[Funland] Tình hình tầu ngầm TS thế nào rồi các kụ nhỉ?

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Cụ sai.
Rất cần nhưng là những cái như con Rồng con Rắn gì đó của người Tầu chớ không phải dạng giống cái tàu Con Rùa thời chiến tranh giành độc lập cho nước MỸ nhá :D
Tàu con rùa của người Hàn xẻng
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,659
Động cơ
757,612 Mã lực
"
Sau khi đưa tàu ngầm tự chế Trường Sa ra bơi thử ở hồ, doanh nhân Thái Bình Nguyễn Quốc Hòa đang lên kế hoạch thử nghiệm con tàu này trên vùng biển quê nhà.
Trao đổi với báo giới vào ngày 4.4, ông Hòa khẳng định tàu ngầm tự chế Trường Sa hoàn toàn đủ khả năng để thử nghiệm trên biển. Ông chủ của chiếc tàu ngầm này cũng tiết lộ công tác chuẩn bị và kế hoạch của cuộc thử nghiệm này đã được hoàn tất.
Theo đó, ông Hòa tính đưa tàu Trường Sa ra vùng biển Tiền Hải, tỉnh Thái Bình để thử nghiệm. Vùng biển được lựa chọn có độ sâu từ 20 – 30m.
Theo ông Hòa, sau lần di chuyển trên hồ nước hôm 28.3, ông đã kiểm tra được nhiều tính năng của con tàu mà trong bể không thể thử nghiệm được., trong đó có cả những trường hợp xử lý thoát hiểm khi tàu gặp sự cố.

Theo kế hoạch thử nghiệm Trường Sa trên biển, đoàn thử nghiệm sẽ gồm ba tàu, tàu ngầm Trường Sa và hai tàu cá. Hai tàu cá sẽ đóng vai trò tàu cảnh báo. Một tàu đi trước, một tàu đi sau. Hai tàu này đều được trang bị máy tầm ngư để có thể theo dõi được tàu ngầm Trường Sa đang ở đâu trong khi lặn xuống nước, di chuyển hay dừng lại…

“Khi tàu lặn sẽ chỉ như một con cá lớn và máy tầm ngư có thể theo dõi được điều này. Sẽ không có gì nguy hiểm với những tàu thuyền xung quanh. Bản thân tôi cũng đã lựa chọn vùng biển vắng để thử nghiệm.” – Ông Nguyễn Quốc Hòa nhận định.

Ngoài ra, chủ nhân tàu Trường Sa cũng đã lên sẵn những phương án dự phòng trong trường hợp tàu gặp sự cố.

“Tôi có tham khảo ý kiến của một số chuyên gia và có sự thay đổi nơi đặt bình oxy lỏng, bình dầu nguyên liệu để tăng tính an toàn cho tàu. Ngoài ra, con tàu còn được trang bị hệ thống xả khí để nổi nhanh chóng trong trường hợp tàu gặp trục trặc khi đang lặn. Tôi đã tính toán đầy đủ, để nếu xảy ra trường hợp xấu nhất thì cùng lắm mất tàu chứ không thể mất người.”

Ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết: “Tại vùng nước sâu khoảng 20m, các thợ lặn vẫn hoạt động bình thường, với con tàu này, mọi vết hàn, độ dày lớp vỏ, các chốt, vít đều được tính toán để chịu được áp suất nước ở độ sâu lớn hơn. Vì thế, con tàu hoàn toàn có thể yên tâm thử nghiệm lần này.”
Về bản thân, ông Hòa vẫn giữ thói quen luyện tập bơi khoảng 1km/ngày, ông cho biết thể lực của ông hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của cuộc thử nghiệm.
Về việc xin phép thử nghiệm, ông Hòa cũng đã có sự chuẩn bị và tin rằng các cấp lãnh đạo của Thái Bình sẽ ủng hộ chiếc tàu Trường Sa.
Độ an toàn của AIP?
Sau khi di chuyển trên mặt nước hoàn hảo, có một số chuyên gia, kỹ sư đóng tàu đã lên tiếng lo ngại về vấn đề an toàn của hệ thống không khí tuần hoàn AIP, đặc biệt khi tàu sử dụng nguyên liệu là Oxy lỏng, trong không gian chật hẹp rất dễ gây cháy nổ.
Chia sẻ về những ý kiến này, ông Nguyễn Quốc Hòa bày tỏ trong quá trình nghiên cứu AIP, ông biết hệ thống này là một thứ đỏng đảnh và cũng rất nguy hiểm. Tuy nhiên, những nguy hiểm này không phải không có cách khắc phục:
“Tôi không biết các anh ấy (kỹ sư, chuyên gia góp ý kiến phản biện – PV) đã tham gia vận hành hệ thống AIP chưa hay chỉ đọc và thấy nói là nó nguy hiểm và không biết nguy hiểm ở đâu, thế nào. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt, khi người ta biết nó dễ cháy nổ thì phải có biện pháp phòng chống cháy nổ.
Đến ngay như thuốc nổ nguy hiểm như vậy nhưng người ta vẫn biết cách chế ngự nó. Đơn giản như cái ô tô, xăng là một thứ rất dễ cháy nổ, thậm chí còn dễ cháy nổ hơn rất nhiều lần so với oxy lỏng. Chẳng lẽ chúng ta không có biện pháp chế ngự nó cho cái ô tô?
Nếu như cứ sợ và lo lắng rất có thể sẽ không có bước tiến nào. Nhưng tôi cũng đã có sự tham vấn và tiếp thu ý kiến của nhiều chuyên gia, như trong việc bố trí lại vị trí đặt của bình oxy lỏng, bình dầu nhiên liệu… để đảm bảo tính an toàn nhất cho con tàu và người sử dụng.”

Theo Đất Việt"
---------------------------------------------------
đấy nhé, vẫn thử nghiệm kiểu được chăng hay chớ.
Thế mà Cụ Hòa cứ chém về những tính năng khủng của tàu.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
E thấy thương hại ai có suy nghĩ thế này. Bay lên mặt trăng là vô bổ, lặn xuống đại dương là vô bổ, hóng OF cũng vô bổ nốt.
Em không thích tranh luận với người đánh tráo định nghĩa đâu cụ springsea ạ. Em không phản bác sự tìm tòi nghiên cứu, nhưng phải là cái mới và mang lại hiệu quả nhất định. Trò chơi cũng là việc có ý nghĩa đối với từng người, từng nhóm người cụ thể nhưng không thể áp đặt cho mọi người trò đó là hay và tung hô đến tận mây xanh. Thử hỏi bay lên mặt trăng không phải vô bổ nhưng liệu VN ta có nên dồn hết sức người, sức của (lao động hùng hục như BT Tiên chẳng hạn) để làm thêm một cái nữa sánh vai với các cường quốc khác không?
Tiện đây em cũng giả nhời cụ sauken luôn: Cho dù em là người chả hiểu biết nhưng em vẫn biết được là các loại tàu chiến hiện đại như tàu A, tàu pháo svetlack, tàu 1241.8 vv... VN ta đóng được nhờ được chuyển giao công nghệ của anh Gấu chứ chả phải là rút kinh nghiệm dần dần từ các loại tàu hàng của anh Vinashin - với danh hiệu cường quốc đóng tàu thứ 5 trên thế giới đâu nhé. Đừng nên mơ hồ là ta vẫn phải thử nghiệm, cải tiến từ những thứ lạc hậu cả trăm năm mà một ngày nào đó sẽ đuổi kịp thế giới
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
Để các cụ biết về Con Rùa mà cụ Vịt đang nói đến, em xin minh họa nó là đây

Và thiết kế của nó đây. Vào năm 1776 thì nó là sáng tạo tuyệt vời đấy nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực


Oách xà lách chưa các cụ, thay áo mới chuẩn bị ra biển dự kiến tầm hoạt động 50km đới. Cụ nào còn nói vô bổ thì nữa không
Em đang ngóng 5 km trước đã, hoặc ở được ngoài biển 5 tiếng là em đã đi uống bia mừng roài :-|
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ kể chuyện vinashin của cụ đi cho nó thực tế. Cứ nghe nói làm gì. Những cái cụ nói được, em nói được thì thằng nào biết đọc nó cùng tìm được, còn làm hoàn thiện, đáp ứng performance mong muốn là chuyện khác.
Cả nhà làm VNPT mấy đời thì có biết làm tổng đài không cụ? Hay toàn thuê thằng làm rồi chém?
Đi học khai thác về thì cũng chỉ là có kinh nghiệm khai thác, giống như cụ có tiền mua siêu xe và biết lái thôi, chứ không hơn ông sửa xe được.
Em cũng chả hiểu ý cụ ra là sao???
Sao cụ cứ muốn trộn nổi cùng ngầm ???
Vinashin chuyên đóng tầu nổi còn đây ta lại đương nói chuyện về tầu ngầm.
Đây là 2 lĩnh vực khác nhau cũng tương đối.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Em cũng chả hiểu ý cụ ra là sao???
Sao cụ cứ muốn trộn nổi cùng ngầm ???
Vinashin chuyên đóng tầu nổi còn đây ta lại đương nói chuyện về tầu ngầm.
Đây là 2 lĩnh vực khác nhau cũng tương đối.
Thời Vinashin có cũng có 1 thời lặn rồi đấy cụ :))
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
Cá nhân em vẫn cho là hoạt động được dư sức 5km và 5 tiếng. Nhưng để lam gì?
Em thì cho là để chơi cũng được nhưng cứ ở được ngoài biển 5 tiếng, kể cả không lặn liên tục, di chuyển được 5 km là em bái phục roài, không cần nhiều hơn :))
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,956
Động cơ
443,972 Mã lực
Em lai mạnh con tàu ni.
Con lấp ló bên trái í.
Ít nhất là nó có ích cho xã hội :D
Em hỏi khí không phải Cụ có độ xe, leo phan, đi phượt không ạ? :D Cụ có đam mê gì, sưu tầm gì không ạ?
Hay tiền cụ làm ra, ngoài khoản chi tiêu cho gia đình thì cụ đem đi làm "có ích cho xã hội" :D

Em thấy so sánh tổ chứ asiad với làm tàu ngầm thật là hồ đồ.
Em chỉ thấy dùng tiền bỏ ra để thỏa mãn đam mê, tỷ dụ như các cụ alo đút đầy túi quần, nhưng mà ở nhà vẫn vài con xe cổ. Nhiều người mong có cái xe đạp, nhưng các cụ vẫn sẵn sàng chi chục triệu, trăm triệu để làm đẹp cho ô tô. Thế thì khác gì bác Hòa dùng tiền của bác ấy để thỏa mãn cái đam mê của mình. Em thấy các cụ anti bác Hòa toàn là qua đọc báo, nó viết câu view làm các cụ ghét ngay từ đầu, và giờ thì đang cố bảo vệ quan điểm của mình.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Cá nhân em vẫn cho là hoạt động được dư sức 5km và 5 tiếng. Nhưng để lam gì?
Nay cụ thay sang bắn súng trường nên đạn nhiều nhể ? Để biết nhược điểm của cái AIP là gì và cần làm thế nào để khắc phục và cải tiến nó ngày càng tốt hơn có được không cụ ? :))
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,956
Động cơ
443,972 Mã lực
Cá nhân em vẫn cho là hoạt động được dư sức 5km và 5 tiếng. Nhưng để lam gì?
Em biết là các cụ toàn xoáy vào câu hỏi này mà :P.
Cụ có khi nào làm 1 cái gì, nhưng rốt cục cũng không để làm gì không ợ? :D. Mà để làm gì ở đây là với bác Hòa ấy chứ, còn đối với cụ thì cũng không để làm gì thật. À mà có, để các cụ có cái mà chém còn giề :D
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,466 Mã lực
Hôm qua nhìn thấy sơn đen lên, oách ra phết!
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,422
Động cơ
589,219 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
Cá nhân em vẫn cho là hoạt động được dư sức 5km và 5 tiếng. Nhưng để lam gì?
Em biết là các cụ toàn xoáy vào câu hỏi này mà :P.
Cụ có khi nào làm 1 cái gì, nhưng rốt cục cũng không để làm gì không ợ? :D. Mà để làm gì ở đây là với bác Hòa ấy chứ, còn đối với cụ thì cũng không để làm gì thật. À mà có, để các cụ có cái mà chém còn giề :D
Để PR cho công ty cơ khí Quốc Hòa của bác ấy và cũng để thỏa mãn niềm đam mê sáng chế chế tạo, nâng cao tay nghề cũng như sự hiểu biết cho bản thân và nhân viên.
Trước khi làm cái tàu ngầm này chỉ có những ai trong ngành in thì biết bác Hòa, nhưng bây giờ thì cả nước biết đến bác ấy. Bỏ ra có 500 - 1.000 củ mà đạt được hiệu quả về truyền thông và PR cao như vậy thì không phải ai cũng làm được. (Tất nhiên là bác ấy có sự hậu thuẫn rất lớn từ gia đình)
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Để PR cho công ty cơ khí Quốc Hòa của bác ấy và cũng để thỏa mãn niềm đam mê sáng chế chế tạo, nâng cao tay nghề cũng như sự hiểu biết cho bản thân và nhân viên.
Trước khi làm cái tàu ngầm này chỉ có những ai trong ngành in thì biết bác Hòa, nhưng bây giờ thì cả nước biết đến bác ấy. Bỏ ra có 500 - 1.000 củ mà đạt được hiệu quả về truyền thông và PR cao như vậy thì không phải ai cũng làm được. (Tất nhiên là bác ấy có sự hậu thuẫn rất lớn từ gia đình)
Chuẩn men.
AE ta cãi nhau ở đây càng to thời ô Hòa càng lợi và cười càng to.
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,422
Động cơ
589,219 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
Cháu cập nhật thông tin tí cho nóng: Tàu ngầm của bác Hòa ra bể là sẽ bắt:
..."Về phía cơ quan chức năng Thái Bình, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Thái Bình (chưa phát ngôn chính thức) cho biết: Ông Hòa để tàu ngầm trong Cty, hoặc dùng xe chở tàu ngầm đi nơi khác thì không sao, nhưng nếu như ông Hòa đưa tàu ngầm xuống mặt biển thì sẽ… bắt."...

http://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-ngam-que-lua-chua-ra-bien-da-bi-doa-bat-842186.htm
Em thấy câu này nó mới thể hiện sự dốt nát và ăn tàn phá hại này .
Đối với Sở KHCN tỉnh, một lãnh đạo này khi trao đổi với phóng viên (nhưng nói là không phải phát ngôn chính thức) thì cho biết, ông Hòa làm tàu ngầm không báo cáo với Sở KHCN nên Sở cũng chỉ… đứng bên ngoài quan sát, nắm bắt sự việc. Bởi nếu Sở mà ủng hộ mà sau này dự án thất bại thì cũng không được; mà không ủng hộ nhưng nếu thành công thì cũng… không được (?!).
Mấy cái thông tin này thực ra cũng là 1 trong những chiêu trò để PR mà thôi. Nếu các cụ biết rằng ông Hòa là ai thì sẽ thấy thông tin trên rất buồn cười.
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,756
Động cơ
1,511,776 Mã lực
Nhiều cụ cứ nói làm để làm gì? Em thì thấy làm thì được nhiều thứ. Nếu không được gì chắc bác ấy cũng chả làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top