Làm bằng ngân sách, sau 1 năm nó lại nâng cấp mở rộng bằng BOT - Lại thu phí. Quĩ bảo trì đường bộ chia nhau.thế này thì cứ làm đường theo kiểu BOT để thu phí, chứ làm làm gì bằng tiền nhà nước.
Làm bằng ngân sách, sau 1 năm nó lại nâng cấp mở rộng bằng BOT - Lại thu phí. Quĩ bảo trì đường bộ chia nhau.thế này thì cứ làm đường theo kiểu BOT để thu phí, chứ làm làm gì bằng tiền nhà nước.
Thế này thì đi máy bay rẻ hơnThời gian gần đây, hàng loạt dự án đường giao thông đã và sắp được khởi công. Hầu hết trong số chúng là đường sử dụng vốn doanh nghiệp hoặc tư nhân, nên sẽ phải thu phí để hoàn vốn. Dưới đây là dự báo tình hình thu phí sử dụng đường (xe ô tô con):
- Đường cao tốc Bắc - Nam: Chưa rõ số trạm thu phí; mức thu 1.500đ/km; đi toàn tuyến phải trả khoảng 2,5 triệu đồng/lượt.
- Quốc lộ 1A, Hà Nội - TP.HCM: Khoảng 20 trạm thu phí; mức thu 1.000đ/km; đi toàn tuyến phải trả 1,7 triệu đồng/lượt
- Quốc lộ 1B, đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ: 1 trạm thu phí; mức thu 45.000đ/lượt
- Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: 2 trạm thu phí; mỗi trạm 70.000đ
- Quốc lộ 1B Hà Nội - Bắc Ninh: 1 trạm thu phí; mức thu 45.000đ/lượt
- Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Hạ Long: 2 trạm thu phí, mỗi trạm 70.000đ/lượt
...
Các bác chuẩn bị tiền sẵn nhé. Khoản này ngoài khoản phí sử dụng đường bộ thu theo chu kỳ đăng kiểm
cụ nói nhỏ thôi, ko nhỡ anh nào trong Bộ nghe thấy lại thu phí tuyến HN-BN đấyNhư này liệu có công bằng không các cụ: Em hay đi hai tuyến HN- Bắc Ninh và HN- Nam Định đường thì đẹp cũng ngang nhau thôi nhưng đi Bắc Ninh kể cả lên đến Lạng Sơn chẳng phải phí đường gì còn đi Nam Định em phải qua 2 trạm.
Sắp thu rồi mà. Đã có dự án nâng cấp đoạn Hà Nội - Bắc Ninh, và sẽ thu phí 1.500đ/kmcụ nói nhỏ thôi, ko nhỡ anh nào trong Bộ nghe thấy lại thu phí tuyến HN-BN đấy
em đang nói đáng ra phải là như thế? quốc lộ chính là 1a cụ ạ. Đường HCM xây vì mục đích khác
Đường Hồ Chí Minh cụ ợ
Thế lâu nay cụ chạy quốc lộ 1A kiểu gì mà không phải đóng phí thế?
Cụ chạy đâu cho thoát ???... ??? Tất cả đổ vào giá thành sản phẩm và người dân phải gánh tất cả.Xăng đắt+phí đường hàng tháng+BOT lượt, đến lúc đó chắc ối cụ bán bỏ xe
Ngoài ra còn có cả các khoản dịch vụ mà mình ko sử dụng mà vẫn phải đóng phíKhông những tăng số lượng trạm mà còn tăng giá nữa các cụ ạ , theo Thông tư 159/2013/TT-BTC áp dụng từ 1/1/2014 với những đường thu để hoàn vốn XD nhằm mục đích kinh doanh :
Định mức khung :
- xe dưới 12 chỗ và tải dưới 2 tấn = 15đến 52 000 /ve/lượt .
- xe 12 đến 30 chỗ tải 2 đến 4 tấn = 20 đến 70 000 .
- xe 31tro73 lên , tải 4 đến dưới 10 tấn = 25 đến 82 000 .
- xe 10 tấn đến dưới 18 tấn , container 20 fit = 40 đến 140 000 .
xe trên 18 tấn , container 40 fit = 80 đến 200 000 .
Lộ trình :
- 2014 tăng tối đa 2.5 định mức khung .
- 2015 tăng không quá 3 lần định mức khung .
- từ 2016 thu theo khung mức phí nêu trên .
Như vậy mức vé qua trạm có thể còn lên gấp 3 lần hiện nay , còn thời gian có lã là vô hạn vì hiện nay các dự án BOT có thời hạn từ 15 đến 30 mươi năm nhưng khi hết hạn nó lại bẩu mở rộng nâng cấp , trượt giá ... nghĩa là 1001 lý do để lấy tiền của dân .
Voted cụ ,sặc tiết hah aChắc là ko làm, nhưng sẽ lập trạm thu phí BOT cho đoạn đường khác. Em xin đề xuất là lập trạm thu phí ở đường Hàng Bài để thu phí hoàn vốn cho đường tránh thành phó Cà Mau ợ!
VN chúng ta luôn có những cái rất tài tình và áp dụng linh hoạtNgoài ra còn có cả các khoản dịch vụ mà mình ko sử dụng mà vẫn phải đóng phí
Ví dụ:
-Đường tránh TP Thanh hoá: Khi đến TP Thanh hoá vẫn phải đóng 20K ở Bỉm Sơn.
-Đường Tránh Vinh: Cầu Bến Thuỷ cũ thu 30K cho cầu Bến Thuỷ 2 trên đường Tránh.
-Sang sân bay Nội Bài vẫn phải đóng 10k cho đường Tránh Vĩnh Yên.
-Và Toàn Quốc còn rất nhiều trạm thu theo kiểu Ko dùng cũng phải trả tiền phí
Cụ làm đi, đang có khuyến mãi đấythế này thì cứ làm đường theo kiểu BOT để thu phí, chứ làm làm gì bằng tiền nhà nước.