Tính năng ECO của Mercedes

haicdnd

Xe hơi
Biển số
OF-90886
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
121
Động cơ
405,892 Mã lực
Nơi ở
Nam Định - Hà Nội
Dòng C và GLC hình như dùng tụ C8 chứ không dùng ắc quy cụ ạ. Còn ắc quy bền hay không cũng tuỳ từng xe và người sử dụng nữa. Có cụ đi chiếc C300 em tháo ắc quy ra date 2013 mà giật mình.
Còn việc sạc cho ắc quy nó có 2 trạng thái sạc là Unloaded và Loaded. Khi đạp ga lên hoặc không. Còn em nghĩ như bác nói khi xe đi không sạc là không chính xác. Vì ắc quy ô tô hoạt động theo cơ chế vừa sạc vừa xả, sạc tràn. Em vẫn chưa hiểu rõ điều bác nói, bác có thể nói kĩ hơn được không?
E dùng kết nối ODB ii và theo dõi thấy khi đạp ga thì điện áp xạc giảm và ngược lại nhà chân ga, phanh thì điện áp xạc tăng. Như vậy khi tải (xe đang cần chuyển động) thì sẽ ngắt bộ nạp ra để máy được nhẹ hơn. Khi không cần chuyển động vào bánh xe thì nó lại nạp. Còn đương nhiên khi nạp điện thì vẫn phải tuân theo nguyên tắc tự tràn chứ ạ. E thấy sự khác biệt giữa Mer với xe khác
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
537
Động cơ
75,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E dùng kết nối ODB ii và theo dõi thấy khi đạp ga thì điện áp xạc giảm và ngược lại nhà chân ga, phanh thì điện áp xạc tăng. Như vậy khi tải (xe đang cần chuyển động) thì sẽ ngắt bộ nạp ra để máy được nhẹ hơn. Khi không cần chuyển động vào bánh xe thì nó lại nạp. Còn đương nhiên khi nạp điện thì vẫn phải tuân theo nguyên tắc tự tràn chứ ạ. E thấy sự khác biệt giữa Mer với xe khác
Cảm ơn cụ đã cho em thêm kiến thức ạ. Chắc cụ dùng máy chuẩn đoán theo dõi Iive data trên xe đúng không ạ. Để khi nào có dịp em dùng máy kiểm tra Charging trên Merc xem rồi có gì lại vào chém gió tiếp với các cụ ạ
 

haicdnd

Xe hơi
Biển số
OF-90886
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
121
Động cơ
405,892 Mã lực
Nơi ở
Nam Định - Hà Nội
Cảm ơn cụ đã cho em thêm kiến thức ạ. Chắc cụ dùng máy chuẩn đoán theo dõi Iive data trên xe đúng không ạ. Để khi nào có dịp em dùng máy kiểm tra Charging trên Merc xem rồi có gì lại vào chém gió tiếp với các cụ ạ
Em dùng cổng ODB và kết nối với phần mềm để theo dõi các thông số của xe. Về xạc điện thì chính xác là bắt đầu đề nổ xe thì bình vẫn được xạc, nổ máy khoảng 10 phút thì hệ thống xạc này mới làm việc. Giảm ga là xạc và tăng ga thì ngừng xạc. Theo em thì có chế này mer cũng tiết kiệm đc kha khá xăng
 

freiburg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749307
Ngày cấp bằng
8/11/20
Số km
99
Động cơ
55,300 Mã lực
ở bên Đức dân Đức chờ đèn đỏ mà trên 20 s là thường tắt đi rồi mới đề lại, nên tôi nghĩ chắc chả tốn xăng hơn khi vẫn để nổ máy đâu.
 

DavionK

Xe máy
Biển số
OF-49683
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
50
Động cơ
456,801 Mã lực
Chế độ này háng dành cho dân VN mình kiểm tra tình trạng 2 bình ắc quy các cụ ạ. Lâu lâu đang chạy em bật lên kiểm tra thấy xanh lét là yên tâm hẳn \:D/
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
537
Động cơ
75,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chế độ này háng dành cho dân VN mình kiểm tra tình trạng 2 bình ắc quy các cụ ạ. Lâu lâu đang chạy em bật lên kiểm tra thấy xanh lét là yên tâm hẳn \:D/
Theo em thấy bình của Mẹc cũng bền mà cụ cũng phải 3-4 năm mới phải thay. Nếu so với tuổi thọ trung bình của xe bây giờ là 2 năm thì quá là bền rồi ý ạ 🤣
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top