[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.165 (số đặc biệt: chiến sự Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

superman901

Tháo bánh
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
996
Động cơ
16,819 Mã lực
Vậy hả cụ, đám Nato chắc đang nóng lòng tiếp Wagner vô chủ như Mỹ làm năm 2018 ở Syria lắm đây

Sau khi phía Nga phủ nhận sự hiện diện của mình, Mỹ đã quyết định tung hỏa lực hủy diệt, gần như tiêu diệt hoàn toàn nhóm Wagner tại đó
thì sao, Mỹ cũng từng bị Nhật đánh úp, AQ đánh úp 11-9, có sao đâu, giờ Wagner ngay đó vô chủ rồi đấy, ngon nhào vô ? có 1 thằng Triều Tiên nhỏ con còn ko dám làm gì phải xuống nước mà to còi
 

Nlaw J

Xe máy
Biển số
OF-811768
Ngày cấp bằng
2/5/22
Số km
99
Động cơ
6,449 Mã lực
Vladimir Putin: Về mặt pháp lý, Wagner PMC không tồn tại ở Nga


đúng là diệu kế, giờ Wagner tấn công Ukraine, thậm chí Ba Lan cũng chả liên quan tới Nga
cụ định xui dại Prigozhin đó ah, wagnẻ mà dám động binh với Nato thì bay màu trong nốt nhạc.
Mà thôi, a ấy kéo quân tới thủ đô mà còn chả sao, đâu có dại làm như cụ nói =))
 

superman901

Tháo bánh
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
996
Động cơ
16,819 Mã lực
Nga còn chả dám ho he với Balan mà đám wagner dám. Em thật sự thích cảnh Nato giã cho đám Wagner vô chủ thành bụi mịn trong 30 giây.
Ba Lan vãi ra quần chứ ở đấy mà ko sợ, nói có sách mách có chứng

 

superman901

Tháo bánh
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
996
Động cơ
16,819 Mã lực
Đại tá Mỹ tuyên bố Nga tiêu diệt hơn 2500 lính đánh thuê Ba Lan tại Ukraine


chết như rạ mà có bạn nào bảo Nga, Wagner ko dám giết lính Ba Lan à =))
 

tank007

Xe máy
Biển số
OF-835247
Ngày cấp bằng
11/6/23
Số km
56
Động cơ
8,445 Mã lực
Uy thế chính trị của Tổng thống Nga Vladimir Putin còn lại gì?

Trước ngày 24/02/2022, Tổng thống Putin là một trong số các yếu nhân quyền lực nhất thế giới. Các nước đều phải lắng nghe và tìm hiểu kỹ các thông điệp của Putin về các vấn đè an ninh năng lượng và địa chính trị toàn cầu. Khó ai có thể tin được, có một ngày ông ta trở thành một người không được đón chào tại hầu hết các quốc gia, thậm chí bị sỗ sàng đề nghị "xin đừng tới" một cách phi ngoại giao tối thiểu từ lãnh đạo của một nước vẫn được xem là đồng minh.

Đó chính là lời đề nghị của phó tổng thống Nam Phi, phát kiểu công khai trong một cuộc phỏng vấn, đề nghị Tổng thống Putin đừng tới dự thượng đỉnh BRICS, dù quốc gia này đỡ gửi lời mời chính thức trước đó tới tổng thống Nga (và Putin đã nhận lời). Một thông điệp phi ngoại giao tới mức tối thiểu được gửi tới tổng thống của một cường quốc. Điều này chưa từng diễn ra và cũng chưa bao giờ Putin rơi vào tình thế này.


Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu đây là thông điệp đến từ các quốc gia phương tây vốn có nhiều mâu thuẫn gần mức chạm súng với Nga như Anh hay Pháp. Nhưng đây lại là thông điệp của lãnh đạo Nam Phi, quốc gia đến giờ vẫn từ chối lên án cuộc chiến của Nga tại Ucraine, hơn thế, còn là một thành viên thân thiện của Nga trong BRICS. Có thể rồi đây Putin sẽ vẫn tới Nam Phi, nhưng lời đề nghị "xin đừng tới" của phó Tổng thống Nam phi sẽ để lại những cảm xúc khó quên.

Lý do được phó tổng thống Nam Phi nêu, là để họ không "khó xử" với lệnh bắt Putin của toàn án quốc tế ICC. Tuy nhiên đây không phải là lời giải thích có lý. Năm 2015, chính Nam Phi đã cho phép tổng thống Sudan lúc bấy giờ là Omar al-Bashir tới thăm nước này, bất chấp lệnh bắt của ICC đối với ông này với cáo buộc diệt chủng.

Nếu Nam Phi đã từng thậm chí đón chào cả tổng thống Sudan, một quốc gia nghèo đói, khi đang bị ICC cáo buộc diệt chủng, vậy tại sao giờ phó tổng thống Nam Phi lại đưa ra đề nghị "xin đừng tới" sỗ sàng và phi ngoại giao đến thế với tổng thống Nga?

Vị thế của một quốc gia đến từ sức mạnh nội tại và tầm ảnh hưởng toàn cầu. Từ phản ứng của Nam Phi, một quốc gia hiếm hoi giữ trung lập và là đồng minh của Nga trong BRICS, có thể nhìn ra uy thế còn lại của tổng thống Putin và cả nước Nga với thế giới.

Chính bản thân người Nga giờ đang trải nghiệm sâu sắc về bối cảnh này. Trên chiến trường, Nga và Ucraine vẫn giằng co nhau từng mét đất, bản đồ chiến sự mỗi ngày hầu như chẳng có gì mới. Cuộc chiến hiện tại đúng là mốc ngoặt với lịch sử nước Nga và cả bản đồ địa chính trị thế giới nhiều thập niên về sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chemgio.ct

Xe tải
Biển số
OF-811811
Ngày cấp bằng
3/5/22
Số km
231
Động cơ
7,564 Mã lực
Tuổi
44
thì sao, Mỹ cũng từng bị Nhật đánh úp, AQ đánh úp 11-9, có sao đâu, giờ Wagner ngay đó vô chủ rồi đấy, ngon nhào vô ? có 1 thằng Triều Tiên nhỏ con còn ko dám làm gì phải xuống nước mà to còi
Sao cụ cứ nghĩ Mỹ hành động kiểu chợ búa như Nga vậy. Mỹ nó đứng ngoài nhìn Nga bị cứa máu dần tại Ukraine không sướng à, sao nó phải nhảy vào.
Đoạn trên cụ viết "giờ Wagner tấn công Ukraine, thậm chí Ba Lan cũng chả liên quan tới Nga". Vậy Wagner có ngon cứ hành động thôi, Mỹ nó có nói sẽ đánh Nga hay Belarus đâu mà cụ bắt nó phải ra tay trước vậy
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,822
Động cơ
320,102 Mã lực
😂😂😂
Em đã cẩn thận dẫn link hẳn 1 bài tổng hợp về quan hệ Nga- Ucr trong 30 năm rồi đó.
Nói tóm lại là suy nghĩ của cụ và 1 số người khác cho rằng "Nga ko cản Ucr vào Eu" để cho Nga luôn là quốc gia "tử tế",nên và rất nên thay đổi,chấm dứt đc rồi cụ ạ.
Hiz, theo ý cụ là nga không tài trợ khí đốt giá rẻ như cho, đòi nợ và đóng van giảm quá cảnh khí đốt qua ukr ( khiến u không tự do sài chùa được nữa)... mà gọi là cấm cản, ngăn cấm thì chả ai tranh luận nổi với cụ đâu. Ở chiều ngược lại thì nhìn mỹ xem, không những tự cấm còn vào lùa các quốc gia khác sử dụng đồng đo la để triệt hạ không được giao dich nữa kia.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,822
Động cơ
320,102 Mã lực
Cái diễn đàn kia bị lỗi thế làm 1 dàn nick mới sang đây cà khịa
D đàn kia kích vào link xem tw thoải mái, đây toàn bắt đăng nhập chán vcd. Tuy nhiên thỉnh thoảng vào đây xem cái tiếm diễn hài cũng hay. Kiểu chán opr thì đi xem xiếc ấy😅
 

conngua280390

Xe điện
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
2,395
Động cơ
105,208 Mã lực
Tuổi
34
Ngay sao ko làm lèo cho xong nhỉ. Chiến tranh mệt mỏi lắm
Sao làm được, có bên nào đã đạt được mục đích của mình đâu:
- UKR chưa giải phóng/ lấy lại các vùng đất của Nga sáp nhập/ chiếm đóng
- Nga cũng chưa đạt được các mục đích như: Phi phát xít/ phi QĐ UKR, tạo vùng đệm cho các vùng Nga đã sáp nhập/ chiếm đóng/ giải phóng các Vùng Nga đã sáp nhập mà UKR chiếm lại ( TP Khe son/ lyman...)/ hay các mục đích cao hơn như tẩy petro dollar hay là đa cực abc xyz gì đó...
- Các Nước như Mỹ/ TQ/AD/Anh cũng đâu muốn CT này kết thúc sớm: Bất cứ Nước nào cũng có lợi ích trong CT này cả, VD Mỹ khỏi bàn NATO thêm 02 TV/ nâng thêm GDP dành cho QP 2%/ tẩy VK LX cũ và kéo EU khỏi Nga hoàn toàn luôn rồi
+ TQ càng đã, mua Dầu Nga rẻ, có tiếng nói càng mạnh,ÂD cũng vậy thôi
- EU cũng có nhiều thành viên đâu muốn CT kết thúc sớm, VD: Na Uy bán khí đốt phê luôn, BL được nâng cấp VK, hay PL+TĐ xin gia nhập NATO liền khoẻ
- Đến TNK cũng quay xe liền, mấy Anh cứ đánh đi e buff cho cả hai phe
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,385
Động cơ
17,250 Mã lực
Vâng. Vậy cũng có khả năng. Cơ mà em thấy tất cả các nước Đông Âu và Baltic chui vào EU sau khi thoát Liên Xô thì đều ấm no hạnh phúc, giàu mạnh, GDP tăng đại nhảy vọt. Chứ chưa có nước nào kô tồn tại.
GDP đại nhảy vọt... Vậy đời sống người dân có đại nhảnh vọt không.Hay là kiểu giống Philippines toàn đi làm thuê cho các nước phía tây.
Xin lỗi anh mấy cái số liệu này biến hóa không khó đâu.

Em qua đông âu với Baltic ui. Vẫn là những thứ từ thời trước để lại là nhiều. Thực tế vẫn là thực tế.
 

conngua280390

Xe điện
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
2,395
Động cơ
105,208 Mã lực
Tuổi
34
Nam Phi có lời như thế rồi thì Putin ở nhà thôi :D
Ko chắc, nói chung chơi cái kiểu này thì đau lắm, ko Bắt thì sai Hiệp ước kí, Bắt thì chả dám Nước nào tren TG dám bắt!
Nói chung là chơi cái này hạ uy tín lắm, mà cá nhân em dự đoán thì TT Putin cũng tham dự thôi mà có thể là trực tuyến hoặc NP sẽ mở một quy chế mới dành cho TT putin tham dự!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,350
Động cơ
217,553 Mã lực
Nên đọc kiz rồi bình luận Anh: Phó TT của Nam Phi là dân da đen, Phó TT của Nam Phi là đại diện của Đất Nước Nam Phi, Anh bảo ta nói bậy phát ngôn lung tung. Vậy mấy Anh cứ lấy cái tuyên bố của LSQ gì Của UKR ra tuyên bố PX là một phần của Chúng tôi ra làm việc tranh luận thì đâu có đúng!
So thế sao được, nếu quan Ukraina bảo px là 1 phần chúng tôi mà sai thì tổng thống phải xử ngay chứ. Xử anh lsq dễ gấp mấy xử anh phó du chẩn du học mẫu quốc về.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,693
Động cơ
431,687 Mã lực
Nam Phi nó cũng phải nói vậy cho hài lòng , tưởng mỗi ở đâu đó biết ngoại giao cây tre hay sao. Kiểu gì anh TIN cũng đến
Chứng tỏ PT rất sợ anh Tin đến Nam Phi , việc này nó không những thách thức mà càng làm mất hình ảnh của mình trước sự quan tâm của thế giới
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
764
Động cơ
481,977 Mã lực
Tôi trả lời ông lần cuối : Hiệp định liên kết với EU nó khác với việc gia nhập EU nhé ( ngày 27/06/2014, Ukraine đã ký với EU sau vụ trưng cầu dân ý tại Crime ).
Có mứt ấy mà đủ tiêu chuẩn vào được EU, ngồi đó mà kêu Nga cản, ông tưởng vào EU nó dễ à? nhìn gưởng Thổ Nhĩ Kỳ đi. Người ta có ý tốt nhắc cho mà còn không hiểu.
Cụ tranh luận nên nhẹ nhàng tí. Đề nghị cụ cho cái dẫn chứng Thổ xin vào EU. Không biết thông tin cụ SAI hay em nhớ nhầm?! Thổ chỉ xin miễn thị thực vào khối Schegen thôi. Ngoài ra trong lịch sử EU, các nước thuộc LX cũ rất dễ được chấp nhận. Nói đúng ra là nếu muốn và chấp nhận thay đổi thể chế dân chủ hơn, minh bạch hơn, xử lý tham nhũng thì kể cả Belarus cũng có thể vào dễ dàng, chứ đừng nói là một nước giàu tài nguyên, dân số đông và diện tích rộng như Ukraina. EU cũng muốn "mời" Ukraina vào chứ ko phải là chỉ Ukraina muốn.
 

kocogi

Xe tải
Biển số
OF-201877
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
286
Động cơ
289,436 Mã lực
Tôi trả lời ông lần cuối : Hiệp định liên kết với EU nó khác với việc gia nhập EU nhé ( ngày 27/06/2014, Ukraine đã ký với EU sau vụ trưng cầu dân ý tại Crime ).
Có mứt ấy mà đủ tiêu chuẩn vào được EU, ngồi đó mà kêu Nga cản, ông tưởng vào EU nó dễ à? nhìn gưởng Thổ Nhĩ Kỳ đi. Người ta có ý tốt nhắc cho mà còn không hiểu.
Cụ tranh luận rất thiếu logic và giờ thì e khẳng định là cụ lươn.
Eu chỉ là lựa chọn của Ucr để cải thiện và phát triển kinh tế,giống như khối Đông Âu cũ đã làm và thành công.
Nga cướp Crime xong thì Ucr nó đâu còn phải e dè lưỡng lự như trước nữa chứ.,cụ dẫn chứng rất tối nghĩa ,nên nó phản tác dụng lắm cơ.
Vào Eu đc hay ko là vấn đề của từng quốc gia,lấy Thổ để so sánh và chứng minh là rất thiển cận.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top