[Thảo luận] Tình huống có thực - Đi thế nào cho đúng khi qua ngã ba?

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Nếu đi như cụ nêu thì không tuân thủ biển 301d, vì biển này buộc rẽ phải. Còn đi vừa hết cạnh bên phải của đảo mềm rồi qua vòng xuyến thì không gọi là "rẽ phải" được ạ, mà chỉ là "đổi hướng" thôi ạ.
Thực ra theo hình cụ vẽ thì cái biển 301d cắm ở vị trí cụ vẽ là chưa hợp lý, nó phải nằm dịch lên trên chỗ bắt đầu đường chuyển hướng phải mới đúng và khi cụ đã đi vào phần đường có mũi tên rẽ phải tức là cụ đã thực hiện rẽ phải rồi đấy ạ mặc dù cụ sẽ đi thẳng vòng qua xuyến và rẽ trái (biển có hiệu lực ngay sau biển mà cụ). Cụ cứ đi vào cái đường đó là được công nhận là rẽ phải rồi đấy. Còn thực ra cái đảo mềm đó rất vô duyên. Nếu ko có đảo mềm đó thì cái biển 301d sẽ được chuyển thành 303 cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
356,902 Mã lực
Thực ra theo hình cụ vẽ thì cái biển 301d cắm ở vị trí cụ vẽ là chưa hợp lý, nó phải nằm dịch lên trên chỗ bắt đầu đường chuyển hướng phải mới đúng và khi cụ đã đi vào phần đường có mũi tên rẽ phải tức là cụ đã thực hiện rẽ phải rồi đấy ạ mặc dù cụ sẽ đi thẳng vòng qua xuyến và rẽ trái (biển có hiệu lực ngay sau biển mà cụ). Cụ cứ đi vào cái đường đó là được công nhận là rẽ phải rồi đấy. Còn thực ra cái đảo mềm đó rất vô duyên. Nếu ko có đảo mềm đó thì cái biển 301d sẽ được chuyển thành 303 cụ ạ!
Với những chữ "nếu" thì em đã không đem tình huống này lên hỏi các cụ ạ.

Theo em thì khi gặp những tình huống "ma trận" như thế này thì phải quyết nhanh để đi, không có thì tắc đường, xe sau thúc vào mít ... :D.
 

terry

Xe hơi
Biển số
OF-83477
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
100
Động cơ
413,200 Mã lực
Em mới lái hóng theo các cụ ạ
 

daydaynuadaymai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312101
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
1,705
Động cơ
314,190 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường, không phải, Xứ Thường Điên
Rẽ phải cho lành các cụ nhỉ. Cụ chủ cho biết tình huống này xẩy ra ở đâu ạ
Chỗ này ở ngã 3 Thạch Lỗi, đi từ QL 18 xuống QL2 sẽ gặp tình huống như trên, tôi vừa đi qua đây 3 ngày.
Cứ phải đi theo biến tròn-xanh, rẽ phải, đi đến chỗ cho quay chữ U thì quay
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực


Đi như hai cái mũi tên xanh em vẽ thêm có được không các cụ? Vì mấy nhẽ:
- Chỗ này là giao cắt của 3 hướng, vậy vòng xuyến là dùng chung cho 3 hướng này.
- Vạch kẻ đường là vạch đứt, nếu là vạch liền thì sẽ lăn tăn và có thể phải rẽ phải cho đến chỗ cho quay đầu.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!


Đi như hai cái mũi tên xanh em vẽ thêm có được không các cụ? Vì mấy nhẽ:
- Chỗ này là giao cắt của 3 hướng, vậy vòng xuyến là dùng chung cho 3 hướng này.
- Vạch kẻ đường là vạch đứt, nếu là vạch liền thì sẽ lăn tăn và có thể phải rẽ phải cho đến chỗ cho quay đầu.
Em cũng nghĩ như cụ và nếu bị vịn thì cãi thôi!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
356,902 Mã lực
Đi như hai cái mũi tên xanh em vẽ thêm có được không các cụ? Vì mấy nhẽ:
- Chỗ này là giao cắt của 3 hướng, vậy vòng xuyến là dùng chung cho 3 hướng này.
- Vạch kẻ đường là vạch đứt, nếu là vạch liền thì sẽ lăn tăn và có thể phải rẽ phải cho đến chỗ cho quay đầu.
Cá nhân em cho rằng nếu đi theo mũi tên cụ vẽ thêm trên hình của em thì sẽ không tuân thủ biển 301d, vì: hướng đi đó không "cấu thành" việc rẽ phải.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Cá nhân em cho rằng nếu đi theo mũi tên cụ vẽ thêm trên hình của em thì sẽ không tuân thủ biển 301d, vì: hướng đi đó không "cấu thành" việc rẽ phải.
Em thì thấy tình huống giao cắt kiểu này không hiếm (kiểu chữ T thế này ấy ạ), xét về mặt giao thông, chẳng có cớ gì phải bắt rẽ phải rồi đợi đến điểm quay đầu (nếu có) ở sau đó, đặc biệt đường mà xe hướng tới lại là hai chiều.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Đỏ lòm là cấm đi theo chiều mũi tên đỏ mà cụ.
Đó là sau khi qua rồi cụ chủ mới nhìn được thôi, chứ lúc đi tới đó là nhìn thấy lưng biển mà.
Như hình vẽ thì e thấy đấy là biển cấm xe đường 1 chiều mà . Nếu ko có biển cấm thì tại sao lại sợ gặp xxx nhỉ . Có biển chỉ dẫn đi , ko có biển cấm thì sợ gì xxx bắt ah .
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
356,902 Mã lực
Như hình vẽ thì e thấy đấy là biển cấm xe đường 1 chiều mà . Nếu ko có biển cấm thì tại sao lại sợ gặp xxx nhỉ . Có biển chỉ dẫn đi , ko có biển cấm thì sợ gì xxx bắt ah .
Không liên quan gì đến xxx đâu cụ ơi.

Chủ đề của thớt em là với các biển báo ấy thì đi thế nào cho đúng ạ.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,599
Động cơ
627,124 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hôm nay em gặp một tình huống khá là lạ trên đường.

Em mô tả bằng hình vẽ dưới đây, vị trí đi của em theo mũi tên xanh và cần rẽ trái khi qua giao lộ.

Em xin ý kiến các cụ mợ rằng đi như nào thì không sai? :D

Xin cảm ơn các cụ mợ trước ạ. Vodka em chờ sẵn :>.



P/S: Trước khi vào giao lộ, em thấy xe đàng sau cứ nháy pha liên tục mà không có ý định vượt, chắc định nhắc em quả này :D rằng có thể có xxx ở đàng trước và sẵn sàng vịn lỗi này :D.
Cụ chỉ có thể rẽ phải, còn cái vòng xuyến em nghĩ dành để quay xe.

Đúng là củ chuối thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

piccolo

Xe buýt
Biển số
OF-110242
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
639
Động cơ
396,990 Mã lực
Vụ này khó nhỉ, an toàn thì cứ đi phải rồi tìm cách quay đầu sau. Em hóng các cụ
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Đi như hai cái mũi tên xanh em vẽ thêm có được không các cụ? Vì mấy nhẽ:
- Chỗ này là giao cắt của 3 hướng, vậy vòng xuyến là dùng chung cho 3 hướng này.
- Vạch kẻ đường là vạch đứt, nếu là vạch liền thì sẽ lăn tăn và có thể phải rẽ phải cho đến chỗ cho quay đầu.
E nghĩ đi vậy là sai, biển bắt buộc rẽ phải là phải tuân theo, rẽ phải xong đến chỗ quay đầu mới đc quay ngược lại, còn vòng xuyến chỉ dành cho xe quay đầu trên đường chính
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Em xin ý kiến các cụ mợ rằng đi như nào thì không sai? :D
Tui nghiêng theo ý kiến rẽ trái trước đảo mềm, vào cái đường có mũi tên đỏ mà cụ chủ đánh dấu. Vì rẽ phải thì phải tiếp tục rẽ phải để tuân theo biển 301d "phải rẽ phải" hay "phải đi theo lối này". Theo biển 301d này, xe ko được đi thẳng hoặc rẽ trái khi tiếp giáp với đường ngang.
Còn rẽ trái thì hoàn toàn ok, vì có biển 102 cấm đi chiều ngược lại, có nghĩa là đường đó 1 chiều, dành cho xe rẽ trái (đi từ dưới lên về TTA).
Tuy nhiên, cái biển 102 "cấm đi ngược chiều" cần phải cắm lên ngay đầu rẽ vào ngã 3 mới là chuẩn (như tui chỉnh lại sau đây). Chứ như hình vẽ gốc thì bà con từ TT A lao vào 1 đoạn thì phải vòng ngược lại mới ko bị vi phạm. Còn cái vòng xuyến thì đúng là chỉ rằng các cụ từ TTA hoặc TTB muốn quay đầu lại thì phải vòng qua nó.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
356,902 Mã lực
Tui nghiêng theo ý kiến rẽ trái trước đảo mềm, vào cái đường có mũi tên đỏ mà cụ chủ đánh dấu. Vì rẽ phải thì phải tiếp tục rẽ phải để tuân theo biển 301d "phải rẽ phải" hay "phải đi theo lối này". Theo biển 301d này, xe ko được đi thẳng hoặc rẽ trái khi tiếp giáp với đường ngang.
Còn rẽ trái thì hoàn toàn ok, vì có biển 102 cấm đi chiều ngược lại, có nghĩa là đường đó 1 chiều, dành cho xe rẽ trái (đi từ dưới lên về TTA).
Tuy nhiên, cái biển 102 "cấm đi ngược chiều" cần phải cắm lên ngay đầu rẽ vào ngã 3 mới là chuẩn (như tui chỉnh lại sau đây). Chứ như hình vẽ gốc thì bà con từ TT A lao vào 1 đoạn thì phải vòng ngược lại mới ko bị vi phạm. Còn cái vòng xuyến thì đúng là chỉ rằng các cụ từ TTA hoặc TTB muốn quay đầu lại thì phải vòng qua nó.
Cảm ơn cụ, cụ phát hiện đúng về vị trí biển cẩm đi ngược chiều ạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
E nghĩ đi vậy là sai, biển bắt buộc rẽ phải là phải tuân theo, rẽ phải xong đến chỗ quay đầu mới đc quay ngược lại, còn vòng xuyến chỉ dành cho xe quay đầu trên đường chính
Cụ xem lại hiệu lực của cái biển 301d này xem. Nếu đúng vị trí trong hình thi nó chỉ hiệu lực cho nhánh rẽ phải tức là đã đi vào nhánh rẽ phải thì phải rẽ phải. Điều này cũng phù hợp với mũi trên rẽ phải vẽ trên nhánh này.
Theo hình này người muốn rẽ trái chỉ cần chấp hành theo mũi tên rẽ trái vẽ ở phần bên trái của đảo mềm thôi.
- các báo hiệu bên nhánh rẽ phải không quan tâm vì không phải hướng đi của mình
- cái biển ngược chiều không quan tâm vì không dành cho mình (không nhìn thấy).
- cái vòng xuyến cũng không quan tâm vị khi rẽ vào nhánh rẽ trái nó đã nằm phía sau mình.

Các cụ có thể hình dùng trong hình này có 4 nơi giao nhau thì sẽ rõ thôi.
- Giao nhau trước đảo mềm
- Giao nhau của nhánh rẽ phải với đường ngang
- Giao nhau của nhánh rẽ trái với đường ngang
- Giao nhau của hai chiều đường ngang do vòng xuyến tạo ra.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Cụ xem lại hiệu lực của cái biển 301d này xem. Nếu đúng vị trí trong hình thi nó chỉ hiệu lực cho nhánh rẽ phải tức là đã đi vào nhánh rẽ phải thì phải rẽ phải. Điều này cũng phù hợp với mũi trên rẽ phải vẽ trên nhánh này.
Theo hình này người muốn rẽ trái chỉ cần chấp hành theo mũi tên rẽ trái vẽ ở phần bên trái của đảo mềm thôi.
- các báo hiệu bên nhánh rẽ phải không quan tâm vì không phải hướng đi của mình
- cái biển ngược chiều không quan tâm vì không dành cho mình (không nhìn thấy).
- cái vòng xuyến cũng không quan tâm vị khi rẽ vào nhánh rẽ trái nó đã nằm phía sau mình.

Các cụ có thể hình dùng trong hình này có 4 nơi giao nhau thì sẽ rõ thôi.
- Giao nhau trước đảo mềm
- Giao nhau của nhánh rẽ phải với đường ngang
- Giao nhau của nhánh rẽ trái với đường ngang
- Giao nhau của hai chiều đường ngang do vòng xuyến tạo ra.
Tui không nghĩ đoạn nối 2 nhánh chữ V là "giao nhau". Đó là 2 làn đường dành cho rẽ trái và rẽ phải thôi . Cái đảo mềm ko khác gì 1 dải phân cách mềm hoặc cứng cả (thậm trí chỉ như cái vạch liền ko theo QC41 ấy), quy định ko được đè lên thôi. (Ngoài ra, nếu cho đấy là "giao nhau" hay "nút giao thông" thì chắc phải cần thêm cái biển báo có đường ngang hay đường chính, đường phụ nữa thì mới là hợp lý).

Còn cái biển 301d , nếu cắm ở đúng vị trí mà cụ vẽ (trước hoặc đúng góc khi vào đường vát rẽ phải) thì nó có tác dụng bắt buộc đối với tất cả các làn xe phía bên trái nó. Có nghĩa là các xe phải rẽ phải tuốt.

Cho nên, tui nghĩ là cái biển 301d này cũng sẽ cắm lùi lên 1 chút vào khoảng giữa đường vát, trước khi giao với đường ngang (như hình lại dưới đây). Cụ check lại nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Goviet

Xe đạp
Biển số
OF-156682
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
16
Động cơ
352,260 Mã lực
Cụ xem lại hiệu lực của cái biển 301d này xem. Nếu đúng vị trí trong hình thi nó chỉ hiệu lực cho nhánh rẽ phải tức là đã đi vào nhánh rẽ phải thì phải rẽ phải. Điều này cũng phù hợp với mũi trên rẽ phải vẽ trên nhánh này.
Theo hình này người muốn rẽ trái chỉ cần chấp hành theo mũi tên rẽ trái vẽ ở phần bên trái của đảo mềm thôi.
- các báo hiệu bên nhánh rẽ phải không quan tâm vì không phải hướng đi của mình
- cái biển ngược chiều không quan tâm vì không dành cho mình (không nhìn thấy).
- cái vòng xuyến cũng không quan tâm vị khi rẽ vào nhánh rẽ trái nó đã nằm phía sau mình.

Các cụ có thể hình dùng trong hình này có 4 nơi giao nhau thì sẽ rõ thôi.
- Giao nhau trước đảo mềm
- Giao nhau của nhánh rẽ phải với đường ngang
- Giao nhau của nhánh rẽ trái với đường ngang
- Giao nhau của hai chiều đường ngang do vòng xuyến tạo ra.
Tán thành ý kiến của cụ pnew, hiệu lệnh của biển báo có giá trị ở sau biển báo. Nếu đi qua biển này , các phương tiện buộc phải rẽ phải và không được đi qua vòng xuyến.

Cụ chỉ có thể rẽ phải, còn cái vòng xuyến em nghĩ dành để quay xe.

Đúng là củ chuối thật.
Cụ buicongchuc ơi, sao cụ không rẽ trái được ?
1. Nhánh rẽ trái là đường 1 chiều lại không có biển cấm rẽ trái.
2. Tại chỗ đường chia làm 2 nhánh phải và trái ( chỗ đảo mềm ) không có biển báo. Không có biển báo thì tuân thủ vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
Cụ rẽ trái mà xxx vịn cứ nói vậy thì xxx làm giề. xxx cứ đòi kiểm tra giấy tờ hả, đây http://www.otofun.net/threads/499324-quy-trinh-thuc-hien-dieu-lenh-ofer-khi-bi-xxx-dung-xe. He he...
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
356,902 Mã lực
E nghĩ đi vậy là sai, biển bắt buộc rẽ phải là phải tuân theo, rẽ phải xong đến chỗ quay đầu mới đc quay ngược lại, còn vòng xuyến chỉ dành cho xe quay đầu trên đường chính
Cảm ơn cụ đã cho ý kiến. Ở còm #1 em đang hỏi đi thế nào cho đúng chứ không com không nói cách đi nào đó là đúng hay sai.


Cụ xem lại hiệu lực của cái biển 301d này xem. Nếu đúng vị trí trong hình thi nó chỉ hiệu lực cho nhánh rẽ phải tức là đã đi vào nhánh rẽ phải thì phải rẽ phải. Điều này cũng phù hợp với mũi trên rẽ phải vẽ trên nhánh này.
Theo hình này người muốn rẽ trái chỉ cần chấp hành theo mũi tên rẽ trái vẽ ở phần bên trái của đảo mềm thôi.
- các báo hiệu bên nhánh rẽ phải không quan tâm vì không phải hướng đi của mình
- cái biển ngược chiều không quan tâm vì không dành cho mình (không nhìn thấy).
- cái vòng xuyến cũng không quan tâm vị khi rẽ vào nhánh rẽ trái nó đã nằm phía sau mình.

Các cụ có thể hình dùng trong hình này có 4 nơi giao nhau thì sẽ rõ thôi.
- Giao nhau trước đảo mềm
- Giao nhau của nhánh rẽ phải với đường ngang
- Giao nhau của nhánh rẽ trái với đường ngang
- Giao nhau của hai chiều đường ngang do vòng xuyến tạo ra.
Cảm ơn cụ đã bổ sung thông tin để có được cách đi đúng ạ.

Em nghĩ là rẽ phải 1 tý rồi đi qua vòng xuyến để rẽ trái thôi!!!
Rẽ phải một tí rồi vòng trái thì không tuân thủ biển 301d (hướng đi phải theo) cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top