- Biển số
- OF-87448
- Ngày cấp bằng
- 4/3/11
- Số km
- 1,659
- Động cơ
- 420,527 Mã lực
Trên thực tế, em quan sát ở Tp. HCM, nhiều làn ô to rộng chỉ khoảng 3m (em lái xe tự cảm nhận vậy và nhìn xe trước cũng ước tính như vậy); và xe ô tô vẫn đi bon bon; vì trong thành phố, với tốc độ 40 - 50km nếu nối đuôi nhau thì chả sao hết; chỉ khi đi xiên xẹo thì mới sợ va quệt thôiView attachment 7302529
Tốc độ 60 là quy định >3.5m rồi cụ ạ, cái này Việt nam bắt buộc tuân thủ quy định của thế giới ko phải thích kẻ thế nào cũng đc. trừ khi cắm tất cả xuống tốc độ 40 rồi phân lại lane theo mức 2.75
Có một cách em thấy có hiệu quả nhất mà Nhiều lần em cũng như các chuyên gia Giao thông khác kiến nghị nhưng ko đc đáp ứng đấy là Bắt chước Đài loan, cho xe máy dừng trước ô tô ở các ngã tư khi đèn đỏ, khi đèn đi thẳng bật lên, xe máy không được phép rẽ trái để cản trở tốc độ lưu thông của ô tô tại các nút giao. mà bắt buộc phải dừng chờ ở lane ngoài cùng bên phải...Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4054:2005 về đường ôtô - yêu cầu thiết kế do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4054:2005 về đường ôtô - yêu cầu thiết kế do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Thuộc lĩnh vực Giao thôngvanbanphapluat.co
Chứ như hiện tại mỗi nhịp đèn xanh 30" cùng lắm thoát đc 4 đợt xe qua nút dẫn đến tắc cứng tại các ngã tư có nhiều lane đường
Quy chuẩn của Việt Nam ko có nghĩa là không thay đổi được