[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,508
Động cơ
354,296 Mã lực
Dân Ukr thua cuộc là đương nhiên, nhưng chiến tranh kéo dài vài năm nữa thì dân EU cũng chả kém đâu. Cả thế giới đi lên, sẽ có mỗi hai ông EU và Ukraien là đi ngược chiều. Tập thể EU không chết , nhưng nó sẽ bị kéo lùi sự phát triển đi cả 20 30 mươi năm. Tất nhiên các bạn vẫn tung hô vì thấy nọ có xăng dầu có lương thực để ăn, nhưng sức mạnh một quốc gia thì không thể đo đếm như thế được. EU chỉ phát triển khi nó quy thuận nước Nga và chấp nhận sự hợp tác của Nga.😎
Thời trước EU giàu có vì cướp bóc tài nguyên của thuộc đia về làm giàu cho chính quốc. Đến thời cận đại, tuy thuộc đia không còn, EU vẫn phát triển vì có nền KHCN tiên tiến, vượt trội so với phần còn lại, họ còn dùng sức mạnh quân sự ép các nước khác phải bán rẻ tài nguyên. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại KHCN của PT không còn vượt trội so với các nước mới nổi như Nhật, Hàn, Đài, Trung..., các nước nhiều tài nguyên có nhiều lựa chọn khách hàng ngoài PT nên PT không thể mua nguyên liệu giá rẻ nữa.
Khi chiến tranh Nga-Ukr kéo dài thì EU lại thêm gánh nặng hỗ trợ Ukr. Do vậy, nền kinh tế EU sẽ không có cửa sáng trong thời gian gần.
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
174
Động cơ
480,448 Mã lực
Muốn biết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội hiện tại của Nước Nga, thì phải hiểu đất nước họ, lịch sử, văn hoá của họ, con người họ, phải nói chuyện với người dân của họ, và phải biết nhìn thần sắc người dân họ…… Chứ chỉ qua nước Nga vài bữa, nhìn nhận được một chút vẻ bên ngoài để kết luận… thì chưa đủ đâu! Các cụ nên nhớ,nước Nga rộng mười mấy triệu km2, mà cuộc chiến tận Ucraine, mà có cảm giác ở Moscow thì …
Tranh thủ thời gian ở đây rảnh rỗi, tối mạng lại tốt, … chém với các cụ chút cho vui.
Thì sao
Đây là lần thứ mấy viết kiểu này
Cứ úp úp mở mở tỏ vẻ
Đừng tỏ ra nguy hiểm như vậy
 

nmtri1210

Xe máy
Biển số
OF-743049
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
81
Động cơ
79,621 Mã lực
Em có tí thắc mắc là mỗi khi Nga nó mở 1 trận đánh vào 1 ngôi làng thì dân làng đó đi đâu hết nhỉ. Thấy mấy làng tan hoang vắng hoe thôi.
Ý e là dân vùng chiến tuyến đã di tản hết từ đầu cuộc chiến hay đánh tới đó mới di tản. Mà di tản thì chạy về đâu nhỉ. Miền đông chắc về NGa hết nhỉ
 

conngua280390

Xe điện
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
2,390
Động cơ
105,172 Mã lực
Tuổi
34
Con này em thấy cũng được, nhanh cơ động, áp chế tốt, tầm bắn xa, khả năng bắn cũng chính xác, với khả năng chịu lực cũng rất ghê ghớm. Con này em vào list nên mua như Lancet:
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
790
Động cơ
347,594 Mã lực
Hường giờ thích xem youtube nhỉ. Sang hẳn Moscow mà xem chứ xem youtube ngộ đấy. Ảnh dân nghèo Nga lam lũ trên đường phố Moscow thế này có mà đầy.
20240520_082330.jpg
Ảnh này e lại thấy giống bà nội trợ đi siêu thị mua đồ về, chưa thấy lam lũ ở đâu cả!
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,522
Động cơ
483,585 Mã lực
Nơi ở
rừng
nên có khi Nga lấy xong mấy tỉnh đã nhập rồi oánh cho đến chia đôi nước U, nửa tây là nước abc gì đó được vào OTAN, nửa đông không vào đâu cả. chấm hết. ai về nhà nấy. đúng ý kiến của bà tiên tri mù
Nhẽ phải dùng bài của Pháp ! Nay lấy ba tỉnh miến đông, mai lấy ba tỉnh miền tây ! Phần còn lại thì chia thành các 3 nước nhỏ cho dễ trông coi !
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
231
Động cơ
15,290 Mã lực
Tuổi
38
Vẫn là câu chuyện lợi ích 2 bên thôi

Nga bảo NATO tiền sát quá nên tao đánh
EU bảo Nga oánh xong UCR sẽ oanh tiếp mấy nước như 3lan

Thân PT thì bảo NATO tiến sát nhưng ko đánh Nga đâu vì Nga có nuke

Thân Nga thì bảo Nga chỉ đánh Ucr thôi, còn bọn khác yên tâm đi :)
Nói thế thì khôn cho pt quá. Thực tế là pt đã tiến sát vách nga không có chiều ngược lại, thực tế là pt đã từng xâm lược nga trước và chưa có chiều ngược lại. Thực tế là nga thừa mứa tài nguyên và không có chiều ngược lại, vì thế Pt có truyền thống đi xờ lờ khắp thế giới, ở đâu có tài nguyên ở đó có dấu chân biển máu của pt, không có nga. Chỉ có những bộ óc bị nhồi sọ hoặc quá ngắn mới không thấy thực tế đó. Nói về lợi ích, ai cũng cần có lợi ích riêng, nhưng lợi ích của kẻ đi cướp khác lợi ích của người bảo vệ tài nguyên của mình .
 

Milan1899

Xe container
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
5,457
Động cơ
503,088 Mã lực
Cụ cứ hình dung vũ khí Nga là Iphone 15 thì vũ khí Nato là Iphone 15 Pro Max, cơ bản thì vũ khí Tây vẫn nhỉnh hơn chút xíu nhưng khi ra thực tế chiến trường phía Nga spam với số lượng gấp 6 lần thì khoảng cách kia vô tác dụng.😆
Bàn về chất lượng vk cũng vậy. Trăm hay không bằng tay quen, về phía quân U, đang cầm IPhone 15 bắn 2 tay 2 con quen rồi, giờ nó đưa cho con 15 Pro Max cứ cho là ngon hơn đi, nhưng để cầm được 1 con phải dùng cả 2 tay nên bắn chậm hơn dẫn đến thua thiệt thôi có gì đâu =))
 

Rus4ever

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812113
Ngày cấp bằng
8/5/22
Số km
155
Động cơ
11,965 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT VÌ SAO NGA KHÔNG CHẶN ĐƯỢC ATACMS

Vừa có vụ ATACMS tấn công vào sân bay Luhansk đêm qua, nơi đây có S-400 bảo vệ. Nhưng chính S-400 lại hy sinh anh dũng. Thông thường khi tấn công, ngươi ta thường tính đường bay để tránh các hệ thống phòng không. Nhưng KHÔNG ! Mục tiêu xử lý thời gian gần đây của Ukraine lại chính là S-400.

Đúng y như đánh giá của một số chuyên gia quân sự em đã đọc được cách đây vài năm, lúc đó em còn không tin nữa ạ. Giờ thì sáng mắt bái phục rồi :

Đó là hệ thống phòng không của Nga rất kém, hoặc không có khả năng đánh chặn các vật thể bay trên Mach 2,2. Do đó không ngạc nhiên khi ATACMS với Mach 3 đã làm mưa làm gió thời gian qua. Tốc độ dưới Mach 2,2 là tốc độ tối đa của hầu như máy bay tiêm kích hiện nay. Thực tế trong tác chiến máy bay tiêm kích sẽ bay chậm hơn. Do mang nhiều đạn nên nặng, hoặc bay chậm (do bay thấp) để có thể bắn chính xác hơn. Chứ không phải lúc nào cũng bay được tốc độ tối đa. Do đó S-400 của Nga khá hiệu quả khi chống lại máy bay. Tuy nhiên phòng không Nga có 2 ác mộng sau:

1) ATACMS : Tên lửa đạn đạo. Tính năng cổ điển là bay thẳng lên cao, cầu vồng và bổ nhào xuống. Do có giai đoạn bổ nhào xuống nên ATACMS có tốc độ rất cao, đạt Mach 3. Về lý thuyết, điểm yếu của tên lửa đạn đạo là nó có đường bay đơn giản, có thể đoán được. Điểm mạnh là tốc độ cao hơn hẳn các loại tên lửa thường. Tuy có thể đoán được đường bay, dễ dàng phát hiện trên Radar, nhưng Nga không thể đánh chặn được, đa số các trường hợp phòng không Nga vẫn kịp bắn được tên lửa đánh chặn lên.... nhưng đa phần trượt ! Lý do có thể là:

a) Hệ thống vi xử lý, tính toán đường bay của S-400 yếu nên tính chậm, tính sai. Với tốc độ Mach 3, chỉ cần hệ thống xử lý tính chậm delay 0,01 giây thôi cũng đủ bắn trượt. Nói về công nghệ sản xuất vi xử lý thì Nga hiện nay còn xếp sau Israel, chứ chưa nói đến TQ.
b) Do tên lửa kém, hoặc radar đeo bám mục tiêu kém.
c) Hoặc tất cả các lý do trên.

Còn tại sao tác chiến điện tử không thể chặn ATACMS (tên lửa đạn đạo nói chung). Do tác chiến điện tử chỉ có thể gây nhiễu 1 phần bầu trời gần mặt đất. Tên lửa đạn đạo khác với tên lửa hành trình là nó bay lên rất cao rồi bổ nhào xuống. Khi ở trên cao, không bị gây nhiễu, nó có thể đã nhận đủ thông tin GPS để đánh chính xác.

2) Stormshadow, Taurus, Tomahawk ...: Là tên lửa hành trình. Tốc độ bay chậm, chỉ từ Mach 1 trở xuống. Tuy nhiên điểm mạnh là bay thấp dưới tầm Radar + tàng hình (rất khó phát hiện, lúc phát hiện ra có thể đã trễ rồi), có đường bay thay đổi liên tục (phát hiện ra được cũng rất khó đánh chặn). Loại tên lửa này thì có thể bị gây nhiễu bởi tác chiến điện tử. Tuy nhiên bộ vi xử lý và cảm biến của các tên lửa này rất mạnh nên nó vẫn tính toán đường bay khá tốt khi không có sóng GPS, thậm chí nó có cả camera xung quanh để quan sát địa hình nhắm xác định đang bay đúng bản đồ lưu sẵn trong bộ nhớ. Chưa kể các tính năng công nghệ bí mật có chống nhiễu cao của PT. Kết hợp tất cả các cái trên dẫn đến Nga cũng khó khăn khi gặp loại tên lửa này.

Tên lửa dạng Stormshadow giá cao hơn nhiều so với ATACMS, do phức tạp hơn hẳn và đem được ít thuốc nổ hơn. Do bay thấp, lực cản không khí cao.

Vấn đề nguy hiểm, chết người của hệ thống phòng không Nga là nó không thể chống được tên lửa đạn đạo có đường bay dễ đoán, tốc độ cao. Đây là công nghệ đã cũ từ thời chiến tranh lạnh. Tên lửa hành trình như Stormshadow rất khó sản xuất, nhưng tên lửa đạn đạo bay trên Mach 3 thì đến IRAN, bắc Triều Tiên còn sản xuất nhanh và rẻ được.

Điểm yếu này của Nga đã thể hiện quá rõ trong cuộc chiến này, chuyện gì xảy ra nếu đối thủ của Nga đã biết. Khi xảy ra xung đột họ tập trung sản xuất tên lửa đạn đạo và spam tên lửa đạn đạo chứ chẳng cần cao siêu gì như Stormshadow cho mắc tiền và sản xuất lâu.

1716866963173.png
 

SunnyN

Xe tải
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
319
Động cơ
128,121 Mã lực
Tuổi
33

Đường phố giờ vắng đi rất nhiều, mua gì cũng tiền mặt (rub), các loại thẻ bị đóng hết, trừ thẻ của Nga.
Tối đến, chắc ít người dùng nên mạng có vẻ tốt hơn
Ảnh này chắc là phố cổ Staryui Arbat. Phố du lịch nhưng xung đột thế này làm gì có khách sang Nga du lịch nữa đâu nên E nghĩ không có người là đúng thôi. Sau vụ Crocus Hall với Drone Ukraina thỉnh thoảng lượn sang thì dân chắc cũng ngại ra đường.
Thẻ Visa/Master... của tây thì đã bị cancel từ 2022 rồi, giờ may ra Union pay hoặc thẻ nội địa là hoạt động.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
992
Động cơ
432,903 Mã lực
nếu các nươc vây quanh Nga đồng loạt bắn vào , dugnf các vũ khsi hiện đại thì Nga cung tạch đấy. Một điểm yếu nữa là cơ sở hạt nhân mà các nước đang giữ , nếu bị bắn trúng thì cũng là cho nổ chính trên đất mình ( đây là em đoán mò ạ)
Nga và Ukraine đánh theo kiểu không bên nào vượt trội về vũ khí, nên dùng nhiều mạng lính để duy trì chiến tuyến như chiến tranh cổ điển. Phương Tây đánh nhau với Nga thì pháo binh chỉ đóng vai trò thứ yếu.

Nếu NATO đánh Nga bằng vũ khí thông thường thì họ dùng không quân diệt PKKQ Nga trước, sau đó dùng không quân đánh pháo binh, thiết giáp, vận tải Nga mà Nga không đánh trả được. Tiếp đến dùng vũ khí hạng nặng để đánh lính Nga chỉ có vũ khí nhẹ, sau cùng mới dùng bộ binh vào tiếp nhận đầu hàng của bộ binh Nga (không có không quân pháo binh yếm hộ, không có tiếp tế) hoặc truy quét tàn quân ngoan cố.

Nếu Nga dùng VKHN chiến thuật ở Ukraine thì NATO sẽ dùng vũ khí thông thường để diệt toàn bộ quân Nga ở Ukraine, đủ để làm Nga thấy việc sử dụng VKHN chiến thuật không đem lại được gì cho Nga.

Nếu Nga có dấu hiệu sẽ sử dụng VKHN chiến lược đánh vào NATO thì B2 sẽ ném bom phủ đầu các vị trí có thể phóng vũ khí hạt nhân của Nga, tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân của Nga sẽ bị tấn công trước khi Nga phát hiện được. Khả năng Nga có thể bắn trả VKHN là có, nhưng không nhiều.

Trong tất cả các trường hợp thì Nga mất nhiều hơn được, nên khả năng dùng vkhn hay chiến tranh tổng lực bằng vũ khí thông thường giữa Nga và phương Tây rất khó xảy ra.
 

Milan1899

Xe container
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
5,457
Động cơ
503,088 Mã lực
E hèm, sao phốt người ta thế? Tinh thần ae vừa lên được tí thôi mà 🤭

Chuyên gia quân sự phương Tây hoài nghi về tuyên bố của một lữ đoàn Ukraine rằng họ đã bắn rơi 7 cường kích Su-25 của Nga trong 1 tháng.

Theo Forbes, tuyên bố từ phía Ukraine không có bằng chứng thuyết phục. Tạp chí Mỹ nói rằng, Lữ đoàn 110 khả năng nhiều nhất cũng chỉ bắn rơi được 2 cường kích Nga trong tháng qua là cùng (nhưng cũng chưa có bằng chứng xác thực).

Forbes cho biết, hiện mới chỉ có bằng chứng mơ hồ về 2 vụ bắn hạ. Bằng chứng đầu tiên là một bức ảnh rất mờ về một vật thể cháy trên mặt đất hôm 13/5. Bằng chứng thứ 2 là một đoạn video hôm 26/5 quay một vật bốc cháy từ rất xa.

Mặt khác, Lữ đoàn 110 đăng tải một số video khi thông báo bắn rơi Su-25 Nga, nhưng giới quan sát phát hiện ra nó được cắt từ trò chơi điện tử.


https://dantri.com.vn/the-gioi/dang-sau-tuyen-bo-cua-ukraine-ban-roi-7-cuong-kich-su-25-nga-trong-1-thang-20240528100532592.htm
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,810
Động cơ
479,047 Mã lực
Nói thế thì khôn cho pt quá. Thực tế là pt đã tiến sát vách nga không có chiều ngược lại, thực tế là pt đã từng xâm lược nga trước và chưa có chiều ngược lại. Thực tế là nga thừa mứa tài nguyên và không có chiều ngược lại, vì thế Pt có truyền thống đi xờ lờ khắp thế giới, ở đâu có tài nguyên ở đó có dấu chân biển máu của pt, không có nga. Chỉ có những bộ óc bị nhồi sọ hoặc quá ngắn mới không thấy thực tế đó. Nói về lợi ích, ai cũng cần có lợi ích riêng, nhưng lợi ích của kẻ đi cướp khác lợi ích của người bảo vệ tài nguyên của mình .
Cụ quên là mấy nước Đong Au họ chưa quên việc Nga can thiệp họ bao năm à, nên mấy nước đó hjo lo lắng là có lý do đấy
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Thấy toàn khen Putin vĩ đại tầm nhìn xa nhất, giỏi hơn hẳn lũ lãnh đạo Phương Tây toàn thằng dốt nát, nhưng mình thấy bọn Phương Tây trong cuộc chiến này mới là nhìn xa , và chúng nó có cả một quá trình dài để biến nước Ukraien như bây giờ, thấy đầy tài liệu của phương Tây cũng chả úp mở gì về việc đưa Ukraien vào quỹ đạo của họ, Ngay cả việc Nato mở rộng về phía Đông cũng chả có gì là không biết , trong khí đó trước thời điểm năm 2014 Nga cũng có nhiều thứ ưu đãi giá trị nhiều tỷ đô cho Ukraien , tuy nhiên Putin đã không dựng nổi một Phái thân Nga ở Ukraien, Putin chỉ đầu tư được một chính quyền thân Nga nhưng điều này lại càng có lợi hơn cho Phương Tây để kịch động sự kiện năm 2014. Nói chung Nga có thiên thời địa lợi ở Ukraien nhưng Putin một ông trùm tình báo vẫn bị Phương Tây qua mặt dễ dàng và những sự kiện tiếp theo chi là xử lý tình huống của Putin, từ việc chiếm Crum hay nổi dậy ở Donbass , xử lý tình huống kiểu này thì chỉ có lợi cho Phương Tây. Putin đã phải nổ súng và việc nổ súng này thì lại nằm trong tính toán của người Mỹ , nói chung là cái hố đã được đào sẵn =)) như cựu Thủ tướngĐức , chúng tôi ký hai cái Misk để có thời gian chuẩn bị cho cuộc chiến này . =))
Riêng chuyện chọc ngoáy nước khác, tạo cm color các loại, biến 1 đất nước bình yên thành bạo loạn, chiến tranh thì phương Tây số 1 rồi, ai mà vượt được. Đúng là tầm nhìn xa.
 

Rus4ever

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812113
Ngày cấp bằng
8/5/22
Số km
155
Động cơ
11,965 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Cái tổ chức ISW sau một thời gian nghiên cứu về Ucr và anh TT Ze thì cũng học luôn được cách diễn hài của Mr Ze luôn. Sau khi Mr Ze tuyên bố Nga thiệt hại gấp 8 lần Ucr ở Kharkov thì hôm qua ISW có bài Nga thất bại ở Kharkov, hôm nay lại có tin Nga siết gọng kìm ở Kharkov. Haiz :))
Lấy tin thì lấy 1 nguồn cho đồng nhất, bên trên thì bác nói ISW nói Nga thất bại ở Kharkiv, nhưng bên dưới lại lấy nguồn RT (nguồn Nga).
1716870530112.png
 

red foxx

Xe tải
Biển số
OF-859392
Ngày cấp bằng
16/5/24
Số km
216
Động cơ
2,349 Mã lực
Tuổi
79
Dân U thua cuộc đương nhiên, nhưng chiến tranh kéo dài vài năm nữa thì dân Nga cũng chả kém đâu. Cả thế giới đi lên, sẽ có mỗi hai ông Nga và Ukraien là đi ngược chiều. Nước Nga không chết , nhưng nó sẽ bị kéo lùi sự phát triển đi cả 20 30 mươi năm. Tất nhiên các bạn vẫn tung hô vì thấy nọ có xăng dầu có lương thực để ăn, nhưng sức mạnh một quốc gia thì không thể đo đếm như thế được. Nước Nga chỉ phát triển khi nó thuộc về châu Âu và tham dự vào đời sống của châu Âu.
sao không cho lùi hẳn 40-50 năm cho cẩn thận mà có 30 năm nhỉ :)
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,522
Động cơ
483,585 Mã lực
Nơi ở
rừng
E hèm, sao phốt người ta thế? Tinh thần ae vừa lên được tí thôi mà 🤭

Chuyên gia quân sự phương Tây hoài nghi về tuyên bố của một lữ đoàn Ukraine rằng họ đã bắn rơi 7 cường kích Su-25 của Nga trong 1 tháng.

Theo Forbes, tuyên bố từ phía Ukraine không có bằng chứng thuyết phục. Tạp chí Mỹ nói rằng, Lữ đoàn 110 khả năng nhiều nhất cũng chỉ bắn rơi được 2 cường kích Nga trong tháng qua là cùng (nhưng cũng chưa có bằng chứng xác thực).

Forbes cho biết, hiện mới chỉ có bằng chứng mơ hồ về 2 vụ bắn hạ. Bằng chứng đầu tiên là một bức ảnh rất mờ về một vật thể cháy trên mặt đất hôm 13/5. Bằng chứng thứ 2 là một đoạn video hôm 26/5 quay một vật bốc cháy từ rất xa.

Mặt khác, Lữ đoàn 110 đăng tải một số video khi thông báo bắn rơi Su-25 Nga, nhưng giới quan sát phát hiện ra nó được cắt từ trò chơi điện tử.


https://dantri.com.vn/the-gioi/dang-sau-tuyen-bo-cua-ukraine-ban-roi-7-cuong-kich-su-25-nga-trong-1-thang-20240528100532592.htm
Cả lữ mà bắn được có 2 cái thì thua các cụ già Thanh hóa à ? thế rồi có được ăn nhâu hay huy chương không ? KK
 

Milan1899

Xe container
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
5,457
Động cơ
503,088 Mã lực
IMG_5136.png


Zelensky : "Chúng ta cần phải làm việc cùng nhau và gây áp lực không chỉ với Nga mà còn với các đối tác của chúng ta để tạo cơ hội cho chúng ta tự vệ trước Nga.

Sao lại sợ Nga đến mức phải rủ nhau tìm cơ hội tự vệ thế nhỉ? ;))

 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,838
Động cơ
234,358 Mã lực
Nga và Ukraine đánh theo kiểu không bên nào vượt trội về vũ khí, nên dùng nhiều mạng lính để duy trì chiến tuyến như chiến tranh cổ điển. Phương Tây đánh nhau với Nga thì pháo binh chỉ đóng vai trò thứ yếu.

Nếu NATO đánh Nga bằng vũ khí thông thường thì họ dùng không quân diệt PKKQ Nga trước, sau đó dùng không quân đánh pháo binh, thiết giáp, vận tải Nga mà Nga không đánh trả được. Tiếp đến dùng vũ khí hạng nặng để đánh lính Nga chỉ có vũ khí nhẹ, sau cùng mới dùng bộ binh vào tiếp nhận đầu hàng của bộ binh Nga (không có không quân pháo binh yếm hộ, không có tiếp tế) hoặc truy quét tàn quân ngoan cố.

Nếu Nga dùng VKHN chiến thuật ở Ukraine thì NATO sẽ dùng vũ khí thông thường để diệt toàn bộ quân Nga ở Ukraine, đủ để làm Nga thấy việc sử dụng VKHN chiến thuật không đem lại được gì cho Nga.

Nếu Nga có dấu hiệu sẽ sử dụng VKHN chiến lược đánh vào NATO thì B2 sẽ ném bom phủ đầu các vị trí có thể phóng vũ khí hạt nhân của Nga, tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân của Nga sẽ bị tấn công trước khi Nga phát hiện được. Khả năng Nga có thể bắn trả VKHN là có, nhưng không nhiều.

Trong tất cả các trường hợp thì Nga mất nhiều hơn được, nên khả năng dùng vkhn hay chiến tranh tổng lực bằng vũ khí thông thường giữa Nga và phương Tây rất khó xảy ra.
Vậy là Nga sắp thua rồi, như bác còn phân tích đc như vậy thì chuyên gia, lãnh đạo Mỹ, Nato còn rõ hơn: dọa vũ khí hạt nhân cho vui thôi
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
997
Động cơ
56,306 Mã lực
Tuổi
44
Thấy toàn khen Putin vĩ đại tầm nhìn xa nhất, giỏi hơn hẳn lũ lãnh đạo Phương Tây toàn thằng dốt nát, nhưng mình thấy bọn Phương Tây trong cuộc chiến này mới là nhìn xa , và chúng nó có cả một quá trình dài để biến nước Ukraien như bây giờ, thấy đầy tài liệu của phương Tây cũng chả úp mở gì về việc đưa Ukraien vào quỹ đạo của họ, Ngay cả việc Nato mở rộng về phía Đông cũng chả có gì là không biết , trong khí đó trước thời điểm năm 2014 Nga cũng có nhiều thứ ưu đãi giá trị nhiều tỷ đô cho Ukraien , tuy nhiên Putin đã không dựng nổi một Phái thân Nga ở Ukraien, Putin chỉ đầu tư được một chính quyền thân Nga nhưng điều này lại càng có lợi hơn cho Phương Tây để kịch động sự kiện năm 2014. Nói chung Nga có thiên thời địa lợi ở Ukraien nhưng Putin một ông trùm tình báo vẫn bị Phương Tây qua mặt dễ dàng và những sự kiện tiếp theo chi là xử lý tình huống của Putin, từ việc chiếm Crum hay nổi dậy ở Donbass , xử lý tình huống kiểu này thì chỉ có lợi cho Phương Tây. Putin đã phải nổ súng và việc nổ súng này thì lại nằm trong tính toán của người Mỹ , nói chung là cái hố đã được đào sẵn =)) như cựu Thủ tướngĐức , chúng tôi ký hai cái Misk để có thời gian chuẩn bị cho cuộc chiến này . =))
Putin mà tầm nhìn kém thế thì giờ Nga đã tan ra thành từng mảnh hoặc kinh tế đã sụm rồi nhé timer!

Cả một bầy kền kền GDP gấp mấy chục lần Nga, dân cũng đông hơn, vị trí đắc địa hơn, hè nhau cùng cấm vận mà giờ Nga nó thế nào? Thế còn ko giỏi thì ai giỏi nữa? Biden? Johnson? Scholz? Hay Ursula? Giỏi kiểu gì mà giờ đang bị quay như dế thế?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top