[Thảo luận] Tình hình Quốc lộ 1A Hà Nội- Vinh

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
140
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
Em đã thử hết và giờ chỉ chạy Đại Lộ TL thôi. Nhàn đầu, đường đẹp thì vài chục km mát ga tí là tới rồi.

Em mới đi ăn cưới ở Quế Phong về. Mồng 2 Tết âm lại về Vinh - Hà Tĩnh rồi đi Đà Nẵng với hội Ếch.
Cụ ăn cưới đám mô ở QP đó, ko biết để call Cụ ca phe nhỉ :D tiếc quá 0948419689 ( E ở QP đây mà )

Tui mới lượn đường HCM nhìn thấy như sau:
* Đường rảnh hơn trước, các biển báo đô thị vẫn còn, biển hạn chế tốc độ duy trì 1 vài nơi ( đường nguy hiểm thật nên các Cụ chịu khó đi chậm và đúng vạch hộ, VD: cái qua Cúc Phương sang Cẩm Thủy í... ).
* Các giao lộ với đường HCM trên đất Thanh Hóa có các Chú ăn mặc chỉnh tề đứng cạnh xe của mình ngay khu vực giao cắt để làm nhiệm vụ quản lý giữ gìn trật tự giao thông, không thấy xe con bị bắt dọc đường để phạt như mọi khi ( các Cụ gần Trung ương kêu dễ thấu hơn nên các Chú ấy đã buộc phải chỉnh sửa rồi hay răng á )
* Mùa này đường âm u và có đôi đoạn sương mù, các Cụ cứ bật đèn cốt hoặc đèn gầm lên cho bọn ngược chiều dễ nhận ra, nếu lắp đc thêm đèn vàng đi sương mù là tốt nhất.
* Lối Chợ Bến ra gặp đường HCM có khoảng ~1,2 Km là đường rải sỏi phải đi chậm thôi, còn từ Hà Đông xuống Ba La đến Vân Đình đường tốt, đi vào giờ vắng thì ngon, Cụ cứ nhìn theo biển báo đi Chợ Bến là ra đến đường HCM thôi.
 

babetta04

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-25165
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
110
Động cơ
491,200 Mã lực
Đi đường HCM bây giờ đông vui lắm, hàng quán nhiều và ăn ngon. Tuy nhiên CA lại bắt chặt hơn trước kia. Ngày trước cứ lên đến đường HCM là em cứ tẹt ga > 100km/h. Nhưng bây giờ qua Thanh Hóa các cụ ấy bắn rát lắm. Các cụ chú ý nhất là cầu Cẩm Thủy có các chú quay camera bắt lệch làn. Còn ở thị trấn của huyện Thọ Xuân (chỗ duy nhất trên đường HCM đoạn HN-NA có hạn chế tốc độ 50km/h) cũng có bắn. Em đi thường xuyên, có khi tuần 1 lần, tuy nhiên nếu đi ban đêm thì thích hơn vì ít xe. các cụ yên tâm về chuyện an ninh. Em toàn đi 1 mình ban ngày và ban đêm cũng chưa thấy trấn cướp hay dàn cảnh tai nạn... Em đã chạy đường này thường xuyên trong 2 năm nay rồi ạ.
 

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
140
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
Dạ, như này ạ
Bác đi như này ạ: Bác cứ đi thẳng đường Hồ Chí Minh thẳng đến Tân Kỳ, đến thị trấn chỗ ngã tư giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh với đường Quốc Lộ 15 thì bác rẽ trái đi theo quốc lộ 15 để về thị trấn Đô Lương ( sẽ thấy biển báo rẽ trái là đi Đô Lương ngay ngã tư này), đoạn Tân Kỳ --> Đô Lương này đúng 20km.
Sau khi đến thị trấn Đô Lương bác tiếp tục đi QL15 ( sẽ đi qua Sân vận động Huyện Đô Lương khoảng 1,5 km thì gặp 1 gã ba, rẽ trái là Quốc Lộ 15, còn rẽ phải là Quốc Lộ 48, cả 2 đường này đều về thị trấn Nam Đàn, Đường QL48 từ Đô lương về Nam Đàn khoảng 40km, còn đường QL15 là 36km, tuy nhiên đường 48 rộng và ngon hơn đường 15, cả hai đường này em đều vừa đi xong ( Hôm 2/1 em đi Nam Đàn - Đô Lương bằng đường 15, còn hôm 3/1 em đi từ Đô Lương về Nam Đàn bằng đường 48).
Quốc lộ 46 cụ nà (QL 48 là Yên lý đi Quế Phong cơ )
 

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
140
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
Em cũng tính về Đô Lương dịp Tết này sẽ đi đường HCM nhưng chưa đi lần nào. Thấy các bác chỉ bảo thì có vẻ là dễ nhất là cứ đến Tân Kỳ thì rẽ trái 20km là đến ạ.

Sao mà gần được tận 60km ạ?
Về Đô lương thì Cụ phi thẳng đến ngã tư Tân Kỳ ( có di tích cột mốc số 0 đường mòn HCM ), rẽ theo hướng Đô lương ra cầu Bara còn 28 cây nữa thôi ( gọi tên cũ là đường Truông Dong ) có đôi chỗ ngoằn nghoèo phải giảm bớt tốc độ, đường mới làm lại dễ đi thôi, gần đến Đô lương có 1 đoạn chật thắt cổ chai gần chợ hơi đông người ( khoảng 200m )
 

thanhvan_275

Xe hơi
Biển số
OF-99887
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
144
Động cơ
399,430 Mã lực
GL klass thì nhất nhà mợ roài!

Nhưng cũng khổ vì đã có anh ngôi sao 3 cánh đó một lần trong đời thì từ đó về sau khó mà thấy hài lòng được với các anh khác!:D
E mà nói ra thì Cụ tưởng em Fun.Hồi đầu e mua yarit nhưng ko vào nổi cổng trường đón F1 nên "bức tử" Cọp bán vợ lão đế đi xe em( ko ngờ giờ lại khoái vì đi nhiều ngõ dễ xoay xở) còn e xuống làm 1 anh KM2012.Đó là đi nội thành còn ra ngoài thì e toàn đi xe gia đình ạ.Các ca ca nhà e đủ xe từ E 280 đến S550 hay Q7,LX470..... nhưng thường thì e đi GL hoặc S.Túm lại là e toàn được đi xe xin (Tạm coi là thế) bất kể lúc nào có nhu cầu 24/365 và ko phải bảo dưỡng gì nhưng cũng chưa dám tự lái bao giờ,và ko phải chủ sở hữu , thế mới đau.:D:D.Các cụ mà họp hội nghệ tĩnh ới e tiếng, biết đâu toàn người quen.Phi đội nhà e từ công nhân đến lái xe ,kế toán...vv gần 100% dân nghệ hihi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,322,352 Mã lực
Báo cáo các bác, chủ thớt Porsche 911 đã đi Hà Tĩnh-Vinh-Hà Nội trong 2 ngày 4-5/1/2012 rồi ạh.
Theo lời bác Ngọc Phan, em vẫn trung thành với Đại lộ Thăng Long, Xuân Mai, Hồ Chí Minh, Thái Hòa, Yên Lý, Vinh, Hà Tĩnh (Đức Thọ) và ngược lại đúng cung đường đó. Em xin review tuyến đường như sau:
- Đại lô Thăng Long đang được rải bê tông mới, vẫn là bê tông nhựa nhưng chất lượng mặt đường nhám hơn, ồn hơn và phẳng hơn lớp nhựa cũ rất nhiều. Nói chung 80km/h trên ĐL Thăng Long là rất ổn.
- Đường HCM đợt này vẫn tốt nhưng đã có nhiều ổ gà rồi, nhiều chỗ lồi lõm (phía Xuân Mai- Hòa Bình), nhiều đoạn sống lưng trâu (Thạch Thành, Cẩm Thủy của Thanh Hóa), mạn trong đường đẹp hơn nhưng vẫn có ổ gà rồi. Tốt nhất là không nên quá mát ga.
- QL 48 thì đường xuống cấp nhiều, đang được sửa lại nhưng hiện tại quá nhiều ổ gà và sống lưng trâu. Đoạn này 28km nhưng cũng mất ít nhất 30 phút. Em chạy phải mất 40 phút.
- Đoạn QL1 (Yên Lý- Vinh) chất lượng mặt đường tốt, đoạn Quán hành - Vinh ngắn thôi nhưng đường thì đẹp thôi rồi. Đường đông lắm, nhiều xe tải, xe khách xe con và rồng rắn nhau rất chậm.

Về bắn tốc độ thì hôm qua chạy ra Hà Nội, em cũng bị bắn một phát ở Cẩm Thủy, cách quán Thanh Nhàn (gần ngã 3 suối cá thần) khoảng 10km về phía Nam. Hôm qua em chạy khiêm tốn (mà lúc nào cũng vậy) nên CSGT Thanh Hóa có bắn thì cũng "phí đạn" thôi.
Hôm qua em chạy từ Vinh lúc 2 giờ 15 phút chiều. Dừng đổ xăng ở ngoài Vinh một chút, dừng mua cam ở Nghĩa Đàn tầm 20 phút, dừng linh tinh tầm 10 phút nữa., về đến BigC là 8 giờ 30 phút. Em thấy dọc đường ít CSGT lắm. Hôm qua chỉ thấy một tốp CSGT ở ngã 3 Cẩm Thủy, để xử lý vi phạm 2 chốt gần đó. Ở Hòa Bình có một số tốp CSGT nhưng chắc là chỉ xử lý xe tải thôi. Ko thấy xe con nào bị vẫy cả.
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,640
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
E mà nói ra thì Cụ tưởng em Fun.Hồi đầu e mua yarit nhưng ko vào nổi cổng trường đón F1 nên "bức tử" Cọp bán vợ lão đế đi xe em( ko ngờ giờ lại khoái vì đi nhiều ngõ dễ xoay xở) còn e xuống làm 1 anh KM2012.Đó là đi nội thành còn ra ngoài thì e toàn đi xe gia đình ạ.Các ca ca nhà e đủ xe từ E 280 đến S550 hay Q7,LX470..... nhưng thường thì e đi GL hoặc S.Túm lại là e toàn được đi xe xin (Tạm coi là thế) bất kể lúc nào có nhu cầu 24/365 và ko phải bảo dưỡng gì nhưng cũng chưa dám tự lái bao giờ,và ko phải chủ sở hữu , thế mới đau.:D:D.Các cụ mà họp hội nghệ tĩnh ới e tiếng, biết đâu toàn người quen.Phi đội nhà e từ công nhân đến lái xe ,kế toán...vv gần 100% dân nghệ hihi.
Tết nay các cụ có về Nghệ Tĩnh ko vậy, nếu về ới em phát, năm nay e có về vài hôm. Số em 093.6686666 ná
 

thanhvan_275

Xe hơi
Biển số
OF-99887
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
144
Động cơ
399,430 Mã lực
Tết nay các cụ có về Nghệ Tĩnh ko vậy, nếu về ới em phát, năm nay e có về vài hôm. Số em 093.6686666 ná
Mới nhìn qua e suýt ngã ngửa vì lại tưởng Cụ Post số điện thoại của em.Nhìn kỹ thì khác 1 tẹo mà thôi :D:D
 

CuaCang07

Xe tải
Biển số
OF-116053
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
262
Động cơ
388,820 Mã lực
vâng, xe em là KM 2009 AT
Dùng lốp hàn 175/50-R15, ko biết có lốp Mít cỡ này ko nhỉ ?
đi KM ngại nhất là đường xóc và lúc vượt xe khác.
Có đấy Bác ạ. Khoảng gần 2 Bà (Triệu) 1 Quả. Nghe nói lắp Mich và chạy êm lắm, Lốp em đang còn ngon nên em chưa thử. Mà các bác bơm Nito chưa? cũng đỡ ồn hơn đấy. Xe em là KM 2011AT, đoạn nào cần vượt thì e đánh cần số sang số 3, vượt ngon lành.:)
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
384
Động cơ
422,430 Mã lực
Có đấy Bác ạ. Khoảng gần 2 Bà (Triệu) 1 Quả. Nghe nói lắp Mich và chạy êm lắm, Lốp em đang còn ngon nên em chưa thử. Mà các bác bơm Nito chưa? cũng đỡ ồn hơn đấy. Xe em là KM 2011AT, đoạn nào cần vượt thì e đánh cần số sang số 3, vượt ngon lành.:)
Mít có cỡ lốp 175/50 R15 thật hả bác ?
Mà gần 2 củ thì cũng ko đắt lắm , vì lốp Hàn cũng đã 1 củ 3 rồi.
 

CuaCang07

Xe tải
Biển số
OF-116053
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
262
Động cơ
388,820 Mã lực
Mít có cỡ lốp 175/50 R15 thật hả bác ?
Mà gần 2 củ thì cũng ko đắt lắm , vì lốp Hàn cũng đã 1 củ 3 rồi.
Hôm nọ em hỏi thì họ nói có, lốp hơi dày hơn 1 tý nhưng đúng cỡ vành, lắp vào nhìn hoành tráng hơn đấy.:)
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Em thì vẫn trung thành với đường 1 và hiện nay, sau một loạt chuyến chạy vào trong đó thời gian gần đây , em thấy các cụ nếu đi từ đầu Hà Nội (hoặc Vinh) từ 6h-9h sáng thì bảo đảm đường đi chấp nhận được Chạy HN - Vinh chỉ có 5h30' ( nếu chạy liên tục). Quá giờ đó mà giờ xuất phát sang tầm chiều thì đường sẽ rất đông, đoạn Phủ Lý - Ninh Bình và từ đoạn Tam Điệp trở vào đến cầu Hoàng Long ( thanh Hóa) và chạy HN _ Vinh phải tầm 6 tiếng 15 phút (chạy liên tục). Em thì không thích đi đường HCM vì nó xa, tụi em chạy LAND xót xăng lắm :P, được cái đi nhàn chứ không nhanh hơn đường 1 (trừ dịp lễ đông người)

Hiện giờ nếu đi sớm thì Phủ Lý - Ninh Bình có thể chạy mất 45 phút. Nếu để đông đường thì mất 1 tiếng đoạn này là bình thường. Phương án là chạy từ trạm Liêm Tuyền ( đường cao tốc mới) qua Phủ Giày về Ninh Bình thì sẽ bằng với thời gian đi đường cũ tại thời điểm ngày xưa chưa hỏng. Thiệt hại thêm 30k với 10km xa hơn

XXX thì giờ chỉ làm từ Ninh Bình - Tam Điệp , còn lại từ dốc Xây vào đến thành phố, thả lỏng vì đang làm đường,chạy thoải mái nếu các cụ có gan. Đoạn này đi nhanh thì mất 1h20', chậm thì vô bờ bến. Nếu đi đến đây vào tầm 5h thì cứ xác định từ Ninh Bình sang Thanh Hóa phải mất 1h40'

Từ Thanh Hóa vào Vinh đã bỏ hết biển 40 nhưng thay vào là biển cấm vượt cẩn thận trạm đi qua cái thị trần gần cầu Ghép (chỗ quán 36, Thượng Hà...), trạm ở đầu Hoàng Mai ( cũng bắt đè vạch). Thị trấn Hoàng Mai và Cầu Giát có bắn tốc độ. Diến Châu khét tiếng giờ thấy hiền lắm, chả thấy có bắn mấy nhưng vẫn có trạm chốt gần cầu Bùng bắt đè vạch và vượt
 

CuaCang07

Xe tải
Biển số
OF-116053
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
262
Động cơ
388,820 Mã lực
Xe Bác là xe Land nên k sợ xóc, em chạy xe còi nên xót xe lắm. Em thì em cứ " Đi theo con đường của Bác" thôi.:)
 

milimet

Xe buýt
Biển số
OF-80183
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
923
Động cơ
424,730 Mã lực
Nơi ở
Sdesign
Các cụ có kinh nghiệm cho em xin lộ trình từ Hà Nội-Vinh và Vinh-Hưng yên ạ.
Khoảng 28 tết em sẽ từ Hà Nội ( Đường Xã Đàn ) về vinh. Em định sẽ đi đường HCM như các cụ khuyên. Nhưng chiều ra từ vinh đi, em định ghé qua nhà Ngoại ở Tp Hưng Yên nên định đi đường 1 xuất phát từ cầu Bến Thủy chạy theo đường 1 đến Đồng Văn rẽ qua cầu Yên Lệnh về Tp Hưng Yên.
Lộ trình vậy có ổn không? các cụ có kinh nghiệm cho em đôi lời khuyên hoặc lộ trình đi về hợp lý nhất.
(Sáng 28 Al em về vinh và sáng mùng 3 tết em từ vinh đi Hưng yên. cụ nào có lộ trình giống cho em bám càng cho vui nhé, em lái mới lần đầu chạy xa ạ)
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
384
Động cơ
422,430 Mã lực
Hôm nọ em hỏi thì họ nói có, lốp hơi dày hơn 1 tý nhưng đúng cỡ vành, lắp vào nhìn hoành tráng hơn đấy.:)
Vậy hôm nào em phải thử 1 cái, nhưng mà 2 lốp trước là Mít , còn 2 lốp sau là lốp Hàn , liệu đi có ổn không bác nhỉ ?
Vì 2 loại lốp đó có thể không cùng hoa lốp.


Các cụ có kinh nghiệm cho em xin lộ trình từ Hà Nội-Vinh và Vinh-Hưng yên ạ.
Khoảng 28 tết em sẽ từ Hà Nội ( Đường Xã Đàn ) về vinh. Em định sẽ đi đường HCM như các cụ khuyên. Nhưng chiều ra từ vinh đi, em định ghé qua nhà Ngoại ở Tp Hưng Yên nên định đi đường 1 xuất phát từ cầu Bến Thủy chạy theo đường 1 đến Đồng Văn rẽ qua cầu Yên Lệnh về Tp Hưng Yên.
Lộ trình vậy có ổn không? các cụ có kinh nghiệm cho em đôi lời khuyên hoặc lộ trình đi về hợp lý nhất.
(Sáng 28 Al em về vinh và sáng mùng 3 tết em từ vinh đi Hưng yên. cụ nào có lộ trình giống cho em bám càng cho vui nhé, em lái mới lần đầu chạy xa ạ)
Ngày 28 tết này em đếm sơ bộ có 3 - 4 bác cùng Hà Nội về Vinh đấy, cung đường là : Hà Nội - Đại Lộ Thăng Long - Xuân Mai - Đường Hồ Chí Minh - Nghĩa Đàn ( Nghệ An ) gặp ngã tư QL 48 với đường Hồ Chí Minh thì rẽ trái - ra Yên Lý - Đi quốc lộ 1A từ Yên Lý về Vinh .
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Vậy hôm nào em phải thử 1 cái, nhưng mà 2 lốp trước là Mít , còn 2 lốp sau là lốp Hàn , liệu đi có ổn không bác nhỉ ?
Vì 2 loại lốp đó có thể không cùng hoa lốp.



Ngày 28 tết này em đếm sơ bộ có 3 - 4 bác cùng Hà Nội về Vinh đấy, cung đường là : Hà Nội - Đại Lộ Thăng Long - Xuân Mai - Đường Hồ Chí Minh - Nghĩa Đàn ( Nghệ An ) gặp ngã tư QL 48 với đường Hồ Chí Minh thì rẽ trái - ra Yên Lý - Đi quốc lộ 1A từ Yên Lý về Vinh .
Cụ nên cố gắng thay nguyên dàn 4 lốp thì nó mới ngon hẳn chứ nửa nọ nửa kia nó chả sao nhưng phí tiền cụ ạ!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ ăn cưới đám mô ở QP đó, ko biết để call Cụ ca phe nhỉ :D tiếc quá 0948419689 ( E ở QP đây mà )

Tui mới lượn đường HCM nhìn thấy như sau:
* Đường rảnh hơn trước, các biển báo đô thị vẫn còn, biển hạn chế tốc độ duy trì 1 vài nơi ( đường nguy hiểm thật nên các Cụ chịu khó đi chậm và đúng vạch hộ, VD: cái qua Cúc Phương sang Cẩm Thủy í... ).
* Các giao lộ với đường HCM trên đất Thanh Hóa có các Chú ăn mặc chỉnh tề đứng cạnh xe của mình ngay khu vực giao cắt để làm nhiệm vụ quản lý giữ gìn trật tự giao thông, không thấy xe con bị bắt dọc đường để phạt như mọi khi ( các Cụ gần Trung ương kêu dễ thấu hơn nên các Chú ấy đã buộc phải chỉnh sửa rồi hay răng á )
* Mùa này đường âm u và có đôi đoạn sương mù, các Cụ cứ bật đèn cốt hoặc đèn gầm lên cho bọn ngược chiều dễ nhận ra, nếu lắp đc thêm đèn vàng đi sương mù là tốt nhất.
* Lối Chợ Bến ra gặp đường HCM có khoảng ~1,2 Km là đường rải sỏi phải đi chậm thôi, còn từ Hà Đông xuống Ba La đến Vân Đình đường tốt, đi vào giờ vắng thì ngon, Cụ cứ nhìn theo biển báo đi Chợ Bến là ra đến đường HCM thôi.
Em có ông cậu tên là Phong, người Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh, mợ tên là Tuyết. Sau nhà cậu Phong là nhà cậu Ất mợ Danh. Cả hai là cậu ruột của em. Hôm rồi cưới anh Trung con ông Phong ạ.
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
384
Động cơ
422,430 Mã lực
Cụ nên cố gắng thay nguyên dàn 4 lốp thì nó mới ngon hẳn chứ nửa nọ nửa kia nó chả sao nhưng phí tiền cụ ạ!
Vâng, em cũng nghĩ là 4 lốp cùng 1 loại thì tốt hơn, nhưng 2 lốp trước em mới thay đi được có 4k km, giờ mà thay cả 4 thì 2 quả mới thay chả nhẽ bỏ đi ...
 

hoducthang

Đi bộ
Biển số
OF-34989
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
4
Động cơ
474,440 Mã lực
các bác hay đi đường HCM cho em hỏi tình hình bắn tốc độ đoạn Cẩm Thủy Thanh hóa còn dữ không. Đợt trước em qua đấy bị các bác xxx bắn sủng đểu ( chỉnh súng +- đến 20% nên dính chưởng sợ quá rồi, em chạy 70km mà các bác đấy bắn lên 87km, chụp ảnh kô cãi được, bảo bắn lại kiểm tra thì các bác đấy không chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top