[Funland] Tình hình tầu ngầm TS thế nào rồi các kụ nhỉ?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ko rùm beng chưa chắc nó đã thò mặt ra khỏi xưởng được. Giống như mấy cụ già ở chung cư em, cứ tưởng là tự nhien có ban quản trị, đâu biết là trước đó là bao nhiêu sự đấu tranh, sự căng thẳng về những sự đe doạ, khủng bố tinh thần. Em chỉ mong nhà nước tạo điều kiện đừng phá để mọi người thoả chí nghiên cứu, sáng tạo thôi. Không ra sản phẩm cũng được bài học, biết đường mà mua sắm cho tốt.
Bác bị cái đám đông nó chi phối nhiều quá. Có thể đồng ý với bác là Nhà nước chưa làm được gì nhiều để khuyến khích người dân sáng tạo, nhưng bác nói phá thì quá buồn cười, chẳng có tí cơ sở nào cả, chắc bác lại nghe báo chí khích bác và mấy người chẳng hiểu gì nói rằng quan chức chính quyền đố kỵ, sợ người giỏi hơn nên cấm bác Hòa thử nghiệm chứ gì?
Tôi thấy bác Hòa chẳng bị cấm đoán gì cả, thực tế bác ấy đã làm mọi thứ mà bác ấy có thể làm. Còn việc thử nghiệm, nếu bác ấy có điều kiện tự làm (xây bể trong khu vực xưởng) thì cũng chẳng ai cấm đoán, nhưng đã muốn ra đến biển thì phải xin phép, mà người cấp phép cần phải hiểu họ cấp phép cho cái gì thì mới có thể cấp phép được, chính vì vậy mà mất thời gian, nhất là trong lần đầu tiên. Ví dụ về thủ tục cấp phép ở Nhật Bản, người xin cấp phép phải trình đủ mọi hồ sơ, bản vẽ chi tiết, thậm chí cả bí quyết về công nghệ, vật liệu...và phải mất nhiều tháng để cơ quan cấp phép nghiên cứu, đến tận nhà máy tìm hiểu công nghệ, yêu cầu sửa đổi thiết kế cho phù hợp tiêu chuẩn (nếu cần)...rồi mới được xem xét cấp phép.
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,025
Động cơ
315,950 Mã lực
Ô, thế bác Hòa là nhà nước bỏ tiền nuôi bác ấy ăn học ạ? Em ko biết chuyện đó. Nếu thế thật thì đúng là ăn hại, chỉ đỡ ăn hại hơn số người tự bỏ tiền ra đi học vì học cũng chỉ để lấy cái danh hão. Thua mấy bác hai lúa nhàng nhàng hết, chả học hành bằng cấp gì nhưng vẫn sáng chế ra được những máy móc thiết thực để mấy ông có học chê bai. :))
Bác Hòa gia thế cũng to lắm đấy ,không vừa đâu :D Ngày xưa được suất đi đông Đức mà không phải đỗ top 10 bách khoa, tự nhiên (trên 20 điểm 3 môn) thì cũng là con cán bộ lãnh đạo cấp tổng cục phó.
Thêm nữa là mợ nên đọc kỹ bài của tớ. Tớ nói là ở vị trí cá nhân tớ nếu được nhà nước nuôi ăn học trực tiếp có giấy tờ hợp đồng làm bằng thì tớ có thể sẽ cố gắng trong giới hạn cho phép để đóng góp làm ra những cái mới phục vụ tầm quốc gia còn không thì nếu tớ có làm thì chỉ dừng ở đam mê cá nhân thôi, chưa nói đến việc phát triển vì mục đích hạn chế nào đó càng không đao to búa lớn biến nó thành thứ cao siêu, phi thường. Về phía bác Hòa bác ấy có thể nghĩ là bác ấy phát minh, mở đường cho tương lai công nghiệp nặng cũng giống như nhiều người ở trong này, đó là suy nghĩ bình thường hiển nhiên xảy ra ở nhiều người (tây cũng nhiều người vậy thôi nhưng đặc biệt mạnh ở những nước nghèo, bảo thủ, dân tộc tính mạnh thậm chí cực đoan extreme nationalism hoặc tự hào dân tộc mạnh luôn ra rả "đồng bào", dính tí maú vn là hâm mộ "gốc việt", liên quan tí đến vn như sao đến vn, sao khen đồ vn ngon, dự định phim bom tấn quay ở vn là nhao nhao sướng và ở trong tình huống bị nước ngoài xâm lấn như vn hiện nay,...) nhưng không hợp lý vì thế sẽ có những người như tớ (chắc chắn là nhóm mình sẽ chiếm số ít hơn 3/7 chẳng hạn) chỉ ra và nói rõ sự vô lý để "khuyến khích" hoặc "áp lực mềm" để mọi người biết dừng đúng chỗ. Trời, mình cứ gõ đi gõ lại độc 1 ý mời mợ đọc lại các còm cũ của tớ để khỏi thắc mắc.
Tuy nhiên thất vọng, tự ti quá như bác chinhat mà thấy "bác Hòa đáng thương" thì cũng hơi cảm tính. Bác Hòa hiện tại cũng chưa bị sức ép gì hết, chỉ là những lời khen thái quá từ các diễn đàn mà chưa chắc bác ấy kịp đọc mà thôi, bác ấy dừng phát triển hay tiếp tục nếu có sự quan tâm của lãnh đạo cũng chẳng ảnh hưởng gì đến bác ấy cả, miễn là bác ấy thấy vui, tôi nghĩ là bác ấy vui và lạc quan nhiều nhưng không đến mức mơ mộng hão huyền như các mem trên net. Đây bác này nói lại đủ ý rồi nhe quote lại
Nhiều cụ chắc nhầm lẫn giữa tư duy công nghệ với kinh nghiệm sản xuất, áp dụng lý thuyết vào sản phẩm thực tế.
Có thể ông Hòa đã hơn nhiều kỹ sư khác ở mặt 2. Dám triển khai lý thuyết vào thực tế. Cái này rất ít ở VN.
Mọi ng cũng ca tụng cái này là chính.

Còn cái tư duy và kiến thức công nghệ, thì em cũng là dân BK đây. Cơ khí đây. Thấy è cổ ra học để mà hiểu cái công nghệ trong quá khứ của tư bản và LX đã mệt lắm rồi. Đừng nói công nghệ ứng dụng hiện đại.

Tâng bốc cái dám bắt tay làm, dám vào xưởng biến kiến thức thành sản phẩm là cái đáng hoan ngênh.
Chứ còn từ cái đống sắt đấy thổi lên thành cái j đó cao siêu như kilo, phương tiện chiến đấu... thì đúng là thiếu trầm trọng kiến thức công nghệ.
Để cho cái tàu ngầm lặn ko khó. Nhưng lặn ổn định, kiểm soát và đk theo ý muốn, kéo dài thời gian hoạt động... thì xin lỗi nó là 1 nền công nghiệp. Ko phải cứ cố là làm đc.
Làm khoa học phải dựa trên tư duy, logic và nền tảng nữa. Ko phải theo niềm tin đâu.
Ng ta nghĩ ra cách đây 150 năm. Mình ko học hỏi, lại thích tự nghiên cứu như họ cách đây 150 năm.
Cụ gàn bỏ xừ. Phân tích toàn cái xa xôi vĩ đại mà quên mất điều hiển nhiên, cơ bản nhất đấy là muốn thành công phải đi từ cái nhỏ nhất. Không phải cái gì cũng đi mua được đâu cụ ạ :)
Em phải dài dòng phân tích thì mới mong người đọc nhất là người khác quan điểm, quan điểm không đúng, không hợp lý hiểu được cụ ạ
Em viết mỏi tay gần như post nào cũng cùng 1 ý viết đi viết lại mà cụ cũng như nhiều mem khác cũng có hiểu đâu, để em nhấn mạnh lại nhé: vn là nghèo gần chót bảng, nội lực chả có gì, chả chơi với ai cũng chả ai thèm chơi, những cái tốt đẹp, phát triển tưởng là có nhưng thể hiện ra ngoài = 0 (cùng 1 công việc thu nhập mức thấp nhất ở xứ giàu là 1500$/tháng nhưng ở vn 100$/tháng/1 người là cao lắm rồi, xe thì đắt gấp 2 gấp 3 người ta, nông dân thì cùng khổ kéo cày thay trâu, cơ khí thì nát,...) và quan trọng là thế giới ngày nay khác hoàn toàn với thời cách đây hơn 5,60 năm trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,025
Động cơ
315,950 Mã lực
Bác bị cái đám đông nó chi phối nhiều quá. Có thể đồng ý với bác là Nhà nước chưa làm được gì nhiều để khuyến khích người dân sáng tạo, nhưng bác nói phá thì quá buồn cười, chẳng có tí cơ sở nào cả, chắc bác lại nghe báo chí khích bác và mấy người chẳng hiểu gì nói rằng quan chức chính quyền đố kỵ, sợ người giỏi hơn nên cấm bác Hòa thử nghiệm chứ gì?
Tôi thấy bác Hòa chẳng bị cấm đoán gì cả, thực tế bác ấy đã làm mọi thứ mà bác ấy có thể làm. Còn việc thử nghiệm, nếu bác ấy có điều kiện tự làm (xây bể trong khu vực xưởng) thì cũng chẳng ai cấm đoán, nhưng đã muốn ra đến biển thì phải xin phép, mà người cấp phép cần phải hiểu họ cấp phép cho cái gì thì mới có thể cấp phép được, chính vì vậy mà mất thời gian, nhất là trong lần đầu tiên. Ví dụ về thủ tục cấp phép ở Nhật Bản, người xin cấp phép phải trình đủ mọi hồ sơ, bản vẽ chi tiết, thậm chí cả bí quyết về công nghệ, vật liệu...và phải mất nhiều tháng để cơ quan cấp phép nghiên cứu, đến tận nhà máy tìm hiểu công nghệ, yêu cầu sửa đổi thiết kế cho phù hợp tiêu chuẩn (nếu cần)...rồi mới được xem xét cấp phép.
Cụ ấy nói đúng đấy, ý là mấy cái VNshinlai, cơ chế xin cho, cửa quyền,...Cấp phép đúng quy trình, quy định thì ok nhưng cấp phép mà phải qua quyết định phường lên đến TƯ thì nó thành cái cơ chế quái thai kiểu VN rồi. Nhóm tự chế máy bay ở trường đại học bên Pháp chỉ cần quyết định của hiệu trưởng và báo với chủ tịch phường xã là ngày x tao mang lên đồi thử nghiệm rất nhanh gọn dăm cú điện thoại là xong có khi chỉ nói mồm chả cần ký giấy gì lúc thử chả có ma nhà báo cấp huyện nào đến xem thổi phồng.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,371
Động cơ
761,257 Mã lực
Chả thấy bác Hòa phát biểu gì sau vụ ra biển lớn này nhỉ
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
hôm nào thử tiếp bác ơi
Cuối tháng 6 sang đầu tháng 7 cụ ạ. Tàu trang bị động cơ hơi yếu, sơ xuất trong quá trình vận hàng nên đâm vào 1 tàu bên cạnh dẫn đến hư hộp số và chân vịt.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,561
Động cơ
627,689 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cuối tháng 6 sang đầu tháng 7 cụ ạ. Tàu trang bị động cơ hơi yếu, sơ xuất trong quá trình vận hàng nên đâm vào 1 tàu bên cạnh dẫn đến hư hộp số và chân vịt.
Hóng đợt thử nghiệm biển lần 2
 

12122012

Xe buýt
Biển số
OF-171319
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
670
Động cơ
349,400 Mã lực
Cuối tháng 6 sang đầu tháng 7 cụ ạ. Tàu trang bị động cơ hơi yếu, sơ xuất trong quá trình vận hàng nên đâm vào 1 tàu bên cạnh dẫn đến hư hộp số và chân vịt.
em đặt gạch hóng tiếp
 

xeco.com

Xe lăn
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
14,593
Động cơ
476,350 Mã lực
Em cũng mong là bác H sớm thành công.
 

dungtv

Xe tải
Biển số
OF-142638
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
471
Động cơ
368,240 Mã lực
ủng hộ là việc của cụ. chê bai là việc của người ta.
còn việc mượn chuỵen bác Hòa để chê bai người khac thì lại chẳng liên quan gì.

1 đằng là người ta có kiến thức, ng ta chê bai bác Hòa ở mặt nào đó của vấn đề. có thể là thiếu chuyên môn, thiếu nền tảng...
Nhưng ngược lại, cụ chê bai họ bằng cách đem bác Hòa ra so sánh với họ. Bác Hòa lúc này có lẽ là công cụ để lên án người khác roài =))

Nói chung chẳng ai tốt đẹp với bác Hòa đâu, bác cũng bị lợi dụng thôi, ng thì chửi người khác, ng thì chửi chế độ, ng thì chê bai tư duy Việt.
Vòng vo làm gì để cãi nhau.
Bác nói cũng có ý đúng, nhưng em thấy nhiều người tỏ ra hơn người khác nhưng cuối cùng cũng chẳng làm được gì nên lấy bác Hòa ra so sánh chút. Còn như bác làm ngành dịch vụ thì chắc bác nghe người ta chê nhiều thành quen nên ý tưởng và ý thức nó chuyển sang ba phải vì vậy cũng không còn gì để bàn luận nữa nhỉ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

camry74

Xe tải
Biển số
OF-314898
Ngày cấp bằng
7/4/14
Số km
275
Động cơ
297,851 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôi.
Website
2way.vn
Theo e dề nghị chính phủ cứ sx 1000 cái rùi mang ra Hoàng Sa thử nghiệm 1 lượt, có khi còn hiệu quả hơn vác loa cãi nhau mấy tháng tròi
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cuối tháng 6 sang đầu tháng 7 cụ ạ. Tàu trang bị động cơ hơi yếu, sơ xuất trong quá trình vận hàng nên đâm vào 1 tàu bên cạnh dẫn đến hư hộp số và chân vịt.
Cứ mang ra cái giàn mướp 981 mờ thử.
Có khi đâm sập được cả cái giàn mướp ấy chớ :))
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Cứ mang ra cái giàn mướp 981 mờ thử.
Có khi đâm sập được cả cái giàn mướp ấy chớ :))
Chưa ai cho làm vậy cả, gì chớ con đó mà gắn 1 tấn TNT rùi dùng dây điều khiển như Ngư lôi ( laọi ngư lôi điều khiền bằng dây ) thì dân Đồng nát lại có việc để làm nhể :)), cái giàn mướp nó to thía cơ mà =))
 

Mr Ngọc

Xe buýt
Biển số
OF-167664
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
967
Động cơ
354,770 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Lội
Nhiều cụ chắc nhầm lẫn giữa tư duy công nghệ với kinh nghiệm sản xuất, áp dụng lý thuyết vào sản phẩm thực tế.
Có thể ông Hòa đã hơn nhiều kỹ sư khác ở mặt 2. Dám triển khai lý thuyết vào thực tế. Cái này rất ít ở VN.
Mọi ng cũng ca tụng cái này là chính.

Còn cái tư duy và kiến thức công nghệ, thì em cũng là dân BK đây. Cơ khí đây. Thấy è cổ ra học để mà hiểu cái công nghệ trong quá khứ của tư bản và LX đã mệt lắm rồi. Đừng nói công nghệ ứng dụng hiện đại.

Tâng bốc cái dám bắt tay làm, dám vào xưởng biến kiến thức thành sản phẩm là cái đáng hoan ngênh.
Chứ còn từ cái đống sắt đấy thổi lên thành cái j đó cao siêu như kilo, phương tiện chiến đấu... thì đúng là thiếu trầm trọng kiến thức công nghệ.
Để cho cái tàu ngầm lặn ko khó. Nhưng lặn ổn định, kiểm soát và đk theo ý muốn, kéo dài thời gian hoạt động... thì xin lỗi nó là 1 nền công nghiệp. Ko phải cứ cố là làm đc.
Làm khoa học phải dựa trên tư duy, logic và nền tảng nữa. Ko phải theo niềm tin đâu.
Ng ta nghĩ ra cách đây 150 năm. Mình ko học hỏi, lại thích tự nghiên cứu như họ cách đây 150 năm.
Cụ dạy chí phải.
Em cũng ca thngj cái dám nghĩ dám làm của bác ấy cơ mà nếu so sánh với kilo hay để ra khơi oánh khựa thì nó viển vông quá
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ dạy chí phải.
Em cũng ca thngj cái dám nghĩ dám làm của bác ấy cơ mà nếu so sánh với kilo hay để ra khơi oánh khựa thì nó viển vông quá
EM từng bẩu:
Cái ông Hòa này về mờ chế máy cày , máy gặt phục vụ nông dân quê lúa Tb nhà ông í thời có ích cho xã hội hơn là đi làm cái trò vô bổ.
 

riengme

Xe buýt
Biển số
OF-297488
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
903
Động cơ
319,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
giaxemazdanguyentrai.gianhangvn.com
EM từng bẩu:
Cái ông Hòa này về mờ chế máy cày , máy gặt phục vụ nông dân quê lúa Tb nhà ông í thời có ích cho xã hội hơn là đi làm cái trò vô bổ.
Máy phục vụ nông nghiệp ở Thái Bình có hết rồi cụ ạ. Bác ấy làm vì đam mê em mà có tiền có tài em chế tạo cả vệ tinh ấy chứ :))))
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,108
Động cơ
557,583 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
EM từng bẩu:
Cái ông Hòa này về mờ chế máy cày , máy gặt phục vụ nông dân quê lúa Tb nhà ông í thời có ích cho xã hội hơn là đi làm cái trò vô bổ.
Hoặc ít ra chế được cho cụ lang Mục cái ghế để bệnh nhân người ta ngồi vào phát,đạp cái bê đan là tự động ưỡn ra ngả về cho dễ thăm khám,không phai rnhập cái ghế mua của nước ngoài hoặc không phải chơi ghế đẩu.Có phải là ích cuốc lợi dân không?Phỏng ạ!
 

Phạm Vũ Ecopark

Xe đạp
Biển số
OF-323146
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
14
Động cơ
288,740 Mã lực
Em chả hiểu có lẽ thử xong chạy tốt xếp vào bảo tàng rồi !
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Hoặc ít ra chế được cho cụ lang Mục cái ghế để bệnh nhân người ta ngồi vào phát,đạp cái bê đan là tự động ưỡn ra ngả về cho dễ thăm khám,không phai rnhập cái ghế mua của nước ngoài hoặc không phải chơi ghế đẩu.Có phải là ích cuốc lợi dân không?Phỏng ạ!
Chuẩn men.
Em là em lai mạnh cái ni :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top