[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Lái xe

Xe buýt
Biển số
OF-2690
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
822
Động cơ
551,221 Mã lực
Hai anh em Khokhla và Khokhle vào rừng bắt gấu. Đến một vạt rừng nhỏ, Khokhla bảo em ở ngoài đặt bẫy, còn mình thì đi vào rừng. Một lúc sau, Khokhla gọi ra:
- Khokhle, tao bắt được một con gấu.
- Vậy hãy đưa nó ra đây đi.
- Không được, nó không cho tao ra. :((

FB_IMG_1723818565459.jpg


=))
Nhớ nè, Gấu mà biết cách (giả bộ) kêu lên:"Ôi đau quá!" (để dụ thằng thợ săn - chắc ở Lữ 82 AFU) thì không bao giờ lo đói nhé!
1723826092121.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Donald Trăm

Xe hơi
Biển số
OF-845964
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
108
Động cơ
3,939 Mã lực
Tuổi
23
Hôm nay U cà tiến quân đến đâu rồi hả tím :)), ko tiến đc thì thôi nằm lại luôn cũng đc :)) khà khà
Được đánh giá là đơn vị có sức mạnh chiến đấu cao nhất của Quân đội Ukraine, trong chiến dịch đột phá vào lãnh thổ Kursk của Nga, Lữ đoàn xung kích đường không 82 của Ukraine đã bị đánh tan tác
❗Ngày 16 tháng 8 năm 2024. Vùng Kursk.

Trong 10 ngày xâm chiếm vùng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 2.500 quân nhân và hơn 4.000 người bị thương. Tổng cộng,tại khu vực Kursk các nhóm chiến thuật chiến đấu thuộc lực lượng dự bị tác chiến của lực lượng vũ trang Ukraine là khoảng 7.000 người.

Trong 24 giờ qua, tại khu vực CTO ở khu vực Kursk và khu vực biên giới, vùng kiểm soát của Lực lượng vũ trang Ukraine trên lãnh thổ của Liên Bang Nga đã bị cắt ngắn. Đồng thời, lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục tìm cách xâm nhập vào lãnh thổ của Liên Bang Nga từ các hướng khác và phá hủy cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, ở lần thử thứ ba, chúng đã phá hủy được một trong bốn cây cầu bắc qua sông Seim. Và chúng đã cố gắng đột phá để dành quyền kiểm soát Glushklvka. Hiện tại đang có những trận chiến.

Trong thời gian tới việc giải quyết Borki, Spalnoe, Cherkasskaya, Dmitryukov. Và lực lượng của Lực lượng vũ trang Ukraine cũng bị bao vây ở Matveevka và Olgovka. Việc dọn dẹp đang được tiến hành.

Tình hình tại khu vực CTO ở vùng Kursk rất phức tạp nhưng có thể kiểm soát được. Lực lượng vũ trang Ukraine đang phát minh ra những phương pháp đột phá mới, thử nghiệm nhiều phương án gây áp lực chiến đấu, trong đó có sử dụng MLRS. Nhưng họ đã dừng lại ngay khi Lực lượng vũ trang Nga phát hiện ra chúng .
 

Donald Trăm

Xe hơi
Biển số
OF-845964
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
108
Động cơ
3,939 Mã lực
Tuổi
23
Zelensky thành lập Ủy ban quân quản đầu tiên ở tỉnh Kursk - Thực hư thế nào, kẻo không ít người sẽ tin sái cổ! (Dựa theo tin của truyền thông của Nga và Ukraina trong hai ngày qua)
Hôm qua, 14/08, tại cuộc họp Nội các Bộ trưởng Ukraina, Zelensky công bố kế hoạch thành lập các Ủy ban quân quản ở tỉnh Kursk. Đồng thời, Zelensky ra lệnh cho Tổng tư lệnh Syrsky bằng mọi giá phải giữ các lãnh thổ chiếm được ở tỉnh Kursk của Nga cho đến tháng 11 khi bắt đầu cuộc bầu cử Tổng thống ở Hoa Kỳ. Bằng cách này, Tổng thống quá hạn hy vọng ít nhất cũng sẽ giúp đại diện Đảng Dân chủ Kamala Harris giành chiến thắng, sẽ duy trì được việc hỗ trợ tài chính-quân sự hơn nữa từ Washington bởi vì nếu D.Trump trở lại Nhà Trắng thì mọi chuyện ở Ukraina có thể sẽ kết thúc rất nhanh chóng.
Sáng hôm nay, kênh truyền hình nhà nước Ukraina có buổi tường thuật trực tiếp từ thành phố Sudzha thuộc tỉnh Kursk, trong đó có đăng lại cảnh quân Ukraina đánh chiếm các khu phố ở đây. Đoạn phóng viên tường thuật và phỏng vấn người dân ở nơi họ gọi là trung tâm thành phố Sudzha, theo phóng viên của tờ "Tổng quan Quân sự" dựa theo phong cảnh xung quanh, đây là trung tâm một khu phố của tỉnh Suma chứ không phải như kênh truyền hình thông báo. Hơn nữa, chính Thị trưởng thành phố Sudzha hôm qua đã thông báo rằng ở trung tâm thành phố không có binh lính Ukraina, cờ Nga cắm trên nóc trụ sở chính quyền thành phố, hiện tại quân đội Nga đang truy quét dần quân địch ở các khu vực trong thành phố và vùng ven. Điều này đã được cả Bộ Quốc phòng Nga và các PV chiến trường xác nhận.
Và tối hôm nay, 15/08, truyền thông Kiev đưa tin, tại phiên họp Bộ Tổng tham mưu, Zelensky tuyên bố với báo giới rằng quân đội Ukraina đã hoàn thành việc 'giải phóng' Sudzha sau khi Tổng tư lệnh Syrsky báo cáo điều này, và ra lệnh thành lập Ủy ban quân quản đầu tiên ở thành phố này. Lãnh đạo Ủy ban quân quản Sudzha được giao cho Thiếu tướng Eduard Moskalev, người trước đây chỉ huy Chiến dịch Lực lượng chung ở Donbass. Nhiệm vụ chính của Ủy ban là “duy trì luật pháp, trật tự và đảm bảo các nhu cầu ưu tiên của người dân”.
◽Trên thực tế, hai hôm vừa rồi Tổng tư lệnh Syrsky đã điều các đơn vị dự bị ở các vị trí ở Donbass đến Kursk để giúp quân Ukraina trụ lại ở những khu vực chiếm được. Do đó quân đội Nga đã giải phóng một số điểm dân cư ở Donbass nhanh và thuận tiện hơn trước, điều này được nhiều báo ở Nga nói đến. Hiện tại, việc bao vây các đơn vị Ukraina ở khu vực giao tranh ở tỉnh Kursk về cơ bản đã hoàn thành, quân Ukraina không thể tiến sâu thêm dù chỉ là các đơn vị cơ động dùng xe bọc thép, các con đường tiếp tế phía bên kia biên giới (trên lãnh thổ Ukraina) thường xuyên bị hỏa lực pháo binh và không quân Nga bắn phá, ngăn chặn.
Để có cái nhìn khách quan, trích dẫn bài báo của tờ New York Times đăng hôm qua nói rằng trong cuộc xung đột ở Ukraina, Nga đã tiến gần hơn đến chiến thắng; nước này có thể giành chiến thắng bất kể kết quả cuộc bầu cử Tổng thống ở Hoa Kỳ sẽ như thế nào. Các nguyên thủ quốc gia phương Tây coi cuộc xung đột ở Ukraina như một cuộc xung đột cục bộ, trong đó họ có ít nghĩa vụ và chiến thắng ở Ukraina đã nằm trong tay Nga. Tác giả bài báo nhấn mạnh rằng trong khi phương Tây đang bất lực theo dõi những gì đang diễn ra ở Ukraina thì Nga lại trở nên táo bạo hơn.
Nguồn: tờ NYT: "Putin đã nắm chắc chiến thắng"
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,145
Động cơ
37,445 Mã lực
Gặp phải tay cờ lão luyện Putin thì Zen trở về đúng chất diễn thôi.
Nc Nga rộng lớn lắm, leo lên mấy xe bọc thép hạng nặng phi hết tốc lực đc vài chục km chụp ảnh rồi đợi chết. Khổ thân lính tráng chết mà ko hiểu vì sao.
 

Donald Trăm

Xe hơi
Biển số
OF-845964
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
108
Động cơ
3,939 Mã lực
Tuổi
23
Khi Nga ổn định dần vị thế, điều động dần quân từ hậu phương ra, đồng thời sử dụng lực lượng hàng không và tên lửa tầm xa tấn công các sở chỉ huy hậu phương và khu tập kết của quân đội Ukraine, tổn thất của quân đội Ukraine không ngừng gia tăng.
Điểm huyệt: Nga sẽ không cho quân U trốn thoát 🏃🏃🏃đất Nga rất rộng...có khả năng lịch sử sẽ lặp lại, sau khi quân lực Uk CH đầu hàng sẽ đưa số tù binh(ước lượng khoảng 1tr lính) sang Gulag Siberian làm kinh tế mới, xây dựng nước Nga đàng hoàng hơn, to đẹp hơn😂😂
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
847
Động cơ
170,634 Mã lực
Nơi ở
Juve
60.000 quân Nga tiến về Kursk, cuộc chiến bao vây, trấn áp quân Ukraine sắp bắt đầu

Đòn quyết định : đánh gãy xương sống Quân lực Uk cộng hòa, sau trận này (cũng lại là Kursk) 96,69% Quân lực Uk CH sẽ ký hiệp định đầu hàng vô điều kiện🤣🤣🤣
Thôi xong, mắc bẫy tỏng tư lệch Xiếc Ki rồi, nhử quân Nga vào chờ tạo lồi hầm rồi chớp cơ hội đập tan lồi :((
Phen này thịt nát xương tan a ha ha...
4 lệnh ver01 đang dính nghi án cắt động mạch cảnh của EU
4 lệnh ver02 thì xua quân húc đầu vào đá
Nghịch gì cũng giỏi, nghịch ngu là giỏi nhứt!
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,646 Mã lực
Tại sao trận vòng cung Kursk khiến phát xít Đức thất bại ở Mặt trận phía Đông?

Trận vòng cung Kursk xét về quy mô, kết quả và ảnh hưởng quân sự - chính trị được đánh giá là một trong những trận đánh then chốt của Thế chiến thứ 2.

Ngày 5/7/1943, một trong những chiến dịch quan trọng nhất trong Thế chiến thứ 2 bắt đầu gần thị trấn Kursk. Đây là trận chiến quyết định liệu phát xít Đức có thể giành lại thế chủ động chiến lược ở Mặt trận phía Đông trước Hồng quân Liên Xô, sau thất bại ở thành phố Stalingrad hay không?
Tại sao Đức chọn thị trấn Kursk?
Mùa xuân năm 1943, trước viễn cảnh không thể thay đổi cục diện chiến trường sau trận Stalingrad, phát xít Đức buộc phải thực hiện một kế hoạch tấn công với quy mô chưa từng có nhằm lấy lại danh dự cũng như chọc thủng phòng tuyến của Hồng quân Liên Xô ở Kursk.
Trong khi đó phòng tuyến của Hồng quân ở Kursk cũng tạo ra sự đe dọa thường trực hai bên sườn và hậu phương của Cụm tập đoàn quân Trung tâm và Cụm tập đoàn quân phía Nam của phát xít Đức. Nếu bao vây, tiêu diệt thành công cánh quân của Liên Xô, phát xít Đức có thể vô hiệu hóa đáng kể lực lượng chủ lực của Moskva.

Các mũi tấn công của quân Đức nhằm vào phòng tuyến của Hồng quân Liên Xô ở Kursk.
Trong mệnh lệnh ngày 15/4/1943, Bộ chỉ huy tối cao phát xít yêu cầu: “Chiến dịch này được đặt ở mức ưu tiên cao nhất. Nó phải thành công nhanh chóng và mang tính quyết định… Nên sử dụng các trung đoàn tốt nhất trong các mũi tấn công chủ yếu, vũ khí tốt nhất, chỉ huy giỏi nhất và đạn dược. Chiến thắng ở Kursk phải trở thành tín hiệu cho toàn thế giới”.
Trùm phát xít Đức Adolf Hitler cho rằng chiến thắng ở Kursk sẽ khẳng định sức mạnh của Đức, nâng cao uy tín với các đồng minh đang muốn rút khỏi cuộc chiến.
Để phục vụ cho trận đánh chiến lược quyết định này, quân đội Đức quốc xã đã huy động 22 sư đoàn bộ binh với tổng quân số hơn 900.000 quân, 17 sư đoàn xe tăng, 2 sư đoàn bộ binh cơ giới với tổng số hơn 2.700xe tăng các loại trong đó có 800 chiếc Tiger – loại xe tăng chiến đấu chủ lực lừng danh của Đức, 10.000 khẩu pháo các loại và hơn 2.000 máy bay chiến đấu.
Lực lượng chiếm đến 17% số sư đoàn bộ binh, 70% số sư đoàn xe tăng, 30% số sư đoàn cơ giới và 60% số máy bay của Đức trên Mặt trận phía Đông.
Hitler thậm chí còn đặt mật danh cho chiến dịch này là Citadel (Thành trì) như một cách khẳng định tầm quan trọng của chiến dịch này.
Tuy nhiên không may cho phát xít Đức là tình báo quân sự Liên Xô đã kịp thời phát hiện ra sự chuẩn bị cho chiến dịch ở Kursk. Sau khi phân tích tình hình, Bộ tư lệnh Tối cao Liên Xô (Stavka) đã quyết định tạm thời chuyển sang phòng thủ chiều sâu ở Kursk mặc dù áp đảo hơn đối phương về quân số.
Hồng quân Liên Xô đã xây dựng hệ thống phòng thủ vững chắc ở Vòng cung Kursk, bao gồm 8 tuyến phòng thủ với chiều sâu tác chiến từ 250 - 300km. Mật độ hỏa lực tại các tuyến phòng thủ đạt con số kỷ lục chưa từng có trong cuộc chiến.
Trận đánh xe tăng lớn nhất lịch sử
Sự thành công trong chiến dịch Citadel của phát xít Đức phần lớn phụ thuộc vào yếu tố bất ngờ, lợi thế này đã không còn. Trong sáng sớm ngày 5/7, ngay trước khi quân đội phát xít tấn công, pháo binh Liên Xô đã thực hiện một cuộc tấn công khủng khiếp nhằm vào vị trí chuẩn bị của đối phương.

Khi chiến dịch Vòng cung Kursk diễn ra, Hồng quân Liên Xô cũng tập trung được lực lượng đáng kể với 1,3 triệu binh sĩ (hơn 600.000 quân dự bị), hơn 26.500 pháo và súng cối, hơn 4.900 xe tăng, pháo tự hành và khoảng 2.900 máy bay.

Bộ chỉ huy Đức hy vọng vào việc sử dụng các phương tiện chiến đấu mới như xe tăng Tiger và Panther, pháo tự hành Ferdinand để giành lợi thế nhưng điều này đã không thành công.
Bắt đầu trận chiến, hai nhóm chiến đấu phát xít Đức tiến hành tổng tấn công vào mặt phía Bắc và phía Nam của Vòng cung Kursk. Đức đặt ra mục tiêu xuyên thủng hàng phòng ngự của Hồng quân và hội quân tại thị trấn Kursk. Nếu điều này thành công, toàn bộ lực lượng Hồng quân sẽ bị hợp vây hoàn toàn.
Gặp phải sự kháng cự kiên cường của Hồng quân ở hướng tiến công phía Bắc, phát xít Đức chỉ tiến sâu được 6-8km vào tuyến phòng thủ. Đến ngày 12/7, mũi tấn công của Đức đã cạn lực lượng dự bị và phải chuyển sang thế phòng thủ.
Ở hướng tấn công phía Nam, mọi chuyện diễn ra thuận lợi hơn đối với quân phát xít.
Bị tổn thất nặng nề, phát xít Đức cuối cùng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Liên Xô. Thay vì tiến tới thị trấn Kursk qua thành phố Oboyan, quân phát xít buộc phải tấn công vòng qua làng Prokhorovka.
Làng Prokhorovka cũng là nơi diễn ra trận chiến xe tăng lớn nhất Thế chiến thứ 2. Hơn 1.000 đơn vị thiết giáp của cả hai bên tham chiến.
“Bạn không thể diễn tả nó bằng lời, mọi thứ xung quanh đều chìm trong biển lửa: Máy móc, Trái đất, con người. Lửa bùng lên ở khắp mọi nơi. Sau mỗi chuyến bay, thợ máy phải vá hàng chục lỗ hổng trên máy bay. Prokhorovka là thứ đáng sợ nhất tôi từng thấy trong chiến tranh” , phi công Hồng quân Ykov Scheinkman nhớ lại.

Đến cuối ngày 12/7, khoảng 400 xe tăng của cả hai bên đã bị phá hủy, nhưng không ai giành được lợi thế trong cuộc chiến. Tuy nhiên, đây chính là dấu chấm hết cho Chiến dịch Citadel khi quân phát xít không thể phát động thêm bất kỳ đợt tấn công nào khác. Đổi lại, Hồng quân Liên Xô tổ chức phản công trên toàn mặt trận.

Xe tăng và pháo tự hành Liên Xô tấn công quân Đức ngày 12-7-1943 gần nhà ga Prokhorovka. (Ảnh: RIA Novosti)
Với ưu thế khi tung lực lượng dự bị tham chiến, Hồng quân đã tiến được hơn 150 km về phía Tây, giải phóng các thành phố Orel, Belgorod và Kharkov.
Trước thông tin quân đội đồng minh đã đổ bộ lên đảo Sicily (Italia) đánh chiếm Syracuse, quân Đức cần xây dựng lực lượng dự bị bảo vệ sườn phía nam châu Âu. Chiến dịch Citadel phải dừng lại và kết thúc vào ngày 16/7/1943.
Kể từ khi bắt đầu vào ngày 5/7 và kết thúc ngày 23/8, trận vòng cung Kursk đã làm Hồng quân thiệt hại hơn 600.000 binh sĩ, trong đó có 255.000 người thiệt mạng hoặc mất tích khi chiến đấu.
Phát xít Đức cũng chịu tổn thất không kém với 400.000 đến 500.000 quân thương vong, chưa kể tới 1.500 xe tăng và pháo tự hành, hơn 3.700 máy bay và 3.000 khẩu pháo bị phá hủy. Đây chính là những đơn vị dự bị tinh nhuệ nhất của Đức quốc xã từ khắp các mặt trận dành cho chiến dịch.
Các nhà sử học Liên Xô đánh giá, thất bại ở Vòng cung Kursk đã rút cạn nguồn lực còn lại của quân phát xít. Quân Đức sau đó không thể tổ chức bất kỳ đợt tấn công quy lớn nào nữa và buộc phải chuyển sang thế phòng thủ ở Mặt trận phía Đông. Trái ngược lại, Hồng quân đã có thể chủ động trên chiến trường để mở các chiến dịch lớn đẩy Đệ tam đế chế tới con đường sụp đổ.
bài này viết cho năm 1944 hay 2024 vậy cụ? nghe giông giống.

cũng tiêu hao sinh lực ở Kursk
cũng trận đánh mấu chốt
đoạn sau thì chờ xem có giống nhau không
 

UFO1

Xe hơi
Biển số
OF-815100
Ngày cấp bằng
1/7/22
Số km
110
Động cơ
12,723 Mã lực
Đúng là hồng quân vẫn khác biệt. Quá anh dũng . Khác hẳn hình ảnh hàng hàng lớp lớp quân Nga ra đầu hàng ở Kursk năm 2024.
Nói chung có chính nghĩa sẽ tất thắng.
Nhưng chết 2 lần trên cùng 1 dòng sông thì chỉ có thể là tân 8.6
 

Fightingman

Xe buýt
Biển số
OF-557974
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
516
Động cơ
166,420 Mã lực
các cụ bình tĩnh, để xem tuần sau đi đến đâu, Các cụ tím đưa thong tin dồn dâp làm em thấy Nga nguy rồi. Giờ đến bên các cụ Hường lại đưa thông tin hàng loạt. Thôi chờ tuần sau tiếp
Có khoảng 4-5 cụ gì ấy thường đưa tin theo cặp mấy ngày trước về chiến thắng của uca mà giờ mất tăm, đúng kiểu như lính Úca trên chiến trường đang bị pháo ngố dập cụ nhỉ😀
 

Orisis

Xe tải
Biển số
OF-840157
Ngày cấp bằng
15/9/23
Số km
393
Động cơ
30,582 Mã lực

lontonthonon

Xe tải
Biển số
OF-846162
Ngày cấp bằng
5/1/24
Số km
214
Động cơ
2,156 Mã lực
Thật là: đất Kursk đi dễ khó về
Khi đi trai tráng khi về … vận đơn 😭

muốn biết câu chuyện sẽ ra sao, xin mời quý vị đọc hồi sau sẽ rõ…,

 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,513
Động cơ
806,879 Mã lực
Chiến dịch kursk Ukraine dù thành công hay không thì cũng đã tắt vào mặt tay to Nga và đã giúp phương Tây bước qua thêm 1 làn ranh đỏ. Giờ đây vũ khí phòng tây sẽ được Ukraine ship sang Nga. Chuyện hay đang ở phía trước.
Tát vào mặt tay to Nga và giúp phương Tây bước qua thêm 1 làn ranh đỏ nữa nhưng phải trả giá bằng mạng sống của bao nhiêu người lính nhỉ? Thật là chua xót xa cho các anh lính Ukr, giống như bầy dê bị lùa vào miệng cọp.
Phòng ngự trên sân nhà có hệ thống hầm hào, công sự đầy đủ mà còn bị bom ngu, pháo ngu nó dã cho nát người. Lần này bị lùa sang hẳn đất đối phương, tự chui vào chỗ chết như vậy thì liệu có cơ hội trở về gặp lại vợ già, con dại nữa hay không? Haiza ~
 

lontonthonon

Xe tải
Biển số
OF-846162
Ngày cấp bằng
5/1/24
Số km
214
Động cơ
2,156 Mã lực
Tát vào mặt tay to Nga và giúp phương Tây bước qua thêm 1 làn ranh đỏ nữa nhưng phải trả giá bằng mạng sống của bao nhiêu người lính nhỉ? Thật là chua xót xa cho các anh lính Ukr, giống như bầy dê bị lùa vào miệng cọp.
Phòng ngự trên sân nhà có hệ thống hầm hào, công sự đầy đủ mà còn bị bom ngu, pháo ngu nó dã cho nát người. Lần này bị lùa sang hẳn đất đối phương, tự chui vào chỗ chết như vậy thì liệu có cơ hội trở về gặp lại vợ già, con dại nữa hay không? Haiza ~
thường thì chi phí maketing, chạy quảng cáo bao giờ cũng rất cao mà cụ. Hiệu quả thì hậu xét nhưng “mua vui” cũng được một vài trống canh 😭
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,513
Động cơ
806,879 Mã lực
thường thì chi phí maketing, chạy quảng cáo bao giờ cũng rất cao mà cụ. Hiệu quả thì hậu xét nhưng “mua vui” cũng được một vài trống canh 😭
Đem máu xương của người lính ra thí vô tội vạ chỉ để anh em Tây và các bạn tím hể hả vài ngày. Chỉ huy như thế chẳng trách binh lính đặt cho biệt danh là “ thằng đồ tể”, là “tướng 200”.
Thật là xót xa cho những người lính Ukr phải vùi thân nơi chiến địa vì những lãnh đạo như vậy.
 

toyota4r

Xe tải
Biển số
OF-530116
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
448
Động cơ
180,860 Mã lực
Haizz.
Sau 11 ngày chiến dịch Kursk. Ngoại trừ bài ngồi khóc cho quân đội Ukraine đang tung tăng ở Kursk sau này sẽ gặp "quân Nga" thì các cụ hường vẫn đang mong đợi "quân Nga" Nga tới cứu Kursk.
Quân Nga đang tới trên báo cáo và trên tivi. Vì vẫn đang họp các cụ ạ.

https://baomoi.com/vi-sao-nga-chua-danh-bat-quan-ukraine-khoi-kursk-c49920668.epi
 

lontonthonon

Xe tải
Biển số
OF-846162
Ngày cấp bằng
5/1/24
Số km
214
Động cơ
2,156 Mã lực
Chiến trường thì sa lầy, sân nhà thì như vậy. 😭

Hết rồi naу đã không còn gì, thật rồi...
Ϲhỉ còn hiu hắt cơn sầu, không nguôi...

 

conhacoxe

Xe đạp
Biển số
OF-785978
Ngày cấp bằng
29/7/21
Số km
17
Động cơ
28,115 Mã lực
Không rõ lắm về việc chọn mục tiêu là Kursk tấn công để làm gì, và mục đích muốn đổi lại nhận được cái gì ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top