[Thảo luận] Tình huống 1 OFER mất phanh trên xa lộ

Già bà

Xe điện
Biển số
OF-50463
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
2,151
Động cơ
477,380 Mã lực
Chúc mừng cụ. Cụ quả thật là rất may mắn. Nhất là trên xe lại có trẻ con nữa.
 
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
Đây là 8 người trên xe cuả mình, có 1 thành viên OF OS và 2 thành viên XV (xehoivietnam) - tuy nhiên chỉ có 1 mình Nexus biết lái xe.
Cụ chủ thớt may quá. Chủ yếu nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh của kụ, nhưng chắc một phần cũng nhờ kụ mặc áo (quần) màu sẫm. Chắc cụ cũng biết trong năm bị sao thái bạch chiếu mọi người thường tránh mặc quần áo sáng màu (bạch hổ).

Cảm ơn thông tin bổ ích của kụ. Như này chắc bữa nào phải ra đường vắng tập giả định mất phanh xài thử phanh tay để còn rút kinh nghiệm nhỉ.

@no nick: phanh tay hoạt động độc lập với hệ thống phanh chân kụ ạh. Nó xài hệ thống dây cáp để kéo phanh 2 bánh sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

Getz30S

Xe máy
Biển số
OF-52735
Ngày cấp bằng
12/12/09
Số km
68
Động cơ
453,380 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy,Hà nội
Chở bằng ấy người, xe đã hỏng phanh và sửa tạm ở Gara lởm, mà cụ vẫn yên tâm tít 60-70 km/h, giữa đường không xuống kiểm tra lấy 1 lần thì cũng chịu cụ thật. Dù sao cũng chúc mừng cụ tai qua nạn khỏi.
 

hiepanh

Xe máy
Biển số
OF-45020
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
60
Động cơ
463,700 Mã lực
Chúc mừng cụ tai qua nạn khỏi. Cụ thật kinh nghiệm và bình tĩnh khi xử lý tình huống!
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Chúc mừng bác đã tai qua nạn khỏi.

Trước em bị tình huống ngược với bác, em bị bó phanh, do chân phanh bị hãm ở mức sâu quá, dầu phanh tới cúp ben không hồi về được, báo hại em phải lọ mọ kích 4 bánh lên kiểm tra đĩa phanh và hạ bớt cái hãm phanh thì xe mới đi được.
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ thớt. Một quyết định đúng trong khoảng thời gian được tính bằng giây.
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,259 Mã lực
Mừng cho bác thoát nạn. Nhưng mà xe của bác đời sâu quá hay sao mà không có đèn báo sự cố hệ thống phanh? Đối với các loại xe hiện đại, chỉ cần xe thiếu dầu phanh là đèn đỏ trên bảng táp lô báo sự cố ở hệ thống phanh ngay. Nếu xe bác không có thì chế thêm cũng được mà, chế 1 cái cảm biến vào bình đựng dầu phanh và đền báo ở trên bảng tap lô cho an toàn?
 

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
668
Động cơ
514,020 Mã lực
Sợ quá. Đọc bài của cụ mà nhà cháo đi tìm phanh tay và chân để kiểm tra ngay, mà không được vì đang ngồi nhà:)). Nhà cháo sợ nhất sự cố này trên đường. Chúc mừng cụ chủ thớt bản lĩnh, tay nghề cao và kinh nghiệm, đặc biệt là may mắn + phúc to nên cả xe và người an toàn. Nếu là nhà cháo là chà cháo lên đi xe khác về ngay sau sự cố đầu tiên, xe mình cho cứu hộ đưa về hoặc 1 người lái về. vot cụ văn hay, kinh nghiệm cho mọi người
 

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,898
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
Cung VT - SG kinh lắm, cho phép đi 80 mà có lần nào e giám dấn 80 đâu, mà đường xấu, xe hư, cụ chạy 60-70 thì ...
 

THANHCOI

Xe hơi
Biển số
OF-58806
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
159
Động cơ
445,490 Mã lực
Chúc anh tai qua nạn khỏi.
 

nhilh

Xe đạp
Biển số
OF-41996
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
36
Động cơ
466,460 Mã lực
chúc mừng cụ chủ và gia đình tai qua nạn khỏi. Hôm qua em cũng vừa bị 1 phát, đang bon bon thì nghe đánh phựt 1 cái, giật hết cả mình, may mà chỉ đứt dây côn còn phanh vẫn còn. :))
 

NCC

Xe tải
Biển số
OF-18264
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
323
Động cơ
507,999 Mã lực
1 - tôi sẽ vote + bác về khả năng cũng như kinh nghiệm xử lý sự cố
2 - tôi sẽ vote - bác vì bác đã quá coi thường tính mạng của bác, của người thân bác và của những người đi đường. Nếu là tôi, giả sử may mắn thoát lần 1, tôi sẽ cho cả nhà đi xe khác, thuê xe cẩu chở xe mình về. Không lý gì cho toàn bộ người thân của mình cũng như chính mình lên một chiếc xe mất phanh, chưa được sửa chữa hoàn chỉnh. Tốn thêm ít tiền thuê xe, đi taxi còn hơn gây hại tới sinh mạng một người khác. Nói dại chứ bác đâm ai què quặt, bác nuôi báo cô suốt đời người ta hoặc đâm chết ai đó số tiền bác đền còn bằng hàng chục, hàng trăm lần số tiền thuê xe.
 

Chum

Xe tải
Biển số
OF-56943
Ngày cấp bằng
13/2/10
Số km
434
Động cơ
450,740 Mã lực
Chúc mừng cụ và những người trên xe. Tình huống và văn phong của cụ càng gay cấn khi đọc hết trang 1 em bị rớt net...Cụ đầy kinh nghiệm xe cộ nên đã cứu cụ tai qua nạn khỏi. Nhưng em nghĩ cũng chính tại cái kinh nghiệm ấy đã đẩy cụ vào tình huống mất phanh lần 2. Nếu là em thì chắc sau lần mất phanh 1 em đã gọi cứu hộ và sẽ không có tình huống 2.
 

babinbon

Xe buýt
Biển số
OF-54672
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
608
Động cơ
455,880 Mã lực
Nơi ở
q7_saigon
đọc bài của cụ chủ thớt mà em nhớ lại bộ phim " chiếc xe mất phanh" em coi cách đây 8 năm.thật kinh khủng.em mà trong tình huống của cụ chưa chắc em nhanh trí xử lí như cụ.
 

HoangDM

Xe đạp
Biển số
OF-25173
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
29
Động cơ
490,390 Mã lực
Đọc bài của Bác mà em vẫn còn thấy thót cả tim. Chúc mừng Bác đã tai qua nạn khỏi.
 

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,243
Động cơ
526,290 Mã lực
Chúc mừng bác thoát nạn, em đã khâm phục bác về kỹ năng lx trong diễn đàn này, tuy nhiên về độ liều và sự thiếu hiểu biết của bác về ẠTGT thì em cũng bái phục bác luôn

Anyway, em đã vod chúc mừng bác và bạn bè thoát nạn
 

BảoLong

Xe hơi
Biển số
OF-65524
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
185
Động cơ
437,110 Mã lực
Tai qua nạn khỏi là mừng lắm rồi.chúc mừng cụ chủ thớt nhá.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Nhiều cụ phàn nàn là em chủ quan quá. :D
Nói thật là trước khi đi chơi phanh của em đạp hơi sâu, em đã phải gara Thanh Giao bảo nó kiểm tra và đã phải trả 430K cho việc thay phớt cuppen và 1 chai nhớt. Tiên sơ cái gara to thế mà bọn đấy nó ko phát hiện ra bất thường ở phía dưới chỗ bánh xe, đầu ông sư cả.
Còn sửa xe trên đường thì vào gara to đùng nằm ở Ngã 3 đường. Gara đểu thì không thể mở được bánh xe và tháo thay được vòng bi cho con Merz cái gì cũng khác người này đâu. Gara này em cũng phải trả 500K nữa cho việc thay bạc đạn, dầu phanh, mỡ bò. Họ cũng xả gió phanh rất kỹ càng, củng thử phanh xong rồi yêu cầu em lên thử phanh: phóng tới rồi phóng lui 2 lần mớ trả tiền. Xe đã tìm ra bệnh, đã sửa và thay đồ sau hơn 3 tiếng mới xong, chứ nếu nó bảo bó tay hoặc là gá tạm để anh đi thì mình cũng tính bài thuê xe. Mặc dù tìm ra 1 chiếc xe đò hay xe khách chạy ngang còn dư 8 ghế và chỗ trống đủ cho 1 đống đồ đạc là cực hiếm. Bà rịa lại ko có xe cứu Hộ, chờ có xe cứu hộ thì ngồi đó thêm 3 tiếng nữa mới có xe từ SG lên... chả ai dại chui vào chỗ sự cố tai nạn cả, nhưng chuyện nó đến thì nó sẽ đến. Có bác nào dám nói rằng tôi cực kỳ cẩn thận và tôi sẽ ko bao giờ gặp sự cố gì được ko?
Em đi rề rà 40kmh mãi gần 20km, thử đạp phanh thấy đáp ứng tốt, tăng tốc độ lên phanh vẫn tốt, ko có gì bất thường cả... và 50km đã trôi qua êm đềm, thế thì theo nhiều bác vậy đã đủ yên tâm chưa :D
Đường 3 làn QL51 là đường quen em chạy hoài, cho nên tốc trên dưới 60kmh là rất vừa, có phần hơi thấp, đúng ra 70kmh là chuẩn nhất, vẫn còn dưới ngưỡng 80kmh xa. Đi đường dài mà chạy dưới 50kmh ở bất cứ làn nào trên con đường QL51 VT-SG này các bác đều sẽ bị các xe khác ping ping phản đối ngay, đó là lý do mà các bác SG rất thông cảm với em hơn
Mình khởi hành từ 1h trưa, đúng lệ thì 3.30 là về đến nhà, tắm mát, uống bia rồi nghỉ ngơi, thế mà lúc đó 5h chiều vẫn đội nắng lem luốc bồ hôi bồ kê nhếch nhác, trẻ con kêu mệt mỏi, các quý bà thì kèo nhèo, đội nam giới thì bảo về nhanh còn sửa soạn cáp độ World Cup trận chung kết, em thì nói thật là hơi đói... các bác thấy mọi thứ nó như thế và em chạy xe như thế có phải ko?
Em cũng hiều là ngồi ở nhà xem bài tường thuật trên laptop và chỉ ra chỗ sai của người khác là điều dễ dàng nhất trên đời. Tai nạn nào cũng dứt khoát phải có lý do, ko cái này thì cái khác, có phải ko các cụ
:) :D (b)
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi

Xe mình về cho nằm ụ ngay. Đang nhờ các cụ Gaz69 và Offroad mua các chi tiết an toàn cho xe nhập từ Mỹ về, hệ hệ


Đoạn cuối: 1 bọn dân tình xúm vào chỉ trỏ mình và ra cái điều chửi thằng lái xe này lởm quá, chắc là mới lấy bằng, không biết tránh cái gì mà mất bình tĩnh và tay lái yếu đến nỗi cà cuống đâm cả xuống viả đường người ta đang đào như thế. Hê hê. Mình ngượng quá, cho nốt cả 3 bánh xe sau xuống luôn. G-wagen nghiêng oặt ra nhưng vẫn vững vàng. Và vì đường lổn nhổn đất đá nên mình có lý do để đi cực chậm, ko một ai đoán ra là vì thằng giời đánh này bị mất phanh cả. Có lẽ từ nay mình sẽ gọi con chiến mã cuả mình là Đích Lư.

Không đâm vào ai, cũng ko bị ai đâm vào. Không đâm vào tường, cũng cũng chẳng phải lội nước. Xe thậm chí không trầy 1 vết xước, trong khi tình huống là mất phanh xảy ra trên xa lộ ở tốc độ trên 60kmh chiều chủ nhật - lúc mà lượng xe du lịch từ Vũng Tàu trở về TP.HCM rất đông.

Dù chỉ cần 1 trong trường hợp kể trên mà xảy ra thôi, là mình tèo theo vận hạn cực kỳ tệ hại rồi. Về đến nhà lúc 11h đêm nhớ lại mới thấy run là làm sao mình lại may như thế? Vận hạn sẽ làm gì nếu mình chỉ buông xuôi, nhắm mắt và cầu nguyện. 8 người trên xe ko ai đeo seatbelt cả trừ mình.

Xe mất phanh ở cách SG 60km, vào lúc 6h chiều muộn cuả ngày chủ nhật lúc chẳng có gara nào làm, trời tối dần, bạn bè thì xa, cứu hộ chắc cũng ngại không đến, phải là ai khác gặp như thế thì họ sẽ làm gì? Quên, 1.30 sáng còn có trận chung kết WC ko thể bỏ lỡ nưã chứ. Nhưng đó lại là một câu chuyện khác

(Nụ hôn gió cuả tử thần và cách mà Nexus thoát khỏi hạn vận)
Thực ra cách xử lý đơn giản ,cụ tháo tuy ô phanh bánh bị hỏng cúp ben ra , lấy giẻ nút lại, đổ thêm dầu phanh vào chạy tạm bằng 3 chân vể Sài gòn... an toàn hơn\:D/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top