- Biển số
- OF-54223
- Ngày cấp bằng
- 4/1/10
- Số km
- 3,459
- Động cơ
- 483,260 Mã lực
vụ này nhạy cảm, em hóng
Nếu không có người am hiểu về sơ cấp cứu nếu mà chở nạn nhân đi luôn có khi gián tiếp giết chết nạn nhân ấy chứ! Nạn nhân gãy xương sườn chẳng hạn, chưa đâm vào phổi, mà mình vận chuyển không đúng nó đâm vào phổi là tràn máu là toi luôn, rồi còn đốt sống cổ, dây thần kinh...Cụ xử lý thế là sai đấy, mặc dù theo tình người thì phải thế!
Bác lái 4b cũng làm tương tự như cụ, chỉ khác cái là bác ý chở nạn nhân đi cấp cứu luôn, có nhờ 1 bác nhân chứng đi cùng.
Đố các cụ biết chuyện gì xảy ra sau đấy???
Đập đầu xuống đường máu chảy nhỏ giọt, ko cầm máu cho người ta, cứ để yên đấy thì cũng toi thôi cụ ạ.Nếu không có người am hiểu về sơ cấp cứu nếu mà chở nạn nhân đi luôn có khi gián tiếp giết chết nạn nhân ấy chứ! Nạn nhân gãy xương sườn chẳng hạn, chưa đâm vào phổi, mà mình vận chuyển không đúng nó đâm vào phổi là tràn máu là toi luôn, rồi còn đốt sống cổ, dây thần kinh...
Đâu cứ chở ngay đi là tốt đâu!
Quan trọng là máu chảy ở đâu ra. Tai, mũi, hay chỗ va cham! Đầu đập đất thì đốt sống cổ bị ảnh hưởng.Đập đầu xuống đường máu chảy nhỏ giọt, ko cầm máu cho người ta, cứ để yên đấy thì cũng toi thôi cụ ạ.
Bây giờ làm gì còn môn học nào khi học lái xe nữa đâu cụ? Học ít mẹo trả lời câu hỏi Luật, lót ít lá chống trượt đề pa là OK, có bằng và ra đường....học dần bằng... tiền ngu.:-|Cháu nhớ khi học có môn:"Đạo đức người lái xe" thầy giáo dậy là mình phải dừng lại, giữ nguyên hiện trường và thông báo cho nhà chức trách đến giải quyết.
Còn thực tế các cụ áp dụng ntn cháu lại ngồi hóng
theo cháu thì bác 4 bánh cứ đi bình thườngHôm trước em đang đi với tốc độ 25-30km/h (đường 2 làn hẹp, chỉ đủ cho 2 4b tránh nhau), đi trước em là 1 bác 4b (cùng tốc độ), bác 4b này đi rất từ tốn, đúng phần đường của mình, không lấn vạch. Đi được 1 đoạn thì có 2 2b đi ngược chiều lao tới, 2b A thì đi trong tình trạng say xỉn, không đội mũ bảo hiểm, 2b B thì lạng lách, đánh võng. Đến gần xe bác 4b, 2b B vọt lên tạt đầu, va chạm với 2b A, 2b A không làm chủ được tay lái, ngã văng vào đuôi xe của bác 4b rồi đập gáy xuống đường. 2b B thấy có biến phóng mất dạng. Em thấy xe của bác 4b bị hơi móp phần đuôi với chắn bùn phía sau bung biêng. Theo các cu, trong tình huống này, bác b4 phải làm gì? Em đưa ra mấy ý kiến:
A- Cứ thế mà đi thôi, mình ko có lỗi gì cả, đi bình thường.
B- Dừng lại gọi cấp cứu, rồi xin xác nhận người đi dường là mình đinh đúng rồi té.
C- Dừng lại, đưa 2b B đi cấp cứu, nhờ 1 nhân chứng ở đường đi cùng.
D- Dừng lại gọi cấp cứu cho 2b B, rồi đợi công an đến bắt đền cái xe bị móp...
E- Ý kiến của các cụ ợ.
Em thấy tình huống này khá là khó, đặc biệt là với các cụ thiếu kinh nghiệm, mời các cụ có kinh nghiệm vào cho ý kiến để anh em rút kinh nghiệm đi đường, xử lý tình huống ợ!!!
Cũng êm thôi bác ạ, chỉ béo ca! Bác 4 bánh mất tầm 4-5 chục củ, giữ bằng với xe nửa tháng, đấy là được sự giúp đỡ nhiệt tình của mấy người làm chứng 2 bên đường rồi đấy ợ!Có chăng thì chụp lại vài tấm ảnh hiện trường rồi đi tiếp, mình đúng thì cứ đi thôi. Bác chủ thớt đi sau thì có biết tình huống sau đó thế nào ko???