[Funland] Tình hình Nga - Ukraine Vol.169 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Milan1899

Xe container
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
5,268
Động cơ
995,052 Mã lực
🇷🇺🚀🇺🇦Thiết bị NATO của Lực lượng vũ trang Ukraine đã không vượt qua một cuộc thử nghiệm khác với vũ khí Nga

Các binh sĩ của lữ đoàn 5, một phần của nhóm quân hoạt động theo hướng Kurakhovsky, đã tiêu diệt e bọc thép chở quân M-113 của Lực lượng vũ trang Ukraine, do Mỹ sản xuất ở ngoại ô phía đông của ngôi làng.

IMG_4361.jpeg
IMG_4362.jpeg


 

Milan1899

Xe container
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
5,268
Động cơ
995,052 Mã lực
🇺🇦🏴‍☠️Ukraine tiếp tục truy bắt những quan chức tham nhũng.

SBU báo cáo về việc giam giữ “một trong những thủ lĩnh của một đảng nổi tiếng” ở Kyiv, bị nghi ngờ đòi hối lộ một triệu đô la từ một doanh nhân để giải quyết “vấn đề đất đai”. Chúng ta đang nói về người lãnh đạo đảng “Udar” (đảng của thị trưởng Kyiv Klitschko) ở vùng Odessa, Alexander Sukhanov. Để có tiền, anh ta hứa sẽ giúp thuê một mảnh đất trong khu vực giải trí của Kyiv gần Dnieper trong 25 năm.

Đồng chí này đã bị bắt khi đang cố xả tiền xuống bồn cầu. Ánh mắt đầy luyến thương...

IMG_4363.jpeg
IMG_4364.jpeg


https://t.me/btr80/23432
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
105
Động cơ
10,031 Mã lực
Tuổi
42
Bộ Tình trạng khẩn cấp Azerbaijan đã chiếu đoạn phim về tiếp viên hàng không Aidan Rahimli, người sống sót sau vụ tai nạn máy bay.

Hai trong số năm thành viên phi hành đoàn của chiếc máy bay AZAL bị rơi gần Aktau đã sống sót.

View attachment 8903385

Không liên quan, nhưng em tiếp viên này xinh quá cụ ợ. Đúng là kỳ tích khi sống sót sau 1 vụ tai nạn máy bay. Công nhận phi hành đoàn của chuyến bay này vô cùng xuất sắc.
 

Milan1899

Xe container
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
5,268
Động cơ
995,052 Mã lực
Moscow sẵn sàng đáp lại các tín hiệu từ nhóm Trump về việc nối lại đối thoại giữa Mỹ và Liên bang Nga, “nếu họ nghiêm túc”, ông Lavrov nói trong cuộc họp báo với các nhà báo Nga và nước ngoài.

“Người Mỹ đã làm gián đoạn cuộc đối thoại nên họ cần phải thực hiện bước đầu tiên. Chúng tôi đang chờ công thức chính thức về chính sách của chính quyền Trump đối với Nga”, Ngoại trưởng Nga nói thêm.

Những tuyên bố khác của Lavrov:

IMG_4365.jpeg


Ukraine cần tổ chức bầu cử nếu muốn có một tổng thống hợp pháp;

Một thỏa thuận ngừng bắn với Ukraine giờ đây sẽ không còn là con đường dẫn tới những thỏa thuận đáng tin cậy nữa;

Nga không đưa ra các điều kiện tiên quyết cho các cuộc đàm phán về Ukraine mà yêu cầu thực hiện các thỏa thuận đã đạt được trước đó;

Bất cứ ai chân thành muốn giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine đều phải tính đến những nguyên nhân gốc rễ của nó;

Các thỏa thuận trong tương lai nhằm giải quyết cuộc xung đột Ukraine nên bao gồm một cơ chế không thể vi phạm chúng;

Nga bày tỏ hy vọng chính quyền Trump sẽ đi sâu tìm hiểu nguồn gốc của cuộc khủng hoảng Ukraine;

Nga nhận được tín hiệu từ nhóm Trump về việc họ quan tâm đến việc nối lại đối thoại, điều này là “hợp lý và bình thường”;

Các thỏa thuận Minsk không chỉ là một nỗ lực mà là một quyết định của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, bị chà đạp dưới chân với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ;

Pháp đã nhiều lần quay sang Nga thông qua các kênh kín để thiết lập “đối thoại về vấn đề Ukraine”;

Một thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine là con đường dẫn đến hư không; Nga sẽ không hài lòng với những lời nói suông về giải pháp này;

Nga quan tâm đến việc đối thoại với chính quyền mới của Syria không chỉ về an ninh của các nhà ngoại giao mà còn về các vấn đề khu vực;

Nga sẵn sàng hỗ trợ tổ chức các cuộc bầu cử ở Syria để chúng “được mọi người công nhận và không đặt ra bất kỳ câu hỏi nào”;

Không thể để Syria tan rã, mặc dù “một số người thực sự muốn điều này”;

Các trung tâm ra quyết định ở Kiev có thể là mục tiêu tấn công của Liên bang Nga, nhưng Nga không bao giờ trả đũa các mục tiêu dân sự.

https://t.me/proofzzz/29289
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,568
Động cơ
317,827 Mã lực
Nói chung Anh đưa ra giả thuyết thì Anh phải đọc hết bài báo chứ Anh:
- Bôi đen 01/02: Báo nó ghi rõ ra nè Anh: Va chạm tại Grozny nên mới quay đầu ra Caspi chứ
Tuy nhiên, khi đến gần Grozny, phi công thông báo về một vụ va chạm trên không, buộc phải chuyển hướng máy bay sang phía đông, di chuyển trên Biển Caspi để tìm cách hạ cánh tại sân bay Aktau. Máy bay lao xuống đất khi đang bay vòng gần sân bay Aktau
- Bôi đen tiếp: Nó cũng nói rõ chứ nguồn mấy báo đó làm gì, cũng trích dẫn khả năng phân tích thôi chứ
Video do hành khách sống sót trong máy bay quay cho thấy một số người trên khoang bị thương và chảy máu, dấu hiệu cho thấy các vật thể sắc nhọn từ bên ngoài đã xuyên thủng thân phi cơ và trúng hành khách bên trong.
Các điều tra viên phát hiện một bình oxy trên máy bay đã phát nổ trước cú đáp khẩn cấp. Tuy nhiên, hướng xuyên của những lỗ thủng trên thân máy bay là từ ngoài vào trong, không phải do lực nổ từ bên trong hướng ra ngoài.

Dựa trên những dấu hiệu này, chuyên gia quân sự Oleksandr Kovalenko nhận định chiếc máy bay nhiều khả năng đã trúng tên lửa phòng không, khiến hàng loạt mảnh văng từ đầu đạn tên lửa xuyên thủng thân và phần cánh đuôi, làm phát nổ bình oxy trong phi cơ.

Máy bay lúc đó có thể đang bay ở độ cao thấp nên không bị vỡ tan do trúng tên lửa, nhưng các mảnh văng nhiều khả năng đã làm hư hại một số bộ phận điều khiển quan trọng, trong đó có phần cánh đuôi, hạn chế khả năng vận hành bình thường.
Nhóm Tình báo Xung đột của những nhà phân tích Nga đối lập, thường đăng bài viết trên truyền thông phương Tây, cho rằng lỗ thủng trên chiếc Embraer E190 là do tên lửa phóng từ tổ hợp phòng không Pantsir-S.
Trước đó cùng ngày, quân đội Nga thông báo kích hoạt lưới phòng không tại khu vực miền nam nước này, khi 50 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tập kích lãnh thổ Nga. "Một số UAV bị bắn hạ tại Bắc Ossestia và Cộng hòa Ingushetia", kênh Telegram Rybar ủng hộ chính quyền Nga cho biết.
"Những hư hại đó giống như do một tên lửa phòng không phát nổ phía trên, bên hông máy bay gây ra", Yuriy Podolyaka, blogger Nga ủng hộ Điện Kremlin, cho biết.
"Hành khách sống sót cho biết đã nghe thấy tiếng nổ trong lúc máy bay tìm cách hạ cánh lần thứ ba xuống Grozny, trước khi chuyển hướng tới Makhachkala. Máy bay có thể vướng vào trận giao tranh giữa phòng không Nga và UAV tập kích Grozny", Podolyaka viết.
Oliver Alexander, nhà nghiên cứu tình báo nguồn mở, nhận định các vật thể tạo ra lỗ thủng trên cánh đuôi ngang đã xuyên qua phía bên kia. "Nếu là chim hoặc mảnh vỡ, các lỗ thủng này sẽ bị lõm nhiều hơn", ông nói. "Vật thể gây ra lỗ thủng dường như có đủ động năng để xuyên thủng thân máy bay thay vì chỉ làm móp vỏ".

P/S EM tin là tai nạn chứ không tin ai bắn cả, nhưng cái gì cứ từ từ đưa ra giả thuyết phải đúng thực tế khách quan chứ. Ai mà phán 1 câu này nhưng sai hoàn toàn luôn:
Máy bay rơi ở Aktau (Kazakhstan), cách xa Nga bởi biển Caspian, ngoài tầm với của Pantsir S
Nếu va chạm gần sân bay thủng lỗ chỗ sao không hạ luôn xuống sb cho gần mà lại bay vòng ra qua biển sang tận kazactan cách những 600km cho rủi ro ra anh. Mb khi gặp sự cố chả phi công nào lại chọn giải pháp nhao qua biển cả. À, có mb mẽo khi bị dính phòng không thì nhao ra biển thật anh ơi😅
 
Biển số
OF-838696
Ngày cấp bằng
14/8/23
Số km
1,684
Động cơ
536,159 Mã lực
Theo báo Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Akit, chiếc máy bay chở khách này từng gặp sự cố khi bay từ Baku, Azerbaijan tới Trabzon, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 22/12. Chiếc Embraer đã gặp khó khăn trong lần hạ cánh đầu tiên và chỉ có thể đáp xuống trong lần thứ 2. Sau đó, máy bay bị trượt khỏi đường băng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện chưa rõ nguyên nhân đã gây ra sự cố này.

IMG_4346.jpeg


Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, máy bay chở 67 người, bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được cho là do máy bay va chạm với chim, dẫn đến các sự cố kỹ thuật nghiêm trọng. Tuy nhiên, đang có nhiều thuyết âm mưu đằng sau vụ tai nạn này, trong đó có cả nghi vấn phi cơ bị trúng tên lửa phòng không.

Tới nay, giới chức Nga, Azerbaijan và Kazakhstan vẫn chưa đưa ra kết luận cụ thể. Vụ rơi máy bay khiến 38 người thiệt mạng, 29 người sống sót.

Cơ trưởng của máy bay bị rơi, Igor Kshnyakin, có hơn 15.000 giờ bay kinh nghiệm, Azerbaijan Airlines cho biết. Máy bay Embraer 190 được sản xuất vào năm 2013 và đã trải qua đợt kiểm tra kỹ thuật toàn diện vào tháng 10, công ty cho biết thêm.

Hãng tin RT dẫn lời một hành khách sống sót cho biết phi công đã cố gắng hạ cánh máy bay ở Grozny 3 lần trước khi "thứ gì đó phát nổ".

IMG_4366.jpeg


Giải thích về sự sống sót kỳ diệu của 29 người trên máy bay, Yuri Sytnik, một phi công giàu kinh nghiệm của Nga, cho rằng phi hành đoàn dường như đã phần nào kiểm soát được máy bay ở thời điểm nó tiếp đất, nhờ đó hạn chế được thương vong.

Theo ông, trong trường hợp này, việc máy bay tiếp đất vẫn được xem là hạ cánh, mà không hoàn toàn là một vụ rơi máy bay.

https://dantri.com.vn/the-gioi/may-bay-azerbaijan-tung-gap-su-co-vai-ngay-truoc-khi-roi-o-kazakhstan-20241226162243980.htm
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,025
Động cơ
401,743 Mã lực
Nếu va chạm gần sân bay thủng lỗ chỗ sao không hạ luôn xuống sb cho gần mà lại bay vòng ra qua biển sang tận kazactan cách những 600km cho rủi ro ra anh. Mb khi gặp sự cố chả phi công nào lại chọn giải pháp nhao qua biển cả. À, có mb mẽo khi bị dính phòng không thì nhao ra biển thật anh ơi😅
Ví dụ điển hình của việc thiếu kiến thức và không chịu suy nghĩ.
Máy bay muốn hạ cánh phải được không lưu chấp thuận không phải PC thích hạ ở đâu thì hạ.
Thứ 2 trong trường hợp sự cố mà nhiên liệu còn nhiều thì PC buộc phải bay vòng cho hết nhiên liệu trước khi hạ cánh và tránh rủi ro cho mặt đất thì PC sẽ chọn bay trên biển
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,239
Động cơ
612,790 Mã lực
Ví dụ điển hình của việc thiếu kiến thức và không chịu suy nghĩ.
Máy bay muốn hạ cánh phải được không lưu chấp thuận không phải PC thích hạ ở đâu thì hạ.
Thứ 2 trong trường hợp sự cố mà nhiên liệu còn nhiều thì PC buộc phải bay vòng cho hết nhiên liệu trước khi hạ cánh và tránh rủi ro cho mặt đất thì PC sẽ chọn bay trên biển
Có vòng vòng thì nó vòng ở sân bay gần nhất thôi, không bay qua biển làm cho rủi ro.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,025
Động cơ
401,743 Mã lực
Có vòng vòng thì nó vòng ở sân bay gần nhất thôi, không bay qua biển làm cho rủi ro.
Kiểm soát không lưu sẽ cho phép PC hạ cánh tại sân bay nào chứ không phải PC được chọn sân bay gần nhất
Phải phân tích hộp đen thì mới biết PC bị điều về sân bay nào
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,568
Động cơ
317,827 Mã lực
Ví dụ điển hình của việc thiếu kiến thức và không chịu suy nghĩ.
Máy bay muốn hạ cánh phải được không lưu chấp thuận không phải PC thích hạ ở đâu thì hạ.
Thứ 2 trong trường hợp sự cố mà nhiên liệu còn nhiều thì PC buộc phải bay vòng cho hết nhiên liệu trước khi hạ cánh và tránh rủi ro cho mặt đất thì PC sẽ chọn bay trên biển
Trong trường hợp khẩn cấp thì hạ xuống sb gần nhất là thượng sách, bay ra biển để đi mò tôm hết ư. Không lưu sẽ phải thu xếp thôi. Nhiên liệu thừa thì bấm xả phút mốt chứ cần chi phải lượn nhiều vòng cho đâm xuống đất khi đã nguy cấp. Nhiều giả thuyết cho rằng do thời tiết xấu sân bay nga không hạ cánh được phải quay sang kazactan . Các lỗ mảnh đạn và cảnh quay trong mb trước khi rơi không thể hiện được mb đang ở đâu và bị từ khi nào.
Ps. Tôi thấy kiến thức của anh cũng thủng lỗ chỗ như chiếc mb rơi vậy chứ cũng chả khá gì đâu anh ơi.kk
 
Chỉnh sửa cuối:

LPMTUAN

Xe hơi
Biển số
OF-873343
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
112
Động cơ
1,483 Mã lực
Tuổi
34
Nếu va chạm gần sân bay thủng lỗ chỗ sao không hạ luôn xuống sb cho gần mà lại bay vòng ra qua biển sang tận kazactan cách những 600km cho rủi ro ra anh. Mb khi gặp sự cố chả phi công nào lại chọn giải pháp nhao qua biển cả. À, có mb mẽo khi bị dính phòng không thì nhao ra biển thật anh ơi😅
Nói chung Anh nói cũng đúng cứ hạ chỗ nào gần cho chắc chứ vòng chi cho mệt. Mạng người nên ta chủ động hết chứ. Nhưng trong bài báo cũng ghi rõ va chạm tại đâu rồi, chờ xem hộp đen sao!
Thôi chờ kết luận chứ e thấy có lỗ đạn phòng không rồi, nhưng cũng chưa chắc lắm. Nhưng có giả thuyết đó cũng có lý Anh, em ko tin nhưng cứ chờ xem!
 

between legs

Xe tải
Biển số
OF-865309
Ngày cấp bằng
6/8/24
Số km
337
Động cơ
6,693 Mã lực
Nơi ở
NT
Kiểm soát không lưu sẽ cho phép PC hạ cánh tại sân bay nào chứ không phải PC được chọn sân bay gần nhất
Phải phân tích hộp đen thì mới biết PC bị điều về sân bay nào
Ai biết đâu cụ
Phát đầu do nhầm lẫn
Cố mà đáp xuống trong tầm bắn nó nện phát nữa cho rụng luôn xóa dấu vết thì sao ?
Tay phi công này tỉnh, chuồn là thượng sách
 

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,099
Động cơ
461,885 Mã lực
Trong trường hợp khẩn cấp thì hạ xuống sb gần nhất là thượng sách. Không lưu sẽ phải thu xếp thôi. Nhiên liệu thừa thì bấm xả phút mốt chứ cần chi phải lượn nhiều vòng cho đâm xuống đất khi đã nguy cấp. Nhiều giả thuyết cho rằng do thời tiết xấu sân bay nga không hạ cánh được phải quay sang kazactan . Các lỗ mảnh đạn và cảnh quay trong mb trước khi rơi không thể hiện được mb đang ở đâu và bị từ khi nào.
Ps. Tôi thấy kiến thức của anh cũng thủng lỗ chỗ như chiếc mb rơi vậy chứ cũng chả khá gì đâu.kk
Vấn đề đúng là ở chỗ nếu gần sân bay nào thì đương nhiên phi công sẽ điều khiển máy bay hạ cánh xuống sân bay gần nhất nếu sự cố như vừa rồi.
Báo đăng bay đến Grozny chứ ko phaie gần sân bay đó- nên phi công chuyển hướng là đương nhiên.
Em xem phim Mỹ như vụ hạ cánh của Sully xuóng sông Houston đó- dù gần sân bay mười mấy- hai mươi cây số còn chọn xuống sông nữa là.
 

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,099
Động cơ
461,885 Mã lực
Bỏ qua việc máy bay rơi, thì tình hình hững người lính Ucraina hầu như không được giải ngũ vì nhiều ký do, lý do là việc bắt lianh ở Ucraina không thể bù đắp được cho lính ngoài tiền tuyến.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,025
Động cơ
401,743 Mã lực
Trong trường hợp khẩn cấp thì hạ xuống sb gần nhất là thượng sách. Không lưu sẽ phải thu xếp thôi. Nhiên liệu thừa thì bấm xả phút mốt chứ cần chi phải lượn nhiều vòng cho đâm xuống đất khi đã nguy cấp. Nhiều giả thuyết cho rằng do thời tiết xấu sân bay nga không hạ cánh được phải quay sang kazactan . Các lỗ mảnh đạn và cảnh quay trong mb trước khi rơi không thể hiện được mb đang ở đâu và bị từ khi nào.
Ps. Tôi thấy kiến thức của anh cũng thủng lỗ chỗ như chiếc mb rơi vậy chứ cũng chả khá gì đâu.kk
Vì lý do chính trị, an toàn... Kiểm soát không lưu nó không cấp phép thì hạ bằng mắt, ngồi đó mà phải cấp phép?
Có nghĩa là thời tiết xấu nên máy bay phải quay lại Kazakhstan, trên đường quay lại thì bị bắn? Thật thông minh quá
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,568
Động cơ
317,827 Mã lực
Vấn đề đúng là ở chỗ nếu gần sân bay nào thì đương nhiên phi công sẽ điều khiển máy bay hạ cánh xuống sân bay gần nhất nếu sự cố như vừa rồi.
Báo đăng bay đến Grozny chứ ko phaie gần sân bay đó- nên phi công chuyển hướng là đương nhiên.
Em xem phim Mỹ như vụ hạ cánh của Sully xuóng sông Houston đó- dù gần sân bay mười mấy- hai mươi cây số còn chọn xuống sông nữa là.
Sông khác biển nhé anh. Bay ra biển trong tình trạng sự cố nghiêm trọng là cầm chắc trọn cái chết.🤣 Có hạ được xuống nước an toàn giữa biển thì cũng thành tàu ngầm thôi chưa nói mùa đông châu âu. Tuy nhiên nếu vd hạ cánh là thật thì mb có thể không nghiêm trọng vì thấy vẫn hạ độ cao bằng cách nghiêng cánh và các càng đã thả hết.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,982
Động cơ
91,674 Mã lực
Trong trường hợp khẩn cấp thì hạ xuống sb gần nhất là thượng sách, bay ra biển để đi mò tôm hết ư. Không lưu sẽ phải thu xếp thôi. Nhiên liệu thừa thì bấm xả phút mốt chứ cần chi phải lượn nhiều vòng cho đâm xuống đất khi đã nguy cấp. Nhiều giả thuyết cho rằng do thời tiết xấu sân bay nga không hạ cánh được phải quay sang kazactan . Các lỗ mảnh đạn và cảnh quay trong mb trước khi rơi không thể hiện được mb đang ở đâu và bị từ khi nào.
Ps. Tôi thấy kiến thức của anh cũng thủng lỗ chỗ như chiếc mb rơi vậy chứ cũng chả khá gì đâu anh ơi.kk
Từ lúc bị sự cố đến khi va chạm khá dài, chắc là có nhiều dữ kiện liên quan qua trao đổi của phi công với không lưu. Một số hành khách vẫn còn sống nữa
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,568
Động cơ
317,827 Mã lực
Vì lý do chính trị, an toàn... Kiểm soát không lưu nó không cấp phép thì hạ bằng mắt, ngồi đó mà phải cấp phép?
Có nghĩa là thời tiết xấu nên máy bay phải quay lại Kazakhstan, trên đường quay lại thì bị bắn? Thật thông minh quá
Anh là ks không lưu hay sao mà nói chắc thế, trong khi chưa báo nào nêu? Anh thông minh thật á anh.
 
  • Vodka
Reactions: Ter

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,099
Động cơ
461,885 Mã lực
theo Roi-tơ thì Ukraine cũng nhiều lần triển khai UAV tầm xa tập kích mục tiêu nằm sâu trong đất Nga, trong đó có vụ tấn công thành phố Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan, cách biên giới hơn 1.000 km hôm 21/12 và gây thiệt hại cho một số công trình dân sự.
Nên Nga đáp trả vào hạ tâng năng lượng của Ucraina cungz là bình thường. Như cụ Ngựa gì đó nói là có đi có lại.
 

Named

Xe đạp
Biển số
OF-873425
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
10
Động cơ
482 Mã lực
“Cơ quan an ninh Nga tuyên bố đã phá âm mưu ám sát của tình báo Ukraine nhằm vào một loạt sĩ quan cấp cao và gia đình họ”.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top