[Funland] Tình hình trung quốc tại biển đông

Trạng thái
Thớt đang đóng

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,917
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Vâng, cám ơn cụ động viên

Nếu lịch sử chọn Bông làm điểm tựa
Vui gì hơn làm người lính đi đầu
Trong đêm tối, tim Bông là ngọn lửa @};-
Úi trời, mới đi chơi cuối tuần với gia đình mà mợ đã đỏ rồi, mấy chàng chẳng quân tử tí nào!
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,749
Động cơ
3,189 Mã lực
Cụ hiểu sai cơ bản .Công hàm 1958 tôn trọng tuyên bố 12 hải lý của TQ chứ không đề cập đến HS & TS.
VNDCCH không thể cho TQ cái mà mình chưa có,bởi lúc đó HS và TS do VNCH trực tiếp quản lý .
Nói đi cũng phải nói lại, các cụ hồi đấy dựa vào thằng Tàu, thà vỗ tay để Tàu nó chiếm đảo còn hơn để cho VNCH. Nói toẹt ra như thế cho dễ nói chuyện :))
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,917
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Các cụ bàn luận rôm rả thật, cái này thật đáng mừng vì ai cũng ưu tư về đất nước cả "cơm sườn" và "cơm hộp".

Về cái công hàm, dù có nhìn nhận theo bất kỳ khía cạnh nào, nó cũng là "điểm trừ" cho Việt Nam trong về chủ quyền HS-TS.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,146
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Giặc chưa đánh mà các cụ đã chém nhau tơi tả rồi. Giờ mình không khéo là mất hết. Chưa gì đã có 1 đống anh đòi đi tuần ở Biển Đông roài.
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,857
Động cơ
472,362 Mã lực
Càng ngày TQ nó càng lấn tới , chán thật
 

raklei2

Xe tải
Biển số
OF-301938
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
255
Động cơ
307,990 Mã lực
thà vỗ tay để Tàu nó chiếm đảo còn hơn để cho VNCH. Nói toẹt ra như thế cho dễ nói chuyện :))
cụ nói thế là sai bản chất roài, khi có sự kiện hải chiến Hoàng Sa, cụ Nguyễn Cơ Thạch (lúc đấy là trợ lý cho Lê Đức Thọ) còn bẩu đại sứ VN ở TQ Nguyễn Trọng Vĩnh là mình phải tranh thủ TQ sự ủng hộ, phản đối TQ (lúc bấy giờ) vũ khí lương thực trông vào đâu.
Cái công hàm năm 58 cũng đại loại thế thôi, tất nhiên giờ cố gắng diễn giải ra ý khác nhưng túm lại cũng là một hình thức mua-bán đổi chác.
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,917
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Giặc chưa đánh mà các cụ đã chém nhau tơi tả rồi. Giờ mình không khéo là mất hết. Chưa gì đã có 1 đống anh đòi đi tuần ở Biển Đông roài.
Theo luật pháp quốc tế (hay thông lệ quốc tế) tàu các nước chỉ không được đi vào vùng lãnh hải (12 hải lý) nên việc đi tuần ở Biển Đông chỉ vổ vào mặt khựa thôi, vì nó tuyên bố là vùng biển thuộc chủ quyền. Việt Nam chỉ tuyên bố vùng đặc quyền kinh tế trên biển đông thôi nên việc tuần tra biển đông chẳng ảnh hưởng gì.
 

Triệu Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310005
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
467
Động cơ
301,590 Mã lực
Sure Bông :). Anh luôn ủng hộ nói chuyện bằng lý lẽ miễn là em đừng nói lôi cái lý của kẻ mạnh ra là được. Nhân tiện một lần nữa không hài lòng với vụ vang đỏ dành cho Bông. Nói tới mới để ý mình cũng bị một cụ mời vang mà chả hiểu vì sao ? Ở post dịch tiếng Anh giải thích vụ Trung Quốc xin vào TPP thì phải? Hay là mình dịch sai nhỉ ??? :))

Nhưng thôi, đếch care =))
Bàn chuyện quốc tế tức là đụng đến luật và lệ của kẻ mạnh cụ ạ. Khi các cụ chấp nhận Mỹ ở vị thế bá chủ và có lợi ích cốt lõi ở BĐ tức chấp nhận lý kẻ mạnh đấy.

Cụ nghĩ VN hôm nay nổi như cồn trên BĐ là nhờ ngời sáng chủ quyền không thể tranh cãi với HS-TS sao? Đừng mơ, chính nhờ Mỹ tất. HS 1974 - Gạc ma 1988 VN gào hết hơi nhưng Mỹ phẩy tay cũng chẳng ai thèm để ý. Còn bây giờ dăm thúng xi măng xây thêm cái chuồng gà trên Gạc ma lại có thể làm BĐ nổi sóng.

Nói đến lý của kẻ mạnh là môt cách biết người, biết ta để trăm trận trăm thắng. Cụ có ngạc nhiên không khi thấy ASEAN quá lặng lẽ so với phản ứng của mấy anh Tây ở cách BĐ tận nửa vòng trái đất? Họ quá biết BĐ là trò chơi của kẻ mạnh, không dại lao ra làm chốt thí.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,116
Động cơ
406,001 Mã lực
Nói đi cũng phải nói lại, các cụ hồi đấy dựa vào thằng Tàu, thà vỗ tay để Tàu nó chiếm đảo còn hơn để cho VNCH. Nói toẹt ra như thế cho dễ nói chuyện :))
cụ nói thế là sai bản chất roài, khi có sự kiện hải chiến Hoàng Sa, cụ Nguyễn Cơ Thạch (lúc đấy là trợ lý cho Lê Đức Thọ) còn bẩu đại sứ VN ở TQ Nguyễn Trọng Vĩnh là mình phải tranh thủ TQ sự ủng hộ, phản đối TQ (lúc bấy giờ) vũ khí lương thực trông vào đâu.
Cái công hàm năm 58 cũng đại loại thế thôi, tất nhiên giờ cố gắng diễn giải ra ý khác nhưng túm lại cũng là một hình thức mua-bán đổi chác.
Thôi xong, hỏng rồi. Vấn đề này sau này lịch sử phán xét lại;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Huy Khoa

Xe đạp
Biển số
OF-335279
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
48
Động cơ
278,960 Mã lực
Bàn chuyện quốc tế tức là đụng đến luật và lệ của kẻ mạnh cụ ạ. Khi các cụ chấp nhận Mỹ ở vị thế bá chủ và có lợi ích cốt lõi ở BĐ tức chấp nhận lý kẻ mạnh đấy.

Cụ nghĩ VN hôm nay nổi như cồn trên BĐ là nhờ ngời sáng chủ quyền không thể tranh cãi với HS-TS sao? Đừng mơ, chính nhờ Mỹ tất. HS 1974 - Gạc ma 1988 VN gào hết hơi nhưng Mỹ phẩy tay cũng chẳng ai thèm để ý. Còn bây giờ dăm thúng xi măng xây thêm cái chuồng gà trên Gạc ma lại có thể làm BĐ nổi sóng.

Nói đến lý của kẻ mạnh là môt cách biết người, biết ta để trăm trận trăm thắng. Cụ có ngạc nhiên không khi thấy ASEAN quá lặng lẽ so với phản ứng của mấy anh Tây ở cách BĐ tận nửa vòng trái đất? Họ quá biết BĐ là trò chơi của kẻ mạnh, không dại lao ra làm chốt thí.
Việc chủ quyền pháp lý, công văn công hàm này nọ là việc dành cho các cụ chuyên môn, Huy Khoa không tham gia. Nhưng để nói về lý lẽ thì đừng nhất mực lôi lý của kẻ mạnh ra làm phương tiện biện minh, nhất là kẻ vừa mạnh, vừa bẩn, vừa tham. Người ta có câu the winner takes it all , chứ không ai nói the bigger takes it all cả .Bản thân kẻ mạnh đã là một lợi thế vô cùng to lớn rồi nên từ xa xưa mới có những liên minh của các nước nhỏ để tạo cân bằng. Làm thằng anh to lớn ăn nhiều nhưng vẫn để phần cho thằng em còi không đói mới là xu thế của chuỗi giá trị toàn cầu hiện nay, nó thể hiện quyền lực mềm. Một thằng được gọi là mạnh để mang cái lý ra áp chế thiên hạ phải hội tụ đủ: Sức mạnh cứng và Sức mạnh mềm. Với cách làm của TQ hiện nay thì còn lâu lắm mới có cái Sức mạnh thứ 2 này. Tất nhiên, đã bé lại ngu thì chết là đương nhiên.

Huy Khoa ủng hộ việc tranh luận bằng lý lẽ không có nghĩa bằng cách ngụy biện để giành phần thắng. Ngày xưa Trương Nghi dùng 3 tấc lưỡi giúp Tần thu phục cả thiên hạ, hay như cái nôi Toán học Nga sản sinh ra một dạng Toán học ngụy biện mà cụ nào dân chuyên Tán chắc đều biết :). Tất cả chỉ là một kiểu khôn lỏi, dùng lý luận để đưa người nghe vào một ma trận thôi miên để chứng minh: 1+1=3 mà thôi :)

Liên hệ điển tích cũ một chút, Tô Tần xưa kia dày công tạo thế Hợp tung để liên hợp nhiều nước nhỏ với nhau giúp cân bằng và mang lại hòa bình thịnh vượng trong một thời gian dài nhưng sau đó Trương Nghi dùng Liên hoành kế uốn ba tấc lưỡi để phá vỡ liên minh, bẻ từng chiến đũa thâu tóm cả thiên hạ cho Tần. Ngày nay, Trung Quốc cũng vậy, sẽ cố gắng phá thế Hợp tung và một trong những vũ khí sắc bén đó là sử dụng các thuyết khách như Triệu Bông đây chẳng hạn =))

Thôi vậy, nếu Bông nhất định lôi lý lẽ kẻ mạnh để tranh luận thì Huy Khoa xin chắp tay chịu thua ngay từ đầu. Chí đã không cùng, ngôn lại không thuận thì đôi ta đường ai nấy đi thôi :)). Dù sao, đầu hàng tranh luận trước phụ nữ nhất là phụ nữ lên mạng bàn chính trị cũng không có gì đáng xấu hổ cho lắm :))
 
Chỉnh sửa cuối:

zhiqiang

Xe tải
Biển số
OF-78310
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
216
Động cơ
420,138 Mã lực

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,831
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Ngày xưa các cụ nói "nước xa không cứu được lửa gần" là chỉ hàm ý nghĩa đen thôi. E thấy muốn giữ gìn biên cương không bị xâm lấn thì phải mạnh và chơi với những thằng mạnh ở xa mình và có lợi ích nhất định khi gắn bó với mình (chả ai chịu thiệt đâu).
 

Triệu Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310005
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
467
Động cơ
301,590 Mã lực
@ Huy Khoa: Lý của kẻ mạnh là sự thật đời sống hiển nhiên, chẳng kẻ nào đã cậy sức mạnh mà đạo đức bồ tát cả. Né tránh sự thật, chạy đi tìm giải pháp viễn vông, ảo tưởng thì chẳng khác thiêu thân.

Đã biết TQ trỗi dậy tất yếu, Mỹ nhúng tay chỉ để chia chác, BĐ năm ba bảy mẹ, VN nước nghèo dân yếu, không thể lấy được HS mà cứ hùng hổ mạt sát bài Tàu, đòi lao ra vũ lực tất tay là tự sát đấy. Chiến tranh trên biển không thể làm chiến tranh nhân dân, trường kỳ kháng chiến như đất liền được. Chỉ một trận thủy chiến hỏa lôi tàu ngầm đủ quyết định vận mệnh một dân tộc.

Hậu quả thua cuộc sẽ rất đau đớn. Chưa kể, VN đánh Trung phía trước thì phía sau Đài-Phi sẽ nhân danh bảo vệ chủ quyền để kéo quân ra chiếm đóng thêm đảo. Mất trắng như chơi.

Trung - Mỹ oánh nhau và hành động của chúng ta? Tránh đường ra cho chúng oánh, đừng trẻ trâu chạy theo ném đá, lo rào phên chắn dậu nhà mình cho thật chắc, giữ được cái nào hay cái đấy, nhặt được của rơi nào tốt cái nấy. Phải sông sót trước đã mới tính chuyện trả thù dân tộc sau được.

Ấy là cái lý sống chung với kẻ mạnh của Bông.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,244
Động cơ
330,875 Mã lực
Cụ hiểu sai cơ bản .Công hàm 1958 tôn trọng tuyên bố 12 hải lý của TQ chứ không đề cập đến HS & TS.
VNDCCH không thể cho TQ cái mà mình chưa có,bởi lúc đó HS và TS do VNCH trực tiếp quản lý .
Ngụy biện thô thiển.
 

Huy Khoa

Xe đạp
Biển số
OF-335279
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
48
Động cơ
278,960 Mã lực
@ Huy Khoa: Lý của kẻ mạnh là sự thật đời sống hiển nhiên, chẳng kẻ nào đã cậy sức mạnh mà đạo đức bồ tát cả. Né tránh sự thật, chạy đi tìm giải pháp viễn vông, ảo tưởng thì chẳng khác thiêu thân.

Đã biết TQ trỗi dậy tất yếu, Mỹ nhúng tay chỉ để chia chác, BĐ năm ba bảy mẹ, VN nước nghèo dân yếu, không thể lấy được HS mà cứ hùng hổ mạt sát bài Tàu, đòi lao ra vũ lực tất tay là tự sát đấy. Chiến tranh trên biển không thể làm chiến tranh nhân dân, trường kỳ kháng chiến như đất liền được. Chỉ một trận thủy chiến hỏa lôi tàu ngầm đủ quyết định vận mệnh một dân tộc.

Hậu quả thua cuộc sẽ rất đau đớn. Chưa kể, VN đánh Trung phía trước thì phía sau Đài-Phi sẽ nhân danh bảo vệ chủ quyền để kéo quân ra chiếm đóng thêm đảo. Mất trắng như chơi.

Trung - Mỹ oánh nhau và hành động của chúng ta? Tránh đường ra cho chúng oánh, đừng trẻ trâu chạy theo ném đá, lo rào phên chắn dậu nhà mình cho thật chắc, giữ được cái nào hay cái đấy, nhặt được của rơi nào tốt cái nấy. Phải sông sót trước đã mới tính chuyện trả thù dân tộc sau được.

Ấy là cái lý sống chung với kẻ mạnh của Bông.
He he, nốt post này là phải cài đặt chế độ flight mode rồi :)

Không thằng ngu nào đòi xông ra oáng TQ lấy lại Hoàng Sa lúc này cả. Khẩu hiệu thì cứ hô, các cụ cứ chửi anh Đam nhưng rõ ràng sâu xa câu nói của anh có lý: Có thực mới vực được đạo. Vì thế Huy Khoa vừa rồi cùng các cụ đàm đạo với mục đích làm sao không phải đụng súng ống nhất mà giữ được những thứ đang có trước tham vọng nuốt đến 80% Biển Đông của Khựa. Và giải pháp Kinh tế là thứ hướng đến chứ không phải khoe vũ khí đc bạn Nga ban tặng
 

CO THUONG

Xe tải
Biển số
OF-79888
Ngày cấp bằng
10/12/10
Số km
382
Động cơ
419,142 Mã lực
@ Huy Khoa: Lý của kẻ mạnh là sự thật đời sống hiển nhiên, chẳng kẻ nào đã cậy sức mạnh mà đạo đức bồ tát cả. Né tránh sự thật, chạy đi tìm giải pháp viễn vông, ảo tưởng thì chẳng khác thiêu thân.

Đã biết TQ trỗi dậy tất yếu, Mỹ nhúng tay chỉ để chia chác, BĐ năm ba bảy mẹ, VN nước nghèo dân yếu, không thể lấy được HS mà cứ hùng hổ mạt sát bài Tàu, đòi lao ra vũ lực tất tay là tự sát đấy. Chiến tranh trên biển không thể làm chiến tranh nhân dân, trường kỳ kháng chiến như đất liền được. Chỉ một trận thủy chiến hỏa lôi tàu ngầm đủ quyết định vận mệnh một dân tộc.

Hậu quả thua cuộc sẽ rất đau đớn. Chưa kể, VN đánh Trung phía trước thì phía sau Đài-Phi sẽ nhân danh bảo vệ chủ quyền để kéo quân ra chiếm đóng thêm đảo. Mất trắng như chơi.

Trung - Mỹ oánh nhau và hành động của chúng ta? Tránh đường ra cho chúng oánh, đừng trẻ trâu chạy theo ném đá, lo rào phên chắn dậu nhà mình cho thật chắc, giữ được cái nào hay cái đấy, nhặt được của rơi nào tốt cái nấy. Phải sông sót trước đã mới tính chuyện trả thù dân tộc sau được.

Ấy là cái lý sống chung với kẻ mạnh của Bông.
Sống thế thì quá bằng chết òi, con nào chả sống được cả, hê hê, cơ mà dân tộc bạc nhược thì đành vậy biết sao? cơ mà phải nhận là bạc nhược, hèn hạ chứ đừng lên gân, hê hê
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,051
Động cơ
464,480 Mã lực
Có gì đâu cụ

-Cụ đưa ra cho em 1 dẫn chứng về việc nếu ko theo TQ thì *** VN ko còn cầm quyền xem nào.

-Cụ cho em xin dẫn chứng rằng nếu *** vẫn cầm quyền thì sẽ mất lãnh thổ xem nào.

Rồi ta chém tiếp
Cụ có vẻ nóng mặt rồi nhỉ, đang tranh luận từ vụ báo Nhân Dân đăng bài nói Tây Sa, Nam Sa thuộc Trung Quốc, đến công hàm 1958, thái độ của VNDCCH ... những điểm yếu về pháp lý nếu ra tòa án Quốc tế tranh cãi, cụ lại nhảy sang những chuyện thuộc về tương lai.

Mấy cái cụ đòi em đưa ra dẫn chứng, liên quan đến vấn đề quan hệ với Trung Quốc và lãnh thổ, em đề nghị cụ công bố toàn bộ nội dung hiệp định Thành Đô lên đây rồi em với cụ chém tiếp, ok?
 

Triệu Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310005
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
467
Động cơ
301,590 Mã lực
... Bản đồ đã ghi lại vị trí của tất cả các tỉnh thuộc Việt Nam bấy giờ, từ Nam Quan đến Hà Tiên. Hoàng Sa và Trường Sa cũng được ghi trên tấm bản đồ này....
http://vov.vn/bien-dao/sach-giao-khoa-trieu-nguyen-day-ve-hoang-sa-truong-sa-222043.vov
Thực tế bản đồ chỉ ghi lại vị trí HS. Một số học giả quốc tế đã bác chứng cớ này của VN. Vạn lý trường sa chính là HS. Thậm chí Anh tuyên bố đã từng sáp nhập đảo Trường Sa và An Bang vào đế quốc Anh năm 1877.

Ô đỏ là Hoàng Sa - Vạn Lý Trường Sa


 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top