[Funland] Tình hình Nga - Ukraine Vol.169 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,662
Động cơ
1,165,589 Mã lực

origami

Xe tải
Biển số
OF-858859
Ngày cấp bằng
9/5/24
Số km
286
Động cơ
11,070 Mã lực
Tàn nhẫn, thật là tàn nhẫn. Em đã bẩu ngay từ đầu mục tiêu của anh Pu là giảm tỷ lệ đàn ông Ucr xuống mức thấp nhất có thể mà. Rus không thể chiếm hết Ucr. Ucr còn đất mà còn người vẫn là cái gai thọc vào sườn nước Nga. Hết người thì đất chỉ để trồng cỏ nuôi bò thôi.
Lỗi tại Putin;
 

Santa Fee

Xe buýt
Biển số
OF-29169
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
901
Động cơ
518,820 Mã lực
Bản giải mã hộp đen trên máy bay của Azb được công bố; bản ghi âm ở link gửi kèm. Mời các cụ bình loạn

Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy nhớ lại nền tảng. Máy bay Embraer 190 cất cánh từ sân bay Baku đúng lịch trình lúc 6:55 giờ Moscow. Đường đi của nó nằm dọc theo bờ biển Caspian. Tại khu vực Dagestan Kaspiysk, nó rẽ vào đất liền, hướng tới Grozny.
Lúc 7:36, cuộc đàm phán thường xuyên giữa phi công và nhân viên điều phối tại sân bay Grozny bắt đầu. Mọi thứ đều bình thường, phi hành đoàn nhận được hướng dẫn từ mặt đất về độ cao và làn đường tự do. Dự kiến hạ cánh lúc 8h20.
Đột nhiên, các phi công thông báo với người điều phối rằng đã có quyết định quay trở lại Baku.
8:11:50 Phi hành đoàn: Chúng tôi đang hướng tới Baku.
8:12:12 Kiểm soát viên không lưu Grozny: Xác nhận, đi Baku, dự phòng?
8:12:17 Phi hành đoàn: Đã xác nhận.
8:14:19 Phi hành đoàn: Chúng tôi đang đạt được cấp độ bay 1-5-0. Một con chim đã tấn công chúng tôi.
8:16:05 Phi hành đoàn: Grozny, hỏng điều khiển. Chim va vào cabin... Ơ, chim va vào hai chiếc ghế trong cabin phát nổ.
Trong khi đó, hệ thống thủy lực trên máy bay bị hỏng - chúng chịu trách nhiệm điều khiển máy bay và tăng độ cao. Áp suất trong buồng lái tăng lên.

Trong nỗ lực giúp đỡ phi hành đoàn, những người điều phối tại sân bay Rostov đã tham gia giải quyết vấn đề. Chúng giúp máy bay đi đúng lộ trình và dọn sạch các hành lang trên không. Và họ mời phi hành đoàn gửi tín hiệu cấp cứu.
8:33:02 Phi hành đoàn: Hãy bình tĩnh, mọi thứ đều ổn, chúng tôi sẽ đến Baku.
8:33:22 Người điều phối Rostov: Azerbaijan 82-43, có gì đó đã được truyền đi, lặp lại? Mọi chuyện vẫn ổn, bạn có đi Baku không?

8:33:27 Phi hành đoàn: Không, không, chúng tôi sẽ tới Baku. Điều này có nghĩa là chúng ta gặp sự cố trong hệ thống thủy lực. Hệ thống lái - được điều khiển bằng van tiết lưu.
8:34:11 Người điều phối Rostov: Khuyến nghị, Makhachkala nằm cách bạn 160 km về phía đông nam, sân bay phù hợp về mặt kỹ thuật, chúng tôi sẵn sàng đón bạn. Quyết định của bạn?
8:36:09 Phi hành đoàn: Không, chúng tôi đang hướng tới Baku.
Lúc này máy bay cất cánh trở lại Biển Caspian. Người chỉ huy báo cáo rằng hệ thống điều khiển các bộ phận chuyển động của cánh và thang máy đã bị mất hoàn toàn. Máy bay không còn có thể duy trì độ cao quy định. Nhưng tín hiệu cấp cứu vẫn chưa được gửi đi.
8:40:03 Phi hành đoàn: Thời tiết ở Aktau thế nào?
8:41:39 Điều phối viên Rostov: Gió 0-40 độ, 6 m/s, tầm nhìn xa hơn 10 km, mây mù đáng kể ở độ cao 1080 m, nhiệt độ 4, điểm sương -1, không thay đổi đáng kể trong 2 giờ.
8:42:03 Phi hành đoàn: Hiểu rồi.
8:45:41 Người điều phối Rostov: Nếu có thể, vui lòng cho biết những gì cần hỗ trợ khi đến nơi.
8:45:58 Phi hành đoàn: Lính cứu hỏa, (các đội) sơ tán, bác sĩ.
8:52:46 Phi hành đoàn: Đây là tình huống của chúng tôi. Trong cabin hành khách cạn kiệt oxy. Điều này có nghĩa là, theo tôi, một bình oxy đã phát nổ ở đó. Điều này có nghĩa là có mùi nhiên liệu. Và, một số hành khách... điều đó có nghĩa là họ bất tỉnh. Chúng ta có thể đi ở độ cao thấp hơn được không?
8:53:18 Điều phối viên Rostov: Hiểu rồi, xuống đi. Chuyến bay 60 và liệu có cần chăm sóc đặc biệt khi đến nơi không?
8:53:25 Phi hành đoàn: Có lẽ là vậy.
PHÚT CUỐI CÙNG
Đến chín giờ, máy bay gần như đã vượt qua biển Caspian. Phi hành đoàn đang cố gắng cầm cự nhưng máy bay đang rất sốt. Theo Flightradar, nó được hiểu lên tới 1000 mét, sau đó giảm xuống còn 300. Chỉ vào thời điểm này, hơn một giờ sau khi phát hiện vấn đề với việc điều khiển máy bay, vốn đã ở trong không phận Kazakhstan, các phi công mới quyết định ra lệnh tín hiệu cấp cứu MAYDAY.
Những người điều phối sân bay Aktau đã liên lạc. Họ phản ứng ngay lập tức và bắt đầu lái máy bay bằng tay. Nhưng nếu tín hiệu cấp cứu MAYDAY được đưa ra sớm hơn thì cơ hội ngăn chặn thảm kịch sẽ lớn hơn rất nhiều…
9:02:56 Phi hành đoàn: MAYDAY, MAYDAY, MAYDAY. Bánh lái bị hỏng, chúng tôi đang điều khiển các bộ phận ga. Chúng tôi yêu cầu hạ cánh khẩn cấp trên đường băng 11.
9:06:44 Phi hành đoàn: Làm ơn đưa chúng tôi vào theo đường thẳng.
9:06:50 Điều phối viên Aktau: Đã chấp nhận. Lập kế hoạch tiếp cận của bạn theo một đường thẳng.
9:21:49 Phi hành đoàn: Được phép hạ cánh trên đường băng 11.
9:23:21 Phi hành đoàn: Hãy rẽ, nếu thuận tiện thì chúng ta sẽ vào.
9:23:24 Người điều phối Aktau: Đã chấp nhận. Cho phép hạ cánh, gió 20 độ, năm.
9:27:12 Phi hành đoàn: Chấp nhận.
Đây là câu nói cuối cùng của chỉ huy phi hành đoàn
 

iociov

Xe hơi
Biển số
OF-173227
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
193
Động cơ
342,653 Mã lực
U thì toàn siêu chiến binh mùa đông, hãy xem họ khoe
1 F-16 bắn hạ 6 tên lửa Nga chỉ với 4 tên lửa AIM9/120 thì Top Gun Tom Cruiser phải gọi = cụ
Ghost of Kiev 1 Mig 29 hay Su-27 gì đấy bắn hạ hàng chục Su-35
Thăng thợ bay Mỹ lái F-22 đi bắn cái khinh khí cầu Tàu to bằng tòa nhà, tốc độ bằng cái xe đạp phải dùng tận 2 quả tên lửa. Nó mà nghe chiến tích của chú pilot U lái con F-16 bằng tuổi bố mình thế kia thì chắc vào wc đập đầu tự t.ử cho đỡ nhục
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,561
Động cơ
241,259 Mã lực
Tuổi
44
Cơ bản tóm tắt cục diện thế này
Mỹ không có lý do gì để dừng "hỗ trợ" U, tiền của U sẽ có rất nhiều từ nhiều nguồn (EU cũng sẽ phải cung cấp) -> Trump vừa kiếm được từ U, vừa bán hàng tiếp, vừa làm suy yếu các bên
Nga cũng thừa nắm được nội tình và có phán đoán riêng nên liên tục gia tăng lợi thế để U không bật lại được.
U rõ ràng cũng hiểu và đang ở trạng thái "cò cưa" với các bên, kèo của U là cần nhiều vũ khí ngon nữa, kèo của Mỹ là U phải hạ độ tuổi, tổng lực hao mòn Nga
EU hiểu là không thể rúc váy liên minh được nữa rồi, phải đầu tư vào quân sự, cắn răng mua đồ kết hợp vực dậy sản xuất vũ khí, nhập khẩu nguyên liệu năng lượng từ Mỹ.
Anh và Mỹ có vẻ vẫn có 1 mối liên kết gì đó chặt chẽ, có lẽ kỳ này Anh đứng lên làm anh cả ở lục địa già.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,561
Động cơ
241,259 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn sơ sơ là Nga - U lai rai vậy thêm 1-2 năm, các bên chuẩn bị lực lượng cho 1 trận mới, có thể là 5 năm nữa. Nga giờ cũng đang phải tích vũ khí cho trận mới vài năm tới rồi.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,232
Động cơ
662,950 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Anh Ze bảo tổng có 6 vạn mà cụ, Nga diệt hết hơn 5 vạn rồi :((
Lấy đâu ra mà lúc nào cũng đòi có lợi hơn về mặt quân số :((
IMG_1509.jpeg
Vậy là mỗi lữ của Ukr quân số không đủ nhỉ

Quay lại tuyên bố 1 chút. Khả năng là Ukr đang buộc bổ xung và tăng thêm quân vào krusk. Đầu tháng 12/24 ông Zelensky bảo đã triển khai 50,000 quân. Trước đó thì từ tháng 10 - tháng 11/24 Ukr đã kịp tung gần như toàn bộ những lữ mạnh nhất vào Krusk trước khi bị khóa đuôi và dần cho tơi tả. Tới hôm nay thì tiếp tục là 60,000 quân.

Khả năng cao thì tuyên bố của Nga là thật ấy ợ. Nga diệt 5 vạn nhưng Ukr bổ xung liên tục để duy trì quân số

Thế này cho vuông cụ nhé, giải thích làm giề. Nga công bố tiêu diệt hơn năm vạn rồi, cụ tiếm nào đó cũng xác nhận là lính đi "du lịch" từ tháng 8 nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy quay trở về :D. Mới đây anh Ze bẩu điều sáu vạn để cầm hơi (chắc chờ đến 20.1 làm quà báo công :D) link mới gần đây đây (https://dantri.com.vn/the-gioi/60000-quan-ukraine-co-thu-o-kursk-giao-tranh-khoc-liet-gianh-lanh-tho-nga-20250111055505492.htm) nhưng chắc mua vé 1 chiều rẻ quá nên anh lại tiếp tục mua tiếp cho anh em lính tráng đi "du lịch" vào hôm nay link đây (https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-dieu-vien-binh-tinh-nhue-den-kursk-phan-cong-gianh-lanh-tho-nga-20250116001249910.htm)
Cụ lưu ý lần này hẳn là "điều viện binh tinh nhuệ" nhé. "Tinh nhuệ" của ucà thì các cụ biết là uy tín cỡ nào rồi đấy, cực khét luôn :)):)):)):)).
Lần này Nga không xong rồi. Thật xót xa =)) =)) =)) =)) =)) =))
Ukr có bao nhiêu lực lượng thiện chiến nhất thì bị nhốt bà trong cái khu có hơn 400 km2 rồi lấy quái đâu ra tinh nhuệ nữa nhỉ
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,587
Động cơ
283,333 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Khả năng cao U và N còn lâu mấy kết thúc chiến tranh. U sẽ không buông Krusk, Nga kệ Krusk đi chén chỗ khác. Trump thì cứ bán VK cho EU đã.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
7,000
Động cơ
542,516 Mã lực
Vậy là mỗi lữ của Ukr quân số không đủ nhỉ

Quay lại tuyên bố 1 chút. Khả năng là Ukr đang buộc bổ xung và tăng thêm quân vào krusk. Đầu tháng 12/24 ông Zelensky bảo đã triển khai 50,000 quân. Trước đó thì từ tháng 10 - tháng 11/24 Ukr đã kịp tung gần như toàn bộ những lữ mạnh nhất vào Krusk trước khi bị khóa đuôi và dần cho tơi tả. Tới hôm nay thì tiếp tục là 60,000 quân.

Khả năng cao thì tuyên bố của Nga là thật ấy ợ. Nga diệt 5 vạn nhưng Ukr bổ xung liên tục để duy trì quân số


Ukr có bao nhiêu lực lượng thiện chiến nhất thì bị nhốt bà trong cái khu có hơn 400 km2 rồi lấy quái đâu ra tinh nhuệ nữa nhỉ
Chẳng hiểu cụ đọc kiểu gì, a Zê nói từ đầu đến cuối ảnh huy động sang Kursk có 6 vạn quân, tin vừa công bố có vài ngày trở lại đây, qua tay các cụ là bôi thêm 6 vạn quân nữa, thế hoá ra ở Kursk có tận 11 - 12 vạn quân Ukr rồi à, không thể hiểu nổi cách đọc báo và suy luận kiểu gì nữa, báo chí thì đăng đầy, nguồn tây nguồn ta cũng chẳng thiếu, thế mà trình đọc hiểu khó thế ư, chán hết sức 😩😩😩
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,643
Động cơ
754,786 Mã lực
Cụ yên tâm, vài còm nữa là lòi đuôi chuôt ngay thôi.
Kể cũng lạ, Mod cho đu cửa sổ thì ngay lập tức tạo nick mới hầu chuyện các cụ, kiểu như chém đầu này mọc ngay đầu khác. E chắc chắn rằng được hầu chuyện các cụ có cái gì rất hấp dẫn đối với các cụ đó.
 

godauyuh

Xe tải
Biển số
OF-873690
Ngày cấp bằng
24/12/24
Số km
335
Động cơ
9,218 Mã lực
Trong khi chờ đợi Trump thì thủ tướng Anh đã đến thăm Ukraine, để ký thoả thuận trăm năm:

"Thỏa thuận trăm năm" này dự kiến tăng cường hợp tác quân sự về an ninh hàng hải và củng cố vị thế của Anh là đối tác hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản chủ chốt và sản xuất thép của Ukraine, cùng nhiều lĩnh vực khác.

Giống xí phần quá, không biết thủ tướng Anh có đem thêm mấy gói viện trợ như tên lả Xì tôm shadow, hay tăng Challenger 2 không để lấy lại cái mỏ mới mất nhỉ, ít nhất cũng phải có thành ý chút đỉnh thì mới hợp tác được

 

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
269
Động cơ
711 Mã lực
Bản giải mã hộp đen trên máy bay của Azb được công bố; bản ghi âm ở link gửi kèm. Mời các cụ bình loạn

Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy nhớ lại nền tảng. Máy bay Embraer 190 cất cánh từ sân bay Baku đúng lịch trình lúc 6:55 giờ Moscow. Đường đi của nó nằm dọc theo bờ biển Caspian. Tại khu vực Dagestan Kaspiysk, nó rẽ vào đất liền, hướng tới Grozny.
Lúc 7:36, cuộc đàm phán thường xuyên giữa phi công và nhân viên điều phối tại sân bay Grozny bắt đầu. Mọi thứ đều bình thường, phi hành đoàn nhận được hướng dẫn từ mặt đất về độ cao và làn đường tự do. Dự kiến hạ cánh lúc 8h20.
Đột nhiên, các phi công thông báo với người điều phối rằng đã có quyết định quay trở lại Baku.
8:11:50 Phi hành đoàn: Chúng tôi đang hướng tới Baku.
8:12:12 Kiểm soát viên không lưu Grozny: Xác nhận, đi Baku, dự phòng?
8:12:17 Phi hành đoàn: Đã xác nhận.
8:14:19 Phi hành đoàn: Chúng tôi đang đạt được cấp độ bay 1-5-0. Một con chim đã tấn công chúng tôi.
8:16:05 Phi hành đoàn: Grozny, hỏng điều khiển. Chim va vào cabin... Ơ, chim va vào hai chiếc ghế trong cabin phát nổ.
Trong khi đó, hệ thống thủy lực trên máy bay bị hỏng - chúng chịu trách nhiệm điều khiển máy bay và tăng độ cao. Áp suất trong buồng lái tăng lên.

Trong nỗ lực giúp đỡ phi hành đoàn, những người điều phối tại sân bay Rostov đã tham gia giải quyết vấn đề. Chúng giúp máy bay đi đúng lộ trình và dọn sạch các hành lang trên không. Và họ mời phi hành đoàn gửi tín hiệu cấp cứu.
8:33:02 Phi hành đoàn: Hãy bình tĩnh, mọi thứ đều ổn, chúng tôi sẽ đến Baku.
8:33:22 Người điều phối Rostov: Azerbaijan 82-43, có gì đó đã được truyền đi, lặp lại? Mọi chuyện vẫn ổn, bạn có đi Baku không?

8:33:27 Phi hành đoàn: Không, không, chúng tôi sẽ tới Baku. Điều này có nghĩa là chúng ta gặp sự cố trong hệ thống thủy lực. Hệ thống lái - được điều khiển bằng van tiết lưu.
8:34:11 Người điều phối Rostov: Khuyến nghị, Makhachkala nằm cách bạn 160 km về phía đông nam, sân bay phù hợp về mặt kỹ thuật, chúng tôi sẵn sàng đón bạn. Quyết định của bạn?
8:36:09 Phi hành đoàn: Không, chúng tôi đang hướng tới Baku.
Lúc này máy bay cất cánh trở lại Biển Caspian. Người chỉ huy báo cáo rằng hệ thống điều khiển các bộ phận chuyển động của cánh và thang máy đã bị mất hoàn toàn. Máy bay không còn có thể duy trì độ cao quy định. Nhưng tín hiệu cấp cứu vẫn chưa được gửi đi.
8:40:03 Phi hành đoàn: Thời tiết ở Aktau thế nào?
8:41:39 Điều phối viên Rostov: Gió 0-40 độ, 6 m/s, tầm nhìn xa hơn 10 km, mây mù đáng kể ở độ cao 1080 m, nhiệt độ 4, điểm sương -1, không thay đổi đáng kể trong 2 giờ.
8:42:03 Phi hành đoàn: Hiểu rồi.
8:45:41 Người điều phối Rostov: Nếu có thể, vui lòng cho biết những gì cần hỗ trợ khi đến nơi.
8:45:58 Phi hành đoàn: Lính cứu hỏa, (các đội) sơ tán, bác sĩ.
8:52:46 Phi hành đoàn: Đây là tình huống của chúng tôi. Trong cabin hành khách cạn kiệt oxy. Điều này có nghĩa là, theo tôi, một bình oxy đã phát nổ ở đó. Điều này có nghĩa là có mùi nhiên liệu. Và, một số hành khách... điều đó có nghĩa là họ bất tỉnh. Chúng ta có thể đi ở độ cao thấp hơn được không?
8:53:18 Điều phối viên Rostov: Hiểu rồi, xuống đi. Chuyến bay 60 và liệu có cần chăm sóc đặc biệt khi đến nơi không?
8:53:25 Phi hành đoàn: Có lẽ là vậy.
PHÚT CUỐI CÙNG
Đến chín giờ, máy bay gần như đã vượt qua biển Caspian. Phi hành đoàn đang cố gắng cầm cự nhưng máy bay đang rất sốt. Theo Flightradar, nó được hiểu lên tới 1000 mét, sau đó giảm xuống còn 300. Chỉ vào thời điểm này, hơn một giờ sau khi phát hiện vấn đề với việc điều khiển máy bay, vốn đã ở trong không phận Kazakhstan, các phi công mới quyết định ra lệnh tín hiệu cấp cứu MAYDAY.
Những người điều phối sân bay Aktau đã liên lạc. Họ phản ứng ngay lập tức và bắt đầu lái máy bay bằng tay. Nhưng nếu tín hiệu cấp cứu MAYDAY được đưa ra sớm hơn thì cơ hội ngăn chặn thảm kịch sẽ lớn hơn rất nhiều…
9:02:56 Phi hành đoàn: MAYDAY, MAYDAY, MAYDAY. Bánh lái bị hỏng, chúng tôi đang điều khiển các bộ phận ga. Chúng tôi yêu cầu hạ cánh khẩn cấp trên đường băng 11.
9:06:44 Phi hành đoàn: Làm ơn đưa chúng tôi vào theo đường thẳng.
9:06:50 Điều phối viên Aktau: Đã chấp nhận. Lập kế hoạch tiếp cận của bạn theo một đường thẳng.
9:21:49 Phi hành đoàn: Được phép hạ cánh trên đường băng 11.
9:23:21 Phi hành đoàn: Hãy rẽ, nếu thuận tiện thì chúng ta sẽ vào.
9:23:24 Người điều phối Aktau: Đã chấp nhận. Cho phép hạ cánh, gió 20 độ, năm.
9:27:12 Phi hành đoàn: Chấp nhận.
Đây là câu nói cuối cùng của chỉ huy phi hành đoàn
Ôi thế này là làm sao? thấy có cuộc đối thoại "8:52:46 Phi hành đoàn: Đây là tình huống của chúng tôi. Trong cabin hành khách cạn kiệt oxy. Điều này có nghĩa là, theo tôi, một bình oxy đã phát nổ ở đó. Điều này có nghĩa là có mùi nhiên liệu. Và, một số hành khách... điều đó có nghĩa là họ bất tỉnh. Chúng ta có thể đi ở độ cao thấp hơn được không?" sao mấy ông bẩu máy bay bị Nga bắn cơ mà nhỉ? Lại còn vu khống Nga không cho hạ cánh nữa là sao?
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,692
Động cơ
1,186,288 Mã lực
Qui mô Nga không kích Ukraine ngày 15/01 có vẻ không lớn như mọi khi, chủ yếu tập trung đánh hạ tầng, kho tàng ...ở Miền Tây, Ukraine

1737021015642.png


 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
277
Động cơ
565,148 Mã lực
Ôi thế này là làm sao? thấy có cuộc đối thoại "8:52:46 Phi hành đoàn: Đây là tình huống của chúng tôi. Trong cabin hành khách cạn kiệt oxy. Điều này có nghĩa là, theo tôi, một bình oxy đã phát nổ ở đó. Điều này có nghĩa là có mùi nhiên liệu. Và, một số hành khách... điều đó có nghĩa là họ bất tỉnh. Chúng ta có thể đi ở độ cao thấp hơn được không?" sao mấy ông bẩu máy bay bị Nga bắn cơ mà nhỉ? Lại còn vu khống Nga không cho hạ cánh nữa là sao?
Có hình ảnh vết thủng có vẻ bị phá từ trong ra, tuy nhiên hình ảnh vết thủng phần đuôi thì lại phá từ ngoài vào. Nguyên nhân thì chắc là các nhà điều tra đều biết chính xác, chỉ là họ công bố ở mức nào và mục đích phục vụ cho chính quyền nào mà thôi.
vet-dan-1735176629361829072919.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

godauyuh

Xe tải
Biển số
OF-873690
Ngày cấp bằng
24/12/24
Số km
335
Động cơ
9,218 Mã lực
Qui mô Nga không kích Ukraine ngày 15/01 có vẻ không lớn như mọi khi, chủ yếu tập trung đánh hạ tầng, kho tàng ...ở Miền Tây, Ukraine

View attachment 8937277

Đánh thẳng vào hạ tầng năng lượng giữ mùa đông thì ê răng lắm cụ ạ, hôm qua phải cắt điện luân phiên. Khí đốt thì hai kho khí đốt bị đánh ở miền tây: “Nga dường như tập trung nhắm vào hai cơ sở khí đốt quan trọng của Ukraine. Cơ sở Oparske ở Drohobych bị tấn công nằm sâu dưới lòng đất trong khi cơ sở thứ hai nằm ở thành phố Stryi. Cả hai đều thuộc vùng Lviv, miền tây Ukraine. “Cơ sở Oparske bị tấn công tương đối lớn, chứa 2 tỉ m3 khí đốt”, nguồn tin trong ngành năng lượng Ukraine nói với tờ Kyiv Post.”
Miền tây thì như mọi lần vẫn là nơi bị đánh nặng về hạ tầng năng lượng trong các đòn cảnh cáo của Nga.
 
Chỉnh sửa cuối:

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,227
Động cơ
654,613 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nga có cửa Hòa hay không?

Xin thưa là không!
Hòa sao nổi. Phần đất Nga chiếm được không bao giờ bằng đúng phần đất Ukraine còn lại cả, nên kiểu gì cũng lệch ;))

Tin chiến trường chán quá nên cụ đành tự biên tự diễn thế này à?
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
7,000
Động cơ
542,516 Mã lực
Iem đã luôn luôn nhắc nhở các cụ là đừng bao giờ tin lời các chính khách Mẽo hay phương Tây, nói 1 đằng làm 1 nẻo, đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cụ có cái giấc mơ ảo tưởng là cụ Chum lên thì kết thúc chiến tranh, có mà còn bơm mạnh hơn thời cụ Đen ấy chứ :))
Ngắn gọn thì Nga tự đi mà giải quyết cuộc chiến trên chiến trường đi, đánh càng lâu thì càng chết nhiều lính, Ukr nó không tấn công được nhưng cũng ra sức phòng thủ đấy, nghĩ gì mà cứ hy vọng vào Mẽo cơ chứ :))
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,227
Động cơ
654,613 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Iem đã luôn luôn nhắc nhở các cụ là đừng bao giờ tin lời các chính khách Mẽo hay phương Tây, nói 1 đằng làm 1 nẻo, đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cụ có cái giấc mơ ảo tưởng là cụ Chum lên thì kết thúc chiến tranh, có mà còn bơm mạnh hơn thời cụ Đen ấy chứ :))
Ngắn gọn thì Nga tự đi mà giải quyết cuộc chiến trên chiến trường đi, đánh càng lâu thì càng chết nhiều lính, nghĩ gì mà cứ hy vọng vào Mẽo cơ chứ :))
Cụ chắc phải nhắc anh Zelensky, chứ em thấy anh Zelensky và đám quan chức LATO đang mong chờ anh Trump nhậm chức để chấm dứt cái chiến dịch quân sự đặc biệt này lắm. Chứ mấy cụ trên of này chém gió cho vui chứ làm gì có cụ nào tin vào a Trump như đám LATO đâu ;))
 

BacQuePhuong

Xe tải
Biển số
OF-760138
Ngày cấp bằng
17/2/21
Số km
450
Động cơ
245,839 Mã lực
Tuổi
44
Nga có cửa Hòa hay không?

Xin thưa là không!
sau 1 hồi liên thiên thì lần này cụ này nói đúng này
Nga ko có cửa hòa nào hết mà chỉ có cửa thắng thôi, ông ngoại trưởng mỹ tương lai cũng nói thế rồi :)))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top