[Thảo luận] Tình hình thu phí đường sau vài năm sắp tới

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,102
Động cơ
546,012 Mã lực
thì là Bốt (BOT) nên lập bốt đúng òi, em chỉ biết giờ hạn chế ra đường cho lành
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,576
Động cơ
566,260 Mã lực
Việc thu phí sẽ là lâu dài, chúng ta nên xác định sống chung với hàng chục, thậm chí hàng trăm trạm thu phí rải khắp đất nước.
Yếu tố quyết định đến mức thu phí đường bộ là chi phí làm đường. Mặc dù VN là một nước nghèo, nhưng chi phí làm đường lại thuộc hàng cao nhất Thế giới. Theo như báo chí đã đưa tin, chi phí làm đường cao tốc ở Mỹ vào khoảng 4-5 triệu USD/km (84-105 tỷ/km), còn chi phí làm đường ở Việt Nam:
- Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: 180 tỷ/km
- Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn: 230 tỷ/km (Bộ GTVT đã chấp thuận, đường 4 làn)
- Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương: 161 tỷ/km
- Nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ: 232 tỷ/km (dự kiến, đường 6 làn)
- Đường 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long: 95 tỷ/km (do chất lượng kém nên chưa được phu phí)
Bổ sung thêm: Chi phí làm đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào khoảng gần 450 tỷ/km
 

vukhoatruong

Xe tải
Biển số
OF-64464
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
271
Động cơ
439,520 Mã lực
Thuế phí tỉ lệ thuận với tham nhũng!!!
 

cz84

Xe tải
Biển số
OF-327381
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
366
Động cơ
288,690 Mã lực
Nơi ở
HN
Giá xe có thể đi xuống nhưng chắc chắn phí đường bộ sẽ đi lên
 

vienboca

Xe tải
Biển số
OF-105830
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
422
Động cơ
400,107 Mã lực
BOT thực ra là thay cái tên, làm gì có doanh nghiệp nào có nhiều tiền mà đầu tư đường, tiền thuế của dân cả!
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,691
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Éo hiểu bọn chúng có dự đinh thu phí BOT đường không ko nhỉ?nếu có đi máy bay cũng mất thêm phí
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top