[Funland] Tình hình Nga - Ukraine Vol.169 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

LPMTUAN

Xe hơi
Biển số
OF-873343
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
140
Động cơ
5,379 Mã lực
Tuổi
34
E hỏi ngu các bác, Nga chỉ muốn trung lập hoá ucr, còn mỹ, eu và bản thân ucr muốn cái đếch gì ợ.
E thử lập phương trình xem có đáp án balance ko ợ
Nga muốn UKR trung lập, UKR ko muốn trung lập thì Nga đánh thôi.
Còn bản thân NATO thì muốn hai Cha này múc nhau cho cùng suy yếu luôn.
Hoặc đơn giản bộ 03 tam tai ăn hàng ngon nhất Mỹ/TQ/AD hoặc 02 tổ chức NATO/BRICS đều có lợi trong cuộc chiến này, nên cứ bơm cho hai Anh/e múc nhau thôi.
Phương trình đơn giản như đan giỡn ha ha!
P/S Đâu phải EU sập, cũng có một số nước trong EU ăn dày ra luôn, ví dụ Phần Lan/ Thuỵ Điển, các Nước Châu Âu ko thuốc EU Nauy/Anh..!
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,667
Động cơ
797,394 Mã lực
Kệ anh em cách mạng màu lảm nhảm với những chiến công tưởng tượng của họ. Nga ngố vẫn cứ cặm cụi đánh sập dần từng hàng phòng ngự của U cà trên tiền tuyến. Nước chảy đá mòn, cứ vác bom ngu ra táng mãi rồi cũng đến lúc anh em cách mạng màu sẽ chết hết mà thôi. :P
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,225
Động cơ
654,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nga nghèo quá, phải đi kiếm từng xu một để mua trứng thế này :(
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
6,997
Động cơ
541,390 Mã lực
Điểm chung là cả cụ Đen lẫn cụ Chăm đều đang rất nỗ lực kiếm 300 tỷ về cho Ukr, tất nhiên là cũng chẳng được hết đâu, nhưng cả Mẽo, Nato, Ukr đều sẽ hết sức nhẹ nhõm trong vấn đề tiền nong ;))
 

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
265
Động cơ
173 Mã lực
Quả là tuyệt vời, Ucraina nhận 6 pháo tự hành loại mới của Đức để thực chiến, chứ không như xe tăng Cờ-lê-ô-pác cháy đượm trưỡc không nhưnquang cáo mang tiếng quá.
Chiến tranh bây giờ sử dụng pháo thì thua rồi, pháo đánh làm sao chính xác bằng UAV được, với lại sử dụng pháo trên chiến trước mà Nga làm chủ trên không thì có mà nộp mạng sớm, chạy đi đâu được
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,561
Động cơ
241,230 Mã lực
Tuổi
44
Cơ bản tóm tắt cục diện thế này
Mỹ không có lý do gì để dừng "hỗ trợ" U, tiền của U sẽ có rất nhiều từ nhiều nguồn (EU cũng sẽ phải cung cấp) -> Trump vừa kiếm được từ U, vừa bán hàng tiếp, vừa làm suy yếu các bên
Nga cũng thừa nắm được nội tình và có phán đoán riêng nên liên tục gia tăng lợi thế để U không bật lại được.
U rõ ràng cũng hiểu và đang ở trạng thái "cò cưa" với các bên, kèo của U là cần nhiều vũ khí ngon nữa, kèo của Mỹ là U phải hạ độ tuổi, tổng lực hao mòn Nga
EU hiểu là không thể rúc váy liên minh được nữa rồi, phải đầu tư vào quân sự, cắn răng mua đồ kết hợp vực dậy sản xuất vũ khí, nhập khẩu nguyên liệu năng lượng từ Mỹ.
Anh và Mỹ có vẻ vẫn có 1 mối liên kết gì đó chặt chẽ, có lẽ kỳ này Anh đứng lên làm anh cả ở lục địa già.
E hỏi ngu các bác, Nga chỉ muốn trung lập hoá ucr, còn mỹ, eu và bản thân ucr muốn cái đếch gì ợ.
E thử lập phương trình xem có đáp án balance ko ợ
Em nghĩ EU không muốn to chuyện thế này nhưng bị Mỹ cho vào thế khó, Mỹ em nghĩ nó đang đạt được mục tiêu là giữ vị thế trên trường quốc tế, kiếm tiền và bảo kê, giờ nó chỉ muốn kéo dài tiếp thôi và sơ múi thêm được gì thì sẽ húp.
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,547
Động cơ
652,421 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau khi đóng van đường ống khí đốt trung chuyển qua lãnh thổ của mình, Ukraine tính lớn bằng cách tấn công trạm nén khí đường ống khí hóa lỏng của Nga tại Krasnodar. Lưu ý “Vào năm 2024, khí đốt của Nga đã đến châu Âu qua ba tuyến đường: quá cảnh qua Ukraine (30%), qua Thổ Nhĩ Kỳ và đường ống Turkstream (31%) và dưới dạng LNG (39%).”

Chưa rõ ý định của Ukraine là gì bởi nếu họ thành công thì chính châu Âu sẽ rơi vào thảm họa năng lượng. (Nếu cuộc tấn công của Ukraine vào TurkStream thành công, hơn 60% nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên nhập khẩu của châu Âu sẽ bị cắt đứt).

Chuyện hài TK 21. Chí fèo phá phách thế mà vẫn phải cun cút bón cơm cho nó mới kinh. Văn minh chắc nó vậy nên em vẫn chưa hiểu hết.
 

Tình_đầu

Xe hơi
Biển số
OF-773115
Ngày cấp bằng
2/4/21
Số km
120
Động cơ
653,621 Mã lực
E lại vào hóng tin chiến sự, thấy có nhiều cụ bị đu cửa sổ quá hehe, bên tím tổn thất lực lượng nhiều hơn nên lèo tèo 1 vài tím còn lại phải gánh còng cả lưng,😁 toàn nói liên tha liên thiên như mê sảng vậy. 😁
 

Finew

Xe buýt
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
682
Động cơ
126,570 Mã lực
Nga có cửa Hòa hay không?

Xin thưa là không!
Mấy hôm nay Nga bị chặn đứng tại hầu hết tất cả các mặt trận kể cả Pokrovsk, Cha siv yar có lởn vởn được tý góc nhà máy nhiệt điện nhưng không đáng kể.

Với cách thi hành chiến tranh hiện nay, Nga đang thần tốc tại chỗ, đồng nghĩa với việc có thể khẳng định họ đang thua tại chiến trường Ukraine

Còn tại Kurch? Ukraine đã chiếm được berdin, ổn định hai cánh, tiêu diệt rất nhiều quân ll Nga Triều tại đây. Ukraine đang thắng ròn.
Mặt trận không quân:
Sau khi ăn 200 UAV kèm tên lửa vào 12 khu vực tỉnh thành, Nga lại cay cú như mọi khi nã gần 100 tên lửa và UAV vào cơ sở dân sự của Ukraine, may mắn là bị chặn bị phá gần hết.

Đại quân siêu cường quốc vũ trụ thứ 2 thế giới thần tốc ở đâu, vây hãm ở đâu, đột phá ở đâu mà sao mãi vẫn chưa hòa thế?!!

:)) 😂
Cụ nhiều bức bối quá;
 

KING9999

Xe tải
Người OF
Biển số
OF-717
Ngày cấp bằng
10/7/06
Số km
359
Động cơ
9,737,897 Mã lực
Tuổi
33
Bản giải mã hộp đen trên máy bay của Azb được công bố; bản ghi âm ở link gửi kèm. Mời các cụ bình loạn

Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy nhớ lại nền tảng. Máy bay Embraer 190 cất cánh từ sân bay Baku đúng lịch trình lúc 6:55 giờ Moscow. Đường đi của nó nằm dọc theo bờ biển Caspian. Tại khu vực Dagestan Kaspiysk, nó rẽ vào đất liền, hướng tới Grozny.
Lúc 7:36, cuộc đàm phán thường xuyên giữa phi công và nhân viên điều phối tại sân bay Grozny bắt đầu. Mọi thứ đều bình thường, phi hành đoàn nhận được hướng dẫn từ mặt đất về độ cao và làn đường tự do. Dự kiến hạ cánh lúc 8h20.
Đột nhiên, các phi công thông báo với người điều phối rằng đã có quyết định quay trở lại Baku.
8:11:50 Phi hành đoàn: Chúng tôi đang hướng tới Baku.
8:12:12 Kiểm soát viên không lưu Grozny: Xác nhận, đi Baku, dự phòng?
8:12:17 Phi hành đoàn: Đã xác nhận.
8:14:19 Phi hành đoàn: Chúng tôi đang đạt được cấp độ bay 1-5-0. Một con chim đã tấn công chúng tôi.
8:16:05 Phi hành đoàn: Grozny, hỏng điều khiển. Chim va vào cabin... Ơ, chim va vào hai chiếc ghế trong cabin phát nổ.
Trong khi đó, hệ thống thủy lực trên máy bay bị hỏng - chúng chịu trách nhiệm điều khiển máy bay và tăng độ cao. Áp suất trong buồng lái tăng lên.

Trong nỗ lực giúp đỡ phi hành đoàn, những người điều phối tại sân bay Rostov đã tham gia giải quyết vấn đề. Chúng giúp máy bay đi đúng lộ trình và dọn sạch các hành lang trên không. Và họ mời phi hành đoàn gửi tín hiệu cấp cứu.
8:33:02 Phi hành đoàn: Hãy bình tĩnh, mọi thứ đều ổn, chúng tôi sẽ đến Baku.
8:33:22 Người điều phối Rostov: Azerbaijan 82-43, có gì đó đã được truyền đi, lặp lại? Mọi chuyện vẫn ổn, bạn có đi Baku không?

8:33:27 Phi hành đoàn: Không, không, chúng tôi sẽ tới Baku. Điều này có nghĩa là chúng ta gặp sự cố trong hệ thống thủy lực. Hệ thống lái - được điều khiển bằng van tiết lưu.
8:34:11 Người điều phối Rostov: Khuyến nghị, Makhachkala nằm cách bạn 160 km về phía đông nam, sân bay phù hợp về mặt kỹ thuật, chúng tôi sẵn sàng đón bạn. Quyết định của bạn?
8:36:09 Phi hành đoàn: Không, chúng tôi đang hướng tới Baku.
Lúc này máy bay cất cánh trở lại Biển Caspian. Người chỉ huy báo cáo rằng hệ thống điều khiển các bộ phận chuyển động của cánh và thang máy đã bị mất hoàn toàn. Máy bay không còn có thể duy trì độ cao quy định. Nhưng tín hiệu cấp cứu vẫn chưa được gửi đi.
8:40:03 Phi hành đoàn: Thời tiết ở Aktau thế nào?
8:41:39 Điều phối viên Rostov: Gió 0-40 độ, 6 m/s, tầm nhìn xa hơn 10 km, mây mù đáng kể ở độ cao 1080 m, nhiệt độ 4, điểm sương -1, không thay đổi đáng kể trong 2 giờ.
8:42:03 Phi hành đoàn: Hiểu rồi.
8:45:41 Người điều phối Rostov: Nếu có thể, vui lòng cho biết những gì cần hỗ trợ khi đến nơi.
8:45:58 Phi hành đoàn: Lính cứu hỏa, (các đội) sơ tán, bác sĩ.
8:52:46 Phi hành đoàn: Đây là tình huống của chúng tôi. Trong cabin hành khách cạn kiệt oxy. Điều này có nghĩa là, theo tôi, một bình oxy đã phát nổ ở đó. Điều này có nghĩa là có mùi nhiên liệu. Và, một số hành khách... điều đó có nghĩa là họ bất tỉnh. Chúng ta có thể đi ở độ cao thấp hơn được không?
8:53:18 Điều phối viên Rostov: Hiểu rồi, xuống đi. Chuyến bay 60 và liệu có cần chăm sóc đặc biệt khi đến nơi không?
8:53:25 Phi hành đoàn: Có lẽ là vậy.
PHÚT CUỐI CÙNG
Đến chín giờ, máy bay gần như đã vượt qua biển Caspian. Phi hành đoàn đang cố gắng cầm cự nhưng máy bay đang rất sốt. Theo Flightradar, nó được hiểu lên tới 1000 mét, sau đó giảm xuống còn 300. Chỉ vào thời điểm này, hơn một giờ sau khi phát hiện vấn đề với việc điều khiển máy bay, vốn đã ở trong không phận Kazakhstan, các phi công mới quyết định ra lệnh tín hiệu cấp cứu MAYDAY.
Những người điều phối sân bay Aktau đã liên lạc. Họ phản ứng ngay lập tức và bắt đầu lái máy bay bằng tay. Nhưng nếu tín hiệu cấp cứu MAYDAY được đưa ra sớm hơn thì cơ hội ngăn chặn thảm kịch sẽ lớn hơn rất nhiều…
9:02:56 Phi hành đoàn: MAYDAY, MAYDAY, MAYDAY. Bánh lái bị hỏng, chúng tôi đang điều khiển các bộ phận ga. Chúng tôi yêu cầu hạ cánh khẩn cấp trên đường băng 11.
9:06:44 Phi hành đoàn: Làm ơn đưa chúng tôi vào theo đường thẳng.
9:06:50 Điều phối viên Aktau: Đã chấp nhận. Lập kế hoạch tiếp cận của bạn theo một đường thẳng.
9:21:49 Phi hành đoàn: Được phép hạ cánh trên đường băng 11.
9:23:21 Phi hành đoàn: Hãy rẽ, nếu thuận tiện thì chúng ta sẽ vào.
9:23:24 Người điều phối Aktau: Đã chấp nhận. Cho phép hạ cánh, gió 20 độ, năm.
9:27:12 Phi hành đoàn: Chấp nhận.
Đây là câu nói cuối cùng của chỉ huy phi hành đoàn
Ơ thế hoá ra trc có vài cụ hú hét bảo Nga bắn rồi không cho hạ cánh để rơi xuống biển là bốc phét ạ? 🤦🏻‍♂️
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,019
Động cơ
1,043,151 Mã lực
Mấy hôm nay Nga bị chặn đứng tại hầu hết tất cả các mặt trận kể cả Pokrovsk, Cha siv yar có lởn vởn được tý góc nhà máy nhiệt điện nhưng không đáng kể.

Với cách thi hành chiến tranh hiện nay, Nga đang thần tốc tại chỗ, đồng nghĩa với việc có thể khẳng định họ đang thua tại chiến trường Ukraine

Còn tại Kurch? Ukraine đã chiếm được berdin, ổn định hai cánh, tiêu diệt rất nhiều quân ll Nga Triều tại đây. Ukraine đang thắng ròn.
Mặt trận không quân:
Sau khi ăn 200 UAV kèm tên lửa vào 12 khu vực tỉnh thành, Nga lại cay cú như mọi khi nã gần 100 tên lửa và UAV vào cơ sở dân sự của Ukraine, may mắn là bị chặn bị phá gần hết.

Đại quân siêu cường quốc vũ trụ thứ 2 thế giới thần tốc ở đâu, vây hãm ở đâu, đột phá ở đâu mà sao mãi vẫn chưa hòa thế?!!

:)) 😂
Không có ảnh với map thì là bốc phét
 

LPMTUAN

Xe hơi
Biển số
OF-873343
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
140
Động cơ
5,379 Mã lực
Tuổi
34
E lại vào hóng tin chiến sự, thấy có nhiều cụ bị đu cửa sổ quá hehe, bên tím tổn thất lực lượng nhiều hơn nên lèo tèo 1 vài tím còn lại phải gánh còng cả lưng,😁 toàn nói liên tha liên thiên như mê sảng vậy. 😁
Chưa gì công kích ta mê sảng rồi, bộ văn này e chế lại tí nè: Em hay hóng tin chiến sự, thấy có nhiều cụ bị đu cửa sổ quá hehe, bên đỏ tổn thất lực lượng ít hơn nên ngày nào quá nhiều đỏ còn lại tự hỏi tự trả lời tung hứng,😁 toàn nói xàm xàm bá láng như trên mây trên mưa như đòi lấy A, đòi đánh tới B, rồi đòi Anh này lên sẽ ép này nọ.... như đang mơ vậy chứ chưa tĩnh vậy. 😁
Diễn đàn Otofun mà, vui đi Anh đừng có nói gì ai cả, tất cả đều là chém gió ha ha! Em cũng chém gió luôn!
 

godauyuh

Xe tải
Biển số
OF-873690
Ngày cấp bằng
24/12/24
Số km
327
Động cơ
8,518 Mã lực
E lại vào hóng tin chiến sự, thấy có nhiều cụ bị đu cửa sổ quá hehe, bên tím tổn thất lực lượng nhiều hơn nên lèo tèo 1 vài tím còn lại phải gánh còng cả lưng,😁 toàn nói liên tha liên thiên như mê sảng vậy. 😁
Các cụ không lo chiến sự mà cứ lo rải đinh không hà, nghĩ nó 🥱chán (:|(:|(:|
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top