàn nào leo Fan đến trạm Tôn là em rẽ phải vào Thác Tình yêu tắm tiên rồi hôm sau ra đón đoàn về . Sau đó copy ảnh để dìm hàng
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,264
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chương trình hay đấy, để tháng 9 đi vừa hết mùa mưa vừa vào mùa gặt, ngắm các cánh đồng lúa chín tuyệt vời, em có ông bạn ở Sapa nghe em giới thiệu cũng đang háo hức lắm
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,831
Động cơ
572,092 Mã lực
E chỉ thik đứng dưới núi canh dép thôi, e sợ lên đỉnh lắm :-??
 

ziczac86

Xe hơi
Biển số
OF-72367
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
174
Động cơ
426,776 Mã lực
chương trình hay quá :D
Dù các cụ có leo theo cung nào đi chăng nữa thì cũng nên luyện tập thể lực thật kỹ.
Bản thân e đã bỏ ra 2 tháng để tập thể lực và leo cung khoai hơn cung Cát Cát. Đoàn e đi đợt đó gồm 54 thành viên và trong đó khoảng 10 người từ SG ra leo cùng. có rất nhiều bạn ko chú trọng việc tập thể lực nên bị "ngợp" sau ngày đầu tiên leo và đến tối hôm đó thì đòi về :-??
E leo đợt tháng 11 dương lịch nên cũng khá lạnh, đến đêm xuống dưới 10 độ và sáng hôm sau thấy nước đóng băng quanh lều. Nhưng may mắn là khi lên đỉnh thì có nắng và thời tiết khá dễ chịu :)
Chúc các cụ 1 chuyến đi vui vẻ và nhiều ý nghĩa!
p/s: nên tập thể lực hàng ngày :D đặc biệt là đôi chân!
 

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,651
Động cơ
358,348 Mã lực
Em đóng góp chút về tập thể lực trước khi leo Fan cho cụ nào không có nhiều thời gian tập

1. Đứng lên ngồi xuống:

- Đeo trên vai balô nặng khoảng 4kg, bằng trọng lượng sẽ phải mang khi đi Fan, có đai thắt chặt quanh bụng, đứng lên ngồi xuống liên tục cho đến khi chân mỏi nhừ ra không làm được nữa. Nghỉ một lúc, làm lại cho đến khi mỏi. Mỗi ngày chỉ mất 10 - 15 phút cho bài tập này.

- Lưu ý: khi đứng lên đồng thời kiễng trên đầu mũi chân, hít vào; khi ngồi xuống hạ gót chân sát đất, thở ra. Để giữ thăng bằng có thể đặt tay lên một chỗ cao ngang bụng như bàn ăn, tủ tường, mắt nhìn lên một vị trí cao hơn đầu. Tuyệt đối không dùng tay trợ giúp cho chân.

- Bài tập này có tác dụng phá cơ chân, trong khoảng 4-5 ngày đầu sau khi tập, cơ chân căng đến nỗi mỗi bước đi, lên xuống cầu thang đều rất đau. Nhưng đảm bảo khi leo núi không bị chuột rút, không lo đau chân.

- Lưu ý: phải tập sớm, trước ít nhất 20 ngày, để đến gần khi đi cơ chân đã hết đau, nếu tập muộn quá
cơ chân đau thì khó mà leo được.


2. Kiễng chân:

- Lấy một cuốn sách / tập sách, hay vật cứng gì đó cao khoảng 10cm, để cạnh tủ, bàn, kệ tivi. Đứng mũi chân lên đó, gót sát đất. Kiễng lên cao hết mức có thể, rồi hạ gót xuống gần sát đất, lại kiễng lên, liên tục cho đến khi mỏi không làm được nữa thì nghỉ một lúc rồi làm lại. Mỗi ngày cũng chỉ cần 5-10 phút.

- Lưu ý: có thể để tay lên vị trí thuận tiện để giữ thăng bằng, khi kiễng lên hít vào, hạ xuống thở ra. Có thể thay đổi vị trí chân: song song với nhau, gót quay ra ngoài, gót quay vào trong.

- Bài tập này khiến cho cơ ở gan bàn chân quen với việc đi bằng mũi, dễ cho việc leo lên, không bị chuột rút. Đồng thời việc xoay các tư thế chân giúp cho khi lên xuống dẫm lên các hòn đá nhỏ không bị trẹo chân, đau chân do tư thế không thẳng bàn chân.
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,405
Động cơ
1,114,142 Mã lực
He he , cứ đưa đoàn nào leo Fan đến trạm Tôn là em rẽ phải vào Thác Tình yêu tắm tiên rồi hôm sau ra đón đoàn về . Sau đó copy ảnh để dìm hàng
Đâu, lão cho mấy cái ảnh tắm tiên ở thác Tình Yêu lên đi cho các cụ mợ khác phấn khởi nào
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,405
Động cơ
1,114,142 Mã lực
Em sơ bộ các cung đường leo Fan cho mọi người lựa chọn nhé, cơ bản có 3 cung đường chính để leo:

1. - Trạm Tôn: cổng vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn - độ cao 1.934m so với mặt nước biển.
- Cung đường dành cho "các mợ đang có thai và các cụ đang cho con bú". Đường này có ít vắt và ít dốc, cảnh không đẹp lắm so với 2 tuyến sau.......Nhưng phù hợp với các cụ, mợ chưa leo núi lần nào và sức khoẻ cũng ở mức tàm tạm. Đa phần là đường bằng và có thể bám rễ cây trèo lên. Tổng chiều dài tuyến là 8,36km, thời gian cả đi cả về là 2 ngày 1 đêm
- Đi từ Trạm Tôn lên bạn sẽ mất 3h để lên 2200m + 4h để lên 2800m + 2h để lên đến đỉnh ( thời gian tiêu chuẩn cho con bú đấy nhé)

2. Sín Chải: độ cao 1.934m so với mặt nước biển.
- Đường này lên dốc rất cao, cao ngược lên....nhất là chặng 1 từ Bản Sín Chải lên độ cao 2.200 m chỗ nghỉ qua đêm. Phong cảnh cũng đẹp, qua nhiều đỉnh đồi bạt ngàn tre trúc vàng óng! Ngày đầu tiên mà leo Fanxipan theo đường Sín Chải trong khi các cụ, mợ chưa leo núi lần nào hoặc không thật sự dẻo dai thì các cụ mợ nên ngủ lại ở điểm 2.200 cho thân mật rồi về :D. Tổng chiều dài tuyến là 19,3km, thời gian cả đi cả về là 3 ngày 2 đêm
- Đi từ Sín Chải lên bạn sẽ mất 6h để lên 2200m + 4h để lên 2800m + 2h để lên đến đỉnh ( thời gian tiêu chuẩn cho con bú đấy nhé)

3. Cát Cát: độ cao 1.245m so với mặt nước biển.
- Tuyến này dài nhất, khó khăn nhất, vòng vèo nhất và lắm Vắt nhất !!! (Các mợ nhớ cẩn thận vì con vắt lúc đầu nó nhỏ lắm, sau hút xong nó to uỳnh, lắc lư, vắt vẻo :P ) Đi qua vô số rẫy trồng Thảo Quả....những đoạn đường có...tay vịn bằng tre. Chui qua rừng Tre, rừng Tùng... chỗ nghỉ qua đêm không thơ mộng bằng chỗ nghỉ qua đêm của 2 tuyến trên. Tuyến này "bình bình" về phong cảnh, nhiều hoa.... ít suối và thác. Thời gian cả đi và về là 4 ngày 3 đêm
- Đi từ Cát Cát lên bạn sẽ mất 8h để lên 2150m + 8h để lên 2680 + 2h để lên đến đinh ( thời gian tiêu chuẩn cho con bú đấy nhé)
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,700
Động cơ
555,128 Mã lực
Nhà mình toàn giai to lực lưỡng, bia uống cả thùng mà cụ cứ tính tiêu chuẩn cho con bú :))
Chứng tỏ em leo cung 3 trong 2 ngày 1 đêm cũng tởm nhỉ, đọc bài của cụ em thấy phục em thế :)) (tất nhiên lúc về thì e đi trạm Tôn thôi)
Đoạn từ 2200 lên 2800, chỗ cầu thang lên trời,tay vịn bê tông ý em cảm giác như leo bằng ý chí :D Cũng tại leo với mấy thằng cha nó leo Fan như đi lễ chùa Hương hàng năm, nên nó cứ thúc vào *** :)) Đi qua các rừng thảo quả, ban đầu thì háo hức chui vào làm tí, sau mệt cho cũng chả cầm ;) mà thấy ông em guide bảo mỗi mùa thảo quả trúng dân ở đây kiếm cả tỉ bạc, nghe thèm thế :P

Em sơ bộ các cung đường leo Fan cho mọi người lựa chọn nhé, cơ bản có 3 cung đường chính để leo:

1. - Trạm Tôn: cổng vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn - độ cao 1.934m so với mặt nước biển.
- Cung đường dành cho "các mợ đang có thai và các cụ đang cho con bú". Đường này có ít vắt và ít dốc, cảnh không đẹp lắm so với 2 tuyến sau.......Nhưng phù hợp với các cụ, mợ chưa leo núi lần nào và sức khoẻ cũng ở mức tàm tạm. Đa phần là đường bằng và có thể bám rễ cây trèo lên. Tổng chiều dài tuyến là 8,36km, thời gian cả đi cả về là 2 ngày 1 đêm
- Đi từ Trạm Tôn lên bạn sẽ mất 3h để lên 2200m + 4h để lên 2800m + 2h để lên đến đỉnh ( thời gian tiêu chuẩn cho con bú đấy nhé)

2. Sín Chải: độ cao 1.934m so với mặt nước biển.
- Đường này lên dốc rất cao, cao ngược lên....nhất là chặng 1 từ Bản Sín Chải lên độ cao 2.200 m chỗ nghỉ qua đêm. Phong cảnh cũng đẹp, qua nhiều đỉnh đồi bạt ngàn tre trúc vàng óng! Ngày đầu tiên mà leo Fanxipan theo đường Sín Chải trong khi các cụ, mợ chưa leo núi lần nào hoặc không thật sự dẻo dai thì các cụ mợ nên ngủ lại ở điểm 2.200 cho thân mật rồi về :D. Tổng chiều dài tuyến là 19,3km, thời gian cả đi cả về là 3 ngày 2 đêm
- Đi từ Sín Chải lên bạn sẽ mất 6h để lên 2200m + 4h để lên 2800m + 2h để lên đến đỉnh ( thời gian tiêu chuẩn cho con bú đấy nhé)

3. Cát Cát: độ cao 1.245m so với mặt nước biển.
- Tuyến này dài nhất, khó khăn nhất, vòng vèo nhất và lắm Vắt nhất !!! (Các mợ nhớ cẩn thận vì con vắt lúc đầu nó nhỏ lắm, sau hút xong nó to uỳnh, lắc lư, vắt vẻo :P ) Đi qua vô số rẫy trồng Thảo Quả....những đoạn đường có...tay vịn bằng tre. Chui qua rừng Tre, rừng Tùng... chỗ nghỉ qua đêm không thơ mộng bằng chỗ nghỉ qua đêm của 2 tuyến trên. Tuyến này "bình bình" về phong cảnh, nhiều hoa.... ít suối và thác. Thời gian cả đi và về là 4 ngày 3 đêm
- Đi từ Cát Cát lên bạn sẽ mất 8h để lên 2150m + 8h để lên 2680 + 2h để lên đến đinh ( thời gian tiêu chuẩn cho con bú đấy nhé)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top