[Funland] Tính X văn.

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Ngày xửa ròm từ "Nhân" chợt nghĩ đến Nhân Nghĩa, Nhân Đức, Nhân Tài....
Nay thấy chữ "Nhân" nghĩ ngay đến phép Tính trong số học. :) :) :)
Ps: Cần lắm những cánh tay đã được "Tính nhân văn" chi trả cho ý kiến.

Bảo hiểm bắt buộc với xe máy: Không thể bỏ, vì đó là nhân văn?

Đề xuất bỏ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với xe máy do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN đưa ra đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, với nhiều ý kiến trái chiều.

Vậy ý nghĩa thực sự của loại bảo hiểm này là gì? Vì sao phải duy trì bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với ô tô, xe máy? Phóng viên VOV Giao thông đối thoại với TS Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xung quanh nội dung này:
PV: Thưa ông, một số ý kiến đề xuất bỏ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với xe máy. Ý kiến của ông thế nào?
TS Trần Hữu Minh: Tôi không đồng ý với đề xuất này. Bởi vì các vụ TNGT thì có thể có nhiều tình huống khác nhau.

Người gây tai nạn thì cũng có thể bị thiệt mạng luôn, hoặc là không có khả năng chi trả để khắc phục những thiệt hại do họ gây ra.
Nếu những vấn đề này mà không được giải quyết, các vấn đề về công bằng, về an sinh xã hội cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Bởi vậy, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới, trong đó ô tô và xe máy là được đặt ra là để bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân trong các vụ TNGT do xe cơ giới gây ra, bao gồm cả ô tô, cả xe máy.

Điều này thể hiện rất rõ ý nghĩa nhân đạo của chính sách. Bởi vì chúng ta có một nguồn để chi trả cho các vụ TNGT xảy ra do xe máy.

Điều này đảm bảo nguồn hỗ trợ đủ lớn và kịp thời cho các nạn nhân tai nạn giao thông do xe máy gây ra, giúp nhanh chóng khắc phục những tổn thất về người mà không phụ thuộc vào việc người chủ xe máy đó có khả năng chi trả hay không.

PV: Bản chất và ý nghĩa thực sự của loại bảo hiểm này là gì, thưa ông?

TS Trần Hữu Minh: Trên thế giới cũng như tại Việt Nam vẫn đang diễn ra xu hướng cơ giới hóa phương tiện đi lại; và phương tiện cơ giới luôn luôn được xem là nguồn nguy hiểm, thậm chí là nguồn nguy hiểm cao độ, kể cả đối với xe máy khi đi với tốc độ cao.

Thế nên, để bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân trong các vụ TNGT do xe cơ giới thì cần duy trì chính sách bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới, trong đó có cả ô tô và xe máy; để đảm bảo các chủ xe khi mua bảo hiểm sẽ được bảo hiểm chi trả cho các hậu quả mà họ có thể gây ra khi tham gia giao thông.

Hiện nay chính sách bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới được gần như tất cả các quốc gia trên thế giới đang áp dụng.
PV: Theo ông cần thiết kế bảo hiểm bắt buộc với xe máy như thế nào để vừa đảm bảo khuyến khích lái xe an toàn vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm?

TS Trần Hữu Minh: Chúng ta phải tiếp tục hoàn thiện, thay đổi quy trình thủ tục để làm sao cho người dân dễ tiếp cận, đặc biệt là những phần gì mà nằm trong cái trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan quản lý thì cơ quan quản lý phải có trách nhiệm cung cấp cho người dân.

Bản thân các cơ quan quản lý cũng phải chia sẻ trong hệ thống của cơ quan nhà nước để làm sao khi mà giải quyết một vụ việc của người dân đề nghị, thông tin tự động liên thông và giải quyết cho người dân nhanh nhất thế thì nếu như giải quyết được.

Thứ hai là nên dùng cái bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới như một công cụ kinh tế để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn. Những người lái xe an toàn, họ không vi phạm, họ tuân thủ tốt thì họ sẽ được hưởng mức bảo hiểm rất là thấp.
Ngược lại với những người lái xe mà vi phạm, gây tai nạn giao thông này thì họ sẽ phải đóng mức bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới rất là cao.
Thực tế đã chứng minh đây là một trong những công cụ rất hữu hiệu trong việc xây dựng ý thức lái xe an toàn và xây dựng văn hóa giao thông.
PV: Xin cảm ơn ông!

 

Laonhaque

Xe tải
Biển số
OF-815968
Ngày cấp bằng
15/7/22
Số km
454
Động cơ
43,204 Mã lực
Em tò mò vì đọc tiêu để thớt ko hiểu phải phi vào đọc nội dung để hiểu ah.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Ăn đẫy bao năm nay, bỏ là bỏ thế nào.
Xh 1 thằng làm thì 5,7 thằng sống ký sinh trùng, hút máu ăn theo.
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,544
Động cơ
487,995 Mã lực
Tộ, dân ngu thật tuyền nuôi bọn ăn tàn phá hại
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Ăn đẫy bao năm nay, bỏ là bỏ thế nào.
Xh 1 thằng làm thì 5,7 thằng sống ký sinh trùng, hút máu ăn theo.
Không có thì chắc sẽ rất nhiều Trường Hợp đói ăn, nên "Tính Nhân văn" ở đây cũng khả năng cao nhể Cụ...?
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,788
Động cơ
464,747 Mã lực
Huhu bắt đền chủ thớt nhá, em vừa bị gấu thu 200k vì buột mồm chửi bậy @@
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,932 Mã lực
Lý thuyết đúng là nhân văn thật, thực thi chán thôi :D
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,365
Động cơ
26,561 Mã lực
Nhà e 3 xe máy mà e chưa mua cái nào trừ lúc đăng kí các cụ à
Xx vẫy e toàn bảu ko có bảo hiểm e ko mua
 

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
765
Động cơ
168,188 Mã lực
Bỏ là bỏ thế nào! "Nhân văn" lắm lắm vì anh chén 94%, chi trả nhân dân 6% nhé! A đang tính phải tăng mức thu lên gấp đôi cho nó "nhân...văn" gấp 2 lần cơ!
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,348
Động cơ
452,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân văn quá đi ấy chứ... tất nhiên là với các ông bán BH đấy thôi
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Bỏ được cái này thì tài quá ;))
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,501
Động cơ
1,006,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ko biết trên OF đã có cụ mợ nào thường xuyên tham gia đóng BH xe máy, khi có vụ việc không may xảy ra đc cơ quan bảo hiểm an ủi động viên chia sẻ đền bù chút vật chất đầy tính X văn chưa nhỉ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Ko biết trên OF đã có cụ mợ nào thường xuyên tham gia đóng BH xe máy, khi có vụ việc không may xảy ra đc cơ quan bảo hiểm an ủi động viên chia sẻ đền bù chút vật chất đầy tính X văn chưa nhỉ?
Có em. Em được đền bù 30 củ. Nhưng chỉ được lấy 20. Đấy là có thằng em bán bảo hiểm nó giúp làm hồ sơ.
 

minhhuyen

Xe tải
Biển số
OF-392
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
485
Động cơ
570,471 Mã lực
Thu tiền nhưng không chi trả bồi thường, vậy có nhân văn không?!
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,631
Động cơ
294,264 Mã lực
Ngày xửa ròm từ "Nhân" chợt nghĩ đến Nhân Nghĩa, Nhân Đức, Nhân Tài....
Nay thấy chữ "Nhân" nghĩ ngay đến phép Tính trong số học. :) :) :)
Ps: Cần lắm những cánh tay đã được "Tính nhân văn" chi trả cho ý kiến.

Bảo hiểm bắt buộc với xe máy: Không thể bỏ, vì đó là nhân văn?

Đề xuất bỏ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với xe máy do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN đưa ra đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, với nhiều ý kiến trái chiều.

Vậy ý nghĩa thực sự của loại bảo hiểm này là gì? Vì sao phải duy trì bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với ô tô, xe máy? Phóng viên VOV Giao thông đối thoại với TS Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xung quanh nội dung này:
PV: Thưa ông, một số ý kiến đề xuất bỏ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với xe máy. Ý kiến của ông thế nào?
TS Trần Hữu Minh: Tôi không đồng ý với đề xuất này. Bởi vì các vụ TNGT thì có thể có nhiều tình huống khác nhau.

Người gây tai nạn thì cũng có thể bị thiệt mạng luôn, hoặc là không có khả năng chi trả để khắc phục những thiệt hại do họ gây ra.
Nếu những vấn đề này mà không được giải quyết, các vấn đề về công bằng, về an sinh xã hội cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Bởi vậy, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới, trong đó ô tô và xe máy là được đặt ra là để bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân trong các vụ TNGT do xe cơ giới gây ra, bao gồm cả ô tô, cả xe máy.

Điều này thể hiện rất rõ ý nghĩa nhân đạo của chính sách. Bởi vì chúng ta có một nguồn để chi trả cho các vụ TNGT xảy ra do xe máy.

Điều này đảm bảo nguồn hỗ trợ đủ lớn và kịp thời cho các nạn nhân tai nạn giao thông do xe máy gây ra, giúp nhanh chóng khắc phục những tổn thất về người mà không phụ thuộc vào việc người chủ xe máy đó có khả năng chi trả hay không.

PV: Bản chất và ý nghĩa thực sự của loại bảo hiểm này là gì, thưa ông?

TS Trần Hữu Minh: Trên thế giới cũng như tại Việt Nam vẫn đang diễn ra xu hướng cơ giới hóa phương tiện đi lại; và phương tiện cơ giới luôn luôn được xem là nguồn nguy hiểm, thậm chí là nguồn nguy hiểm cao độ, kể cả đối với xe máy khi đi với tốc độ cao.

Thế nên, để bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân trong các vụ TNGT do xe cơ giới thì cần duy trì chính sách bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới, trong đó có cả ô tô và xe máy; để đảm bảo các chủ xe khi mua bảo hiểm sẽ được bảo hiểm chi trả cho các hậu quả mà họ có thể gây ra khi tham gia giao thông.

Hiện nay chính sách bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới được gần như tất cả các quốc gia trên thế giới đang áp dụng.
PV: Theo ông cần thiết kế bảo hiểm bắt buộc với xe máy như thế nào để vừa đảm bảo khuyến khích lái xe an toàn vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm?

TS Trần Hữu Minh: Chúng ta phải tiếp tục hoàn thiện, thay đổi quy trình thủ tục để làm sao cho người dân dễ tiếp cận, đặc biệt là những phần gì mà nằm trong cái trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan quản lý thì cơ quan quản lý phải có trách nhiệm cung cấp cho người dân.

Bản thân các cơ quan quản lý cũng phải chia sẻ trong hệ thống của cơ quan nhà nước để làm sao khi mà giải quyết một vụ việc của người dân đề nghị, thông tin tự động liên thông và giải quyết cho người dân nhanh nhất thế thì nếu như giải quyết được.

Thứ hai là nên dùng cái bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới như một công cụ kinh tế để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn. Những người lái xe an toàn, họ không vi phạm, họ tuân thủ tốt thì họ sẽ được hưởng mức bảo hiểm rất là thấp.
Ngược lại với những người lái xe mà vi phạm, gây tai nạn giao thông này thì họ sẽ phải đóng mức bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới rất là cao.
Thực tế đã chứng minh đây là một trong những công cụ rất hữu hiệu trong việc xây dựng ý thức lái xe an toàn và xây dựng văn hóa giao thông.
PV: Xin cảm ơn ông!

Nó là muốn tính nhân đôi. Nó nói nhầm tí thôi cụ .
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
E từng làm bảo hiểm xe cơ giới cách đây hơn chục năm, khi mà triển khai bắt buộc phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với xe cơ giới thì đến nay e vẫn chưa thấy trường hợp xe máy nào biết đến quyền lợi của mình ở cái bảo hiểm bắt buộc phải mua và dùng đến nó. Toàn mua vì lí do : bắt mua nên phải mua thôi. Còn mua để làm gì thì ko biết
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,188
Động cơ
961,332 Mã lực
Đm, k mua thì cơ khối gđ lại éo có tiền mà cho con đi tây học.
Chả nhân văn thì cái dì nữa mấy tp ofer hay chửi này ;)).
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xửa ròm từ "Nhân" chợt nghĩ đến Nhân Nghĩa, Nhân Đức, Nhân Tài....
Nay thấy chữ "Nhân" nghĩ ngay đến phép Tính trong số học. :) :) :)
Ps: Cần lắm những cánh tay đã được "Tính nhân văn" chi trả cho ý kiến.

Bảo hiểm bắt buộc với xe máy: Không thể bỏ, vì đó là nhân văn?

Đề xuất bỏ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với xe máy do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN đưa ra đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, với nhiều ý kiến trái chiều.

Vậy ý nghĩa thực sự của loại bảo hiểm này là gì? Vì sao phải duy trì bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với ô tô, xe máy? Phóng viên VOV Giao thông đối thoại với TS Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xung quanh nội dung này:
PV: Thưa ông, một số ý kiến đề xuất bỏ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với xe máy. Ý kiến của ông thế nào?
TS Trần Hữu Minh: Tôi không đồng ý với đề xuất này. Bởi vì các vụ TNGT thì có thể có nhiều tình huống khác nhau.

Người gây tai nạn thì cũng có thể bị thiệt mạng luôn, hoặc là không có khả năng chi trả để khắc phục những thiệt hại do họ gây ra.
Nếu những vấn đề này mà không được giải quyết, các vấn đề về công bằng, về an sinh xã hội cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Bởi vậy, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới, trong đó ô tô và xe máy là được đặt ra là để bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân trong các vụ TNGT do xe cơ giới gây ra, bao gồm cả ô tô, cả xe máy.

Điều này thể hiện rất rõ ý nghĩa nhân đạo của chính sách. Bởi vì chúng ta có một nguồn để chi trả cho các vụ TNGT xảy ra do xe máy.

Điều này đảm bảo nguồn hỗ trợ đủ lớn và kịp thời cho các nạn nhân tai nạn giao thông do xe máy gây ra, giúp nhanh chóng khắc phục những tổn thất về người mà không phụ thuộc vào việc người chủ xe máy đó có khả năng chi trả hay không.

PV: Bản chất và ý nghĩa thực sự của loại bảo hiểm này là gì, thưa ông?

TS Trần Hữu Minh: Trên thế giới cũng như tại Việt Nam vẫn đang diễn ra xu hướng cơ giới hóa phương tiện đi lại; và phương tiện cơ giới luôn luôn được xem là nguồn nguy hiểm, thậm chí là nguồn nguy hiểm cao độ, kể cả đối với xe máy khi đi với tốc độ cao.

Thế nên, để bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân trong các vụ TNGT do xe cơ giới thì cần duy trì chính sách bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới, trong đó có cả ô tô và xe máy; để đảm bảo các chủ xe khi mua bảo hiểm sẽ được bảo hiểm chi trả cho các hậu quả mà họ có thể gây ra khi tham gia giao thông.

Hiện nay chính sách bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới được gần như tất cả các quốc gia trên thế giới đang áp dụng.
PV: Theo ông cần thiết kế bảo hiểm bắt buộc với xe máy như thế nào để vừa đảm bảo khuyến khích lái xe an toàn vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm?

TS Trần Hữu Minh: Chúng ta phải tiếp tục hoàn thiện, thay đổi quy trình thủ tục để làm sao cho người dân dễ tiếp cận, đặc biệt là những phần gì mà nằm trong cái trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan quản lý thì cơ quan quản lý phải có trách nhiệm cung cấp cho người dân.

Bản thân các cơ quan quản lý cũng phải chia sẻ trong hệ thống của cơ quan nhà nước để làm sao khi mà giải quyết một vụ việc của người dân đề nghị, thông tin tự động liên thông và giải quyết cho người dân nhanh nhất thế thì nếu như giải quyết được.

Thứ hai là nên dùng cái bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới như một công cụ kinh tế để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn. Những người lái xe an toàn, họ không vi phạm, họ tuân thủ tốt thì họ sẽ được hưởng mức bảo hiểm rất là thấp.
Ngược lại với những người lái xe mà vi phạm, gây tai nạn giao thông này thì họ sẽ phải đóng mức bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới rất là cao.
Thực tế đã chứng minh đây là một trong những công cụ rất hữu hiệu trong việc xây dựng ý thức lái xe an toàn và xây dựng văn hóa giao thông.
PV: Xin cảm ơn ông!

Mỗi xe mấy chục k tính đầu xe máy cũng kinh khủng đấy dễ ăn bỏ là bỏ thế nào, nhân đớp thì có
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,855
Động cơ
276,818 Mã lực
Tuổi
32
Cái bảo hiểm chỉ dùng để cảnh sát giao thông xem còn lại chưa có tác dụng gì với em.chán thật.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,370
Động cơ
3,262,315 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiêu đề đúng chất đuổi hình bắt chữ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top