[Funland] Tình trạng bất động sản 2022 mời các bác vào bóng bàn ạ

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,311
Động cơ
481,623 Mã lực
Nắn dòng tiền thì về cơ bản là hạn chế cho vay ở BĐS hay nâng tiêu chí cho vay BĐS, v...vvv .. chứ ko thể nào đang muốn giải ngân mà lại nâng lãi suất. Không thể có chuyện đó trong 2 năm tới.
Vâng bác xem 2 năm tới có nâng ko
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
621
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Cứ chờ đợt tháng 3 này xem FED có tăng lãi suất ko. Nếu FED tăng lãi suất, thì nhiều khả năng trong 1 quý tiếp theo, VN cũng sẽ tăng lãi suất gửi TK để thu tiền về (vì nếu thả lãi suất có thể ăn cái án thao túng tiền tệ), BĐS sẽ xẹp vì lãi vay tăng cao, dòng tiền đổ vào BĐS cũng bị mất đi. Nhưng từ khi FED tăng lãi suất đến khi có ảnh hưởng ở VN thường trễ 3-6 tháng nên các cụ có thời gian để cơ cấu.
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
621
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
em có rao 1 cái đây, mặt đường mặt tiền 6m vuông , giá rẻ hơn đây mà chưa bán được. Bảo sao cứ phải qua cò. Sự đời, mình bán khó nên nhờ cò, lúc mua muốn tìm cũng lại phải nhờ cò. Đổi cái nhà cũng mệt cả cái thân.
Cụ rao lúc này khó bán ko hẳn do ko qua cò mà do thị trường đang chững lại. Từ đợt sau khi THM bỏ cọc đến nay giao dịch BDS em thấy có xu hướng giảm (mặc dù giá rao ko giảm, có chỗ vẫn tăng). Lúc thị trường đi lên cụ rao thì cò tự liên hệ ôm luôn. Hồi giữa năm em bán 2 mảnh đất đấu giá ở quê (giá bằng giá mặt bằng chung), rao được mấy hôm, có người alo xin cọc mua luôn. Đến gặp nhau làm thủ tục mới biết là cò vì ông ấy để giấy tờ lại ở văn phòng công chứng, để lúc bán lại làm thủ tục cho tiện. Sau đấy trong vòng 1 tháng, thình thoảng lại có SĐT gọi hỏi có đất bán phải ko, chắc vẫn là các con cò thôi.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,553
Động cơ
363,211 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Có mấy yếu tố liên quan để ra quyết định mua hay bán bds bây h :)) :
- Ls: nhiều cụ bảo ls tăng cao bds xẹp. Cụ nào từng vay hoặc làm bên tài chính sẽ rõ ls vay 2011 là khoảng 25%. Hiện tại thấp nhất big 4 bank khoảng hơn 10%. Bank cp cao hơn tí. Hiện đang trong thời kỳ ls rẻ nhất 15 năm gần đây. Tăng ls theo trend thêa giới là có. Cơ mà các cụ có nghĩ NHNN nó tăng ls 1 phát từ 10 lên 15-20% ko? :D
- Quy mô GDP: rất khác và lớn so với 10 năm trc. Tiền nhiều vãi đạn ra. Dân rất giàu. Đại gia nó có 100 mảnh thì nó cũng ko đem hết ra bán rẻ đâu. Mà bán rẻ mạt quá sẽ có thằng khác mua ngay. Những thằng khác ở đây là những thằng vẫn sống tốt hoặc ăn may đổi đời nhờ đại dịch... Doanh nghiệp hoặc cá nhân sản xuất có lãi, làm ăn tốt thì nó sẽ trích phần lợi nhuận ra mà mua thôi, nhiều khi đơn giản thấy rẻ mua cho bồ. :))
- Vốn nc ngoài: VN đang trên đà tăng trưởng,đc chú ý trên quốc tế ai cũng biết. Thực tế mọi thứ ở VN mọi thứ còn rất rẻ, bds cũng ko phải cao so với thế giới, trừ 1 số thứ cao nhất thế giới: chi phí GPMB chẳng hạn... :))
- 1 điểm rất rất rõ mà e nghĩ các cụ phải thừa nhận là hạ tầng giao thông ở VN đang đc đẩy rất mạnh. Hạ tầng mà đã tốt lên thì theo e là ko phải lăn tăn.
- Các cụ đọc báo nhiều cũng biết là bds KCN đang rất hot vì đc đầu tư NN tăng mạnh. Nhiều cty lớn vào VN. Công nghiệp phát triển, FDI đầu tư mạnh dẫn đến sẽ có nhiều nhu cầu dân sinh hơn, ví dụ như nhà ở cho thuê công nhân, nhà ở cho chuyên gia nc ngoài, cùng đó là nhu cầu ăn chơi abc xyz... Cái nọ sẽ kéo theo cái kia, mà cái j thì cái cũng phải có địa điểm, đất đai mà làm.
--> Chốt lại là e ko biết năm nay có sập ko :)). Cơ mà có sập thì ô nhà nc đau đầu đấy. :))
 

thehai2

Xe tải
Biển số
OF-293715
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
204
Động cơ
316,623 Mã lực
Chuyện bơm tiền ko giống xưa bác ạ, mà giờ chính phủ chỉnh dòng tiền, có thể thấy rõ gói 350k tỉ vừa rồi. Khi ra gói 350k tỉ thì tân hoàng minh bắt phải bỏ cọc thủ thiêm , chỉ tinh ý thì thấy chính phủ gửi thông điệp gì . Nên các cá mập ít nhất e biết thì đã ra hàng trước tết. Giá bđs đã ở mức giá của kỳ vọng bơm tiền , tức lúc dịch giá đã đi trước ở thời điểm này . Cá nhân e e thấy sắp tới sẽ rất khoai cho bđs. Nếu để ý năm nay sau tết nguồn tiền lớn vào bđs ko còn, các cá nhân nhỏ lẻ đi dò hỏi là nhiều .
Câu chuyện lãi suất đầu vào của bank chắc chắn tăng , còn chuyện cho vay sẽ đc nắn chỉnh theo dòng. Ngay cả e rất hăng bđs mà sau tết đến h này cũng phải tĩnh tâm nghĩ lại , dừng và bán bớt bđs đầu tư đang có để tránh đu đỉnh. Đu đỉnh bđs tính bằng 5 năm một nên e rút hết, dòng tiền e nhập thêm khối lượng và các mặt hàng xây dựng ngành của e cho an toàn. Kinh nghiệm e muốn ko thua lỗ trong bđs phải biết đủ, và ko để tâm lý mình có bđs mình cứ muốn nó lên, bảo vệ nó lên mà ko khách quan nắm rõ vĩ mô và các nước đi chính sách. Giờ e đầu tư bđs vào khu đón tuyến đg đầu tư công chấp nhận 5-7 năm nữa mới lời , còn hơn đu đỉnh 1 bđs mà 5-7 nữa mới hoà
Nhận định của bác khá hợp lý. Em đang vay mấy ngân hàng, và khi nhìn ACB tăng ls là thấy lăn tăn. Lãi suất hiện tại của em đang là 10.6% và ACB để đợt điều chỉnh tiếp theo vào tháng 5.
Em cũng đang cơ cấu lại tài sản, giảm tỉ trọng vay bank, bán bớt bđs, giữ lại những chỗ đang cho thuê ra tiền và có tiềm năng.
Với tình hình lạm phát hiện nay, đặc biệt xăng tăng giá, ls nhích thêm chút nữa sẽ tác động đến thị trường. Gói 350k thực ra là nhỏ, so với trái phiếu bđs năm vừa rồi (9tỷ usd), chỉ hơn chút; và chính phủ dg có xu hướng kiềm chế bđs. Và điều đặc biệt quan trọng là giá bđs đã cao quá rồi (đất tỉnh giờ 3tỷ, những người có thể mua đã ít đi khá nhiều), trong khi năm qua dịch bệnh ảnh hưởng thu nhập khá nhiều của phần đông người dân.
 

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,311
Động cơ
481,623 Mã lực
Có mấy yếu tố liên quan để ra quyết định mua hay bán bds bây h :)) :
- Ls: nhiều cụ bảo ls tăng cao bds xẹp. Cụ nào từng vay hoặc làm bên tài chính sẽ rõ ls vay 2011 là khoảng 25%. Hiện tại thấp nhất big 4 bank khoảng hơn 10%. Bank cp cao hơn tí. Hiện đang trong thời kỳ ls rẻ nhất 15 năm gần đây. Tăng ls theo trend thêa giới là có. Cơ mà các cụ có nghĩ NHNN nó tăng ls 1 phát từ 10 lên 15-20% ko? :D
- Quy mô GDP: rất khác và lớn so với 10 năm trc. Tiền nhiều vãi đạn ra. Dân rất giàu. Đại gia nó có 100 mảnh thì nó cũng ko đem hết ra bán rẻ đâu. Mà bán rẻ mạt quá sẽ có thằng khác mua ngay. Những thằng khác ở đây là những thằng vẫn sống tốt hoặc ăn may đổi đời nhờ đại dịch... Doanh nghiệp hoặc cá nhân sản xuất có lãi, làm ăn tốt thì nó sẽ trích phần lợi nhuận ra mà mua thôi, nhiều khi đơn giản thấy rẻ mua cho bồ. :))
- Vốn nc ngoài: VN đang trên đà tăng trưởng,đc chú ý trên quốc tế ai cũng biết. Thực tế mọi thứ ở VN mọi thứ còn rất rẻ, bds cũng ko phải cao so với thế giới, trừ 1 số thứ cao nhất thế giới: chi phí GPMB chẳng hạn... :))
- 1 điểm rất rất rõ mà e nghĩ các cụ phải thừa nhận là hạ tầng giao thông ở VN đang đc đẩy rất mạnh. Hạ tầng mà đã tốt lên thì theo e là ko phải lăn tăn.
- Các cụ đọc báo nhiều cũng biết là bds KCN đang rất hot vì đc đầu tư NN tăng mạnh. Nhiều cty lớn vào VN. Công nghiệp phát triển, FDI đầu tư mạnh dẫn đến sẽ có nhiều nhu cầu dân sinh hơn, ví dụ như nhà ở cho thuê công nhân, nhà ở cho chuyên gia nc ngoài, cùng đó là nhu cầu ăn chơi abc xyz... Cái nọ sẽ kéo theo cái kia, mà cái j thì cái cũng phải có địa điểm, đất đai mà làm.
--> Chốt lại là e ko biết năm nay có sập ko :)). Cơ mà có sập thì ô nhà nc đau đầu đấy. :))
Có 1 sự thật mà chính e 2011 dính khi ko biết là đỉnh bđs là trước khi nó rơi ko ai nghĩ là nhà nước dám làm thế, những năm đó lãi suất lên 18-20% còn khủng khiếp hơn bây giờ nhiều nếu bây h 18-20%, nói riêng về mặt lãi suất . Tuy nhiên cá nhân e nghĩ mức độ lãi suất bây giờ 13-15% cũng nghiêm trọng tương đương 18-20% lúc bấy giờ vì chính sách cp giờ khá tổng thể, cụ Bột Ngọt làm rất quyết đoán và rõ ràng nhiều năng lượng. Hệ luỵ của bđs sập và hệ luỵ của bđs tăng đều có, nhưng có 1 cái là ko thể thay đổi là khi đã tăng nóng trong thời gian ngắn , chú ý là trong thời gian ngắn thì bắt buộc bđs phải giảm trong thời gian dài hơn so với thời gian tăng nóng, và tiếng nổ đầu tiên là giá vẫn neo cao nhưng không giao dịch, rồi từ từ rơi theo chiều bậc cầu thang xuống sàn , cho nên chu kỳ bđs luôn là 5-10 năm
 
Chỉnh sửa cuối:

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,553
Động cơ
363,211 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Có 1 sự thật mà chính e 2011 dính khi ko biết là đỉnh bđs là trước khi nó rơi ko ai nghĩ là nhà nước dám làm thế, những năm đó lãi suất lên 18-20% còn khủng khiếp hơn bây giờ nhiều nếu bây h 18-20%, nói riêng về mặt lãi suất . Tuy nhiên cá nhân e nghĩ mức độ lãi suất bây giờ 13-15% cũng nghiêm trọng tương đương 18-20% lúc bấy giờ vì chính sách cp giờ khá tổng thể, cụ Bột Ngọt làm rất quyết đoán và rõ ràng nhiều năng lượng. Hệ luỵ của bđs sập và hệ luỵ của bđs tăng đều có, nhưng có 1 cái là ko thể thay đổi là khi đã tăng nóng trong thời gian ngắn , chú ý là trong thời gian ngắn thì bắt buộc bđs phải giảm trong thời gian dài hơn so với thời gian tăng nóng, và tiếng nổ đầu tiên là giá vẫn neo cao nhưng không giao dịch, rồi từ từ rơi theo chiều bậc cầu thang xuống sàn , cho nên chu kỳ bđs luôn là 5-10 năm
Chu kỳ thì ai cũng biết rồi cụ. Cơ mà nó có theo chu kỳ hay ko thôi. :D. Nếu chu kỳ như cụ nói thì phải xịt 2018-2019 rồi. Cơ mà ai mua đoạn 2018-2019 theo chu kỳ lý thuyết là đỉnh thì bây h cũng x2 x3 rồi cụ ạ. Giá bds e nghĩ cũng nên điều chỉnh và e cũng mong điều chỉnh để e có cơ hội mua thêm đây. Cá nhân e thấy nhịp điều chỉnh của bds bây h tùy theo khu vực, cục bộ và đan xen nhau chứ ko nhất thiết và đồng loạt như nhau. Ví dụ bds kv Đông Anh tăng nóng năm 2017 đến đầu 2019. Sau đó giảm khoảng 10-15% và đi ngang sang đến cuối năm 2020. Còn bds khu vực Hoài Đức từ 2017 đến nay thì e ko thấy giảm, chỉ thấy chững đoạn 2020 do dịch và tăng tiếp thôi.
Một thực tế các cụ theo dõi lâu năm trên box BDS này cũng biết. Có nhiều cụ lấy chu kỳ bds ra bảo sập, toang cách đây cả 3-4 năm rồi. Thư thoảng e lại vào cmt trêu trêu là thế đã toang chưa các cụ. :)). Chả thấy nó giảm mie j cả.
Sẽ có cú chỉnh giảm trong 1-2 năm tới nhưng e nghĩ ko đóng băng hoặc sập. :)
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,451
Động cơ
606,690 Mã lực
Chu kỳ thì ai cũng biết rồi cụ. Cơ mà nó có theo chu kỳ hay ko thôi. :D. Nếu chu kỳ như cụ nói thì phải xịt 2018-2019 rồi. Cơ mà ai mua đoạn 2018-2019 theo chu kỳ lý thuyết là đỉnh thì bây h cũng x2 x3 rồi cụ ạ. Giá bds e nghĩ cũng nên điều chỉnh và e cũng mong điều chỉnh để e có cơ hội mua thêm đây. Cá nhân e thấy nhịp điều chỉnh của bds bây h tùy theo khu vực, cục bộ và đan xen nhau chứ ko nhất thiết và đồng loạt như nhau. Ví dụ bds kv Đông Anh tăng nóng năm 2017 đến đầu 2019. Sau đó giảm khoảng 10-15% và đi ngang sang đến cuối năm 2020. Còn bds khu vực Hoài Đức từ 2017 đến nay thì e ko thấy giảm, chỉ thấy chững đoạn 2020 do dịch và tăng tiếp thôi.
Một thực tế các cụ theo dõi lâu năm trên box BDS này cũng biết. Có nhiều cụ lấy chu kỳ bds ra bảo sập, toang cách đây cả 3-4 năm rồi. Thư thoảng e lại vào cmt trêu trêu là thế đã toang chưa các cụ. :)). Chả thấy nó giảm mie j cả.
Sẽ có cú chỉnh giảm trong 1-2 năm tới nhưng e nghĩ ko đóng băng hoặc sập. :)
Quan điểm của em là chỗ nào vị trí tốt, ví dụ như nhà, đất gần các đường đang làm năm nay tại Hà Đông, Long Biên, Đông Anh ..., hoặc gần các ga của các đường sắt trên cao, hoặc gần các khu đô thị lớn sắp khởi công vv... thì vẫn ổn. Còn đương nhiên những nơi toàn mấy ông cò hoặc đầu tư thứ cấp mua đi bán lại với nhau thì nguy cơ đóng băng là hiện hữu lắm.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,553
Động cơ
363,211 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Quan điểm của em là chỗ nào vị trí tốt, ví dụ như nhà, đất gần các đường đang làm năm nay tại Hà Đông, Long Biên, Đông Anh ..., hoặc gần các ga của các đường sắt trên cao, hoặc gần các khu đô thị lớn sắp khởi công vv... thì vẫn ổn. Còn đương nhiên những nơi toàn mấy ông cò hoặc đầu tư thứ cấp mua đi bán lại với nhau thì nguy cơ đóng băng là hiện hữu lắm.
Chuẩn cụ nhé. :D
 

nhanvuvan

Xe máy
Biển số
OF-732775
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
86
Động cơ
69,776 Mã lực
Thực tế mọi thứ ở VN mọi thứ còn rất rẻ, bds cũng ko phải cao so với thế giới, trừ 1 số thứ cao nhất thế giới: chi phí GPMB chẳng hạn... :))
Em đồng ý với cụ là chi phí giải phóng mặt bằng đang lập kỉ lục thế giới, các con đường đắt nhất hành tinh. Có được điều này là nhờ việc giải phóng mặt bằng ở đô thị đang dùng giá sát giá thị trường, và tất nhiên giá thị trường đang rất cao. Như vậy giá BDS đang là cao so với thế giới, chứ không phải thấp đâu cụ muabenem123
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,553
Động cơ
363,211 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Có mấy yếu tố liên quan để ra quyết định mua hay bán bds bây h :)) :
- Ls: nhiều cụ bảo ls tăng cao bds xẹp. Cụ nào từng vay hoặc làm bên tài chính sẽ rõ ls vay 2011 là khoảng 25%. Hiện tại thấp nhất big 4 bank khoảng hơn 10%. Bank cp cao hơn tí. Hiện đang trong thời kỳ ls rẻ nhất 15 năm gần đây. Tăng ls theo trend thêa giới là có. Cơ mà các cụ có nghĩ NHNN nó tăng ls 1 phát từ 10 lên 15-20% ko? :D
- Quy mô GDP: rất khác và lớn so với 10 năm trc. Tiền nhiều vãi đạn ra. Dân rất giàu. Đại gia nó có 100 mảnh thì nó cũng ko đem hết ra bán rẻ đâu. Mà bán rẻ mạt quá sẽ có thằng khác mua ngay. Những thằng khác ở đây là những thằng vẫn sống tốt hoặc ăn may đổi đời nhờ đại dịch... Doanh nghiệp hoặc cá nhân sản xuất có lãi, làm ăn tốt thì nó sẽ trích phần lợi nhuận ra mà mua thôi, nhiều khi đơn giản thấy rẻ mua cho bồ. :))
- Vốn nc ngoài: VN đang trên đà tăng trưởng,đc chú ý trên quốc tế ai cũng biết. Thực tế mọi thứ ở VN mọi thứ còn rất rẻ, bds cũng ko phải cao so với thế giới, trừ 1 số thứ cao nhất thế giới: chi phí GPMB chẳng hạn... :))
- 1 điểm rất rất rõ mà e nghĩ các cụ phải thừa nhận là hạ tầng giao thông ở VN đang đc đẩy rất mạnh. Hạ tầng mà đã tốt lên thì theo e là ko phải lăn tăn.
- Các cụ đọc báo nhiều cũng biết là bds KCN đang rất hot vì đc đầu tư NN tăng mạnh. Nhiều cty lớn vào VN. Công nghiệp phát triển, FDI đầu tư mạnh dẫn đến sẽ có nhiều nhu cầu dân sinh hơn, ví dụ như nhà ở cho thuê công nhân, nhà ở cho chuyên gia nc ngoài, cùng đó là nhu cầu ăn chơi abc xyz... Cái nọ sẽ kéo theo cái kia, mà cái j thì cái cũng phải có địa điểm, đất đai mà làm.
--> Chốt lại là e ko biết năm nay có sập ko :)). Cơ mà có sập thì ô nhà nc đau đầu đấy. :))
E xin bổ sung thêm 1 yếu tố nữa nhé. Đó là thực tế thu nhập của nhiều người đã tăng đáng kể so với trc đây đó. Công nhân lương 5-10tr/tháng thì đúng là khó mua nhà đất. Nhưng những thanh niên mới ra trg có tiếng anh, có trình độ, làm ở cty nước ngoài hoặc những người đã có thâm niên thì theo năm tháng thu nhập cũng tăng lên đáng kể đó. Phải thừa nhận 1 điều đội 9x, 10x (gen z) bây h rất giỏi. Nhiều đứa tí tuổi đầu mà thu nhập khủng lắm. E rất ngưỡng mộ đội này. Đội này những năm sắp tới sẽ tạo ra bất ngờ đấy. Thu nhập khủng thì mua nhà mua xe cũng ko nặng nề đâu.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,553
Động cơ
363,211 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em đồng ý với cụ là chi phí giải phóng mặt bằng đang lập kỉ lục thế giới, các con đường đắt nhất hành tinh. Có được điều này là nhờ việc giải phóng mặt bằng ở đô thị đang dùng giá sát giá thị trường, và tất nhiên giá thị trường đang rất cao. Như vậy giá BDS đang là cao so với thế giới, chứ không phải thấp đâu cụ muabenem123
Vậy nên giá bds nội đô đã chững hoặc ko tăng nhiều nhiều năm nay r cụ ơi. Giá bds cao chạm ngưỡng thế giới chỉ có HN và HCM thôi. Ko coi là toàn bộ mặt bằng bds giá cao đc.
 

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,311
Động cơ
481,623 Mã lực
Vậy nên giá bds nội đô đã chững hoặc ko tăng nhiều nhiều năm nay r cụ ơi. Giá bds cao chạm ngưỡng thế giới chỉ có HN và HCM thôi. Ko coi là toàn bộ mặt bằng bds giá cao đc.
Bác phân tích đúng, và e cũng đúng,phân tích thì ai cũng đúng bác ạ. Nhưng giờ kinh nghiệm em là cứ nhìn vào chính phủ, cơ cấu bđs cho an toàn. Có thể ko ăn ngọn nhưng ko bao giờ là người thua. E có nói là lúc mọi người hay cò luôn bảo bđs lên thì hãy cẩn thân , chính phủ lần này đẩy đầu tư công quyết đoán bao nhiêu theo đúng thông điệp thì kiền chế bđs bấy nhiêu cũng theo thông điệp. E cơ cấu sang bđs gắn đầu tư công
 
Chỉnh sửa cuối:

phammut

Xe tăng
Biển số
OF-565664
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,895
Động cơ
171,310 Mã lực
Bác phân tích đúng, và e cũng đúng, ai cũng đúng bác ạ. Nhưng giờ kinh nghiệm em là cứ nhìn vào chính phủ, cơ cấu bđs cho an toàn. Có thể ko ăn ngọn nhưng ko bao giờ là người thua. E có nói là lúc mọi người hay cò luôn bảo bđs lên thì hãy cẩn thân , chính phủ lần này đẩy đầu tư công quyết đoán bao nhiêu theo đúng thông điệp thì kiền chế bđs bấy nhiêu cũng theo thông điệp. E cơ cấu sang bđs gắn đầu tư công
Là bds công ng ah
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Nói về lãi suất. Khả năng lãi suất không tăng cao ( huy động và cho vay ) nhưng giá trị tuyệt đối các khoản vay sẽ tăng ( do giá bds tăng cao ) dẫn đến giá trị lãi vay phải trả cung tăng . Chỉ cần thu nhập không ổn định hoặc có biến động về chính sách thì
đầu cơ bds cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng. Tiếp nữa khi đầu tư công mạnh mẽ thì sẽ phát lộ những dự án khủng, những khu đất công tung ra đấu giá để thu hồi tiền đầu tư . Chắc chắn trong vài năm tới nguồn cung bds tiêu chuẩn ( hạ tầng tốt , đường rộng...) sẽ tăng, liệu lực nào sẽ hấp thụ được nó?
 

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,311
Động cơ
481,623 Mã lực
Là vùng chưa lên mà đường chạy qua trong cả chục năm và cả quanh các khu công nghiệp diện tích lớn ở tỉnh chưa nổi( chánh bắc giang, bắc ninh …các tỉnh đã nổi ) . Dài hạn 5-10 năm thì đỡ đau đầu , tiền quý nhưng vì tiền đau đầu quá vì phải phán đoán thì mất nhiều hơn đc. 10 năm yên tâm để đó, tiền kiếm hàng ngày cho cá nhân và gia đình đi chơi cho ý nghĩa và gắn kết cụ ạ.
 

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,311
Động cơ
481,623 Mã lực
Nói về lãi suất. Khả năng lãi suất không tăng cao ( huy động và cho vay ) nhưng giá trị tuyệt đối các khoản vay sẽ tăng ( do giá bds tăng cao ) dẫn đến giá trị lãi vay phải trả cung tăng . Chỉ cần thu nhập không ổn định hoặc có biến động về chính sách thì
đầu cơ bds cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng. Tiếp nữa khi đầu tư công mạnh mẽ thì sẽ phát lộ những dự án khủng, những khu đất công tung ra đấu giá để thu hồi tiền đầu tư . Chắc chắn trong vài năm tới nguồn cung bds tiêu chuẩn ( hạ tầng tốt , đường rộng...) sẽ tăng, liệu lực nào sẽ hấp thụ được nó?
bđs bây giờ e nghĩ nó ở giai đoạn một cú đấm vừa thôi là ngất , nên e ko liều, chốt và cơ cấu
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,553
Động cơ
363,211 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Bác phân tích đúng, và e cũng đúng,phân tích thì ai cũng đúng bác ạ. Nhưng giờ kinh nghiệm em là cứ nhìn vào chính phủ, cơ cấu bđs cho an toàn. Có thể ko ăn ngọn nhưng ko bao giờ là người thua. E có nói là lúc mọi người hay cò luôn bảo bđs lên thì hãy cẩn thân , chính phủ lần này đẩy đầu tư công quyết đoán bao nhiêu theo đúng thông điệp thì kiền chế bđs bấy nhiêu cũng theo thông điệp. E cơ cấu sang bđs gắn đầu tư công
E nằm vùng trên này tương đối lâu. Và từ trc đến h trên này e đều cmt và làm giống nhau là chỉ đầu tư bds HN thôi. E bảo rùi, quan trọng nhất của bds là thanh khoản. Mua đất HN HCM có thể giảm ngắn hạn hoặc đi ngang nhưng sau lại tăng thôi. Nhưng giảm ko nhiều nhé. Đặc biệt thanh khoản thì yên tâm. :D
 

Nam.pt

Xe tải
Biển số
OF-555249
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
338
Động cơ
154,729 Mã lực
Tuổi
38
nên toang để về giá trị thực chứ bây giờ gí bds ngáo quá, cái nhà 30m trong ngõ hẻm 2 xe máy tránh nhau còn khó rao bán toàn bán 3,8-4,2 tỏi, đất ở quê cạnh bgay cái bãi tha ma cũng ~10tr/m,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top