[Funland] Tình hình tầu ngầm TS thế nào rồi các kụ nhỉ?

Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Em chốt đánh giá như sau: Cái "tàu ngầm" của bác Hòa cũng giống như các con robot mà các em sinh viên chế tạo khi tham ra cuộc thi Robocon; và cái "tàu ngầm" này nó tốn tiền hơn, mức độ kỹ thuật cũng có những đòi hỏi cao hơn các con robot của các em sinh viên. Nhưng đại thể là cũng cùng level với nhau.

Xét về mức độ đam mê cá nhân, đam mê công nghệ, tìm tòi mày mò để ứng dụng lý thuyết vào thực tế, thì đáng trân trọng. Nhưng chỉ ở mức độ khuyến khích cá nhân, làm lại những gì mà nhân loại đã làm từ hàng trăm năm trước. Đây đơn thuần là ứng dụng lý thuyết vào thực tế nhằm nắm vững hơn lý thuyết, như các em sinh viên robocon. Chứ việc làm lại những thứ đã có từ trăm năm thì ko gọi là "sáng tạo" (làm lại cái cũ thì sáng tạo gì hả trời).
Còn việc ca tụng nâng tầm nó thành 1 cái gì mang tính quốc gia, rồi thì đòi nhà nước rót tiền nghiên cứu sản xuất hàng loạt, thì đúng là hơi lố.
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Nhiều cụ chắc nhầm lẫn giữa tư duy công nghệ với kinh nghiệm sản xuất, áp dụng lý thuyết vào sản phẩm thực tế.
Có thể ông Hòa đã hơn nhiều kỹ sư khác ở mặt 2. Dám triển khai lý thuyết vào thực tế. Cái này rất ít ở VN.
Mọi ng cũng ca tụng cái này là chính.

Còn cái tư duy và kiến thức công nghệ, thì em cũng là dân BK đây. Cơ khí đây. Thấy è cổ ra học để mà hiểu cái công nghệ trong quá khứ của tư bản và LX đã mệt lắm rồi. Đừng nói công nghệ ứng dụng hiện đại.

Tâng bốc cái dám bắt tay làm, dám vào xưởng biến kiến thức thành sản phẩm là cái đáng hoan ngênh.
Chứ còn từ cái đống sắt đấy thổi lên thành cái j đó cao siêu như kilo, phương tiện chiến đấu... thì đúng là thiếu trầm trọng kiến thức công nghệ.
Để cho cái tàu ngầm lặn ko khó. Nhưng lặn ổn định, kiểm soát và đk theo ý muốn, kéo dài thời gian hoạt động... thì xin lỗi nó là 1 nền công nghiệp. Ko phải cứ cố là làm đc.
Làm khoa học phải dựa trên tư duy, logic và nền tảng nữa. Ko phải theo niềm tin đâu.
Ng ta nghĩ ra cách đây 150 năm. Mình ko học hỏi, lại thích tự nghiên cứu như họ cách đây 150 năm.
Đây, cụ này chuẩn. Dân kỹ thuật có khác. Cụ cảm được bản chất vấn đề. Cái dòng màu đỏ là rất chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Lại khẩu nghiệp rồi (dối trá), vì: theo tôi theo dõi, số người không ca tụng cái tàu ngầm chỉ chiếm thiểu số thôi, và cũng không hung hãn bằng số đông ca tụng cái tàu ngầm.
Mà bạn học BK ngành gì thế? vì BK không chỉ kỹ thuật mà có cả ngành ngoại ngữ và quản trị kinh doanh.
Anh đã dừng tranh luận với chú mà chú vẫn có vẻ akay nhỉ, muốn xem bằng đến nhà anh cho xem. Nhiều người trên này biết anh là ai đấy, anh cũng nói luôn cho chú biết anh học Điện tử - Viễn thông, bằng anh là bằng giỏi đấy chú ý kiến gì nữa không??? Hay lại chửi các thầy Bách Khoa cấp bằng đểu, ngành ĐT-VT dậy ko ra gì hay là anh chạy điểm. Tốt nhất dừng lại đừng nói gì thêm nữa anh thấy chối lắm.
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Anh đã dừng tranh luận với chú mà chú vẫn có vẻ akay nhỉ, muốn xem bằng đến nhà anh cho xem. Nhiều người trên này biết anh là ai đấy, anh cũng nói luôn cho chú biết anh học Điện tử - Viễn thông, bằng anh là bằng giỏi đấy chú ý kiến gì nữa không??? Hay lại chửi các thầy Bách Khoa cấp bằng đểu, ngành ĐT-VT dậy ko ra gì hay là anh chạy điểm. Tốt nhất dừng lại đừng nói gì thêm nữa anh thấy chối lắm.
Khẩu nghiệp quá nặng:
- Trịnh thượng coi thường người khác: "anh anh, chú chú"
- Kiêu ngạo, huênh hoang: "khoe bằng giỏi"

Có nên gọi là "hung hãn" không ta ?
^:)^
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,908
Động cơ
510,647 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
ơ hay
tiền sx cái tàu là của ô Hòa , thích thì ô ấy làm , không thích thì dừng
thất bại hay thành công là việc của ô Hòa, thành công thì tốt mà ko thì là trò chơi của ô ấy
.........
liên quan ếch gì mà các cụ phải cãi nhau mệt người
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,660
Động cơ
757,612 Mã lực
Hi hi, em nói rồi mà, dân kỹ thuật sẽ cảm được các vấn đề về kỹ thuật - công nghệ.
Các dân không kỹ thuật thì còn mơ mộng lắm và lạc quan tếu (trừ một số bác không xuất thân từ dân kỹ thuật nhưng am hiểu công nghệ).
Nhiều cụ chắc nhầm lẫn giữa tư duy công nghệ với kinh nghiệm sản xuất, áp dụng lý thuyết vào sản phẩm thực tế.
Có thể ông Hòa đã hơn nhiều kỹ sư khác ở mặt 2. Dám triển khai lý thuyết vào thực tế. Cái này rất ít ở VN.
Mọi ng cũng ca tụng cái này là chính.

Còn cái tư duy và kiến thức công nghệ, thì em cũng là dân BK đây. Cơ khí đây. Thấy è cổ ra học để mà hiểu cái công nghệ trong quá khứ của tư bản và LX đã mệt lắm rồi. Đừng nói công nghệ ứng dụng hiện đại.

Tâng bốc cái dám bắt tay làm, dám vào xưởng biến kiến thức thành sản phẩm là cái đáng hoan ngênh.
Chứ còn từ cái đống sắt đấy thổi lên thành cái j đó cao siêu như kilo, phương tiện chiến đấu... thì đúng là thiếu trầm trọng kiến thức công nghệ.
Để cho cái tàu ngầm lặn ko khó. Nhưng lặn ổn định, kiểm soát và đk theo ý muốn, kéo dài thời gian hoạt động... thì xin lỗi nó là 1 nền công nghiệp. Ko phải cứ cố là làm đc.
Làm khoa học phải dựa trên tư duy, logic và nền tảng nữa. Ko phải theo niềm tin đâu.
Ng ta nghĩ ra cách đây 150 năm. Mình ko học hỏi, lại thích tự nghiên cứu như họ cách đây 150 năm.
em chả phải dân kỹ thuật nhưng em hiểu được: cái sản phẩm kỹ thuật nào mới thì phải có thiết kế ban đầu, cái thiết kế đó phải đảm bảo làm sao đó mà khi đem vào chế tạo thì ít nhất nó cũng phải đạt 80-90% cái thông số ban đầu, việc thử nghiệm và chỉnh sửa chỉ là chính xác hóa các số liệu thiết kế ban đầu (hoặc chỉnh sửa lại nếu thiết kế sai ở một khâu nào đó), chứ cái kiểu làm như các nhà phát minh cách đây 100-200 năm làm đến đâu hay đến đấy, lấy thực nghiệm làm cơ sở nghiên cứu thì mất cả cuộc đời một nhà phát minh ấy chứ, giờ ta đọc sách về lịch sử phát minh thấy nó nhanh chứ thực ra nó ròng rã, nhiều nhà phát minh không ăn không ngủ cả đời để có phát minh của mình. Thế giới may có mỗi Edison là nhiều phát minh thôi. Chưa kể làm cái tàu ngầm để đạt một số thông số cơ bản thôi chứ đừng nói là như các tàu ngầm tiên tiến hiện đại thì việc làm đến đâu hay đến đấy chắc phải đến 2050.
Còn về chuyện một số Cụ mong muốn cái tàu bác Hòa có thể sử dụng khi có chiến tranh thì em nghĩ thế này: các nhà máy Z của ta thừa sức làm hàng trăm con tương tự trong vòng vài tháng, đương nhiên cấu hình của nó phục vụ cho chiến kiểu cảm tử thôi nên chả cần hiện đại, cầu kỳ gì, miễn là mang được một cái gì nổ được đến một mục tiêu xác định thôi.
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Không có gì trí tuệ hơn à???
Thực sự mà nói, trong số các "nhân xấu" thì "nghiệp khẩu" là nặng nhất (trong "thân nghiệp, ý nghiệp, khẩu nghiệp").
Đừng nên bảo ai là "chúng quá đông và hung hãn" nhưng bản thân mình chỉ một lúc sau thôi là "hung hãn" thấy mồ [-O<
 

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,249
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Vui nhỉ các cụ cứ không đúng ý nhau là lại lấy ghế phang nhau ồi... ngày xưa chăn trâu em cũng không thế ....thật em hóng các cụ
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Thực sự mà nói, trong số các "nhân xấu" thì "nghiệp khẩu" là nặng nhất (trong "thân nghiệp, ý nghiệp, khẩu nghiệp").
Đừng nên bảo ai là "chúng quá đông và hung hãn" nhưng bản thân mình chỉ một lúc sau thôi là "hung hãn" thấy mồ [-O<
Cái này thì phải trách ông Anhxtanh vì đây là trích từ câu nói nổi tiếng của ông ấy.
 

MinhHa

Xe máy
Biển số
OF-3039
Ngày cấp bằng
9/1/07
Số km
77
Động cơ
560,270 Mã lực
Nhiều cụ chắc nhầm lẫn giữa tư duy công nghệ với kinh nghiệm sản xuất, áp dụng lý thuyết vào sản phẩm thực tế.
Cụ nói chuẩn.
Các GS TS của mình chỉ làm khoa học chứ không biết gì về công nghệ.
Họ chỉ giỏi khoa học, cái này có thể học miễn phí và bất kỳ đâu nếu có khả năng. Nhưng học chỉ để biết chứ không có ý nghĩa gì cả vì nó không đem ứng dụng vào cuộc sống được. Chỉ thích hợp cho các ngành xã hội, không thích hợp cho ngành kỹ thuật.
Công nghệ là biến những lý thuyết thành sản phẩm thực tế có thể áp dụng vào cuộc sống.
Ví dụ: từ cái kim ai cũng biết lý thuyết làm thế nào thành cái kim. Nhưng để chế tạo nó cần công nghệ chế tạo sao cho tốt rẻ thì mình chưa làm được.

hay cao siêu như bom nguyên tử, nhà máy điện hạt nhân.... mà hỏi các TS về lĩnh vực này thì nói cả ngày không hết. Nhưng bảo làm thử thì chịu. Thua một HS lớp 12 người Đức.

Do vậy KS Hòa là làm công nghệ không phải khoa học. Cái Khoa học đem áp dụng là bác ấy tìm hiểu và kế thừa.
Khoa học là miễn phí. Công nghệ dù nhỏ cũng phải trả tiền mua, không ai cho không.
Chúng ta là nước đi sau nên công nghệ là cần thiết lúc này hơn khoa học. Đến khi muốn vươn lên thứ nhất lúc đó cần thêm khoa học.
Cái quạt điện đơn giản mình vẫn dùng nhưng có trên 1000 sáng chế công nghệ được đăng ký. Thế nên Quạt trần Panasonic bán gấp 10 lần ĐC. Nó hơn chủ yếu ở công nghệ chế tạo cánh quạt.

Khoa học thì cần nghiên cứu bài bản. Nhưng công nghệ nhiều khi do may mắn.
Khoa học là nghiên cứu và chứng minh bằng lý thuết.
Công nghệ cần thực hành.
Thế nên VN mình viết phần mềm thuê thì được còn định chế phần cứng thì không được. Phần cứng cần rất nhiều công nghệ khác nhau.
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Cái này thì phải trách ông Anhxtanh vì đây là trích từ câu nói nổi tiếng của ông ấy.
Bó tay, lại nhân xấu rồi.
Đừng đổ tại cho 1 thiên tài đã khuất.
Mình dùng câu nói nào thì đó là ý của mình rồi, không còn là của ông Einstein nữa.
 

dungtv

Xe tải
Biển số
OF-142638
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
471
Động cơ
368,240 Mã lực
Bác Hoà dám bỏ tiền ra để biến suy nghĩ của mình thành hiện thực là đáng tôn trọng rồi. Thử hỏi những bác "to mồm" ở đây đã dám làm điều mình nghĩ hay chỉ ngồi gõ bàn phím mà nghĩ rằng cái suy nghĩ của mình có thể làm trò cười cho người khác, rồi không thiết thực...
Không làm mà ngồi phán thì ai cũng phán được, em thì em luôn ủng hộ những người như bác Hoà.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Bác Hoà dám bỏ tiền ra để biến suy nghĩ của mình thành hiện thực là đáng tôn trọng rồi. Thử hỏi những bác "to mồm" ở đây đã dám làm điều mình nghĩ hay chỉ ngồi gõ bàn phím mà nghĩ rằng cái suy nghĩ của mình có thể làm trò cười cho người khác, rồi không thiết thực...
Không làm mà ngồi phán thì ai cũng phán được, em thì em luôn ủng hộ những người như bác Hoà.
ủng hộ là việc của cụ. chê bai là việc của người ta.
còn việc mượn chuỵen bác Hòa để chê bai người khac thì lại chẳng liên quan gì.

1 đằng là người ta có kiến thức, ng ta chê bai bác Hòa ở mặt nào đó của vấn đề. có thể là thiếu chuyên môn, thiếu nền tảng...
Nhưng ngược lại, cụ chê bai họ bằng cách đem bác Hòa ra so sánh với họ. Bác Hòa lúc này có lẽ là công cụ để lên án người khác roài =))

Nói chung chẳng ai tốt đẹp với bác Hòa đâu, bác cũng bị lợi dụng thôi, ng thì chửi người khác, ng thì chửi chế độ, ng thì chê bai tư duy Việt.
Vòng vo làm gì để cãi nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,956
Động cơ
443,972 Mã lực
Thớt này có cụ nhảm vãi :))
Kĩ với chả không kĩ, cảm với chả không cảm, nói đi nói lại.
Em thấy bác Hòa đáng được tôn trọng, tuy nhiên còn phải thử nghiệm rất nhiều, tốn rất nhiều tiền nữa mới được gọi là có được những thành quả cụ thể, được công nhận.
Tất nhiên là những quan điểm kiểu Nhà Nước thua 1 anh hai lúa, hay VN sắp chế tạo được tàu ngầm, hoặc là đem ra biển lớn oánh giặc đều là lạc quan quá tếu. Thực tế là chỉ nên chỉ trích những người suy nghĩ như thế và những bố phóng tinh viên lao vào kiếm tin viết bài lá cải chứ không phải bác Hòa.
Cơ mà em là dân ít học, chả phải dân kĩ thuật đâu nhé, chả biết em cảm có đúng không :D
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Chính vì các cụ ko hiểu về tàu Ngầm nên thấy bình thường, khen nhiều hơn chê là dễ hiểu.
Còn nếu các cụ hiểu nó thì lại khác đấy. Hhay em lấy 1 VD thực tế, nhiều thầy trong bộ môn ô tô, cơ khí động lực biết.
Cách đây 7 năm, có 1 cụ ở Hà tây. Cứ 1 tuần cụ ấy đạp xe lên đưa cho ông trưởng bộ môn Cơ khi động lực và phòng thí nghiệm trọng điểm về động cơ đốt trong đề tài nghiên cứu ứng dụng Lò phản ứng hạt nhân lên xe máy.
Tuần nào cũng vậy, đạp xe lên thuyết phục. trình bày rất lâu, rất tâm huyết.

Chẳng cần chuyên môn đau, các cụ học Y, Dược, Kinh Tế... cũng có thể thấy nó ảo như nào. Chẳng qua các cụ hiểu về cái xe máy và nắm qua cái Lò phản ứng Hạt nhân nó như nào.

Cái khó của các thầy là xử lý làm sao vừa ngăn ông ấy, vừa ko làm mất lòng ông ấy. Ông ấy mà điên lên thì cũng mệt.
Cụ nghĩ cảnh ông ấy làm ầm lên thì nó ntn :)
Nào là nhà Khoa học coi thường Nông dân, mấy ông TS giấy, blah blah y như bây giờ

Đấy, các cụ vào ủng hộ bác ấy,
Báo chí nó là mà tung sseries:
- Vn sắp chế tạo xe máy tiên phong của cả thế giới,
- rồi thì VN sắp làm chủ lò phản ứng hạt nhân trong tương lai ko xa.
- Thánh Gióng cưỡi lò Phản ứng đi 5 năm ko cần tiếp nhiên liệu
...
Các cụ cười hay khóc đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Bác cần hiểu cho rõ, tôi nói rằng nó chưa là cái gì cả để mà phải rùm beng ầm ĩ lên như thế.
Ko rùm beng chưa chắc nó đã thò mặt ra khỏi xưởng được. Giống như mấy cụ già ở chung cư em, cứ tưởng là tự nhien có ban quản trị, đâu biết là trước đó là bao nhiêu sự đấu tranh, sự căng thẳng về những sự đe doạ, khủng bố tinh thần. Em chỉ mong nhà nước tạo điều kiện đừng phá để mọi người thoả chí nghiên cứu, sáng tạo thôi. Không ra sản phẩm cũng được bài học, biết đường mà mua sắm cho tốt.
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Ko rùm beng chưa chắc nó đã thò mặt ra khỏi xưởng được. Giống như mấy cụ già ở chung cư em, cứ tưởng là tự nhien có ban quản trị, đâu biết là trước đó là bao nhiêu sự đấu tranh, sự căng thẳng về những sự đe doạ, khủng bố tinh thần. Em chỉ mong nhà nước tạo điều kiện đừng phá để mọi người thoả chí nghiên cứu, sáng tạo thôi. Không ra sản phẩm cũng được bài học, biết đường mà mua sắm cho tốt.
Cụ nói thế oan cho Nhà nước quá. Nhiều nông dân cải tiến máy gặt, máy cày được nhà nước khuyến khích, báo chí ca ngợi nhiều lắm cụ có biết không?
Còn cái tàu ngầm đòi ra biển (liên quan đến an ninh quốc phòng) thì nhà nước phải có ý kiến là đúng rồi. Mà thực tế mấy hôm trước nó cũng được ra cửa biển rồi đó.

Làm gì có chuyện nhà nước ngăn cấm cá nhân sáng tạo, cụ đừng nói thế mà tạo sự hiểu lầm hay hiểu xấu xa về nhà nước.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,660
Động cơ
757,612 Mã lực
Ko rùm beng chưa chắc nó đã thò mặt ra khỏi xưởng được. Giống như mấy cụ già ở chung cư em, cứ tưởng là tự nhien có ban quản trị, đâu biết là trước đó là bao nhiêu sự đấu tranh, sự căng thẳng về những sự đe doạ, khủng bố tinh thần. Em chỉ mong nhà nước tạo điều kiện đừng phá để mọi người thoả chí nghiên cứu, sáng tạo thôi. Không ra sản phẩm cũng được bài học, biết đường mà mua sắm cho tốt.
Cụ Hòa không liên quan đến cụ Happy thì đừng nói chuyện ngầm ngiếc ở đây nhé, nghiên gì thì nghiên đụng vào anqp lằng nhằng lắm, do có cụ Happy nên mới có tiền lệ này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top