Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.151 (số đặc biệt: cuộc chiến Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

linhnamesd

Xe tải
Biển số
OF-50635
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
376
Động cơ
459,680 Mã lực
Em biết cụ là kẻ khiêu khích phá hoại qui định đàn để rồi lợi dụng qui định diễn đàn bịt miệng những người đưa thông tin trung thực
Bình tĩnh đi cụ trẻ ;) tiếng Việt của cụ chửa sõi đâu
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,411
Động cơ
230,153 Mã lực
Tuổi
48
it’s very clear to everyone looking at this that NATO membership or EU membership for Ukraine is not on the table anytime soon

:-w
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,982
Động cơ
452,609 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Theo em, mọi hành động đều được dẫn dắt bởi "bàn tay vô hình" như Adam Smith đã từng nói. Tất cả đều hành động vì mục tiêu có lợi cho bản thân. Dưới góc độ quốc gia cũng như vậy, đó là lợi ích dân tộc. Nga chọn đánh Ukr vì họ cho rằng những gì đang diễn ra ở Ukr đang nguy hiểm đến sự tồn vong của họ. Họ đã cân nhắc giữa được và mất để ra quyết định. Ukr cũng vậy, họ tìm cách giẫy khỏi ảnh hưởng của Nga để để tìm con đường phát triển khác mà họ cho rằng tốt hơn. Phương Tây cũng thế, họ sợ nguy hiểm tiềm tàng từ phía Nga, họ cấm vận, viện trợ chẳng phải vì thương xót dân Ukr hay quốc gia Ukr mà vì họ muốn mượn Ukr như là công cụ để đánh Nga mà thôi. Việc này giống như 2 gia đình có va chạm với nhau mấy thằng hàng xóm mang súng với dao sang kích động chém chết, bắn chết nó đi thay vì tìm cách dàn hoà, giải quyết mâu thuẫn của đôi bên. Những kẻ như thế có thể không phải xấu nhưng chắc chắn không tốt. Hay trong quan hệ vợ chồng cũng vậy, nhiều khi xảy ra mâu thuẫn, nhiều thằng ngoài thay vì tìm cách khuyên bảo, giúp đỡ gắn kết hôn nhân của bạn thì lại chỉ tìm cách chia rẽ, kích đểu, khuyên bỏ nhau trong khi chưa thấu hiểu rõ nội tình.
Thực sự trong cuộc chiến này chỉ có Ukr là thiệt thòi nhất, tương lai mù mịt, hỗn loạn còn lâu dài ở phía trước. Ở vị trí địa lý và lịch sử như Ukr có lẽ lựa chọn tốt nhất là hài hoà, cân đối được mối quan hệ giữa Phương Tây va Nga mà các cụ gọi là "đu dây" để ăn lợi ích của cả 2. Tuy nhiên lịch sử không có chữ nếu. Giả sử Ukr có vào được EU thì với nền kinh tế dặt dẹo cũng khó có thể hoà nhập hay có lợi thế gì nhiều khi mà nội lực hạn chế, bên cạnh thì thằng Nga hầm hè, chưa kể sau thời gian nóng bỏng sẽ đến giai đoạn các nước EU nguội lạnh, đòi Ukr phải thực hiện những cam kết có lợi cho EU. Nói chung là phận nước nhỏ, yếu mà không lèo lái tốt thì lại chỉ đi làm nô lệ cho thằng khác mà thôi, không thằng này thì thằng khác. Cuộc chiến này thì Nga sứt đầu mẻ trán, kiệt quệ, Ukr thì tan hoang, chia rẽ, chỉ có Phương Tây là cười hahaha...
Cụ Nhầm phương tây cười méo mồm thôi, chứ thằng cười Haha là Mỹ. Cụ xem giờ phương tây càng lệ thuộc vào Mỹ lạ mất đi người khí đốt giá rẻ. Cũng chẳng vui đâu cụ.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,225
Động cơ
402,231 Mã lực
Có vẻ Sờ ta linh của anh Múc vẫn chưa hoạt động, tin ít quá.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,022
Động cơ
514,988 Mã lực
Anh Hói đợt này lộ rõ chủ quan, nên mấy ngày qua mới thấy khí tài xe cộ bên RUS bị bỏ lại nhiều vậy, bị chặn đánh thiệt hại cũng không ít

Có vẻ như anh cần tham khảo thêm cách đánh con nhà nghèo: chuyển từ đánh nhanh thắng nhanh sang đánh chắc tiến chắc, nói gì nói, Ukr không phải là phên dậu, họ là 1 quốc gia có lãnh thổ, dân số và quân lực không thể coi nhẹ, oánh Ukr xác định là oánh công kiên cmnr
Lỗi này thuộc về Tổng tham mưu trưởng QĐ Nga cụ ạ, cả về tác chiến và hậu cần xăng dầu, lương thực..... gây nhiều tổn thất kg đáng có , tướng 4 sao Gerasimov , có vẻ chủ quan coi quân đội U cà như thời 2014
20220301_110829.jpg
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,737 Mã lực
....
- Người dân Nga và Ukr ko có lí do gì để cầm súng bắn vào nhau. Đặc biệt lính Nga sao phải chết cho Putin? Dân Nga biểu tình ủng hộ Ukr chứ ko ủng hộ những kẻ cầm quyền ở Cẩm Ly.
Thế 8 năm nay dân Ukr bắn miền Đông có là lý do không?
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Tôi vốn thích hóng đánh nhau, nhưng gộp thớt kiểu này mất hết hứng cổ vũ sới vật. Thôi, nhường các cụ khác về nhất.

Vì đó là tiêu chuẩn kép , cụ ý kiến gì . Nói với bọn tiêu chuẩn kép thì tự nói với đầu gối còn tốt hơn cụ ơi
 

MrBatMan

Xe đạp
Biển số
OF-749800
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
32
Động cơ
54,310 Mã lực
Tuổi
34
không thấy tin tức gì mới nhi, chứ thấy nguồn từ Phương Tây vs từ U cà khác với nguồn từ Nga quá, chả rõ đánh đấm đến đâu. Toàn thấy các cụ vật nhau thui
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,686
Động cơ
592,480 Mã lực
Cái này chắc nó bôi ra chứ ra trận ai cho cầm điện thoại di động để liên thiên ba hoa chưa kể sóng sánh có đến nơi ko vì đi vào nội địa U cà.
Cũng như cụ đi du lịch thôi. Đi đến đâu thì mua sim ở nơi đấy mà dùng
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,174
Động cơ
330,875 Mã lực
Một bài viết về TT Zelenski của Ucraina, người đã được rất nhiều phiếu bầu của công dân Ucraina và đang thu nhận được thêm rất nhiều sự tôn trọng và ủng hộ của cả thế giới:

"Người từng mua vui cho cả nước nay đã trở thành tiếng nói của họ.
Sáng ngày 26/02, Volodymyr Zelensky đăng một đoạn video lên Twitter. Sau đêm giao tranh tồi tệ nhất mà Kyiv từng chứng kiến kể từ Thế chiến 2, và sau lời tuyên truyền từ Moscow rằng ông đã trốn chạy khỏi thủ đô vì sợ hãi, Tổng thống Ukraine xuất hiện từ văn phòng, với đôi mắt đỏ hoe và bộ râu chưa cạo. Tay phải ông cầm chiếc điện thoại thông minh, quay lại cảnh mình đi qua “House with Chimaeras,” một địa danh nổi tiếng của Kyiv, đang được dùng làm dinh thự của tổng thống. Ông mỉm cười trước ống kính và tuyên bố: “Chào buổi sáng tất cả người dân Ukraine! Đang có rất nhiều tin giả … [nhưng] tôi vẫn ở đây.”
Zelensky trông có vẻ mệt mỏi, nhưng hạnh phúc: hạnh phúc vì được sống, hạnh phúc vì Kyiv đã không chịu khuất phục, và hạnh phúc khi đóng vai trò nhà lãnh đạo quốc gia, giữ vững tinh thần của đất nước và của chính mình trong giờ phút đen tối nhất trong lịch sử 30 năm với tư cách là một nhà nước độc lập của Ukraine. Đó không phải là vai trò ông tự thân chọn lựa, mà là vai trò được đặt trên vai ông khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24/02. Ông đã nhận lấy nó với phẩm giá, sức mạnh, và một chút hài hước. Khi Mỹ đề nghị không vận ông đến nơi an toàn, ông đáp lại: “Cuộc chiến đang diễn ra ở đây; tôi cần đạn chống tăng, chứ không phải một chuyến bay.”
Tối hôm trước, phát biểu tại Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết sẽ xóa sổ Zelensky. Tổng thống Ukraine là một người bản địa nói tiếng Nga, có gốc gác Do Thái. Nhưng với lòng căm thù sôi sục, Putin đã chẳng ngại ngần gọi Zelensky và chính phủ của ông là “bọn Quốc xã chơi thuốc.”
Khó mà không nhận thấy sự tương phản nổi bật giữa hai tuyên bố đó. Nếu Ukraine là nước chống Nga, như Putin từng viết, thì Zelensky có “tất cả những gì mà Putin không có.” Zelensky trẻ trung và lôi cuốn. Ông được người dân Ukraine và toàn thế giới đón nhận. Và ông đang chiến đấu cho đất nước của mình, không phải với tham vọng đế quốc đen tối, mà vì niềm tin rằng Ukraine có chủ quyền và độc lập.
Zelensky sinh năm 1978 tại Kryvyi Rih, một thành phố công nghiệp Liên Xô truyền thống ở phía đông nam Ukraine, một trung tâm khai thác và luyện sắt. Bộ phim yêu thích của ông là “Once Upon a Time in America” (Ngày xửa ngày xưa ở xứ Mỹ). Để tồn tại giữa các băng đảng dữ dằn trong thị trấn, bạn phải có khiếu hài hước, tinh thần ‘chutzpah’ (tiếng Do Thái, chỉ sự cả gan, gai góc) và một đội quân ủng hộ bạn. Zelensky có tất cả những thứ này, đến mức thừa thãi.
Tổng thống Ukraine đương nhiệm dấn thân vào chính trường kể từ năm 2019, nhưng không phải là ứng viên của miền tây nói tiếng Ukraine hay của miền đông nói tiếng Nga. Thay vào đó, ông xóa bỏ mọi chia rẽ về ngôn ngữ, lịch sử, và sắc tộc mà các chính trị gia Ukraine và Điện Kremlin bấy lâu nay vẫn tìm cách khai thác. Phần nào nhờ đó mà ông đã đưa đất nước xích lại gần nhau hơn. Zelensky không bị thúc đẩy bởi chủ nghĩa dân tộc hay ý thức hệ. Ông cũng không phải là một nhà cách mạng. Ông đơn giản là một người như mọi người.
Ở một đất nước mà chính trị là phần mở rộng của kinh tế, nơi quốc hội là một diễn đàn trong đó các tầng lớp tinh hoa đổi chác với nhau, Zelensky có một lợi thế vượt trội, hơn cả tiền bạc, đảng phái, và các kênh truyền hình. Ông là diễn viên nổi tiếng và có một vai diễn thu hút những người chán nản chiến tranh, mưu mô, và thói tư lợi của giới tinh hoa. Họ thích ông, không phải vì bản thân ông, nhưng vì nhân vật truyền hình kiểu cổ tích mà ông thủ vai, Holoborodko, một giáo viên ăn nói giản dị đã trở thành tổng thống một cách thần kỳ.
Trong khi người tiền nhiệm của ông, Petro Poroshenko, một nhà tài phiệt, mặc quân phục và vận động với khẩu hiệu “Ngôn ngữ, quân đội, đức tin”, Zelensky đã quay một đoạn video với chiếc mũi đỏ của chú hề. “Tôi thách thức … giới tinh hoa [chính trị] của chúng ta. Họ gọi tôi là gã hề. Đúng, tôi là một gã hề, và tôi rất tự hào về điều đó.” Tuy nhiên, thông điệp của ông rất nghiêm túc: họ đang đánh lừa mọi người, còn tôi đang thành thật.
Zelensky bước vào nhiệm kỳ tổng thống thực sự với không nhiều kế hoạch rõ ràng, ngoài việc làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Ông chỉ có một ít khái niệm mơ hồ về cách đạt được điều đó. Một số trợ lý cũ của ông nói rằng ông còn chẳng mong đợi giành chiến thắng.
Trong năm thứ ba của nhiệm kỳ tổng thống, và trong ngày thứ ba của cuộc xâm lược, diễn-viên-hóa-chính-trị-gia này đã nhanh chóng trở thành một anh hùng. “Zelensky đang chiến đấu như một con sư tử, và cả đất nước Ukraine đang chiến đấu cùng ông” – Sevgil Musaeva, một nhà báo người Ukraine, biên tập viên của tờ Ukrainska Pravda, trang tin tức trực tuyến chính của đất nước, nói.
Tuy nhiên, chỉ vài tuần trước đó, nhiều người Ukraine và người nước ngoài đã đối xử với Zelensky bằng sự trịch thượng và thương hại. Với áp lực ngày càng gia tăng từ phía Nga, và việc Putin đe dọa chiến tranh với Ukraine, ông dường như đã bị buộc phải ra khỏi vùng an toàn của mình. Mức độ ủng hộ đối với Zelensky ngày càng giảm, giới đầu tư và tài phiệt thi nhau chạy trốn khỏi Ukraine, trong khi các nhà lãnh đạo nước ngoài liên tục hối thúc tổng thống thỏa hiệp với Điện Kremlin, chấp nhận Thỏa thuận Minsk nhục nhã mà người tiền nhiệm của ông đã ký dưới nòng súng vào năm 2015. Nhiều người đặt câu hỏi, liệu một cựu diễn viên hài có phải người phù hợp cho vai trò lãnh đạo một đất nước sắp bị xâm lược?
Tuy nhiên, giữa lúc chiến trận, Zelensky đã được cứu nhờ tài năng diễn viên của mình. Khả năng đối đáp với khán giả chính là điều đã giúp ông thể hiện vai trò của một nhà lãnh đạo quốc gia thực sự trong thời kỳ chiến tranh. Ông phản ánh được nỗi sợ hãi, mong muốn, và ước mơ của mọi người. Ukraine đã xích lại gần nhau sau cuộc xâm lược. Ông được truyền cảm hứng từ tinh thần của người dân nhiều như những gì ông truyền cảm hứng cho họ.
Tương tự, lý do khiến Zelensky không thể tuân theo yêu cầu của Nga về Thỏa thuận Minsk không phải vì ông là một lãnh đạo thép. Mà là bởi vì ông đủ linh hoạt và sắc sảo để biết rằng đất nước sẽ gạt ông sang một bên nếu ông dám làm vậy.
Zelensky là một đại diện của Ukraine, không phải là thần thoại được lý tưởng hóa, mà là thực tế. Giống như đất nước ông đang dẫn dắt, ông chẳng phải người hoàn hảo và ông thường xuyên bực bội. Trong vài thập niên qua, Ukraine đã dần khám phá ra thế nào là một nền dân chủ. Không giống như Nga, ở nơi đây, mọi người bầu chọn tổng thống của họ, và thẳng tay loại bỏ nếu người đó thất bại.
Trong bài phát biểu nhậm chức tổng thống năm 2019, Zelensky đã thừa nhận thực tế này, và tấm gương mà Ukraine đưa ra: “Tất cả các nước thuộc Liên Xô cũ: hãy nhìn vào chúng tôi, mọi thứ đều có thể xảy ra.” Có lẽ chính câu nói đó đã khiến ông trở thành kẻ thù nguy hiểm nhất của Putin.
Theo cùng một cách, trong cuộc khủng hoảng hôm nay, ông đã kêu gọi nhân dân Nga, những người phản đối cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn nhân danh họ: “Hãy ngăn chặn những kẻ lừa dối các bạn, lừa dối chúng tôi, lừa dối cả thế giới.”
Phản ứng của ông trước bài phát biểu dài cả tiếng đồng hồ của Putin vào ngày 21/02 – vốn đã trở thành lời tuyên chiến – rất ngắn gọn và mạnh mẽ: “Chúng tôi không có thời gian cho những bài giảng lịch sử dài dòng, tôi sẽ không nói về quá khứ. Để tôi nói cho ông nghe về hiện tại và tương lai. Đường biên giới được quốc tế công nhận của Ukraine sẽ được giữ nguyên trạng. Chúng tôi sẽ giữ bình tĩnh và tự tin.” Sự ủng hộ mạnh mẽ từ thế giới, người dân, cũng như các chính trị gia, và sự ghê tởm của họ đối với cuộc chiến của Nga, đang khiến tinh thần mọi người phấn chấn.
Đứng bên ngoài dinh thự tổng thống vào buổi sáng rực rỡ đó, với bầu trời xanh sau lưng, Zelensky một lần nữa lại quả quyết: “Chúng tôi sẽ bảo vệ đất nước của mình, bởi vì vũ khí của chúng tôi là sự thật, và sự thật của chúng tôi đó là: đây là đất của chúng tôi, nước của chúng tôi, con cái của chúng tôi, và chúng tôi sẽ bảo vệ tất cả những điều này.” Nếu vận may ủng hộ Zelensky, đó là bởi vì ông sở hữu đức tính mà Putin không có: ông nói sự thật cho người dân của mình."
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,017
Động cơ
458,980 Mã lực
Mời cụ xem lại mạch các còm trước đang nói. Cụ đi lạc đề
Tôi nhắc lại việc an ninh của Nga không liên quan đến độc lập của donbass theo quan điểm luật pháp.
Dân donbass đòi độc lập thì ok, đưa lên tòa án tối cao uk. Uk không giải quyết thì đó là việc của nó. Chỉ khi nào nó giết dân uk thì chỉ có lhq mới được đưa quân vào can thiệp, và phải có nghị quyết được các nước thông qua. Nhưng chỉ để gìn giữ hòa bình, chứ không đánh thay ai hết.
Còn việc an ninh của Nga là 1 vấn đề khác , rạch ròi.
Phải như vậy thì các nước mới bảo vệ được chủ quyền của mình, không cứ ly khai là ly khai ngay thì các nước loạn hết
Kosovo có nghị quyết LHQ không?
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,581
Động cơ
514,244 Mã lực
Biết đâu họ dùng ngay sân bay của nước cấp máy bay đó. Dùng chiến thuật cắn trộm. Vấn đề là ô phòng không của bên Nga thế nào.
Cho đỗ máy bay trong địa phận nước mình để đi đánh là hành động khiêu chiến. Có nước nào dám làm thế ko cụ?
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,722
Động cơ
384,678 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cũng như cụ đi du lịch thôi. Đi đến đâu thì mua sim ở nơi đấy mà dùng
=)) Gớm quân đội lại còn đi mua sim của u cà =)). Toàn mấy trò tuyên truyền tào lao thôi, bên thủ ở nhà ko nói bên công là Nga chỉ huy nó phải thu đồ chứ ko tin tức lộ hết thì chúng nó ra tòa án binh hết à
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,309
Động cơ
248,945 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Ông nào ủng hộ nga đánh ukr vì ukr từng là vùng đất cổ của nga và là 1 phần lịch sử ko thể tách rời nga như lời putin nói thì đừng ngạc nhiên khi 1 ngày xấu trời nào đó trung quốc chiếm việt nam vì lý do vn từng nghìn năm là 1 tỉnh trung quốc cai trị .
Nó uýnh mãi rồi mà. Căn bản có tự thân bật lại hay k. Kêu đc gì đâu.
 
Biển số
OF-709531
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
290
Động cơ
92,963 Mã lực
Đúng là chiến tranh thời hiện đại 4.0, đi đánh nhau mà lính cũng được cầm điện thoại có kết nối internet để liên lạc về nhà

Ở một diễn biến khác, rất tiếc là bóng đá nói riêng và thể thao nói chung không thể tách rời khỏi ch.ính tr.ị
Đương nhiên nó giả. Giả ở chỗ cu lính Nga nào cũng cầm điện thoại thông minh như cái ông kia cầm ở tay thì cụ đã có video livestream từng phút một chứ không phải tờ a4 tin nhắn.
Nên nó thể hiện trình độ phake lòi, sự trơ trẽn của người làm ra bằng chứng đó.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
. Bên e đều viết tắt $ = USD đó ah. Chứ ko e lại hiểu $ khách Đức thì là đô la Đức, khách Hàn là won Hàn ah ?
Bên cụ thì là chuyện của cụ, còn các báo uy tín cho đa số người đọc đều ghi rõ US$. Trên tin đó cũng nói là tiền dân Ukraina được phát trợ cấp covid gửi lại. Khả năng cao là Nhà nước Ukraina phát trợ cấp bằng tiền Ukraina chứ không phải là tiền đô. :))
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,449
Động cơ
5,210,402 Mã lực
Nếu 193 nước họp ở LHQ đêm hôm qua ai cũng như này thì làm gì còn LHQ.
Thực tế, đêm hôm qua, quốc gia nhỏ nhất như Singapore cũng dùng những lời lẽ đanh thép nhất lên án LB Nga xâm lược một quốc gia có chủ quyền tại châu Âu là Ucraina. Đa số các quốc gia có cơ hội phát biểu cũng không e dè lên án và yêu cầu Nga lập tức rút quân.
Đại sứ Nga tại LHQ trong phát biểu của mình, không hề dám nói đến những lý do quan trọng nhất mà Putin nói với dân Nga, chỉ nói đến việc đánh Ucraina để cứu giúp dân Donbass khỏi đau khổ.
Nghĩa là khi phải đứng trước công pháp quốc tế, Nga không dám nói tới những thứ phi pháp như cấm Ucraina gia nhập NATO, sáp nhập Crime, công nhận độc lập Donbass...
Khi 1 người nói bạn xấu, có thể bạn nghi ngờ. Nhưng khi gần như cả thế giới nói bạn xấu, thì tốt nhất là bạn hãy xấu hết mức có thể chứ đừng thanh minh nữa. Cùng lắm là nhấn nút hạt nhân như bạn đe doạ toàn thế giới !
Em đồng ý với cụ một số quốc gia trong LHQ có thể nói Nga là xấu, là xâm lược. Nhưng riêng Mỹ và NATO không một nước nào đủ tư cách để nói về nước Nga như vậy vì chúng chuyên đi xâm lược các quốc gia khác và kết bè thành tổ chức chuyên xâm lược.

Về vũ khí hạt nhân và vũ khí hủy diệt, Mỹ và đồng minh cũng không đủ tư cách để nói nói chuyện và lên án Nga đe dọa sử dụng VKHN. Bản thân Mỹ mới là thằng sử dụng vũ khí hạt nhân với Nhật, vũ khí hoá học chất độc mầu da cam với Việt Nam (và chỉ duy nhất nó chơi bẩn như vậy)!
 

BốCuTôm

Xe buýt
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
819
Động cơ
417,550 Mã lực
E dự đoán chậm nhất 4 ngày nữa Kiev sẽ thất thủ. Nga đã ko còn gì để mất, trừng phạt đã trừng phạt, trả giá đã trả giá. Nếu ko thôn tính được Uk thì chính ng dân Nga sẽ úp sọt đẩy a Pu xuống đất. Sự mất mát vật chất phải đc cứu rỗi bởi thành quả tinh thần. EU thay bằng việc đứng ra làm trung tâm hoà giải thì đổ thêm dầu vào lửa tiếp sức cho cho Pu vào đường cùng và phản kháng mạnh mẽ đi đến cùng. Cùng với việc Kiev thất thủ, trật tự thế giới sẽ thay đổi. Sẽ không còn hình ảnh 1 nc Nga tham gia vào trật tự thế giới với 1 cái nhìn tích cực (e chỉ nói về cách thể hiện hình ảnh các a Nga muốn pr) . Thay vào đó sẽ là 1 nc Nga bướng bỉnh thù địch và 1 chuỗi liên kết ngầm đối lập Nato 1 cách rõ rệt. Rất nhiều cụ cho rằng Pu đã sa lầy đã bị thất bại và cô lập nhưng Pu sa lầy thì Nato cũng thất bại ko kém vì 1 con ngáo ộp đã không thể khiến kẻ khác biết sợ. 1 cuộc chạy đua vũ trang mới đc mở ra. Thế giới bắt đầu chuyển sang 1 thời kỳ bất ổn. Các cụ of nên tranh thủ ăn chơi đụ ị hưởng thụ sớm đi. Www3 ko sớm thì muộn cũng sẽ bắt đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top