[Funland] Tổ chức lại giao thông đô thị

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Cấm xe máy, hạn chế ô tô (nộp phí vào nội thành)
Tăng xe buýt + cho thuê xe đạp + dẹp vỉa hè
Chắc chắn ngon.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Em thì ngược lại, phải em là cho XM và bus đi chung làn nhau, đi sát lề luôn để bus không phải lượn ra lượn vào còn xm phải đi sau bus, hạn chế vượt bus
Làn xe máy thì chỉ cần bé thôi ạ: tầm 1,5 - 2m là vừa đủ để 2 xe chạy song song (chủ yếu là để vượt); nếu xe buýt đi vào thì ko vừa và chậm; nên em mới nghĩ xe buýt đi làn ô tô hoặc hỗn hợp, thì tốc độ sẽ cao; còn khi tạt vào bến, chỉ cần ý thức như lái xe của vin là đảm bảo ko tai nạn
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
theo cccm thì có bỏ ko hay tiếp tục thực hiện.
Sẽ hiệu quả nên có biện pháp, chế tài xử phạt; nhưng cách làm giải phân cách cứng này chưa ổn vì:
- Giải phân cách cứng hoành tráng ---> tốn kém (trong khi chỉ cần làm dải bê tông như vỉa ba toa là được

- Có quá nhiều lối mở, khiến giao thông hỗn loạn (ở SG, lối mở ở những đường to này rất ít, chỉ khi đến ngã tư mới có lối rẽ); một số đường cho phép ô tô đi vào làn trong của xe máy (đường Nguyễn Trãi cũng có thể như vậy được), nhưng vẫn phải bám bên phải, để chủ yếu rẽ vào điểm nào đó
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,087
Động cơ
229,900 Mã lực
Tuổi
41
Khi mà thèng Sếp chỉ ký mà không đọc hoặc đọc không hết thì mọi sự thành bại phụ thuộc nhiều vào cái thèng bịa.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Cấm xe máy, hạn chế ô tô (nộp phí vào nội thành)
Tăng xe buýt + cho thuê xe đạp + dẹp vỉa hè
Chắc chắn ngon.
Cấm xe máy thì cũng cần lộ trình chứ ko thể nói là cấm ngay hay thậm chí sang năm cấm ngay là được, ảnh hưởng đến bao nhiêu người trong khi phương tiện thay thế chưa có đủ; còn giải pháp của em thì triển khai ngay vẫn ok; vì chỉ thuộc vào quản lý đô thị
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tắc cầu Thanh Trì hay các cầu khác thường là do tai nạn, chứ ko phải do tổ chức giao thông
Mỗi lần có tai nạn là tắc cả đoạn dài, chứng tỏ tổ chức giao thông đang có vấn đề. Nếu tổ chức giao thông tốt thì có tai nạn thì sẽ không tắc hoặc tắc ít hơn và ko dài như hiện nay. Cứ suy nghĩ như cụ thì mọi thứ đều có lý do và ko cần làm gì nữa.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Cứ "làm thế nào" để bắt người tham gia giao thông đi đúng theo cái phân làn ấy đã.
Chứ người ta phân rồi mà íu ông nào thực hiện nhưng cứ gào lên là bất cập.
Một số tuyến nếu phân làn là có thể thực hiện được; nhất là các tuyến 1 chiều cần đưa vào áp dụng ngay; chưa làm mà cứ kêu là không được thì chả bao h làm được cả

Xưa kia ai nghĩ chuyện mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang trở thành ý thức trước khi bị bắt buộc
 
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Mỗi lần có tai nạn là tắc cả đoạn dài, chứng tỏ tổ chức giao thông đang có vấn đề. Nếu tổ chức giao thông tốt thì có tai nạn thì sẽ không tắc hoặc tắc ít hơn và ko dài như hiện nay. Cứ suy nghĩ như cụ thì mọi thứ đều có lý do và ko cần làm gì nữa.
đường trên cao có 2 làn; bị tai nạn thì mất nguyên làn rồi; nguyên nhân chính là đó; chứ ko phải do tổ chức giao thông; muốn giải quyết cái gì thì phải biết nguyên nhân mới ra được
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Một số tuyến nếu phân làn là có thể thực hiện được; nhất là các tuyến 1 chiều cần đưa vào áp dụng ngay; chưa làm mà cứ kêu là không được thì chả bao h làm được cả
Người ta đã phân làn rồi, thì trước hết dân hay đi đúng làn ấy đi đa, rồi không thể đi được mới kêu, mới chửi là mầy phân như bòi ấy.
Chứ thằng phân thì cứ phân, thằng đi thì íu chịu đi theo phân, cứ bố thích đi sao thì bố đi thế, thì có mà phân vào mắt.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Giải tỏa bớt các chung cư cũ/mới thì khỏi phân làn, đường thoáng như những năm 199x
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Người ta đã phân làn rồi, thì trước hết dân hay đi đúng làn ấy đi đa, rồi không thể đi được mới kêu, mới chửi là mầy phân như bòi ấy.
Chứ thằng phân thì cứ phân, thằng đi thì íu chịu đi theo phân, cứ bố thích đi sao thì bố đi thế, thì có mà phân vào mắt.
Hầu hết tuyến phố ở HN ko có phân làn nhé
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Giải tỏa bớt các chung cư cũ/mới thì khỏi phân làn, đường thoáng như những năm 199x
Ko thể nói các đô thị không có người hoặc ít người được. Quan trọng là tổ chức và quản lý. Ở Đài Loạn, họ tổ chức giao thông rất khoa học; nên tình trạng phương tiện y VN nhưng giao thông ko như VN. Cụ chịu khó vào mạng sẽ thấy
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
918
Động cơ
157,170 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Như con kiến leo cành đa thôi. Thi thoảng dỡ bỏ rồi lại lập lại kỷ cương. Điệp khúc khắc nhập khắc xuất nó đã đi vào cả truyền thuyết của Vn.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Như con kiến leo cành đa thôi. Thi thoảng dỡ bỏ rồi lại lập lại kỷ cương. Điệp khúc khắc nhập khắc xuất nó đã đi vào cả truyền thuyết của Vn.
Tuyến đường Võ Chí Công trước đây hay ùn, tắc ở ngã tư Xuân La, Nguyễn Hoàng Tôn. Nhưng sau khi tổ chức lại giao thông (chủ yếu chỉnh lại luồng đi và đèn xanh đỏ), việc ách tắc giảm hẳn. Đó là do hạ tầng hay do tổ chức giao thông? Quan trọng là nghĩ và làm, chứ chỉ nghĩ ko làm hay làm mà không nghĩ thì mới cành đa con kiến thôi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Thay đổi chiều rộng của làn xe: trên thực tế, rất nhiều làn xe ô tô ở Hà Nội được vẽ theo cảm tính; có làn vẽ rộng 3,5m, có làn vẽ rộng 3m; có làn chỉ là chia đôi bề rộng của đường. Trong khi thực tế, xe 80 chỗ rộng nhất cũng chỉ là 2,5m; còn lại đa số từ 2m trở xuống; và tốc độ đi trong đô thi không cao (cao nhất chỉ 60km/h). Do vậy, cần vẽ lại các làn đường trong đô thị theo hướng: làn ô tô rộng 3m (đủ để các xe ô tô đi song song nối đuôi không va chạm); làn xe máy rộng từ 1,5 đến 2m (đủ để ít nhất 2 xe đi song song không va chạm)
1659952272373.png

Tốc độ 60 là quy định >3.5m rồi cụ ạ, cái này Việt nam bắt buộc tuân thủ quy định của thế giới ko phải thích kẻ thế nào cũng đc. trừ khi cắm tất cả xuống tốc độ 40 rồi phân lại lane theo mức 2.75

Có một cách em thấy có hiệu quả nhất mà Nhiều lần em cũng như các chuyên gia Giao thông khác kiến nghị nhưng ko đc đáp ứng đấy là Bắt chước Đài loan, cho xe máy dừng trước ô tô ở các ngã tư khi đèn đỏ, khi đèn đi thẳng bật lên, xe máy không được phép rẽ trái để cản trở tốc độ lưu thông của ô tô tại các nút giao. mà bắt buộc phải dừng chờ ở lane ngoài cùng bên phải...
Chứ như hiện tại mỗi nhịp đèn xanh 30" cùng lắm thoát đc 4 đợt xe qua nút dẫn đến tắc cứng tại các ngã tư có nhiều lane đường
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Một giải pháp cụ thể nữa là ở những tuyến đường to có giải phân cách giữa rộng thì mở làn rẽ trái dài ra; chứ hiện nay nhiều đường làn rẽ trái chỉ có mấy chục mét, trong khi xe rẽ/quay đầu nhiều, làm nhiều xe phải dừng ở làn đi thẳng; hoặc ông rẽ trái dừng ở làn đi thẳng bên cạnh, thế là khi rẽ là đè đầu ông ở làn rẽ, làm ùn thêm
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Trước đây em thấy có cụ đưa ra giải pháp bỏ đèn vàng và đèn xanh ở các ngã tư...chỉ giữ lại đúng đèn đỏ thôi. :D
Kể ra cũng có cái hợp lý, vì người dân chỉ nhìn đèn đỏ sáng thì dừng lại, ai quan tâm đèn xanh, đèn vàng làm gì, bỏ đèn xanh-đèn vàng tiết kiệm điện, tiết kiệm đèn, đỡ rối nữa. Lúc đó TP HN sẽ là TP đèn đỏ. :))
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Cười vào tư duy này :)):)):)). Chỉ có những thằng cù nhày mới nghĩ đến việc không bị phạt mà vi phạm
Ông này lạ nhỉ.
Ông có giỏi thì phản biện vấn đề 2.5m - 3m hay phạt nguội xm đi, chỉ biết chửi thôi à? :))

Ý kiến thì lúc nào chả có, nhưng phải tính hợp lý.
Đầu voi đuôi chuột, hỏi vặn là tắc tị, quay sang chửi =))
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,263
Động cơ
434,248 Mã lực
Có mỗi từng đấy m2 đường thì có giải pháp giời cụ chủ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top