[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Vinsa35

Xe tải
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
318
Động cơ
7,048 Mã lực
Tóm lại Nga chỉ có tiêu hao sinh lực địch, địch có thể chết 500.000-1tr quân, chứ từ 2/2022 đến giờ Nga vẫn giữ vững mốc 6000 (ko biết có tính gộp tướng tá vào đấy ko) , lính Nga toàn đồng nhân bất tử hết.


Còn các báo khác ngoài Nga chỉ nói linh tinh.

Ở Kusk, đất của nước Nga. các chú lính Nga bị bắt sống lên đến hàng trăm ở nhiều đợt khác nhau nhưng vẫn ko có ai chết cả hay sao í cụ ạ? Lính Nga là lính giời mà cụ ơi
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,027
Động cơ
656,209 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cụ cứ tin vào BQP Anh chém gió đi, em thì tin vào mồm của anh Dê😊😊

Có nghĩa là lại có cái gì đó, nơi nào đó 'không có giá trị về mặt chiến thuật' sắp chia tay.
Cũng khá ái ngại, khi mà anh ấy nói mọi cố gắng sẽ phải thực hiện trong mùa thu này, vậy sau đó ???
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
222
Động cơ
117,527 Mã lực
Lại kiểu nhét chữ vào mồm người khác, vu khống thành thói quen ah bạn???


"Mật lệnh" mà lại "hé lộ" :)):)):))
 

Đạicasố1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
92
Động cơ
1,113 Mã lực
Tuổi
33
Cụ chắc nhận báo giá qua tụi cò bơm thổi rồi.

Cháu thấy Nga nghèo rớt, trứng còn ko có mà ăn thế mà vẫn bắn siêu vượt âm bòm bòm cơ mà.
Bắn tắc bọp thôi, đủ tiền bắn bòm bòm thì Uca` đầu hàng từ lâu rồi.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,389
Động cơ
390,417 Mã lực
Media phương tây thân Israel cũng chỉ dám đưa video giới hạn về cuộc tấn công, còn đâu là phỏng vấn các nhà báo phân tích nói vớ vẩn

nếu là thiệt hại của iran hoặc Nga thì media pt đã lên bài liên tục, chú trọng vào hình ảnh tan thương đổ nát rồi, vẫn phong cách lên bài tiêu chuẩn kép quen thuộc của media pt, luôn giảm nhẹ hết sức có thể mỗi khi phe thân pt bị đập


trên tele và x thì clip cả đống cho thấy iran dạy idf 1 bài học, youtube đang hạn chế nhiều video về tổn thất của idf

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,453
Động cơ
314,660 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Việc Iran tấn công Israel bằng tên lửa cho thấy khủng hoảng Trung Đông đã trở thành chiến tranh. Khác với cuộc không kích trước có cảnh báo, lần không kích đêm qua chỉ sau 12 phút, tên lửa Iran đã tới Israel.

Trích

Cảnh tượng tên lửa rơi xuống Tel Aviv vào đêm thứ Ba là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy cuộc xung đột khu vực được nhiều người lo sợ trong suốt năm qua cuối cùng đã bùng nổ.

Đây là cuộc tấn công trên không thứ hai của Iran vào Israel trong vòng chưa đầy sáu tháng, nhưng lần trước do có thông báo trước vài ngày nên máy bay không người lái và tên lửa hành trình chậm hơn nhiều đã đến trước, và mục tiêu chính là một căn cứ quân sự ở sa mạc Negev thưa dân.

Lần này, tên lửa đạn đạo đã đến đích đầu tiên sau 12 phút bay và mục tiêu dường như bao gồm các khu vực đô thị đông đúc. Trên báo chí địa phương, các quan chức Israel được trích dẫn là mô tả cuộc tấn công như một lời tuyên chiến của Iran.

Mỹ đã thất bại trong nhiều tháng qua trong việc làm trung gian cho một thỏa thuận con tin đổi lấy hòa bình ở Gaza, và những nỗ lực của họ với Pháp để đàm phán lệnh ngừng bắn ở Lebanon trong suốt quá trình diễn ra đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuần trước cũng đã thất bại, nói một cách nhẹ nhàng nhất. Phản ứng của Israel được đưa ra vào thứ Sáu, ngay sau khi Netanyahu phát biểu tại Liên Hợp Quốc từ New York, với cuộc không kích giết chết thủ lĩnh Hezbollah và đối tác hàng đầu của Iran trong khu vực, Hassan Nasrallah. Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết cuộc tấn công bằng tên lửa vào đêm thứ Ba là để trả thù cho cái chết của Nasrallah và cho vụ ám sát vào cuối tháng 7 đối với nhà lãnh đạo chính trị Hamas, Ismail Haniyeh, khi ông là khách mời tại Tehran.

Em rót rượu cho cụ nhưng máy nó mắng. Nó bảo mới sáng sớm mà đã rượu chè.
Ít xà thời gian qua có tay to chống lưng nên rất hung hăng, tẩn hết đội này đến nhóm khác, giết hại bao người dân vô tội.
Giờ ăn quả vả này không rõ đã tỉnh ra chưa.
Em thì mong nó quay lại chơi nhau với Iran để Trung Đông có thêm lò lửa nữa sưởi ấm mùa đông này.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,027
Động cơ
656,209 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Chưa rõ đêm qua Israel sử dụng bao nhiêu tên lửa đánh chặn. Nếu Iran sử dụng chủ yếu tên lửa đạn đạo tấn công thì chi phí phòng thủ của Israel là không nhỏ

Trích

Quyết định phóng khoảng 180 tên lửa đạn đạo tốc độ cao vào Israel của Iran cho thấy Tehran muốn gây ra thiệt hại nghiêm trọng trong cuộc tấn công đêm thứ Ba, không giống như cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa được báo trước vào tháng 4 .

Tốc độ cực nhanh của chúng khiến vũ khí đạn đạo rất khó bị đánh chặn, nhưng các báo cáo ban đầu về việc không có thương vong nào ở Israel và một trường hợp ở Bờ Tây.

Tên lửa Emad và Ghadr của Tehran, được sử dụng vào đầu năm nay, ước tính có thể di chuyển với tốc độ gấp sáu lần tốc độ âm thanh khi va chạm hoặc hơn, và mất 12 phút để bay từ Iran . Tốc độ đó sẽ là hơn 4.600 dặm/giờ. Nhưng Iran cho biết họ đã triển khai tên lửa Fatteh-2 siêu thanh thậm chí còn nhanh hơn, với tốc độ tối đa ước tính là 10.000 dặm/giờ.

Người ta ước tính Iran có kho vũ khí khoảng 3.000 tên lửa đạn đạo, mặc dù tính toán ban đầu được Hoa Kỳ thực hiện cách đây hai năm rưỡi, vì vậy con số này có thể cao hơn. Tehran sẽ muốn giữ lại phần lớn kho vũ khí của mình trong trường hợp xung đột với Israel leo thang thành một cuộc chiến tranh toàn diện.

Việc bắn nhiều tên lửa đạn đạo như vậy trong vài phút cũng thể hiện nỗ lực nghiêm túc nhằm áp đảo hoặc làm kiệt quệ hệ thống phòng không của Israel. Vì chúng tinh vi, nên tên lửa đánh chặn rất đắt tiền – và kho dự trữ của chúng không chắc chắn.

Việc ngăn chặn đạn đạo trong khi bay chủ yếu là nhiệm vụ của hệ thống tầm xa Arrow 3 và Arrow 2 của Hoa Kỳ-Israel, lần đầu tiên được sử dụng trong cuộc chiến tranh Israel-Hamas, được hỗ trợ bởi hệ thống David's Sling tầm trung. Iron Dome nổi tiếng hơn được sử dụng để đánh chặn tầm ngắn, thường là tên lửa do Hamas bắn từ Gaza.

1727838025882.png


Một cựu cố vấn tài chính cho tham mưu trưởng IDF cho biết một tên lửa Arrow thường có giá 3,5 triệu đô la (2,8 triệu bảng Anh) một quả, và tên lửa đánh chặn David's Sling có giá 1 triệu đô la (800.000 bảng Anh). Việc bắn hạ 100 tên lửa trở lên sẽ dễ dàng tiêu tốn hàng trăm triệu đô la - mặc dù bản thân các tên lửa sẽ khiến Iran tốn 80.000 bảng Anh mỗi tên lửa trở lên.

 

hoclaixemoi

Xe đạp
Biển số
OF-800052
Ngày cấp bằng
11/12/21
Số km
24
Động cơ
15,654 Mã lực
Nghỉ tay 1 chút các cụ ơi. Xem cuộc sống thanh bình với các cô gái xinh đẹp trên đường phố Kiiv (Kiev) vẫn diễn ra hàng ngày :)
 

lontonthonon

Xe tải
Biển số
OF-846162
Ngày cấp bằng
5/1/24
Số km
234
Động cơ
2,795 Mã lực
"Mật lệnh" mà lại "hé lộ" :)):)):))
Em nghĩ đây là kiểu tâm lý chiến, gây sức ép bằng media thôi. Còn đang oánh nhau, máu chảy đầu rơi, phải dựa trên thực tế chiến trường chứ sao lại định ra cái ngày vu vơ, bắt phải theo được.

Nếu đúng vậy thì phương tây cũng sốt ruột, muốn cho xong cái game Uca này lắm rồi. Nhưng anh Tin và dân Nga thì không vội, các chú cứ từ từ mà … tận hưởng mùa đông Nga ở Cút 😭
 

vanphong17

Xe hơi
Biển số
OF-863051
Ngày cấp bằng
8/7/24
Số km
118
Động cơ
3,086 Mã lực
Tuổi
33
Mấy thánh tím lưỡi ra lệnh cho anh Tin 1/10 phải xong vụ Cuốc mà anh Tin không làm được. Chắc tuần sau đám tím sẽ sa thải anh Tin.
Sáng lướt tiktok thấy lên cap "Putin sa thải tướng lĩnh do không hoàn thành mục tiêu chiếm lại Kusk, Người chịu trách nhiệm phải là Tổng tư lệnh ". :D
 

origami

Xe hơi
Biển số
OF-858859
Ngày cấp bằng
9/5/24
Số km
113
Động cơ
7,719 Mã lực
Lại kiểu nhét chữ vào mồm người khác, vu khống thành thói quen ah bạn???


Ông tổ của nhét chữ vào mồm là đây;

1727838253830.png
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,027
Động cơ
656,209 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Iran tấn công 'có trọng tâm, trọng điểm': trụ sở của Mossad, Căn cứ Không quân Nevatim và Căn cứ Không quân Tel Nof, kết quả chưa rõ ràng nhưng không ít tên lửa đã tới mục tiêu

Trích

Trong số khoảng 180 tên lửa mà Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết Iran đã bắn vào đêm Thứ Ba, có ít nhất ba mục tiêu rõ ràng đã xuất hiện qua phân tích của CNN về các video định vị địa lý về cuộc tấn công.

Vẫn còn quá sớm để biết liệu cuộc tấn công có gây ra thiệt hại nghiêm trọng nào hay không - điều này cần có ánh sáng ban ngày và có thể là hình ảnh vệ tinh - nhưng bằng cách phân tích các video từ cuộc tấn công, chúng ta có thể hình dung được mục tiêu mà Iran nhắm tới.

Các cảnh quay cho thấy một lượng lớn tên lửa đã rơi xuống hoặc gần trụ sở của Mossad, Căn cứ Không quân Nevatim và Căn cứ Không quân Tel Nof.

Những địa điểm đó phần lớn trùng khớp với những gì cộng đồng tình báo Hoa Kỳ và người Israel tin rằng sẽ bị nhắm tới. Israel đánh giá rằng Iran có khả năng sẽ tấn công ba căn cứ không quân và một căn cứ tình báo của Israel, theo một người được thông báo về vấn đề này. Và một quan chức quân sự Hoa Kỳ nói với CNN rằng các mục tiêu tiềm năng của Iran bao gồm các căn cứ không quân và trung tâm chỉ huy tình báo.

Các video cho thấy ít nhất hai tên lửa rơi gần trụ sở Mossad ở khu phố Glilot của Tel Aviv, một khu vực đông dân cư với nhiều tòa nhà dân cư và thương mại.

Tại sa mạc Negev ở miền nam Israel, các video cho thấy một số lượng lớn tên lửa của Iran bắn trúng căn cứ Nevatim. Cơ sở này, một trong những cơ sở lớn nhất của Israel, trước đó đã bị Iran tấn công trong cuộc tấn công ngày 13 tháng 4 (IDF cho biết thiệt hại là rất nhỏ).

Tại khu vực căn cứ Tel Nof, cách Tel Aviv hơn 15 dặm về phía nam, một đoạn video khác cho thấy một số vụ va chạm.

 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,389
Động cơ
390,417 Mã lực
Zelensky không nhận được thêm sự hỗ trợ từ Hoa Kỳ trong chuyến thăm Washington mới nhất của ông


Đêm ngày 1 tháng 10, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phát động một đợt tấn công khác vào các vùng hậu phương của Ukraine. Các vụ nổ vang rền khắp đất nước, bao gồm cả ở các vùng Poltava, Cherkassy, Kirovograd, Mykolaiv. Các nơi ẩn náu của lực lượng dự bị Ukraine đã bị tấn công ở các vùng biên giới Sumy và Kharkiv.

Các cuộc không kích của Nga đã phá hủy đội quân thứ ba của Ukraine trong ba ngày
Nhấp để xem hình ảnh kích thước đầy đủ
Các cuộc không kích của Nga đã phá hủy đội quân thứ ba của Ukraine trong ba ngày
Nhấp để xem hình ảnh kích thước đầy đủ
Hậu quả của vụ tấn công là ba thùng nhiên liệu diesel bốc cháy. Ít nhất bốn xe chở nhiên liệu đã bị phá hủy. Cơ sở hạ tầng đường sắt cũng bị hư hại nặng nề trong khu vực. Đặc biệt, trạm biến áp điện địa phương cung cấp điện cho giao thông đường sắt và các khu định cư xung quanh đã bị hư hại.

Các cuộc không kích của Nga đã phá hủy đội quân thứ ba của Ukraine trong ba ngày
Nhấp để xem hình ảnh kích thước đầy đủ
Các cuộc không kích của Nga đã phá hủy đội quân thứ ba của Ukraine trong ba ngày
Nhấp để xem hình ảnh kích thước đầy đủ

xem full video

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,027
Động cơ
656,209 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Israel tuyên bố không quân của họ không bị ảnh hưởng sau đòn không kích của Iran, và tiếp tục không kích các mục tiêu lại Li-băng ngày hôm nay

Trích

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Không quân Israel sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc không kích ở Trung Đông vào đêm nay và khả năng hoạt động của lực lượng này không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran.

Người phát ngôn của IDF Daniel Hagari cho biết vào đêm muộn thứ Ba theo giờ địa phương rằng: "Không quân vẫn tiếp tục hoạt động hết công suất và đêm nay sẽ tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào Trung Đông, như đã diễn ra trong suốt năm qua".

Tuyên bố này được đưa ra sau khi xuất hiện đoạn video mới cho thấy tên lửa Iran tấn công căn cứ không quân Nevatim ở miền nam Israel.

 

Đạicasố1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-860916
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
92
Động cơ
1,113 Mã lực
Tuổi
33
- Lái chủ đề sang hướng khác
- Dừng đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,027
Động cơ
656,209 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Các quan chức Mỹ đã 'nghĩ' rằng họ ngăn được việc Iran không kích vào Israel lần 2

Trích

Thậm chí cho đến tận vài tuần trước, một số quan chức cấp cao của Hoa Kỳ vẫn tin rằng thông qua các nỗ lực ngoại giao và răn đe, Hoa Kỳ đã góp phần ngăn chặn thành công một cuộc tấn công quy mô lớn của Iran vào Israel, các nguồn tin nói với CNN.

Nhưng các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel hôm thứ Ba lại đánh dấu một diễn biến khác ở Trung Đông mà chính quyền Biden hy vọng có thể tránh được, nhưng không thể. Các cuộc không kích của Israel vào thủ đô Beirut của Lebanon vào tháng trước, giết chết thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah, nói riêng, dường như đã đảm bảo chắc chắn rằng Iran sẽ tiếp tục tấn công Israel.

“Tôi nghĩ Nasrallah là giọt nước tràn ly” đối với Iran, Jonathan Panikoff, cựu chuyên gia phân tích tình báo cấp cao chuyên về khu vực này cho biết. “Về mặt chiến lược, đó là sự kết hợp giữa việc nhận ra Hezbollah thực sự có thể gặp rắc rối và cần khôi phục một số biện pháp răn đe”.

Các quan chức Hoa Kỳ từ lâu đã đánh giá rằng cả Iran và giới lãnh đạo cấp cao của Hezbollah đều muốn tránh chiến tranh toàn diện với Israel, ngay cả khi cả hai đã đấu súng trong những tháng gần đây.

 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,027
Động cơ
656,209 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tên lửa bắn xa mấy ngàn cây số, còn siêu vượt âm ở đâu có giá 80.000 bảng = 2,6 tỷ VNĐ thế bro ? Báo ngay cho Bộ quốc phòng mua vài ngàn quả về răn đe Tàu chơi :)
Em đâu có tự mình định giá được :))
Cụ vào trang gốc đọc dùm em với
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,389
Động cơ
390,417 Mã lực

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,004
Động cơ
726,623 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Israel hình như cũng 'rén' rồi, hôm trước TT Netayahu vừa lớn tiếng tại Đại hội đồng, bỏ qua cả cảnh báo của 'đại ca', hôm nay đã phải gửi thư lên Hội đồng BA LHQ

Trích

Trong một lá thư gửi hội đồng, đặc phái viên của Israel tại Liên Hợp Quốc, Danny Danon, đã cáo buộc Iran đang cố gắng tiêu diệt Israel “bằng một vành đai lửa từ bảy mặt trận”.

Danon thúc giục Hội đồng Bảo an lên án quốc gia này và chỉ định Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) là một tổ chức “khủng bố”.

Oánh palestine, đổ quân vào li băng thì ko há mồm kêu lên án, giờ hai mặt vậy thì chỉ có ông chủ nghe thôi, chứ các nước khác họ cũng chả rảnh để xem xét chứ ngồi đấy mà lên án!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top