[Funland] Tỉnh nào nhận trợ cấp từ trung ương nhiều nhất

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
2,753
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
Thôi thế ta nhìn xa xa tí, anh Hà Tĩnh xa HN ngút ngàn, đất chó ăn đá gà ăn sỏi, nắng Lào mưa lũ. Vậy mà ảnh giờ không thèm xin, còn nộp nguợc về. Hãy nhìn ảnh mà học tập.
Nha trang còn xin gạo đấy cụ :))
Xứ thanh không phủ nhận hệ thống bộ máy cồng kềnh không hiệu quả. Cái căn cơ ở đây là dân thanh hoá chúng e thành phần trẻ khoẻ thì lũ lượt kéo nhau ra các tp làm ăn rồi. Ở nhà toàn ông già trẻ nhỏ. Dân số thì đông phân chia không đều, cả tỉnh các cụ nhìn xem được mấy chỗ. Mà những chỗ ấy thì ai được lợi các cụ cũng biết cả. Các cụ bắt dân đen giàu lên sao làm sao được khi về đây các cụ sẽ thấy. Cái hệ thống tối thiểu để phát triển kinh tế là đường xá. Nhìn có khác gì những năm trước đâu. Cán bộ ăn đường cb, dân nghèo thì tha phương. Tỉnh không xác định được thế mạnh của mình để phát triển toàn ăn cơm mèo nói leo các cụ. Các cụ đi qua TH chỗ đuờng tránh tp thì nhìn qua chỗ TT hội chợ triển lãm của tỉnh e phát là hiểu mà
dân thanh-nghệ vào bình dương, đ.nai lập nghiệp thì tầm 10 năm thì họ sẻ mua được nhà :D
họ rất tích gop để giành dụm rất giỏi
còn miền tây thì em thấy làm 10 đồng tiêu hết 10 đồng nên k có sự nghiệp cao

Khi trước em làm bán mấy cái nhà sổ chung toàn dân thanh-nghệ hiỏ mua :D
 

Tủm

Xe máy
Biển số
OF-473415
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
65
Động cơ
198,870 Mã lực
Nơi ở
Ao tù
Thôi thế ta nhìn xa xa tí, anh Hà Tĩnh xa HN ngút ngàn, đất chó ăn đá gà ăn sỏi, nắng Lào mưa lũ. Vậy mà ảnh giờ không thèm xin, còn nộp nguợc về. Hãy nhìn ảnh mà học tập.
Lãnh đạo mà nghe dân chúng "chọn cá" thì có mứt mà nộp trung ương;))
Thế mà vẫn những anh đang dè bỉu lãnh đạo các tỉnh đang ăn bám ngân sách, là những anh đang ngoạc mồm ra chửi cụ Kim Cự. Thật là... :))
 
Biển số
OF-324084
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
127
Động cơ
288,590 Mã lực
Các cụ biết nhiều cho em hỏi chứ mấy tỉnh xin được tiền ấy, là các ông dân ngửa tay xin hay là các ông quan xin? Tiền đi xin về thì các ông dân được cầm đi chợ cả hay là ông quan được tiêu cho sướng tay vậy các cụ?
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,324
Động cơ
350,459 Mã lực
Toàn tỉnh lớn Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Bắc Giang... Dân số top mà được nuôi thì buồn nhỉ.
Bội chi thì lấy từ đâu cc nhỉ, thấy năm nào cũng bội chi, hay lấy từ tiền đi vay.
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Cụ chuẩn luôn.
Hưng Yên quá thuận lợi để phát triển chứ ko như mấy cụ kia phán bừa.
Riêng việc nó nằm ngay cửa ngõ thủ đô đã gọi là đắc địa rồi,đường cao tốc nối các vùng nội địa và Hà Nội ra cảng Hải Phòng là hốt bạc.
Cụ ơi, Hưng Yên không đường sắt, không rừng, không biển... đó là hạn chế chứ.
Du lịch không thấy tiềm năng gì nổi bật, Cụ mà làm du lịch, thấy các tours đi Sầm Sơn, Thịnh Long, Cửa Lò, Phủ dày, Đên Trần, Thành nhà Hồ, Đền ông Hoàng Mười... rầm rộ, trong khi tours đi Hưng yên (thăm Phố Hiến, đền Lảnh) có mấy không?
Thế còn cửa ngõ thủ đô? Hưng Yên là cửa ngõ đi đâu hở cụ? Đi Hưng Yên ư? Hưng Yên nằm cạnh thủ đô thôi. Hưng Yên không phải cửa ngõ đi ra Biển, đi vào Nam, đi Trung Quốc của Hà Nội.
Nam Định xa Thủ đô hơn Hưng Yên độ 40 km, với giao thông hiện nay điều ấy không quan trọng mấy.
Ninh Bình xa hơn Hưng Yên 30km, Thanh Hóa xa hơn 110km, nhưng giao thông thuận tiện hơn và "cửa ngõ" hơn Hưng Yên nhiều, vì chúng nằm trên đường Nam Bắc, có cao tốc, có cả đường sắt.
TP Hưng Yên hiện nay chưa có một cao tốc nào hết, phải chạy nhờ qua Hà Nam. Cho nên kinh tế công nghiệp Hưng Yên phát triển mạnh ở vùng phố Nối là chính, nơi đích thực có thể coi là cửa ngõ đi Hải Phòng của HN, đất ở đấy chắc đắt hơn đất TP Hưng Yên. Với sự hình thành Ecopark, hy vọng tương lai Văn Giang có thể phát triển theo, chứ hiện nay Văn Giang tuy giáp HN nhưng cũng vẫn nghèo. Hưng Yên thua hẳn Hải Dương, dù tỉnh này không giáp Hà Nội, vì Hải Dương nằm trên đường ra biển của HN, có cả cao tốc lẫn đường sắt.

Hưng Yên được cái đất đai tốt, mưa thuận gió hòa, làm nông nghiệp - lúa và cây cảnh, chứ công nghiệp và du lịch - những lĩnh vực làm giàu được - chưa thấy tiềm năng.

Tuy nhiên, đk tự nhiên chỉ là một yếu tố, quyết định hơn vẫn là con người, trong đó vai trò của các quan tỉnh, với các chính sách và chủ trương khôn ngoan, dám làm. Quan tỉnh mà có tâm và có trình độ, thì có thể góp phần quyết định khiến tỉnh trở nên giàu mạnh.
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,324
Động cơ
350,459 Mã lực
Đúng như cụ tổng nói bí thư, chủ tịch tỉnh như vua còn, Tiền trợ cấp lớn này ngoài trả lương cho đầy tớ thì chi gì ai biết
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Tỉnh em đang đau đầu đây, vượt thu 4k tỷ, phải đấu tranh sao để được tiêu chứ không bị btc điều tiết mất haizzz. Bao năm nay đóng góp nuôi mấy ông kẹ kia mà tw chả đầu tư cho mấy tí, đành tự làm tự ăn, không vòi tiền nữa, nghĩ ra cơ chế còn phải đi vật nài xin tw đồng ý. Ơn giời ngành than đi xuống lại có nhiều ngành đi lên
 

xecocon

Xe buýt
Biển số
OF-377597
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
699
Động cơ
250,480 Mã lực
Tôi biết người mở thớt này là để đánh vào cái tính địa phương, kích thích sự đố kỵ ăn thua giữa các members nhằm câu view......... nên thực lòng tôi không muốn vào tham gia trò tranh cãi vô bổ này (có lẽ sau đây sẽ block chủ thớt để không phải nhìn thấy những chủ đề tương tự)

Nhưng cụ và một vài cụ khác vào còm theo kiểu miệt thị, té nước theo mưa, phân biệt vùng miền, kích động tính hơn thua gây mâu thuẫn........... nên tôi phải vào mà có ý kiến thôi
Cháu định tầu ngầm nhưng cụ còm này cháu thấy chưa chuẩn lắm. Vùng miền cũng có nhưng đa phần là tìm nguyên nhân đằng sau cái sao cùng ngửa tay mà xin dc nhiều với ít. Cơ chế xin cho như này nó sẽ nẩy sinh bè cánh. Vậy con bò sữa thằng nào khỏe hơn sẽ bú dc nhiều hơn. Tiền đấy nó giải ngân như nào thì chỉ có trời biết chúng biết. Vốn dĩ làm gì có tham nhũng với lợi ích nhóm rồi ở trên kg có mua bán lọ chai. . .nghe ló haì hài.
 

thợ xây

Xe buýt
Biển số
OF-409878
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
962
Động cơ
232,179 Mã lực
Tuổi
43
Trong danh sách đó thì có thằng Hà Giang là trợ cấp xứng đáng. Còn từ Nghệ An, Thanh Hoá, Nam Định, Bắc Giang, Đăklak thì thối thật!
Còn chi phí cho vài em Trần quỳnh Anh mà cụ , loại này ló tốn kém lắm
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
2,753
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
Đông nam bộ giờ có 2 tỉnh Bình Phước với Tây Ninh k phát triễn đc :D
Cụ nào có kế sách nào giúp 2 tỉnh này đi lên k :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,734
Động cơ
409,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hình như tôi đã viết điều này 1 lần, giờ lại muốn viết lại:

Tôi không yêu Sài gòn, nhưng rất thương Sài gòn vì thành phố này nó phải gánh nhiều quá, bị bóc lột lắm quá. Mỗi lần vào Sài gòn, nhìn những dòng người xe lầm lũi kẹt cứng dưới nắng gắt là chỉ muốn chửi DM. Thực tế thì SG đủ sức tự giải quyết hết các vấn đề của mình, nếu chỉ cần được giữ lại 50-60% số thu.

Việc cắt thu vùng này nuôi các vùng khác là 1 hạ sách, nó sẽ làm các vùng đó càng ngày càng lười, càng tham nhũng. Đúng nhất chỉ nên cho tiền đầu tư, còn chi thường xuyên phải tự cân đối. Thế mới bắt được người ta làm việc, mới bật ra được nhân tài. Chứ bây giờ các tỉnh đến tiền lương cũng phải đi xin thì cả bộ máy tồn tại làm miẹ gì?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đông nam bộ giờ có 2 tỉnh Bình Phước với Tây Ninh k phát triễn đc :D
Cụ nào có kế sách nào giúp 2 tỉnh này đi lên k :))
Tây Ninh cần 1 con đường cao tốc là sẽ có cơ hội. Trong số 48 tỉnh xin vốn thì Tây Ninh xin nhiều nhất. Bình Phước em không có thông tin.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đây là số liệu thu ngân sách năm 2006. Lúc đó BR-VT thu gần gấp đôi HN cụ ạ :D



Mãi đến 2010 HN mới vượt được BR-VT


Số liệu cụ chuổn rồi. Đận ấy tính cả dầu vào cho BRVT mà. Giờ chỉ được tính khí thôi.
Nếu tính thu nội địa thì BRVT ngang ngửa với Quảng Ninh, thua HN xa.
 

Escave

Xe tăng
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
1,107
Động cơ
486,778 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Này, lại đây tao bẩu. Thằng anh họ con ông bác nhà hàng xóm nhà tao nó làm quan trên tỉnh, giàu nhất xã đấy nhá! Mày đừng khinh tao.
Ý cụ là thế? Có phỏng?
Gọi là thấy người sang bắt quàng làm họ, văn hóa tiểu nông phỏng cụ.
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,438
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Ông nam định là tào lao nhất .
 

Escave

Xe tăng
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
1,107
Động cơ
486,778 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Mấy tỉnh Vĩnh phúc, Hưng Yên, Hải dương, Bắc Ninh bé bé còi còi, không tài nguyên, không biển mà hay ra phết, không phải đất dụng võ của cái bang hội.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,462
Động cơ
231,043 Mã lực
Tuổi
49
mấy đ.c này nuôi hơn bốn chục đ.c còn lại bảo sao nước ta khó phát triển. Nếu ko có cơ chế khoán chỉ tiêu cho lãnh đạo cứ kiểu bầu bán Đảng cử hiện nay thì còn tụt hậu dài dài.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Mấy tỉnh Vĩnh phúc, Hưng Yên, Hải dương, Bắc Ninh bé bé còi còi, không tài nguyên, không biển mà hay ra phết, không phải đất dụng võ của cái bang hội.
Không có gì nên biết thân biết phận làm ăn tử tế
nam Định cậy có Quất Lâm; Thanh Hoá cậy có nhiều rau má, Nghệ An cậy là quê bác nên năm nào cũng rất tự hào là chỉ....xin tiền, chứ k xin tiền và...xin gạo như một vài tỉnh khác :))
Con người ba tỉnh này e có nhiều bạn và rất nể họ, nhưng chả hiểu sao mà vẫn cứ...xin; hay giờ xin là mốt hả các cụ; có khi mấy bác cười khẩy bảo sướng nhất thằng xin vs phá, thằng làm như SG HN Bình Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh..vv.. Mới khổ :))
 

Xebo165

Xe tải
Biển số
OF-429092
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
484
Động cơ
218,280 Mã lực
Tuổi
37
Em phát hiện ra nguyên nhân rồi.
Chảy máu chất xám !!!
3 tỉnh này nổi tiếng nhiều học sinh giỏi.
Xh sính bằng cấp, lại còn dây mơ rễ má dắt dây nhau ra làm quan ở HN SG
Thế là quê nhà xơ xác vàng vẩu.
Như vậy vấn đề chính vẫn là chính sách của địa phương và ý thức với quê hương của người dân 3 tỉnh này.
Nhìn rộng ra thì giống việc du học sinh VN ở lại nước ngoài.
Giải pháp vẫn là lãnh đạo phải có tâm và có tài nhưng thời buổi này thì vô vọng vì vẫn xin được như mấy chục năm nay thì tội gì phải động não và kìm chế dục vọng?
Thế em đề xuất là cho hết các bạn chất xám về lại quê hương bằng mọi giá, đặc biệt là các lờ đờ và bộ sậu đồng hương. Hà Nội đội ơn lắm lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top