[Thảo luận] Tình huống hút chết mà các cụ đã gặp phải???

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở đây em thấy có cụ cứ đưa kinh nghiệm chung chung kiểu như phải tập trung, phải thế này, thế nọ... mấy cái đó có nhiều thớt đề cập lắm.
Theo em, ý cụ chủ là mong các cụ kể ra những kinh nghiệm thực tế, kinh nghiệm nguy hiểm mà các cụ đã trải qua thực sự. Phải là kinh nghiệm thực thì nó mới hằn sâu vào người đã trải qua nó và mọi người đọc mới nhớ và có tác dụng nhắc nhở mạnh mẽ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ đi đường trường, VD như 1 A, ko nên bám theo xe đang xin vượt. Cực kỳ nguy hiểm.
Có lần em vội quá, bám theo chiếc county để cả 2 cùng vượt xe công, lúc county táp phải sau khi vượt thì 1 chiếc khác đang đối mặt với cụ cách có 10m.
Cái này gọi là vượt nối, thường là nguy hiểm vì xe trước lắc vào xong là nhường nguyên xe đối diện cho ta ! Nếu cụ nào chạy SUV thì có thể vượt nối theo một xe sedan vì tầm nhìn thoáng, hoàn toàn có thể biết phía trước có xe hay không.
 

Móp

Xe tăng
Biển số
OF-7263
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
1,376
Động cơ
552,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Sài Gòn
Nói chung lái xe phải hết sức cẩn thận, không bao giờ được đi ẩu.
 

30z 8383

Xe buýt
Biển số
OF-72941
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
511
Động cơ
429,760 Mã lực
Em không giàu nhưng đã kinh qua cả xe đạp, thồ, máy, đạp máy và xe 4B. Em dùng từ bọn chúng nghĩa xấu cho bọn đi ẩu, đi không đúng làn đường, đi chèn đầu tạt đầu xe khác bao gồm cả xe đạp, xe thồ, máy, đạp máy và xe 4B. Bọn chúng cũng có thể có ô tô nên ko thể kết luận là em giàu hay chúng nó giàu. Đi láo là em ghét.

Mong các cụ ném đá thêm.
em nghĩ cụ nên dùng từ ngữ khác hay hơn những từ đó cụ à .Vì ai cũng là con người cả ,và cũng có lúc sai .chúc cụ vui vẻ .Lái xe an toàn
 

MaiMai

Xe buýt
Biển số
OF-33186
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
595
Động cơ
483,510 Mã lực
Lần hút chết của em là thi gan với xe bus trên đường Thái Hà. Nó lấn hẳn 1 thân xe sang làn em, em thi gan với nó kiên quyết đi sát phân làn. Cuối cùng thì em phải thua nó và đánh hết lái sang phải, hất luôn vào mấy bác đi 2B bên cạnh. Nhiều lúc vẫn còn nằm mơ đến chuyện đó :(
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,311
Động cơ
478,989 Mã lực
Câu hỏi thế này thì em chỉ com: Cẩn thận...Cẩn thận...và cẩn thấn. Khi cảm thấy không an toàn thì đừng sử lý.
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,335
Động cơ
403,288 Mã lực
Đang đi ngứa chân phải, co chân lên gãi, đúng lúc đấy có 1 em xe máy từ trong ngõ lao ra cắt ngang mũi xe...:))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
23,309
Động cơ
697,036 Mã lực
Em có 2 lần hút chết
Lần 1: Hồi còn học lái xe. Đi trên QL 3, đúng đoạn vòng phải, nền đường cao khoảng 3m
Em vượt trái một loạt xe tải, tốc độ khoảng 60km/h
Đúng đến đỉnh cua thấy ngược chiều nhô ra 1 cái xe máy, phi thẳng vào đầu xe em
Chỉ còn biết đánh lái sang trái và đạp lún phanh
May phúc cho em là xe phi đúng vào nền đất 1 quán nước, mũi xe gần đâm vào quán
Đắp cao ngang mặt đường
7 mạng trên xe U-oát
Và 4 mạng ngồi im, hình như ko thở được
Xe máy chạy mất dạng
 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,321
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Có một kỷ niệm em nhớ nhất trong đời cầm lái là năm ngoái, 2011. Bọn em 6 thằng trên một con Zace đi Hà Giang chơi. Đến 1am thì đến Tuyên Quang, cả bọn mỗi thằng làm bát cháo cho ấm bụng rồi dong thẳng Hà Giang, đoạn này đường đẹp nhưng khốn nạn cái là nó hơi nhấp nhô, em cứ bám *** 1 xe đằng trước cho nhàn. Đến 1 đoạn hơi cua do đường nhấp nhô nên mất lái .... Lúc này tốc độ cỡ 80km/h. Theo phản xạ em đánh lái nhưng bánh xe có chạm đất đâu nên khi tiếp đất xe nó phi thẳng vào lề đường có rào chắn, lại quay tít vô lăng lần nữa thì cô thương nên ổn định lại được cái xe. Hút chết. Khi chạy thêm được 1 đoạn thì thấy xe đằng trước dừng, nó là X5 ợ. Bố khỉ, tí chết vì cái tội bám đuôi trời tối :))
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
812
Động cơ
388,485 Mã lực
Hôm 1/5 vừa rồi về quê,tầm 7h tối em đang vượt 1 em xe tải,qua được 1/2 xe tải thì bỗng thấy ánh đèn ô tô sáng rực trước mắt,tình huốg ngàn cân treo sợi tóc em đạp lút ga và xỏ chỉ qua kim ,may quá xe qua đầu xe tải cái vèo chỉ quẹt đuôi sau bên phụ.Thì ra lúc em vượt thì đoạn trước đó là dưới dốc nên kô thấy ánh đèn fa,đến khi vượt được 1/2 thân xe tải mới thấy xe đối đầu,thật là tình huốg hút chết.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,164
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Hôm 1/5 vừa rồi về quê,tầm 7h tối em đang vượt 1 em xe tải,qua được 1/2 xe tải thì bỗng thấy ánh đèn ô tô sáng rực trước mắt,tình huốg ngàn cân treo sợi tóc em đạp lút ga và xỏ chỉ qua kim ,may quá xe qua đầu xe tải cái vèo chỉ quẹt đuôi sau bên phụ.Thì ra lúc em vượt thì đoạn trước đó là dưới dốc nên kô thấy ánh đèn fa,đến khi vượt được 1/2 thân xe tải mới thấy xe đối đầu,thật là tình huốg hút chết.
Cụ làm ơn thay cái avatar , em nhìn chết khiếp chả giám đọc bài của cụ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
23,309
Động cơ
697,036 Mã lực
Lần 2, cách đây 1 tháng

EM nhậu về. Trưa vắng, bon bon trên đường với tốc độ khoảng 50km/h
Gioó điều hòa thổi nhẹ, em thư giãn.
Bỗng cách đầu xe 2m, một chị đi xe đạp vèo xuống từ 1 con dốc vuông góc với đường
EM hôt hoảng đạp phanh
Mũi xe em gí vào đuôi xe đạp, làm xe đạp dựng lên
Chị phụ nữ ngã ngồi xuống đầu xe em.
Cứ thế, xe rê đi khoàng 3m, xe đạp văng sang 1 bên
Khi xe khựng lại, chị phụ nữ ngã đập trán xuống đường
Sau đó là 10 ngày nằm viện, may ko chấn thương sọ não và ko gãy cái xương nào
BI giờ em chạ dám uốn buổi trưa nữa, dù hôm đó ko hề say.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lần 2, cách đây 1 tháng

EM nhậu về. Trưa vắng, bon bon trên đường với tốc độ khoảng 50km/h
Gioó điều hòa thổi nhẹ, em thư giãn.
Bỗng cách đầu xe 2m, một chị đi xe đạp vèo xuống từ 1 con dốc vuông góc với đường
EM hôt hoảng đạp phanh
Mũi xe em gí vào đuôi xe đạp, làm xe đạp dựng lên
Chị phụ nữ ngã ngồi xuống đầu xe em.
Cứ thế, xe rê đi khoàng 3m, xe đạp văng sang 1 bên
Khi xe khựng lại, chị phụ nữ ngã đập trán xuống đường
Sau đó là 10 ngày nằm viện, may ko chấn thương sọ não và ko gãy cái xương nào
BI giờ em chạ dám uốn buổi trưa nữa, dù hôm đó ko hề say.
Quá nguy hiểm. Thời gian buổi trưa bản thân con người đã rất dễ buồn ngủ, lại thêm 1 vài ly mà không nghỉ ngơi thì lại càng díp mắt lại. Tất nhiên là em ko nói tới say, chứ nếu hôm đó cụ say thì có khi cảm giác dận phanh cũng chẳng còn và chị xe đạp kia đã thành người thiên cổ. Nói dại, nếu điều đó xẩy ra thì cụ cũng ko post được bài này trên OF.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
23,309
Động cơ
697,036 Mã lực
Quá nguy hiểm. Thời gian buổi trưa bản thân con người đã rất dễ buồn ngủ, lại thêm 1 vài ly mà không nghỉ ngơi thì lại càng díp mắt lại. Tất nhiên là em ko nói tới say, chứ nếu hôm đó cụ say thì có khi cảm giác dận phanh cũng chẳng còn và chị xe đạp kia đã thành người thiên cổ. Nói dại, nếu điều đó xẩy ra thì cụ cũng ko post được bài này trên OF.
Trong trại này có cafe wifi, cụ ạ
 

tobie

Xe hơi
Biển số
OF-40756
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
142
Động cơ
468,970 Mã lực
Em cũng trải qua một vài lần kể cũng đứng tim, nhưng có một lần nhớ rất kỹ và có lẽ không bao giờ quên được, bởi vì nó diễn ra trong nhiều tích tắc chứ không chỉ là một vài tích tắc.
Hồi năm 08, em đi từ HN vào SG. Lúc tới đèo Cả thì trời bắt đầu hơi tối tối (tầm 6h) Đằng sau ông anh họ ngủ, còn 1 thằng bạn ngồi bên phụ. Đường vắng lên em cứ lên đèo ầm ầm. Đang lên, em thấy phía trước có 1 chiếc công ten nơ, nhưng nó không có công mà chỉ kéo theo cái sàn sau khá dài. Em mới quyết định vượt ngay. Nhưng không ngờ, xe công dài, lại lên dốc, nên em mới vượt được khoản 2/3 thì từ từ hiện ra một chiếc Kamaz đi ngược lại. Hóa ra đoạn đó đường dốc, và trên chỗ đó 1 tẹo là đỉnh dốc, bởi vậy em không nhìn ra xa được. Lúc thấy cái Kamaz hiện ra, em biết là đã lâm vào thế nguy hiểm, vì bên phải là chiếc công, bên trái là phần đường khá hẹp và bên ngoài là vực. nếu cái Kamaz không phanh kịp là em sẽ bị ủi luôn xuống. Rất may là chiếc Kamaz cũng không đi quá nhanh. Em quyết định đánh lái sát vào chiếc công, bảo ông bạn ngồi ghế phụ gập gương, bên em cũng gập gương và phanh đứng lại nháy đèn hazard để ông Kamaz căn mà lách qua. Mỗi bên chắc chỉ thừa vài cm, và lúc đó sao em thấy cái xe công nó dài đến thế, tiếng động cơ ầm ầm 2 bên nghe chói tai tưởng mãi không dứt. Tới lúc chiếc xe Kamaz qua được thì chiếc công cũng vừa đi hết. Em tụt lại sau và phải một lúc sau mới lấy lại bình tĩnh và vượt được chiếc công đó.
Mặc dù em là người rất phản đối vượt ẩu, nhưng trong bối cảnh đó, em đã bị đánh lừa vì đoạn đường không cua, nhưng nó là đỉnh dốc, bởi vậy đôi khi xe đối diện hiện ra rất bất ngờ, nhất là với các xe sedan thấp thấp thì lại càng đột ngột.
Theo em, đi đường trường, các tình huống vượt ẩu là rất nguy hiểm, bởi vậy muốn vượt là phải thật chắc chắn đằng trước ko có xe tới hoặc ở khoảng cách đủ an toàn.
Trong tình huống của cụ nếu lùi thì có được ko cụ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong tình huống của cụ nếu lùi thì có được ko cụ?
Em nghĩ ko được vì xe công dài, em lùi thì có khả năng sẽ chạm vào xe công, và lại đang lên dốc, em sợ lùi sẽ nguy hiểm, và xe Kamaz đang tới trước mặt. Nếu mình đứng cố định, xe Kazma sẽ dễ căn đường hơn nhiều. Nói chung lúc đó mọi thứ xử lý cứ như sắp đặt vậy, và em thấy mình đã làm đúng !
Nhưng quả thực lúc đó em có liếc phần đường bên trái và cảm thấy đủ cho xe K đi nên mới làm thế. Giờ nghĩ lại, nếu phần đường đó quá nhỏ thì chắc chỉ có lùi như cụ nói hoặc bật cửa phi ra thôi ợ !
 

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
511
Động cơ
402,516 Mã lực
Hôm trước em mua đôi dép nhựa mới, đế nó dầy hơn dép cũ, hôm đấy em đang đỗ chếch lên vỉa hè, lối vào gần nhà thì có xe xin đường để đi lên.
Em lùi xe lại, không hiểu sao không cảm nhận được tiếng máy nổ và độ rung của xe mà cứ thế đạp gas, bất ngờ, sau khi bánh xe lăn lên trên hè thì xe lao thẳng về phía sau, em nhin gương thấy 1 Vios đỗ cách đuôi xe 2m, lúc đó nghĩ thôi xong, theo phản xạ, chân đạp phanh và xe em dừng lại cách khoảng 50cm. Hú vía
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,620
Động cơ
43,395 Mã lực
Hôm trước em mua đôi dép nhựa mới, đế nó dầy hơn dép cũ, hôm đấy em đang đỗ chếch lên vỉa hè, lối vào gần nhà thì có xe xin đường để đi lên.
Em lùi xe lại, không hiểu sao không cảm nhận được tiếng máy nổ và độ rung của xe mà cứ thế đạp gas, bất ngờ, sau khi bánh xe lăn lên trên hè thì xe lao thẳng về phía sau, em nhin gương thấy 1 Vios đỗ cách đuôi xe 2m, lúc đó nghĩ thôi xong, theo phản xạ, chân đạp phanh và xe em dừng lại cách khoảng 50cm. Hú vía
Ơ, em tưởng chủ yếu phải cảm nhận tốc độ & hướng di chuyển chứ nhỉ ? Em lái mới, xe mới im phăng phắc :) cảm nhận theo cách của cụ thì toi là chắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top