[Funland] Tình hình Nga - Ukraine Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
539
Động cơ
80,783 Mã lực
Tuổi
34
2 Tổng Thống này không xót xương máu đồng bào hay sao
Ngừng bắn đi, chờ Trump lên giải quyết, 24h sau là ký hiệp định, tiết kiệm bao nhiêu sinh mạng và tiền bạc.
Đúng là những kẻ khát máu.
Còn những kẻ thấy 2 thằng đâm giết nhau lại hò hét cổ vũ. Ném thêm ít phóng lợn cho dùng thêm thì gọi là gì :))
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
685
Động cơ
148,369 Mã lực
Tuổi
44
Chưa thể hiểu dc thế nào là phụ thuộc, cụ phân tích kỹ dc ko, mua rẻ dc lúc nào hay lúc đó chứ cụ, sau này ko rẻ nữa thì vẫn mua giá bình thưởng nơi khác, có bị mất gì đâu
Chưa nói đến phương diện tồn vong quốc gia, chỉ đơn giản là kinh doanh thuần túy mà suy nghĩ như cụ thì chết.
Nhập hàng, giá rẻ chỉ là 1 chuyện thôi. Quan trọng nhất là nguồn hàng phải ổn định. Ổn định cả 3 thứ là chất lượng, số lượng và giá cả. Nay cụ nhập được ồ ạt về, giá rẻ. Cụ xây dựng phương án kinh doanh, đầu vào dựa trên nó. Sau nó ngừng/giảm sổ lượng, tăng giá. Bài toán kinh doanh vỡ trận ngay.
Thứ hai là không được phụ thuộc hết vào một nhà cung cấp. Kinh doanh lúc nào cũng phải có phương án dự phòng. Thằng đối tác nó trở mặt cái thì phải có thằng khác thay thế ngay. Và năng lượng là xương sống của quốc gia, càng không được quá phụ thuộc vào 1 đối tác.
 

Km1102

Xe đạp
Biển số
OF-853120
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
21
Động cơ
1,247 Mã lực
Tuổi
29
Sau khi xem ảnh trận tập kích này vào trung tâm huấn luyện của Ukr, so với ảnh thiệt hại viện nhi đợt mấy tháng trước đúng là 1 trời 1 vực thật. Nếu viện nhi mà thật sự trúng tên lửa của Nga thì chắc không còn gì luôn…
 

trungngothu

Xe điện
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
2,251
Động cơ
355,416 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Đơn giản mà cụ ,như Eu phụ thuộc khí đốt Nga trước khi có cuộc chiến này đó.
Tàu nó muốn mua nhiều nguồn ,nếu Nga cấp ví dụ 60% lượng tàu tiêu thụ thì khi cơm ko lành,canh ko ngọt là tàu lại ở thế yếu ngay.
Cụ vẫn nói chung chung, yếu là yếu cái gì, có thiệt thòi mất mát gì ko. Chứ theo mình chẳng mất gì, toàn thấy lợi. Cụ có ý kiến khác thì nhắn giúp để ư mở mang tầm mắt.
 

hrpok03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-479426
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
52
Động cơ
195,749 Mã lực
Đọc qua thấy OF cũng nhiều cụ pro Nga phết nhỉ,
Ít Pro Nga thôi. Chủ yếu là anti bọn đế quốc thực dân Mỹ và PT cường quyền ác bá, gieo rắc chiến tranh, ức hiếp các quốc gia ko ở trong bang của chúng.
 

trungngothu

Xe điện
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
2,251
Động cơ
355,416 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Chưa nói đến phương diện tồn vong quốc gia, chỉ đơn giản là kinh doanh thuần túy mà suy nghĩ như cụ thì chết.
Nhập hàng, giá rẻ chỉ là 1 chuyện thôi. Quan trọng nhất là nguồn hàng phải ổn định. Ổn định cả 3 thứ là chất lượng, số lượng và giá cả. Nay cụ nhập được ồ ạt về, giá rẻ. Cụ xây dựng phương án kinh doanh, đầu vào dựa trên nó. Sau nó ngừng/giảm sổ lượng, tăng giá. Bài toán kinh doanh vỡ trận ngay.
Thứ hai là không được phụ thuộc hết vào một nhà cung cấp. Kinh doanh lúc nào cũng phải có phương án dự phòng. Thằng đối tác nó trở mặt cái thì phải có thằng khác thay thế ngay. Và năng lượng là xương sống của quốc gia, càng không được quá phụ thuộc vào 1 đối tác.
Cụ có giải thích nhiều hơn cụ trên nhưng thật ra là nói lòng vòng, chẳng đi vào trọng tâm gì cả. Cuối cùng vẫn ko rõ lợi hại chỗ nào, chết là chết ra sao.
3 thứ ổn định cụ nói thì nhìn khắp thế giới, nhìn vào thực tế nó bán cho EU thì thằng Nga ko nhất cũng đứng thứ nhì, còn gì ổn định hơn mua qua đừng ống, rẻ hơn mua qua đường ống, hợp đồng thì ký lâu dài, nếu lăn tăn thì làm rõ trong các điều khoản thôi, cú nhìn vào sự thật xem thằng Nga đã tự ý phá hợp đồng bao giờ chưa là rõ.
Về bài toán kinh tế thì thật nực cưới, mua giá rẻ tức là lãi từ gốc, ngắt luôn lãi ăn ko sướng à mà lại muốn chia cho ng khác mà kêu vỡ trận, bài toán kinh doanh cứ xây dựng trên giá thị trường, ăn lãi 2 đầu chẳng sướng quá, nếu nó có tăng giá với cắt nguồn cung thật thì quay lại mua bình thường.
Cái cần nêu thì cụ lại ko nói, quy luật cung cầu mà thằng mua muốn nắm thế chủ động thì nó cần luôn đảm bảo cung nhiều hơn cầu, 1 thằng muốn mở đường ống tức là nó muốn bán lâu dài, nguồn cung tăng mạnh, giá thì chắc chắn rẻ, quyền lúc đó nghiêng hẳn về bên thằng mua, dừng 1 cái là ko thể bán cho ng khác như đóng lon dc. Chỉ có thằng EU dại hoặc là bị ép nên mới tự cắt tay cắt chân thôi
Bài toán ko phụ thuộc thì chắc chắn phải tính, cân đối sao cho nguồn cung duy trì là dc, cho nên Nga tăng tức là cung tổng tăng, chẳng có lợi quá.
Bài toán thật sự ở đây là chính trị, TQ nó muốn gia tăng ảnh hưởng, hoặc thao túng chỗ nào đó thì nó mới mua giá cao chứ kinh tế chỉ là phần nhỏ thôi.
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
528
Động cơ
16,156 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Đọc qua thấy OF cũng nhiều cụ pro Nga phết nhỉ,
Em không rõ cụ bảo pro nó nghĩa là gì nhỉ?
Nếu tìm hiểu thì chọn bên đúng bên sai chứ không phải theo kiểu thần tượng hay đu trend đâu cụ. Anh rối thì không ai ưa nổi đâu.
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
361
Động cơ
3,440 Mã lực
Tuổi
43
Kinh… giờ vẫn kiểu đọc báo nhanh tay hơn nhanh mắt… nhanh hơn cả cách nghĩ nữa à🤪🤪🤪🤪🤪. Viết theo kiểu đưa tin thì được chứ kèm vài dòng phân tích là nó cần một trình khác đấy… kakaka. Ngay cả báo cụ lấy thì người viết cũng chỉ ở dạng copy rồi pết chứ chưa phải kiểu phân tích đâu cụ nhé. Hơn nữa cũng chưa chắc kiến thức của người viết bài này trên vnexpress đã đủ để đưa ra một cái nhìn đúng đắn thế nên họ chỉ dừng lại ở thủ pháp “ trích câu và đưa tin”.

Giờ cụ sẽ thấy mình dính vào bẫy thông tin như nào nhé: Một bạn tím, lấy bài báo được viết từ các bạn tím khác và chuyển hoá thành thông tin có tính “tin cậy”. Nó như một nghệ thuật rửa tiền nhưng đây chỉ là cách chuyển hoá thông tin từ “ Không thành Có”…. Trong khi cái bản hđ ký kết chưa có bất kỳ nhà báo nào nhìn thấy chứ đừng nói chụp ảnh. Ở trên này các cụ hay nói đó là kiểu “ nhét chứ vào mồm người khác” đấy cụ ạ.

IMG_2760.jpeg
báo này TA quá, nhưng mà TA là Tiếng Anh

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,435
Động cơ
220,406 Mã lực

superman901

Xe buýt
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
799
Động cơ
16,819 Mã lực
Nga phóng tên lửa Kinzhal vào thành phố gần biên giới Ba Lan


patriot ko bắn hạ được sao ?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,727 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Chưa nói đến phương diện tồn vong quốc gia, chỉ đơn giản là kinh doanh thuần túy mà suy nghĩ như cụ thì chết.
Nhập hàng, giá rẻ chỉ là 1 chuyện thôi. Quan trọng nhất là nguồn hàng phải ổn định. Ổn định cả 3 thứ là chất lượng, số lượng và giá cả. Nay cụ nhập được ồ ạt về, giá rẻ. Cụ xây dựng phương án kinh doanh, đầu vào dựa trên nó. Sau nó ngừng/giảm sổ lượng, tăng giá. Bài toán kinh doanh vỡ trận ngay.
Thứ hai là không được phụ thuộc hết vào một nhà cung cấp. Kinh doanh lúc nào cũng phải có phương án dự phòng. Thằng đối tác nó trở mặt cái thì phải có thằng khác thay thế ngay. Và năng lượng là xương sống của quốc gia, càng không được quá phụ thuộc vào 1 đối tác.

Theo thông tin em xem thì cho đến năm 2022, Trung cuốc họ nhập khí đốt từ hệ thống ống dẫn Trung Á và đường ống Myanmar. Cũng thời điểm này, Nga Trung có ống Phía Đông hay Siberia 1 công suất 13 tỷ m3 rồi mới đây ký Siberia 2 hay (Mông Cổ) công suất 50 tỷ m3 năm. Trung cuốc có tầm nhìn xa và kế hoạch rất dài hơi từ trước về việc đa dạng nguồn cung nên họ hoàn toàn cửa trên với quyền mặc cả rất lớn. Vả lại, việc Nga vội vã quay sang mời Siberia 2 là do không ngờ tới việc bị EU cho việt vị chứ trước giờ cũng chẳng coi Trung Quốc là một khách hàng quan trọng, bán cho EU tốt cả giá lẫn điều kiện mặc cả hơn nhiều so với Trung Quốc.
Vì vậy thoả thuận Siberia 2 quá cảnh Mông Cổ trở nên lửng lơ mà Mông Cổ là bên biết rõ nhất, ở vị thế đó họ cũng tạo thế cho mình khi bỏ ra khỏi kế hoạch hiện giờ để sau này bố có cớ lên gối.
Nga trở nên yếu thế với cả hai đối tác Trung Quốc và Mông Cổ, với tính cách Nga cũng bướng bỉnh và thô mộc thì khả năng đi tiếp mí nhau là cực khó.
 

superman901

Xe buýt
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
799
Động cơ
16,819 Mã lực
Thành tích tệ hại của Drone u đã khiến chỉ huy quân chủng này bay chức


vậy ra mấy clip drone u, mà phe x hay spam hóa ra chẳng tác động gì, chỉ là những phi vụ lẻ tẻ khủng bố nhỏ lẻ, nếu drone hiệu quả phải như Nga ấy, đánh tan nát từ vũ khí cho tới căn cứ, công nghiệp, năng lượng u, cũng giống chỉ huy phòng không u cũng bay chức vì để lọt lưới quá nhiều vũ khí Nga tấn công tan nát, cũng chứng minh hệ thống pk u dù được nato viện trợ cũng phế phẩm

 
Chỉnh sửa cuối:

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,264
Động cơ
55,044 Mã lực
Nhập hàng, giá rẻ chỉ là 1 chuyện thôi. Quan trọng nhất là nguồn hàng phải ổn định. Ổn định cả 3 thứ là chất lượng, số lượng và giá cả. Nay cụ nhập được ồ ạt về, giá rẻ. Cụ xây dựng phương án kinh doanh, đầu vào dựa trên nó. Sau nó ngừng/giảm sổ lượng, tăng giá. Bài toán kinh doanh vỡ trận ngay.
Cái hàng nhập ồ ạt giá rẻ kia nó là nhiên liệu hoá thạch, là máu của mọi quốc gia. Đâu phải xa xỉ phẩm mà cụ sợ
Trong làng có anh nghiện, bao nhiêu đất đai gia bảo ông cha nó đem đi bán rẻ, chả mua vội ấy chứ lại ngồi đấy lo mai nó hết tài sản nó không bán nữa?
 
Chỉnh sửa cuối:

superman901

Xe buýt
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
799
Động cơ
16,819 Mã lực

superman901

Xe buýt
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
799
Động cơ
16,819 Mã lực
Phòng không Ukraine tiếp tục tranh cãi đổ tội cho nhau



suốt ngày khoe bắn hạ cả trăm máy bay drone tên lửa Nga, thế mà thực tế thì chỉ thấy bắn hạ 1 F16 đã nháo nhào cả lên, vậy mới thấy những chiến thắng ảo trên internet ko thể giúp quân u dành chiến thắng thực tế, tinh thần chỉ là thứ yếu (quân u còn đc cho sử dụng mai túy để lên giây cót tinh thần nữa cơ mà) quan trọng là trình độ và kĩ năng, công nghệ vũ khí, việc bắn hạ F16 đã chứng minh 1 điều, vk hàng không nato hoàn toàn ko được như quảng cáo, nato nổi tiếng nhất về công nghệ máy bay hàng không, là biểu tượng sức mạnh của nato so với Nga chủ yếu là tank pháo pk, thế nhưng sự thật nó chẳng có vai trò gì trong cuộc chiến lần này, thậm chí còn bị hạ ngay lần đầu xuất kích, cũng có khả năng bị chính S300/200 của u bắn rụng, nhưng ko dám công bố vì sợ nhục cho cnqp mỹ
 
Chỉnh sửa cuối:

superman901

Xe buýt
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
799
Động cơ
16,819 Mã lực
gần đây ngày nào u cũng chết cả trăm lính

Lặp lại sai lầm “chết người”, hơn 100 lính Ukraine tử trận


Lính Ukraine tố bị lừa đến Kursk


quân đội "chính nghĩa" mà sao phải lừa binh sĩ đến chỗ chết ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top