[Funland] Tổ chức lại giao thông đô thị

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
cấm ô tô cá nhân là hết tắc, không thể nhưng nhanh nhất.
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,571
Động cơ
277,176 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sẽ hiệu quả nên có biện pháp, chế tài xử phạt; nhưng cách làm giải phân cách cứng này chưa ổn vì:
- Giải phân cách cứng hoành tráng ---> tốn kém (trong khi chỉ cần làm dải bê tông như vỉa ba toa là được

- Có quá nhiều lối mở, khiến giao thông hỗn loạn (ở SG, lối mở ở những đường to này rất ít, chỉ khi đến ngã tư mới có lối rẽ); một số đường cho phép ô tô đi vào làn trong của xe máy (đường Nguyễn Trãi cũng có thể như vậy được), nhưng vẫn phải bám bên phải, để chủ yếu rẽ vào điểm nào đó
Cứ cho các anh áo vàng vợt thật lực thì ra vấn đề ngay. Em thật.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Cái gì cực đoan đều ko tốt ;)
Chuẩn cụ, e nói vui thế ý muốn phản biện lại nguyên nhân tắc đường hà thành đổ lỗi do xe máy nhiều là không đúng. Chính ô tô cá nhân mới là nguyên nhân chính,chiếm tỉ lệ cao tương đương vs thể tích nó chiếm chỗ trên đường. Các biện pháp, tổ chức giao thông, tức là xoay sở thì xe máy sẽ dễ làm hơn, ô tô thì khó hơn nhiều nếu cùng ý thức .
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,466 Mã lực
Phải xem từ gốc của vấn đề. Ko thành phố nào lại có cả gần 100 trường đại học trong nội đô cả. Như vậy ngoài dân số thường trú, số lượng sinh viên- học sinh từ các tỉnh thành khác đổ về ít nhất là khoảng 2 triệu nữa!. Các cơ quan hành chính cũng ko thấy chuyển ra ngoài được bao nhiêu. Bộ ngành phải cả nghìn cơ quan trong nội đô, lẫn lộn với khu business. Chỉ cần 50% số này ra ngoài là ổn đi nhiều về giao thông!
 

bingetz

Xe tải
Biển số
OF-68585
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
328
Động cơ
571,507 Mã lực
..di dời các trường đại học, cao đẳng,..các xí nghiệp ra ngoại thành. Trả lại vỉa hè, đúng chức năng của nó. Hà nội sẽ hết tắc đường. Nhưng không bao giờ HN làm đc...
 

buituan

Xe tải
Biển số
OF-7983
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
307
Động cơ
539,355 Mã lực
Ý tưởng của cụ khá hay, mục đích là tránh đc chen lấn làn. Nhưng cụ ko tính là xe trong làn hẹp đó mà sự cố thì cả lũ đằng sau nằm im hết
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,078
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
Cụ đọc có thấy đề xuất là ở ngã tư có kẻ xương cá cấm xe dừng ko nhỉ? Nếu phía trước đang tắc mà còn đèn xanh thì cũng ko được vượt. Như vậy thì chiều kia có thể đi được.

Các giải pháp này nó liên thông với nhau, chứ ko phải kiểu chẻ câu bới chữ như một số người hiểu đâu
Với số người đông, nhanh chỗ này thì nó dồn vào ngã tư, điểm giao cắt. Càng nhanh càng tắc tợn. Bản chất giao thông đô thị là tạo luồng di chuyển đều, ngắt đoạn luồng di chuyển. Còn nhanh chỗ này chậm chỗ kia gọi là lèn cối. Giống như đoạn cuối cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ thôi.
Phương án kẻ ô cấm dừng ở ngã tư được Bộ GT đề xuất cách đây 1, 2 năm gì đó. Nhưng báo chí giật tít là: Đèn xanh bị cấm đi... Bị dư luận phản đối ầm ầm nên thôi.
Còn em đã đọc qua của cụ nhưng cơ bản chỉ là bóp làn, k giải quyết vấn đề gì Cụ mà làm lãnh đạo thì chắc tốn kém ngân sách. Đề xuất phân làn 2 xe máy chạy song song thì em ạ cụ. Thà phân cao tốc chứ đường đô thị lối ra lối vào đầy, xe phải rẽ trái rẽ phải, chuyển làn. càng phân làn nhỏ càng tắc.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Mấy cái giải pháp của cụ chả dùng dc cái nào cả. :)
1, chiều rộng 3m của cụ mới là cảm tính. Nó có tiêu chuẩn 3.5m rồi.
2, Vạch liền chả để làm gì nếu không phạt được, ý thức vẫn vậy.
Bên nước ngoài kẻ vạch rất rõ ràng, vừa vặn đúng quy chuẩn, đặc biệt trong đô thị nên xe đi theo hàng theo lối. VN đặc biệt trong đô thị kẻ rất cảm tính, vd đường ko quá lớn (vd đường Kim Mã) thì kẻ đại 2-3 làn, ko quan tâm tới kích thước dẫn tới hiện tượng xe ô tô đi rất lộn xộn ko theo làn. Khi đường tắc e quan sát thường 2 làn thì 3 xe xếp hàng
Ảnh dưới đây sẽ rõ sự kẻ vạch tuỳ tiện tại đô thị VN so với Bangkok dẫn tới xe đi thiếu hàng lối
CC5543B8-C91F-4D45-B671-F2B091CB4C56.jpeg
6F5F29E8-DFE3-432B-ADA9-2AB599C07A19.jpeg
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Tưởng đề xuất gì hay hay. Chứ bóp làn thì sai
Càng tắc. Hiện tại đường 3 làn thì vẫn chạy 4 làn. Xe máy vẫn xếp sít vào nhau. Nghĩa là tận dụng hết mặt đường mà vẫn tắc.
Nguyên nhân cơ bản là tắc ở các điểm giao cắt. Chạy càng nhanh chỗ thoáng thì đến chỗ giao cắt càng đông xe,tắc càng dài.
Đại lộ Thăng Long là ví dụ.
Giải pháp: Chuyển các Trường ĐH, Bệnh viện Công sở đi ra vùng ven. Tăng phương tiện công cộng (e cũng rất thích và ưu tiên sd phương tiện công cộng mỗi khi có thể), khu đô thị mới phải bố trí hợp lí chứ trống khoảng nào thì điền cc vài chục tầng thì trời đỡ.
Toàn lý thuyết suông, cóp nhặt các khẩu hiệu trên báo đài
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Cụ đọc có thấy đề xuất là ở ngã tư có kẻ xương cá cấm xe dừng ko nhỉ? Nếu phía trước đang tắc mà còn đèn xanh thì cũng ko được vượt. Như vậy thì chiều kia có thể đi được.

Các giải pháp này nó liên thông với nhau, chứ ko phải kiểu chẻ câu bới chữ như một số người hiểu đâu
Để e minh hoạ cho cụ giải pháp đèn xanh vẫn phải dừng nếu phía trước tắc (keep clear). Nhiều điều mọi ng ko hình dung hết đâu
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Viết thì rõ dài, nhưng bệnh cỗ hữu là tư duy 1 chiều, duy ý chí, quan cách mệnh :D
Không lấy người tham gia giao thông là chủ thể, không đặt địa vị vào họ....
Lúc nào cũng câu thần chú PHẠT :D mẹ kiếp, lơ đễnh cái là mất cả tháng lương vẫn chưa làm các quan hài lòng. :D
Giờ nói nhanh cho vuông là không 1 ông nào đi oto cố tình vi phạm.
Chính vì hay ra những luật không khả thi, thiếu tham khảo các đối tượng ảnh hưởng.... Nên nhờn luật.
Bỏ những thứ liên quan đến hộ khẩu là giảm 40% người ra đường. Tin không???
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,675
Động cơ
442,597 Mã lực
Về hiện tượng thì cụ chủ nói cơ bản đúng nhưng thiếu, thiếu như sau " ảnh hưởng kinh tế đất nước, và người dân nhưng ko ảnh hưởng đến kinh tế cán bộ giải quyết bài toán giao thông".

Còn về giải pháp của cụ chủ, cũng giúp em hiểu được trình độ của cán bộ phụ trách quy hoạch, giao thông cũng chỉ ngang cụ chủ mà thôi.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,436
Động cơ
333,568 Mã lực
Ấn Độ nhé ......Vào mà học tập , vấn đề là ý thức , đường to hay nhỏ cũng chỉ là 1 phần thôi !
1660009922397.png
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,763
Động cơ
250,594 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
vào thớt này lại nghĩ đến mấy vụ luận văn tiến sỹ cầu lông :D
giao thông ở các đô thị có mật độ dân số lớn chỉ có cách là phát triển phương tiện giao thông công cộng: tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, bus...... để hạn chế phương tiện cá nhân
còn ko thì sống chung với tắc thôi, ý thức cao mấy cũng vậy :D
Việc phát triển tàu điện ngầm là điều viễn tưởng. Việc làm viễn tưởng ở cái xứ bắc philipin này biết bao nhiêu năm, vừa làm vừa ỉ.a ra. :D
Phương tiên vận tải công công vẫn phải là xe bus. Vì xe bus có tính ưu việt của nó như; đầu tư cơ sở hạ tầng thấp, dể thay đổi và điều chỉnh tuyến....Vậy nên bọn tây lông nó vẫn dùng xe bus là phương tiện vận tải CC là chủ đạo.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Viết thì rõ dài, nhưng bệnh cỗ hữu là tư duy 1 chiều, duy ý chí, quan cách mệnh :D
Không lấy người tham gia giao thông là chủ thể, không đặt địa vị vào họ....
Lúc nào cũng câu thần chú PHẠT :D mẹ kiếp, lơ đễnh cái là mất cả tháng lương vẫn chưa làm các quan hài lòng. :D
Giờ nói nhanh cho vuông là không 1 ông nào đi oto cố tình vi phạm.
Chính vì hay ra những luật không khả thi, thiếu tham khảo các đối tượng ảnh hưởng.... Nên nhờn luật.
Bỏ những thứ liên quan đến hộ khẩu là giảm 40% người ra đường. Tin không???
Tranh luận thì phải chỉ ra được chỗ nào đúng, chỗ nào sai 😝

Đi đường quan sát, chả phải cần làm người thông minh cũng thấy: nhiều xe vi phạm, cố tình, trắng trợn, cả ô tô lẫn xe máy, chứ ko riêng phương tiện nào cả: đi sai làn, đè đầu vượt không an toàn, đi lên vỉa hè, quay đầu không đúng chỗ

Luật thực thi sai là do lỗi của cơ quan quản lý; còn người làm sai luật là do vi phạm. Ai sai thì xử, chứ chả phân biệt.

Văn hóa, thói quen ko phải thứ tự nhiên có, ngoài hướng dẫn theo quy tắc thì do còn có chế tài. Bố mẹ dạy con muốn ngấm thì ngoài bảo ban ra còn có hình phạt (hiểu rộng ra nhé, chứ ko phải roi đòn)

Cái nào dễ, ít tiền thì làm trước, cái nào khó, mất nhiều tiền thì làm sau. Nhà nghèo thì đừng đua đòi cứng nhắc
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Ấn Độ nhé ......Vào mà học tập , vấn đề là ý thức , đường to hay nhỏ cũng chỉ là 1 phần thôi !
View attachment 7303553
Muốn có ý thức thì phải có hướng dẫn và chế tài. Việc chia làn, vạch vẽ rõ ràng, khoa học là một hướng dẫn. Đằng này làn to làn nhỏ, kẻ vẽ ko có thì trông chờ ý thức sao được cụ
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Về hiện tượng thì cụ chủ nói cơ bản đúng nhưng thiếu, thiếu như sau " ảnh hưởng kinh tế đất nước, và người dân nhưng ko ảnh hưởng đến kinh tế cán bộ giải quyết bài toán giao thông".

Còn về giải pháp của cụ chủ, cũng giúp em hiểu được trình độ của cán bộ phụ trách quy hoạch, giao thông cũng chỉ ngang cụ chủ mà thôi.
Tôi là người tham gia giao thông có văn hóa. Và các giải pháp tôi đưa ra để trao đổi, chứ đek phải áp đặt cho những người có tư duy ấu trĩ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top