[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.168 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
997
Động cơ
56,306 Mã lực
Tuổi
44
Lúc Nga ký hợp đồng thuê máy bay với chủ sở hữu nước ngoài có điều khoản nào cho phép Nga tịch thu máy bay của họ ko? Nói theo cách của cụ vậy có phải Nga " PHÁ HỢP ĐỒNG, ĂN CƯỚP một cách trắng trợn" ko?

View attachment 8652136
Đó là hành động đáp trả khi bị chính mấy bọn đó gây thiệt hại cho Nga nhé cụ! EU không phải là bố của Uca, cũng không ngồi lên Nga mà dùng tiền Nga đem cho Uca là sai hay đúng thế?

Tóm lại, ý cụ là Uca là một phần của EU nên EU có quyền ăn cướp của Nga để trả đũa chứ gì? Trong khi rõ ràng Nga KHÔNG HỀ gây một chút thiệt hại nào cho EU cả. `

Ví dụ cụ đi đường thấy 2 thằng đánh nhau, thằng A đánh thằng B, xong cụ xông vào đánh thằng A, thậm chí lấy đồ thằng A đưa cho thằng B rồi bảo "Ai cho mày đánh thằng B" trong khi cụ đếch liên quan gì đến 2 thằng đó và cụ cũng đếch phải cảnh sát. Vậy cụ đúng hay cụ sai?

Hoặc ví dụ rõ ràng hơn. Cụ là ngân hàng, thằng A gửi tiền của nó ở chỗ cụ. Thằng A với B đánh nhau. Cụ đưa tiền thằng A cho thằng B và bảo thằng A "tại mày đánh thằng B nên tao cho thằng B". Vậy cụ đúng hay cụ sai?

Còn Nga trong trường hợp này là thằng B phá nhà thằng A trước và thằng A nó chỉ tịch thu những đồ thằng B Ở TRONG NHÀ nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
997
Động cơ
56,306 Mã lực
Tuổi
44
Rất nhiều ông trên of đánh đồng bảo Mỹ, PT đi gây chiến khắp nơi trên tg nên bảo Nga cũng có quyền làm thế, thật ko thể hiểu nổi suy nghĩ.
Đến giờ vẫn còn thắc mắc vụ này à? Tưởng đã trả lời hàng tỉ lần lí do tại sao Nga nó cần bem rồi chứ? Thay vì rao giảng mấy thứ đạo đức học online thì các tím nên đọc về địa chính trị nhiều một chút lên cho sáng dạ ra!
 

huynhpv

Xe tải
Biển số
OF-476407
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
215
Động cơ
203,990 Mã lực

Xem Olimpic đi các Cụ ơi và hy vọng hòa bình toàn cầu được lập lại
Thể thao phi chính trị. Tụi nào suốt ngày rêu rao câu này ấy nhỉ ;)) ;)) ;)) ;))
 

huynhpv

Xe tải
Biển số
OF-476407
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
215
Động cơ
203,990 Mã lực
Đến giờ vẫn còn thắc mắc vụ này à? Tưởng đã trả lời hàng tỉ lần lí do tại sao Nga nó cần bem rồi chứ? Thay vì rao giảng mấy thứ đạo đức học online thì các tím nên đọc về địa chính trị nhiều một chút lên cho sáng dạ ra!
vẫn là chiến thuạt bài vở của đội ngũ tiếm mà cụ. Khi các tiếm phụ trách mảng chiến trường bị vùi dập, U liên tục đuổi Nga về hướng tây thì các tiếm đó chui vào hang. các tiếm khác được đưa ra đẻ hỏi các câu ngô nghê mà đã tranh luận cả mấy chục vol trước. rồi đưa bài ca đạo đức ra. Gì chứ về chiến thuật thì các cụ tiếm được đào tạo bài bản hơn các cụ hường nhiều =))=))=))=))
 

huynhpv

Xe tải
Biển số
OF-476407
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
215
Động cơ
203,990 Mã lực
Với tình hình chiến trường này, khi mà U vẫn nhả cho Nga mấy cái nóc nhà, chòi canh dưa thì các cụ sẵn sàng với các câu hỏi ngu ngơ của các tiếm mới nhá

Tuyến phòng thủ cuối cùng của Ukraine ở Avdiivka tan vỡ
Nga chính thức bao vây lực lượng Ukraine tại Progress
Nga vượt kênh đào Siversky Donets - Donbas ở Chasov Yar
Bộ Tổng tham mưu Ukraine: Nga tấn công dữ dội Pokrovsk, nhưng phải trả giá đắt
Ukraine tấn công quy mô lớn bằng UAV vào khu vực Bryansk
UAV Nga tấn công một số khu vực của Ukraine
Nga đã chiếm được Volchye?
Thủ tướng Ấn Độ có kế hoạch thăm Ukraine vào tháng 8
Thủ tướng Romania: Không có khả năng bắn hạ UAV Nga trên lãnh thổ Ukraine

https://dantri.com.vn/the-gioi/chien-su-ukraine-277-nga-bao-vay-luc-luong-cua-kiev-o-bac-avdiivka-20240727075244405.htm
 

UFO1

Xe hơi
Biển số
OF-815100
Ngày cấp bằng
1/7/22
Số km
110
Động cơ
12,723 Mã lực
Mấy qua bom cũ mà lại làm cho U cà khó khăn vậy ư ?

Ukraine cần triển khai Patriot gần tiền tuyến hơn để đối phó bom lượn ba tấn của Nga, song sẽ khiến các hệ thống quý giá này gặp nguy hiểm.

Bom lượn đã gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng Ukraine trong phần lớn thời gian của cuộc xung đột. Số lượng các cuộc tấn công bằng bom dẫn đường của quân đội Nga gần đây gia tăng, đặc biệt là xung quanh mặt trận đông bắc Kharkov.

Bộ Quốc phòng Nga hồi tháng 3 thông báo khởi động dây chuyền sản xuất hàng loạt bom ba tấn FAB-3000 có chứa 1.400 kg thuốc nổ mạnh. Loại bom này có thể chuyển đổi thành bom lượn bằng cách gắn Mô-đun Dẫn đường và Cánh nâng Hợp nhất (UMPK), giúp nó có thêm hệ thống dẫn đường GPS và cánh nâng gấp gọn, qua đó tăng độ chính xác và tầm bay.

Bom lượn FAB-3000 lần đầu thực chiến hồi tháng 6 và được quân đội Nga sử dụng thường xuyên trên chiến trường kể từ đó. Các video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy loại bom được thả từ tiêm kích bom Su-34 này có sức công phá khủng khiếp và bán kính nổ lớn, đủ sức phá hủy mọi thứ trong tầm ảnh hưởng.
Khoảnh khắc quân đội Nga thả bom FAB-3000 xuống sở chỉ huy Ukraine ở làng New York thuộc tỉnh Donetsk trong video đăng ngày 30/6. Video: Telegram/The_Wrong_Side

Viện nghiên cứu Chiến tranh (ISW), có trụ sở tại Mỹ, tháng trước cảnh báo sự xuất hiện của bom lượn FAB-3000 trên chiến trường là "thay đổi quan trọng", có thể khiến Ukraine hứng chịu thiệt hại lớn về quân sự cũng như cơ sở hạ tầng dân sự.

Đánh chặn bom lượn FAB-3000 là nhiệm vụ không dễ dàng. Justin Bronk, chuyên gia về công nghệ và không quân tại Viện nghiên cứu Quốc phòng và An ninh Hoàng gia Anh (RUSI), cho biết Nga đã chỉnh sửa bộ kit dẫn đường của bom lượn FAB-3000 để giúp nó có khả năng kháng nhiễu GPS rất cao, khiến Ukraine gần như không thể đối phó bằng tác chiến điện tử.

Ngay cả khi không "miễn nhiễm" với thiết bị gây nhiễu, bom lượn như FAB-3000 vẫn rất đáng sợ. Sau khi được thả từ máy bay, loại bom này sẽ bay rất nhanh, khó bị phát hiện bằng radar và di chuyển theo quỹ đạo khó lường, khiến nó khó bị đánh chặn bằng vũ khí phòng không.

Quân đội Ukraine không thể lãng phí tên lửa phòng không vốn chỉ có số lượng hạn chế để thử đánh chặn bom lượn khi nó đang bay, vốn có tỷ lệ thành công thấp.

Do đó, lựa chọn duy nhất của Kiev là bắn hạ tiêm kích bom Su-34 của đối phương trước khi quả bom được thả, hoặc tập kích khi chúng vẫn còn chưa kịp cất cánh.

Bom FAB-3000. Ảnh: BQP Nga

Bom FAB-3000. Ảnh: BQP Nga

Để có thể hạ phi cơ Su-34 ở trên không, quân đội Ukraine sẽ phải đưa các hệ thống phòng không hiện đại nhất của nước này đến gần tiền tuyến hơn.

Tổ hợp MIM-104 Patriot do Mỹ sản xuất được đánh giá là vũ khí tốt nhất cho nhiệm vụ này. Patriot có giá khoảng 1,1 tỷ USD mỗi tổ hợp, phiên bản PAC-2 sử dụng tên lửa đánh chặn có đầu đạn nổ mảnh, còn đạn của biến thể mới nhất PAC-3 được trang bị công nghệ va chạm - tiêu diệt tiên tiến hơn. Radar của Patriot có tầm hoạt động khoảng 150 km.

Patriot đã chứng minh được hiệu quả thực chiến trong xung đột Ukraine. Kiev đầu tháng 7 tuyên bố toàn bộ tên lửa siêu vượt âm Kinzhal do Nga phóng vào thủ đô nước này đều bị đánh chặn kể từ khi các hệ thống phòng không Patriot được triển khai tại đây.

Một sĩ quan Mỹ trước đó cũng xác nhận tổ hợp này đã được quân đội Ukraine sử dụng hồi tháng 1 để bắn hạ máy bay cảnh báo sớm A-50U, khí tài có biệt danh "mắt thần trên không" của Nga với mức giá 350 triệu USD.

Tuy nhiên, Ukraine chỉ sở hữu một vài khẩu đội Patriot và cũng không có nhiều đạn tên lửa cho chúng. "Đây là những tài sản quý giá và không được phép lãng phí, nên triển khai chúng gần tiền tuyến hơn và gần phạm vi hỏa lực của Nga là canh bạc lớn", bình luận viên Jake Epstein của Business Insider nhận định.

George Barros, chuyên gia về Nga tại ISW, cho biết có quy định ngầm rằng quân đội Ukraine phải phá hủy được pháo của Nga, vũ khí có thể đe dọa hệ thống Patriot, trước khi đưa các tổ hợp này lên phía trước. "Triển khai khí tài hiện đại như vậy gần tiền tuyến là điều hết sức mạo hiểm", Barros cho hay.

Tổng thống Zelensky đứng cạnh một tổ hợp phòng không Patriot tại căn cứ ở Đức hồi tháng 6. Ảnh: AFP

Tổng thống Zelensky đứng cạnh một tổ hợp phòng không Patriot tại căn cứ ở Đức hồi tháng 6. Ảnh: AFP

Phương án khả dĩ còn lại với Ukraine là tấn công phủ đầu các căn cứ không quân nằm trong lãnh thổ Nga, nơi tiêm kích bom Su-34 đồn trú, qua đó ngăn chặn những cuộc tập kích bằng bom lượn FAB-3000 của đối phương "từ trứng nước".

Trên thực tế, quân đội Ukraine đã áp dụng chiến thuật này từ lâu, song chỉ giới hạn ở các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) tự sát tầm xa nội địa, vốn có khả năng gây sát thương không lớn. Chiến thuật trên sẽ hiệu quả hơn nếu các hạn chế về việc sử dụng vũ khí phương Tây đối với Ukraine được dỡ bỏ, theo giới chuyên gia.

Cụ thể, họ cho rằng Mỹ đang "cản đường" khi từ chối cho Ukraine khai hỏa tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS nhằm vào lãnh thổ Nga. Washington tới nay mới chỉ cho phép Kiev dùng vũ khí có tầm bắn ngắn hơn để tập kích lực lượng của Moskva ở gần biên giới hai nước.

Sử dụng tên lửa ATACMS có tầm bắn 300 km để "tập kích căn cứ không quân Nga sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn mối đe dọa, song có thể buộc các chiến đấu cơ Nga phải cất cánh từ những cơ sở ở xa hơn nữa, qua đó làm giảm hiệu quả của các cuộc tập kích", Bronk cho hay.

Lữ đoàn Pháo binh Dã chiến số 17 Mỹ khai hỏa tên lửa ATACMS từ pháo HIMARS vào tháng 7/2023. Ảnh: Lục quân Mỹ

Lữ đoàn Pháo binh Dã chiến số 17 Mỹ khai hỏa tên lửa ATACMS từ pháo HIMARS vào tháng 7/2023. Ảnh: Lục quân Mỹ

Tổng thống Ukraine Volodymy Zelensky cũng đã nhiều lần kêu gọi Mỹ dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế với Kiev về việc sử dụng những vũ khí tầm xa như tên lửa ATACMS để tập kích lãnh thổ Nga, cho rằng đây là điều cần thiết để hạn chế mối đe dọa từ bom dẫn đường của Moskva.

Trong bối cảnh bom lượn FAB-3000 với sức công phá lớn đang ngày càng được sử dụng phổ biến trên chiến trường, lời kêu gọi của ông Zelensky hiện trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

"Không quân Nga đang thả hơn 100 quả bom dẫn đường vào các thành phố, làng mạc cùng vị trí trên tiền tuyến của Ukraine mỗi ngày và chúng tôi cần có sự bảo vệ đáng tin cậy để chống lại chúng", ông Zelensky nói hôm 21/7. Ukraine cần phải "phá hủy các phương tiện mang những quả bom đó, bất kể chúng ở đâu".
Hình như hôm trước có tin Ukraine thông báo với các nhà tài trợ là họ cần gấp hơn 100hệ thống Patriot. Có cụ nào nhớ không?
Mà sao anh Ze không chơi luôn nghìn hệ thống, phủ kín Ukraine thì sẽ đảm bảo hơn nhỉ?
 

UFO1

Xe hơi
Biển số
OF-815100
Ngày cấp bằng
1/7/22
Số km
110
Động cơ
12,723 Mã lực
Ukraine là quốc gia có chủ quyền, thành viên - thậm chí là thành viên sáng lập LHQ, đang tiến hành cuộc chiến tranh vệ quốc, dùng quyền tự vệ theo đúng hiến chương LHQ, các nước EU và ko EU thành viên LHQ có trách nhiệm hỗ trợ bảo vệ chủ quyềnvà toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.
Ù uôi. Ước gì những người như cụ xuất hiện sớm hơn, từ hồi Uka đưa quân cùng Mỹ xâm lược Iraq, hồi Mỹ và Nato xâm lược Syria... Và xa hơn, suốt chừng 5 thế kỷ qua, bọn Mỹ và Châu Âu cướp giết xâm lược khắp thế giới... Có cụ để bênh vực kẻ yếu thì có phải tốt hơn không chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

huynhpv

Xe tải
Biển số
OF-476407
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
215
Động cơ
203,990 Mã lực
Ù uôi. Ước gì những người như cụ xuất hiện sớm hơn, từ hồi Uka đưa quân cùng Mỹ xâm lược Iraq, hồi Mỹ và Nato xâm lược Syria... Và xa hơn, suốt chừng 5 thế kỷ qua, bọn Mỹ và Châu Âu cướp giết xâm lược khắp thế giới... Để bênh vực kẻ yếu thì có phải tốt hơn không chứ
Với các tiếm, đó là ban phát dân chủ nhá ;)) ;)) ;)) ;)) ;))
 
Biển số
OF-838696
Ngày cấp bằng
14/8/23
Số km
1,652
Động cơ
35,462 Mã lực
Hơn bao giờ hết, giờ là lúc Ukraina đang cần được ủng hộ bằng vật chất, bằng con người để giành chiến thắng trước Nga chứ không phải bằng cách cãi chày cãi cối và liên tục đưa ra câu hỏi "tại sao" các cụ ợ !
 

huynhpv

Xe tải
Biển số
OF-476407
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
215
Động cơ
203,990 Mã lực
Hơn bao giờ hết, giờ là lúc Ukraina đang cần được ủng hộ bằng vật chất, bằng con người để giành chiến thắng trước Nga chứ không phải bằng cách cãi chày cãi cối và liên tục đưa ra câu hỏi "tại sao" các cụ ợ !
Cụ có chắc các CỤ ấy hỏi "tại sao" là ủng hộ U không? Có khi các cụ ấy chả quan tâm U đâu, chỉ cần mẽo mạnh, eo u mạnh, nga yếu là các CỤ vui mừng lên đỉnh rồi ;)) ;)) ;)) ;))
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,401
Động cơ
220,903 Mã lực
Cụ có chắc các CỤ ấy hỏi "tại sao" là ủng hộ U không? Có khi các cụ ấy chả quan tâm U đâu, chỉ cần mẽo mạnh, eo u mạnh, nga yếu là các CỤ vui mừng lên đỉnh rồi ;)) ;)) ;)) ;))
Có biết lịch sử của U như thế nào đâu mà bẩu ủng hộ cơ chứ. Mới nghe nói về Ucr từ 2022 :D
Xót xa lắm :D
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,504
Động cơ
458,840 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Lúc Nga ký hợp đồng thuê máy bay với chủ sở hữu nước ngoài có điều khoản nào cho phép Nga tịch thu máy bay của họ ko? Nói theo cách của cụ vậy có phải Nga " PHÁ HỢP ĐỒNG, ĂN CƯỚP một cách trắng trợn" ko?

View attachment 8652136
Cướp của người ta thì người ta cướp lại thôi chứ bi bô với luật pháp gì ở đây mà cụ phải khóc thuê thế.
Nga đáp trả thế là còn nhẹ chán.
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
609
Động cơ
377,057 Mã lực
Ù uôi. Ước gì những người như cụ xuất hiện sớm hơn, từ hồi Uka đưa quân cùng Mỹ xâm lược Iraq, hồi Mỹ và Nato xâm lược Syria... Và xa hơn, suốt chừng 5 thế kỷ qua, bọn Mỹ và Châu Âu cướp giết xâm lược khắp thế giới... Có cụ để bênh vực kẻ yếu thì có phải tốt hơn không chứ
Xâm lược kiểu gì cụ nhỉ? Iraq, Syria giờ có phải thuộc lãnh thổ Mỹ đâu?
Nếu như Nga táng cho vài phát cảnh cáo rồi rút về thì ko ai nói gì, đằng này muốn tiện tay dắt dê, cướp đất sáp nhập lãnh thổ của U.
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,421
Động cơ
418,469 Mã lực

Tham vọng đế chế ảnh hưởng toàn cầu đang bị thách thức nghiêm trọng. Sinh giảm chết tăng đe dọa sự phát triển lâu dài của đất nước. Phải chăng đã đến lúc các đoàn tàu Nga thay vì chở bom đạn ra tiền tuyến bằng những bóng hồng thì hay biết mấy. Muốn sinh nhưng bắt hàng triệu nam giới bỏ nhà ra tiền tuyến thì sinh với ai, không lẽ với ông HÀNG XÓM MẮT HÍP.
 

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,411
Động cơ
476,759 Mã lực
PT mang súng đạn vào tấn công, chiếm đất Uka à?
Nguồn minh chứng?
PT mang vũ khí vào U trước nhé, bác cần link không? Chứ đừng nhét chữ PT mang súng đạn vào tấn công U.
Còn đất U thì Mẽo mua lâu rồi
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,994
Động cơ
353,158 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Nước nào tấn công, rải bom, chiếm đóng sáp nhập nước có chủ quyền khác, thay đổi đường biên giới trên bộ lẫn trên biển cũng đều xấu cả, Mỹ làm cũng xấu, Nga cũng xấu, TQ càng xấu.
Có điều LS hiện đại từ sau thế chiến 2 tới giờ chưa thấy Mỹ đánh chiếm sáp nhập nước nào cả.
Eu với Nato mở rộng thì ko sát nhập hả cụ
 

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,411
Động cơ
476,759 Mã lực
Theo dữ liệu từ Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), Mỹ từ lâu đã là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Israel, và sự hỗ trợ đó vẫn tiếp tục bất chấp áp lực chính trị ngày càng tăng đối với chính quyền Tổng thống Biden về cuộc tấn công ở Gaza.

View attachment 8652004
Đây cụ
35242DC4-6F8E-47AF-90B8-D03648A8773E.png
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,421
Động cơ
418,469 Mã lực
Lúc Nga ký hợp đồng thuê máy bay với chủ sở hữu nước ngoài có điều khoản nào cho phép Nga tịch thu máy bay của họ ko? Nói theo cách của cụ vậy có phải Nga " PHÁ HỢP ĐỒNG, ĂN CƯỚP một cách trắng trợn" ko?

View attachment 8652136
Thế thì gọi là vừa ăn cướp, vùa la làng, nhưng lại dính gậy Ông đập lưng Ông
 

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,411
Động cơ
476,759 Mã lực
Lúc Nga ký hợp đồng thuê máy bay với chủ sở hữu nước ngoài có điều khoản nào cho phép Nga tịch thu máy bay của họ ko? Nói theo cách của cụ vậy có phải Nga " PHÁ HỢP ĐỒNG, ĂN CƯỚP một cách trắng trợn" ko?

View attachment 8652136
Gửi cụ đọc xem ntn?
.
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,421
Động cơ
418,469 Mã lực
Gửi cụ đọc xem thể thao ntn
Những tranh cãi trong việc “cấm vận” thể thao Nga là hợp lý hay phi lý vẫn chưa có hồi kết
Chỉ biết chắc chắn một điều, chiến tranh sẽ làm chững lại, thậm chí kéo lùi sự phát triển của bóng đá nói riêng( Nga bị cấm Euro 24 chỉ còn Uk Và Gru là đại diện cho bóng đá CCCP năm nào nhưng cũng về từ vòng đầu), thể thao nói chung của cả Nga - đất nước bị “cấm vận” và Ukraina - đất nước chịu ảnh hưởng của chiến tranh. Điều đó đi ngược với tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng mà mọi VĐV và tất cả người dân trên hành tinh này hướng tới. Đã đi ngược thì khó chấp nhận được vậy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top