[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.165 (số đặc biệt: chiến sự Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

chessgenius

Xe máy
Biển số
OF-400984
Ngày cấp bằng
13/1/16
Số km
94
Động cơ
233,412 Mã lực
Tuổi
33
- Chiến thuật lần rũi
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố rằng quân đội Nga đã kiểm soát làng Sergeevka theo hướng Svatovsky.
bên U xác nhận rồi, còn xác nhận là chiếm cả thêm khu định cư phía Tây của làng đó luôn rồi. Mặt trận Kharkov có thể bị vỡ nhanh như năm ngoái Nga bị vỡ, nhưng hướng ngược lại.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,712
Động cơ
475,543 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
vận chuyển thì được thôi cụ, nhưng 5 cốc nó rẻ mạt mà khối lượng thì lớn, vận chuyển đường sông, đường bộ thì chi phí Logictis nó ăn hết cmnr, tới được nơi trừ hết xăng cộ, chi phí hao mòn... thì giá coi như cho.
Làm gì đến mức thế.
Vận chuyển bằng đường sắt sang Châu Âu có khi rẻ hơn cả đường biển.
Chẳng qua có đường biển thì có thể cung cấp vũ khí theo đường này, tránh bị vệ tinh theo dõi.
Giờ Nga rút khỏi thỏa thuận này thì cung cấp vũ khí bằng đường biển coi như phế, các vụ đánh bom bằng xuồng, tàu không người lái cũng bị vô hiệu hóa.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,188
Động cơ
336,034 Mã lực
Tuổi
44
Vậy là trước khi odessa bị đánh phá, hóa ra 60% hàng hóa đã đi bằng đường khác. Giờ Eu sẵn sàng giúp Ua xuất khẩu 100% ngũ cốc Ua.

EU tuyên bố sẵn sàng xuất khẩu gần như toàn bộ ngũ cốc của Ukraine
Liên minh châu Âu sẵn sàng xuất khẩu hầu hết các sản phẩm nông nghiệp từ Ukraine thông qua "hành lang đoàn kết" sau khi Nga rút khỏi "thỏa thuận ngũ cốc".
Về điều này, Ủy viên Nông nghiệp Châu Âu Janusz Wojciechowski tuyên bố cho biết.
"Chúng tôi đã sẵn sàng xuất khẩu hầu hết mọi thứ. Đấy là khoảng 4 triệu tấn hạt có dầu và ngũ cốc mỗi tháng, và chúng tôi đã đạt được khối lượng này vào tháng 11 năm ngoái”, ông nói.
Voitsekhovsky cũng nói thêm rằng trước khi Nga rút khỏi Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen, 60% hàng xuất khẩu của Ukraine đã được vận chuyển dọc theo "hành lang đoàn kết" do EU và các nước láng giềng của Ukraine đưa ra. Và 40% thực phẩm còn lại đi qua Biển Đen.
Lưu ý rằng "hành lang đoàn kết" cho phép hàng hóa được vận chuyển qua các nước EU bằng sà lan, đường sắt, đường bộ hoặc đường thủy nội địa…
Không đi đường biển thì đi đường bộ. Nhưng đường bộ thì lại gặp phải mìn như thủy lôi ở đường biển. Cái chính là đường bộ thì hiệu quả không cao và đội chi phí lên nhiều, không hiệu quả như đường vận tải biển. Nói cho có thôi vẫn phải quay về tìm cách xử lý để hàng đi qua cảng.
 

Tomahawk V

Xe đạp
Biển số
OF-811522
Ngày cấp bằng
26/4/22
Số km
27
Động cơ
3,904 Mã lực
Tuổi
40
vận chuyển thì được thôi cụ, nhưng 5 cốc nó rẻ mạt mà khối lượng thì lớn, vận chuyển đường sông, đường bộ thì chi phí Logictis nó ăn hết cmnr, tới được nơi trừ hết xăng cộ, chi phí hao mòn... thì giá coi như cho.
ko vấn đề gì, Eu, Mỹ còn phân bổ cả trăm triệu, tỷ $ giúp UA, mấy cái giúp đỡ vận chuyển là giúp cần câu để dân Ua duy trì nền kinh tế.
Còn việc lo cho logicstic Eu thì cụ khỏi lo, mấy nước Asean có chi phí logicstic cao ngất ngưởng vẫn chuyên xk gạo, thực phẩm đó thôi
 

Tomahawk V

Xe đạp
Biển số
OF-811522
Ngày cấp bằng
26/4/22
Số km
27
Động cơ
3,904 Mã lực
Tuổi
40
Không đi đường biển thì đi đường bộ. Nhưng đường bộ thì lại gặp phải mìn như thủy lôi ở đường biển. Cái chính là đường bộ thì hiệu quả không cao và đội chi phí lên nhiều, không hiệu quả như đường vận tải biển. Nói cho có thôi vẫn phải quay về tìm cách xử lý để hàng đi qua cảng.
dĩ nhiên rồi, sau chiến tranh thì lại quay về đường biển thôi, bạn bè giúp nhau lúc khó khăn chứ ai nắm tay nhau cả đời đc
 

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,105
Động cơ
146,500 Mã lực
ko vấn đề gì, Eu, Mỹ còn phân bổ cả trăm triệu, tỷ $ giúp UA, mấy cái giúp đỡ vận chuyển là giúp cần câu để dân Ua duy trì nền kinh tế.
Còn việc lo cho logicstic Eu thì cụ khỏi lo, mấy nước Asean có chi phí logicstic cao ngất ngưởng vẫn chuyên xk gạo, thực phẩm đó thôi
logicstic là gì vậy ?
 

dainam223

Xe tải
Biển số
OF-680434
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
470
Động cơ
117,668 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cũng không hẳn, Mỹ là một cường quốc sản xuất lương thực và là đất nước có diện tích đất lớn. Họ cũng phải dùng tàu lửa để vận chuyển lương thực ra cả dài cả ngàn km tới vài ngàn km.
Đường sắt ko chung khổ cụ ạ, Ukraine là 1,5 trong khi khổ đường sắt châu Âu chuẩn là 1,4, ko chạy thẳng 1 mạch tới EU được mà phải bốc dở tại Balan, mà ngặt nỗi khu biên giới chả có kho chứa tạm hay phương tiện trung chuyển, 20 triệu tấn ngủ cốc chứ ko phải ít.
Con đường qua Romani thông qua cảng Danube, bốc lên xà lan chở qua bên kia biên giới, kiểu đi phà như phà cát lái ấy, phức tạp và tốn kém, chưa kể hệ thống đường sắt Romani chỉ chở 2k tấn, tàu chở ngũ cốc thì trên 5k tấn, giờ chả lẻ nâng cấp hết hệ thống đường sắt Romani để chở 5 cốc?
Nếu vận chuyển bằng xe tải thì nếu vận chuyển 1.2 triệu tấn 1 tháng thì phải 40k tấn mỗi ngày, 2.000 xe container mới đủ...khả năng này bị loại đầu tiên vì còn phải đến cảng, thủ tục hải quan mất 5 ngày, suy ra thực tế cần 10.000-20.000 xe cointaner.
Trong khi xuất khẩu 5 cốc ở Ukraine là 5 triệu tấn/ tháng, 90% số đó từ cảng ở biển Đen.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,712
Động cơ
475,543 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
logicstic là gì vậy ?
Cụ đã bay 1 nick khỏi thớt vì tranh luận ngoài chủ đề rồi mà vẫn chưa bỏ được tật.
Người ta gõ nhầm hoặc máy tự chuyển thôi, phiên phiến đi cụ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,188
Động cơ
336,034 Mã lực
Tuổi
44
ko vấn đề gì, Eu, Mỹ còn phân bổ cả trăm triệu, tỷ $ giúp UA, mấy cái giúp đỡ vận chuyển là giúp cần câu để dân Ua duy trì nền kinh tế.
Còn việc lo cho logicstic Eu thì cụ khỏi lo, mấy nước Asean có chi phí logicstic cao ngất ngưởng vẫn chuyên xk gạo, thực phẩm đó thôi
oh thế cụ ko biết EU nhập tới 75% ngũ cốc từ Ukraina vì lý do gì không? và tại sao có 5 nước EU lại cấm vận ngũ cốc của Ukraina không? Tư bản mà ko nhìn vào giá thì ko còn là tư bản nữa.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,863
Động cơ
544,440 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
  • Vodka
Reactions: Ter

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,863
Động cơ
544,440 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Làm gì đến mức thế.
Vận chuyển bằng đường sắt sang Châu Âu có khi rẻ hơn cả đường biển.
Chẳng qua có đường biển thì có thể cung cấp vũ khí theo đường này, tránh bị vệ tinh theo dõi.
Giờ Nga rút khỏi thỏa thuận này thì coi như cung cấp vũ khí bằng đường biển coi như phế, các vụ đánh bom bằng xuồng, tàu không người lái cũng bị vô hiệu hóa.
Chuẩn luôn, cụ.
 

Chemgio.ct

Xe tải
Biển số
OF-811811
Ngày cấp bằng
3/5/22
Số km
231
Động cơ
7,564 Mã lực
Tuổi
44
38 nguyên thủ quốc gia các nước Châu Phi không muốn họp với nghi phạm đang bị ICC truy nã
 

valid

Xe tăng
Biển số
OF-592378
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
1,129
Động cơ
152,269 Mã lực
Cũng không hẳn, Mỹ là một cường quốc sản xuất lương thực và là đất nước có diện tích đất lớn. Họ cũng phải dùng tàu lửa để vận chuyển lương thực quãng đường dài cả ngàn km tới vài ngàn km.
Nếu như Mỹ muốn chuyển lương thực từ bờ đông sang bờ tây nếu không chuyển bằng tàu lửa thì chở bằng tàu bay, xe tải hay tàu thủy vòng qua Panama hả cụ?
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
920
Động cơ
291,538 Mã lực
1690339837518.png


🇳🇱
🇷🇺
Thẩm phán của Tòa án The Hague, người chỉ trích kết luận của cơ quan công tố trong vụ rơi máy bay Malaysia MH17, đã từ chức. Bà Shed tuyên bố rằng người Nga đã không bắn hạ máy bay.

Bà ấy đã chính thức bị khiển trách và bị cấm xét xử các vụ án hình sự tại tòa án. Bà gọi kết luận của Hội đồng An ninh Hà Lan và văn phòng công tố là "sự che giấu có chủ ý và thiếu minh bạch", và một số dữ liệu là "sự thao túng và dối trá".

Chiếc Boeing 777 "Malaysian Airlines", đang bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đã bị rơi ở Donbass vào ngày 17 tháng 7 năm 2014. Sau một cuộc điều tra kéo dài, một tòa án ở The Hague đã kết luận rằng chiếc máy bay đã bị người Nga bắn hạ.
 

dainam223

Xe tải
Biển số
OF-680434
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
470
Động cơ
117,668 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em nghĩ trước đó thì EU đã xuất hộ UA 60% ngũ cốc rồi. Giờ họ tuyên bố sẵn sàng làm nốt 40% còn lại thì chắc họ có phương án rồi. Để mấy hôm nữa xem họ làm ăn ra sao.
em thấy cụ này phân tích bài toán kinh phí logistics nè cụ, gửi cụ tham khảo,
1690339727186.png
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
920
Động cơ
291,538 Mã lực
1690340089705.png


Báo The Sun của Anh lấy clip Leopard-2 của Đức bị Lancet tấn công rồi bảo rằng đó là xe tăng Nga bị bắn cháy.
 

Chemgio.ct

Xe tải
Biển số
OF-811811
Ngày cấp bằng
3/5/22
Số km
231
Động cơ
7,564 Mã lực
Tuổi
44
anh Tin nói T90M là tank tốt nhất thế giới

Công nhận loại tank anh Tin nói cháy đượm thật
 

vohansat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809019
Ngày cấp bằng
21/3/22
Số km
23
Động cơ
23,608 Mã lực
Tuổi
39
Nga lại bị vạch mặt :


Liên Hợp Quốc nói tù binh Ukraine ở Donetsk không bị giết bởi tên lửa, như Nga tuyên bố

GENEVA, ngày 25 tháng 7 (Reuters) – Người đứng đầu về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc hôm thứ Ba kêu gọi trách nhiệm giải trình về cái chết của ít nhất 50 tù nhân chiến tranh Ukraine vào năm ngoái trong một vụ nổ tại một cơ sở giam giữ ở Donetsk, bác bỏ tuyên bố của Moscow rằng họ bị giết bởi một tên lửa.

Các tù nhân đang bị giam giữ tại một cơ sở giam giữ do Nga kiểm soát ở Olenivka, phía đông vùng Donetsk, đã thiệt mạng trong một vụ nổ rõ ràng vào ngày 28-29 tháng 7 năm 2022. Đoạn video chưa được xác minh của phương tiện truyền thông Nga cho thấy phần còn lại của nhà tù bị thiêu rụi và các thi thể cháy thành than.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào thời điểm đó, một cuộc tấn công tên lửa bằng tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất phải chịu trách nhiệm. Kyiv, quốc gia thường xuyên khơi dậy vụ việc, khẳng định rằng Nga tiến hành vụ nổ tại nhà tù Olenivka để che giấu việc ngược đãi các tù nhân Ukraine bị giam giữ bên trong.

Bộ Quốc phòng Nga đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận qua email. Moscow trước đây đã phủ nhận việc ngược đãi tù binh.

"Các tù nhân chiến tranh bị thương hoặc chết tại Olenivka, và các thành viên gia đình của họ, xứng đáng được biết sự thật và những người chịu trách nhiệm về những vi phạm luật pháp quốc tế phải chịu trách nhiệm", Cao ủy Nhân quyền Volker Turk cho biết trong một tuyên bố. phát biểu gửi tới các nhà báo.

Cơ quan nhân quyền của Liên Hợp Quốc, cho biết họ đã tiến hành các cuộc phỏng vấn rộng rãi với những người sống sót và phân tích thêm thông tin, nói thêm rằng vụ việc "không phải do tên lửa HIMARS gây ra".


Họ nói rằng họ chưa xác định được nguồn gốc của vụ nổ nhưng sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc. Tuyên bố cho biết thêm, Nga đã không chấp thuận yêu cầu tiếp cận các khu vực của Ukraine dưới sự kiểm soát tạm thời của Nga cũng như không đưa ra các đảm bảo an toàn thỏa đáng cho chuyến thăm địa điểm.

Văn phòng nhân quyền của Liên Hợp Quốc trước đây cho biết cả Nga và Ukraine đã lạm dụng tù nhân chiến tranh trong cuộc xung đột, mặc dù Nga đã làm như vậy trên quy mô lớn hơn.

Báo cáo của Emma Farge; báo cáo bổ sung của Max Hunder ở Kyiv; chỉnh sửa bởi Jonathan Oatis

Lại bị vạch mặt, làm bần đạo nhớ đến vụ Bucha đã bị âm thầm cho chìm xuồng ...
 

conngua280390

Xe điện
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
2,404
Động cơ
105,411 Mã lực
Tuổi
34
anh Tin nói T90M là tank tốt nhất thế giới

Công nhận loại tank anh Tin nói cháy đượm thật
Mệt xe tank nào trúng UAV/cán mìn chả nằm, bình thường mà Anh!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top