[Thảo luận] Tình hình thu phí đường sau vài năm sắp tới

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,862
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
thế này thì cứ làm đường theo kiểu BOT để thu phí, chứ làm làm gì bằng tiền nhà nước.
Làm bằng ngân sách, sau 1 năm nó lại nâng cấp mở rộng bằng BOT - Lại thu phí. Quĩ bảo trì đường bộ chia nhau.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Việc thu phí sẽ là lâu dài, chúng ta nên xác định sống chung với hàng chục, thậm chí hàng trăm trạm thu phí rải khắp đất nước.
Yếu tố quyết định đến mức thu phí đường bộ là chi phí làm đường. Mặc dù VN là một nước nghèo, nhưng chi phí làm đường lại thuộc hàng cao nhất Thế giới. Theo như báo chí đã đưa tin, chi phí làm đường cao tốc ở Mỹ vào khoảng 4-5 triệu USD/km (84-105 tỷ/km), còn chi phí làm đường ở Việt Nam:
- Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: 180 tỷ/km
- Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn: 230 tỷ/km (Bộ GTVT đã chấp thuận, đường 4 làn)
- Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương: 161 tỷ/km
- Nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ: 232 tỷ/km (dự kiến, đường 6 làn)
- Đường 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long: 95 tỷ/km (do chất lượng kém nên chưa được phu phí)
 

namkhanh9968

Xe tải
Biển số
OF-74507
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
251
Động cơ
425,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời gian gần đây, hàng loạt dự án đường giao thông đã và sắp được khởi công. Hầu hết trong số chúng là đường sử dụng vốn doanh nghiệp hoặc tư nhân, nên sẽ phải thu phí để hoàn vốn. Dưới đây là dự báo tình hình thu phí sử dụng đường (xe ô tô con):
- Đường cao tốc Bắc - Nam: Chưa rõ số trạm thu phí; mức thu 1.500đ/km; đi toàn tuyến phải trả khoảng 2,5 triệu đồng/lượt.
- Quốc lộ 1A, Hà Nội - TP.HCM: Khoảng 20 trạm thu phí; mức thu 1.000đ/km; đi toàn tuyến phải trả 1,7 triệu đồng/lượt
- Quốc lộ 1B, đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ: 1 trạm thu phí; mức thu 45.000đ/lượt
- Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: 2 trạm thu phí; mỗi trạm 70.000đ
- Quốc lộ 1B Hà Nội - Bắc Ninh: 1 trạm thu phí; mức thu 45.000đ/lượt
- Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Hạ Long: 2 trạm thu phí, mỗi trạm 70.000đ/lượt
...
Các bác chuẩn bị tiền sẵn nhé. Khoản này ngoài khoản phí sử dụng đường bộ thu theo chu kỳ đăng kiểm
Thế này thì đi máy bay rẻ hơn
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,300
Động cơ
269,041 Mã lực
Đây thực chất là một hình thứ tư hữu hóa tài sản quốc gia.
 

amour05

Xe hơi
Biển số
OF-187263
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
176
Động cơ
345,734 Mã lực
Như này liệu có công bằng không các cụ: Em hay đi hai tuyến HN- Bắc Ninh và HN- Nam Định đường thì đẹp cũng ngang nhau thôi nhưng đi Bắc Ninh kể cả lên đến Lạng Sơn chẳng phải phí đường gì còn đi Nam Định em phải qua 2 trạm.
 

thuandx

Xe hơi
Biển số
OF-327544
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
149
Động cơ
286,390 Mã lực
Website
kidandmomshop.com
Như này liệu có công bằng không các cụ: Em hay đi hai tuyến HN- Bắc Ninh và HN- Nam Định đường thì đẹp cũng ngang nhau thôi nhưng đi Bắc Ninh kể cả lên đến Lạng Sơn chẳng phải phí đường gì còn đi Nam Định em phải qua 2 trạm.
cụ nói nhỏ thôi, ko nhỡ anh nào trong Bộ nghe thấy lại thu phí tuyến HN-BN đấy :))
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,165
Động cơ
361,989 Mã lực

Đường Hồ Chí Minh cụ ợ :)
Thế lâu nay cụ chạy quốc lộ 1A kiểu gì mà không phải đóng phí thế?
em đang nói đáng ra phải là như thế? quốc lộ chính là 1a cụ ạ. Đường HCM xây vì mục đích khác
 

cocolee7433

Xe tải
Biển số
OF-122603
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
344
Động cơ
384,170 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
E đi HN về Phú Thọ 55km mà mất 80k roài!
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,854
Động cơ
420,140 Mã lực
Đủ kiểu phí, đã nộp phí đg bộ roài sao vẫn phải nộp thêm nhỉ
 

trananh03

Xe tải
Biển số
OF-70462
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
351
Động cơ
432,030 Mã lực
Đâu cũng thấy phí,chỉ tận thu của dân thôi
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,555
Động cơ
604,647 Mã lực
Ôi phí nhiều thế kia cơ à. Nhà nước là doanh nghiệp, nhân dân là khách hàng. Cá nằm trong chậu thì chả dùng thì định sao đây
 

zTraiHaNoiAir

Xe hơi
Biển số
OF-122529
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
111
Động cơ
382,100 Mã lực
Phí hiếp phí mà. Vốn dĩ VN là vậy không có gì ngạc nhiên các cụ ah.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,157
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Không những tăng số lượng trạm mà còn tăng giá nữa các cụ ạ , theo Thông tư 159/2013/TT-BTC áp dụng từ 1/1/2014 với những đường thu để hoàn vốn XD nhằm mục đích kinh doanh :
Định mức khung :
- xe dưới 12 chỗ và tải dưới 2 tấn = 15đến 52 000 /ve/lượt .
- xe 12 đến 30 chỗ tải 2 đến 4 tấn = 20 đến 70 000 .
- xe 31tro73 lên , tải 4 đến dưới 10 tấn = 25 đến 82 000 .
- xe 10 tấn đến dưới 18 tấn , container 20 fit = 40 đến 140 000 .
xe trên 18 tấn , container 40 fit = 80 đến 200 000 .
Lộ trình :
- 2014 tăng tối đa 2.5 định mức khung .
- 2015 tăng không quá 3 lần định mức khung .
- từ 2016 thu theo khung mức phí nêu trên .
Như vậy mức vé qua trạm có thể còn lên gấp 3 lần hiện nay , còn thời gian có lã là vô hạn vì hiện nay các dự án BOT có thời hạn từ 15 đến 30 mươi năm nhưng khi hết hạn nó lại bẩu mở rộng nâng cấp , trượt giá ... nghĩa là 1001 lý do để lấy tiền của dân .
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,261
Động cơ
478,989 Mã lực
Xăng đắt+phí đường hàng tháng+BOT lượt, đến lúc đó chắc ối cụ bán bỏ xe
Cụ chạy đâu cho thoát ???... ??? Tất cả đổ vào giá thành sản phẩm và người dân phải gánh tất cả.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,261
Động cơ
478,989 Mã lực
Không những tăng số lượng trạm mà còn tăng giá nữa các cụ ạ , theo Thông tư 159/2013/TT-BTC áp dụng từ 1/1/2014 với những đường thu để hoàn vốn XD nhằm mục đích kinh doanh :
Định mức khung :
- xe dưới 12 chỗ và tải dưới 2 tấn = 15đến 52 000 /ve/lượt .
- xe 12 đến 30 chỗ tải 2 đến 4 tấn = 20 đến 70 000 .
- xe 31tro73 lên , tải 4 đến dưới 10 tấn = 25 đến 82 000 .
- xe 10 tấn đến dưới 18 tấn , container 20 fit = 40 đến 140 000 .
xe trên 18 tấn , container 40 fit = 80 đến 200 000 .
Lộ trình :
- 2014 tăng tối đa 2.5 định mức khung .
- 2015 tăng không quá 3 lần định mức khung .
- từ 2016 thu theo khung mức phí nêu trên .
Như vậy mức vé qua trạm có thể còn lên gấp 3 lần hiện nay , còn thời gian có lã là vô hạn vì hiện nay các dự án BOT có thời hạn từ 15 đến 30 mươi năm nhưng khi hết hạn nó lại bẩu mở rộng nâng cấp , trượt giá ... nghĩa là 1001 lý do để lấy tiền của dân .
Ngoài ra còn có cả các khoản dịch vụ mà mình ko sử dụng mà vẫn phải đóng phí
Ví dụ:
-Đường tránh TP Thanh hoá: Khi đến TP Thanh hoá vẫn phải đóng 20K ở Bỉm Sơn.
-Đường Tránh Vinh: Cầu Bến Thuỷ cũ thu 30K cho cầu Bến Thuỷ 2 trên đường Tránh.(Khi ta đi qua TP Vinh)
-Sang sân bay Nội Bài vẫn phải đóng 10k cho đường Tránh Vĩnh Yên.
-Và Toàn Quốc còn rất nhiều trạm thu theo kiểu Ko dùng cũng phải trả tiền phí
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,072
Động cơ
486,460 Mã lực
Chắc là ko làm, nhưng sẽ lập trạm thu phí BOT cho đoạn đường khác. Em xin đề xuất là lập trạm thu phí ở đường Hàng Bài để thu phí hoàn vốn cho đường tránh thành phó Cà Mau ợ!
Voted cụ ,sặc tiết hah a

Ngoài ra còn có cả các khoản dịch vụ mà mình ko sử dụng mà vẫn phải đóng phí
Ví dụ:
-Đường tránh TP Thanh hoá: Khi đến TP Thanh hoá vẫn phải đóng 20K ở Bỉm Sơn.
-Đường Tránh Vinh: Cầu Bến Thuỷ cũ thu 30K cho cầu Bến Thuỷ 2 trên đường Tránh.
-Sang sân bay Nội Bài vẫn phải đóng 10k cho đường Tránh Vĩnh Yên.
-Và Toàn Quốc còn rất nhiều trạm thu theo kiểu Ko dùng cũng phải trả tiền phí
VN chúng ta luôn có những cái rất tài tình và áp dụng linh hoạt :bz
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,167
Động cơ
654,906 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Thu phí đường bộ để còn tăng cường năng lực thanh tra giao thông và đăng kiểm cụ ạ, ke ke ke!!!
 

sontung2402

Xe buýt
Biển số
OF-118311
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
949
Động cơ
393,340 Mã lực
Nơi ở
88A 099.81
Trạm thu phí chuyển thành trạm BOT nên các cụ đóng phí đường bộ bỏ trạm thu phí rùi đó. Khổ cái là thay vào đó là trạm BOT
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top