E dùng kết nối ODB ii và theo dõi thấy khi đạp ga thì điện áp xạc giảm và ngược lại nhà chân ga, phanh thì điện áp xạc tăng. Như vậy khi tải (xe đang cần chuyển động) thì sẽ ngắt bộ nạp ra để máy được nhẹ hơn. Khi không cần chuyển động vào bánh xe thì nó lại nạp. Còn đương nhiên khi nạp điện thì vẫn phải tuân theo nguyên tắc tự tràn chứ ạ. E thấy sự khác biệt giữa Mer với xe khácDòng C và GLC hình như dùng tụ C8 chứ không dùng ắc quy cụ ạ. Còn ắc quy bền hay không cũng tuỳ từng xe và người sử dụng nữa. Có cụ đi chiếc C300 em tháo ắc quy ra date 2013 mà giật mình.
Còn việc sạc cho ắc quy nó có 2 trạng thái sạc là Unloaded và Loaded. Khi đạp ga lên hoặc không. Còn em nghĩ như bác nói khi xe đi không sạc là không chính xác. Vì ắc quy ô tô hoạt động theo cơ chế vừa sạc vừa xả, sạc tràn. Em vẫn chưa hiểu rõ điều bác nói, bác có thể nói kĩ hơn được không?