- Biển số
- OF-412627
- Ngày cấp bằng
- 25/3/16
- Số km
- 2,083
- Động cơ
- 255,137 Mã lực
- Tuổi
- 36
cấm ô tô cá nhân là hết tắc, không thể nhưng nhanh nhất.
Cái gì cực đoan đều ko tốtcấm ô tô cá nhân là hết tắc, không thể nhưng nhanh nhất.
Cứ cho các anh áo vàng vợt thật lực thì ra vấn đề ngay. Em thật.Sẽ hiệu quả nên có biện pháp, chế tài xử phạt; nhưng cách làm giải phân cách cứng này chưa ổn vì:
- Giải phân cách cứng hoành tráng ---> tốn kém (trong khi chỉ cần làm dải bê tông như vỉa ba toa là được
- Có quá nhiều lối mở, khiến giao thông hỗn loạn (ở SG, lối mở ở những đường to này rất ít, chỉ khi đến ngã tư mới có lối rẽ); một số đường cho phép ô tô đi vào làn trong của xe máy (đường Nguyễn Trãi cũng có thể như vậy được), nhưng vẫn phải bám bên phải, để chủ yếu rẽ vào điểm nào đó
Chuẩn cụ, e nói vui thế ý muốn phản biện lại nguyên nhân tắc đường hà thành đổ lỗi do xe máy nhiều là không đúng. Chính ô tô cá nhân mới là nguyên nhân chính,chiếm tỉ lệ cao tương đương vs thể tích nó chiếm chỗ trên đường. Các biện pháp, tổ chức giao thông, tức là xoay sở thì xe máy sẽ dễ làm hơn, ô tô thì khó hơn nhiều nếu cùng ý thức .Cái gì cực đoan đều ko tốt
Với số người đông, nhanh chỗ này thì nó dồn vào ngã tư, điểm giao cắt. Càng nhanh càng tắc tợn. Bản chất giao thông đô thị là tạo luồng di chuyển đều, ngắt đoạn luồng di chuyển. Còn nhanh chỗ này chậm chỗ kia gọi là lèn cối. Giống như đoạn cuối cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ thôi.Cụ đọc có thấy đề xuất là ở ngã tư có kẻ xương cá cấm xe dừng ko nhỉ? Nếu phía trước đang tắc mà còn đèn xanh thì cũng ko được vượt. Như vậy thì chiều kia có thể đi được.
Các giải pháp này nó liên thông với nhau, chứ ko phải kiểu chẻ câu bới chữ như một số người hiểu đâu
Thế nó cho đường rối tung len phạt thật lực lại kêu cụ ơiCứ cho các anh áo vàng vợt thật lực thì ra vấn đề ngay. Em thật.
Bên nước ngoài kẻ vạch rất rõ ràng, vừa vặn đúng quy chuẩn, đặc biệt trong đô thị nên xe đi theo hàng theo lối. VN đặc biệt trong đô thị kẻ rất cảm tính, vd đường ko quá lớn (vd đường Kim Mã) thì kẻ đại 2-3 làn, ko quan tâm tới kích thước dẫn tới hiện tượng xe ô tô đi rất lộn xộn ko theo làn. Khi đường tắc e quan sát thường 2 làn thì 3 xe xếp hàngMấy cái giải pháp của cụ chả dùng dc cái nào cả.
1, chiều rộng 3m của cụ mới là cảm tính. Nó có tiêu chuẩn 3.5m rồi.
2, Vạch liền chả để làm gì nếu không phạt được, ý thức vẫn vậy.
Toàn lý thuyết suông, cóp nhặt các khẩu hiệu trên báo đàiTưởng đề xuất gì hay hay. Chứ bóp làn thì sai
Càng tắc. Hiện tại đường 3 làn thì vẫn chạy 4 làn. Xe máy vẫn xếp sít vào nhau. Nghĩa là tận dụng hết mặt đường mà vẫn tắc.
Nguyên nhân cơ bản là tắc ở các điểm giao cắt. Chạy càng nhanh chỗ thoáng thì đến chỗ giao cắt càng đông xe,tắc càng dài.
Đại lộ Thăng Long là ví dụ.
Giải pháp: Chuyển các Trường ĐH, Bệnh viện Công sở đi ra vùng ven. Tăng phương tiện công cộng (e cũng rất thích và ưu tiên sd phương tiện công cộng mỗi khi có thể), khu đô thị mới phải bố trí hợp lí chứ trống khoảng nào thì điền cc vài chục tầng thì trời đỡ.
Để e minh hoạ cho cụ giải pháp đèn xanh vẫn phải dừng nếu phía trước tắc (keep clear). Nhiều điều mọi ng ko hình dung hết đâuCụ đọc có thấy đề xuất là ở ngã tư có kẻ xương cá cấm xe dừng ko nhỉ? Nếu phía trước đang tắc mà còn đèn xanh thì cũng ko được vượt. Như vậy thì chiều kia có thể đi được.
Các giải pháp này nó liên thông với nhau, chứ ko phải kiểu chẻ câu bới chữ như một số người hiểu đâu
Việc phát triển tàu điện ngầm là điều viễn tưởng. Việc làm viễn tưởng ở cái xứ bắc philipin này biết bao nhiêu năm, vừa làm vừa ỉ.a ra.vào thớt này lại nghĩ đến mấy vụ luận văn tiến sỹ cầu lông
giao thông ở các đô thị có mật độ dân số lớn chỉ có cách là phát triển phương tiện giao thông công cộng: tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, bus...... để hạn chế phương tiện cá nhân
còn ko thì sống chung với tắc thôi, ý thức cao mấy cũng vậy
Tranh luận thì phải chỉ ra được chỗ nào đúng, chỗ nào saiViết thì rõ dài, nhưng bệnh cỗ hữu là tư duy 1 chiều, duy ý chí, quan cách mệnh
Không lấy người tham gia giao thông là chủ thể, không đặt địa vị vào họ....
Lúc nào cũng câu thần chú PHẠT mẹ kiếp, lơ đễnh cái là mất cả tháng lương vẫn chưa làm các quan hài lòng.
Giờ nói nhanh cho vuông là không 1 ông nào đi oto cố tình vi phạm.
Chính vì hay ra những luật không khả thi, thiếu tham khảo các đối tượng ảnh hưởng.... Nên nhờn luật.
Bỏ những thứ liên quan đến hộ khẩu là giảm 40% người ra đường. Tin không???
Muốn có ý thức thì phải có hướng dẫn và chế tài. Việc chia làn, vạch vẽ rõ ràng, khoa học là một hướng dẫn. Đằng này làn to làn nhỏ, kẻ vẽ ko có thì trông chờ ý thức sao được cụẤn Độ nhé ......Vào mà học tập , vấn đề là ý thức , đường to hay nhỏ cũng chỉ là 1 phần thôi !
View attachment 7303553
Tôi là người tham gia giao thông có văn hóa. Và các giải pháp tôi đưa ra để trao đổi, chứ đek phải áp đặt cho những người có tư duy ấu trĩVề hiện tượng thì cụ chủ nói cơ bản đúng nhưng thiếu, thiếu như sau " ảnh hưởng kinh tế đất nước, và người dân nhưng ko ảnh hưởng đến kinh tế cán bộ giải quyết bài toán giao thông".
Còn về giải pháp của cụ chủ, cũng giúp em hiểu được trình độ của cán bộ phụ trách quy hoạch, giao thông cũng chỉ ngang cụ chủ mà thôi.