Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.151 (số đặc biệt: cuộc chiến Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
559
Động cơ
85,416 Mã lực
Tuổi
44
Điển hình của Dân chủ, dù Mỹ hay Anh, wall of text no fact and data.
Văn dài lòng thòng, mùi mẫn mà không có tý số liệu hay chứng cứ nào.
Và quan trọng nhất là ông ấy là TT Nga, dân Nga sẽ phán xét ông ấy thua hay không. Lích sự sẽ phán xét sau cả trăm năm (giờ cũng đã phán xong được là Stalin là anh hùng hay ác quỷ đâu!) Chả đến lượt ông nhà báo dâm chủ Anh quốc, đất nước có lịch sử đi đánh chiếm, cướp bóc và giết hại người dân vô tội các xứ bị đô hộ thuộc hàng top đầu lịch sử thế giới luôn!

Bài báo này trên tờ Dơ Gác điêng đáng đọc.

Tại sao Putin đã thực sự thất bại.

Người Nga có thể sẽ chiếm được Ukraine. Nhưng trong mấy ngày qua người Ukraine đã cho thấy họ sẽ không để người Nga yên.
Cuộc chiến diễn ra chưa đầy một tuần, nhưng dường như ngày càng có nhiều khả năng Vladimir Putin đang hướng tới một thất bại lịch sử. Ông ta có thể thắng tất cả các trận đánh nhưng lại thua cả cuộc chiến. Giấc mơ xây dựng lại đế chế Nga của Putin luôn dựa trên lời nói dối rằng Ukraine không phải là một quốc gia thực sự, rằng người Ukraine không phải là một dân tộc thực sự và rằng cư dân của Kyiv, Kharkiv và Lviv khao khát sự cai trị của Moscow. Đó hoàn toàn là một lời nói dối - Ukraine là một quốc gia có hơn một nghìn năm lịch sử, và trong khi Kyiv đã là một đô thị lớn thì Moscow thậm chí còn không phải là một ngôi làng. Nhưng kẻ độc tài ở Nga đã nói dối rất nhiều lần đến độ chính ông ta cũng tin vào điều đó.
Khi lên kế hoạch cho cuộc xâm lược Ukraine, Putin có thể đã dựa vào nhiều dữ kiện có thật. Ông ta biết rằng về mặt quân sự, nước Nga đang lấn át Ukraine. Ông ta biết rằng Nato sẽ không gửi quân đến giúp Ukraine. Ông ta biết rằng sự phụ thuộc của châu Âu vào dầu khí của Nga sẽ khiến các quốc gia như Đức do dự về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn. Dựa trên những dữ kiện này, kế hoạch của ông ta là tấn công Ukraine một cách mạnh mẽ và nhanh chóng, chặt đầu chính phủ của nước này, thành lập chế độ bù nhìn ở Kyiv, và vượt qua các lệnh trừng phạt của phương Tây.
Nhưng kế hoạch này lại tồn tại một ẩn số chí tử. Như người Mỹ đã học ở Iraq và người Liên Xô đã học ở Afghanistan, việc chinh phục một quốc gia dễ dàng hơn nhiều so với việc bình định nó. Putin biết mình có đủ sức mạnh để chinh phục Ukraine. Nhưng liệu người dân Ukraine có chấp nhận chế độ bù nhìn do Moscow lập ra không? Putin đã đánh cược rằng người Ukraine sẽ thần phục. Rốt cuộc, như ông ta đã nhiều lần lải nhải cho bất kỳ ai chịu ngồi nghe, rằng Ukraine không phải là một quốc gia thực sự và người Ukraine không phải là một dân tộc thực sự. Năm 2014, người dân ở Crimea hầu như không chống lại quân xâm lược Nga. Vậy thì kiểu gì năm 2022 cũng như vậy.
Mỗi ngày trôi qua, người ta càng thấy rõ rằng canh bạc của Putin đang thất bại. Người dân Ukraine đang chiến đấu với tất cả trái tim của họ, giành được sự ngưỡng mộ của toàn thế giới - và chiến thắng cuộc chiến. Nhiều ngày đen tối vẫn còn ở phía trước. Người Nga vẫn có thể chinh phục toàn bộ Ukraine. Nhưng để giành chiến thắng trong cuộc chiến này, người Nga sẽ phải bình định được Ukraine, và điều đó chỉ có thể thành hiện thực khi người Ukraine cho phép. Điều này dường như ngày càng khó xảy ra.
Mỗi chiếc xe tăng Nga bị phá hủy và mỗi người lính Nga thiệt mạng đều làm tăng lòng dũng cảm và sức kháng cự của người Ukraine. Và mỗi người Ukraine bị giết sẽ càng làm sâu sắc thêm lòng căm thù của họ. Hận thù là cảm xúc xấu xa nhất. Nhưng đối với các quốc gia bị áp bức, lòng căm thù lại là một kho tàng tiềm ẩn. Khi đã khắc cốt ghi tâm, thì sẽ có thể nuôi nấng cuộc kháng chiến qua nhiều thế hệ. Để thiết lập lại đế chế Nga, Putin cần một chiến thắng với ít sự đổ máu để dẫn đến một nền hòa bình không có hận thù. Nhưng với việc ngày càng nhiều máu của người Ukraine đổ xuống, Putin đã tự tay huỷ hoại tham vọng của mình. Tên của Mikhail Gorbachev sẽ không được ghi trên giấy chứng tử của đế chế Nga: mà sẽ là tên của Putin. Gorbachev đã khiến người Nga và người Ukraine cảm giác như anh em ruột thịt; còn Putin lại biến họ thành kẻ thù và đẩy quốc gia Ukraine vào thế đối lập với Nga kể từ đây.
Sau cùng thì các quốc gia đều được xây dựng dựa trên những câu chuyện. Mỗi ngày trôi qua lại có thêm nhiều câu chuyện mà người Ukraine sẽ kể không chỉ trong những ngày đen tối phía trước mà còn trong nhiều thập kỷ và thế hệ sau. Tổng thống từ chối chạy khỏi thủ đô, nói với Mỹ rằng ông ấy cần đạn dược, chứ không phải một chuyến xe; những người lính từ Đảo Rắn, những người đã nói với một tàu chiến của Nga rằng “cút mẹ chúng mày đi"; những người dân thường ngồi trước mũi xe tăng Nga để cản đà tiến quân của địch. Đây chính là nguyên liệu để xây dựng lên các quốc gia. Về lâu dài, những câu chuyện này còn giá trị hơn cả những cỗ xe tăng.
Kẻ độc tài người Nga, cũng như bất cứ ai khác, cũng biết điều này. Khi còn nhỏ, ông ta lớn lên với những câu chuyện về sự dũng cảm của người Nga trong cuộc vây hãm Leningrad. Giờ đây, ông ta đang tạo ra nhiều hơn những câu chuyện như vậy, nhưng lại tự mình nhập vào vai Hitler.
Những câu chuyện về lòng quả cảm của người Ukraine mang lại sự quyết tâm không chỉ cho người dân Ukraine, mà cho cả thế giới. Họ mang lại sự can đảm cho chính phủ của các quốc gia châu Âu, cho chính quyền Hoa Kỳ, và thậm chí cho các công dân bị áp bức ở Nga. Nếu người Ukraine dám dùng tay không để chặn xe tăng, thì chính phủ Đức có thể cung cấp cho họ một số tên lửa chống tăng, chính phủ Mỹ có thể dám cắt đứt Nga khỏi Swift, và công dân Nga có thể dám thể hiện sự phản đối của họ đối với cuộc chiến phi nghĩa này.
Đáng tiếc thay, cuộc chiến này có thể sẽ còn kéo dài. Nhưng vấn đề quan trọng nhất thì đã được quyết định. Những ngày vừa qua đã chứng minh cho toàn thế giới thấy rằng Ukraine là một quốc gia thực sự, rằng người Ukraine là một dân tộc thực sự và họ chắc chắn không muốn sống dưới sự cai trị của đế chế Nga mới. Câu hỏi chính còn bỏ ngỏ là phải mất bao lâu để thông điệp này xuyên qua các bức tường dày của Điện Kremlin.
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực

A Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794498
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
551
Động cơ
1,290 Mã lực
Anh Hói đợt này lộ rõ chủ quan, nên mấy ngày qua mới thấy khí tài xe cộ bên RUS bị bỏ lại nhiều vậy, bị chặn đánh thiệt hại cũng không ít

Có vẻ như anh cần tham khảo thêm cách đánh con nhà nghèo: chuyển từ đánh nhanh thắng nhanh sang đánh chắc tiến chắc, nói gì nói, Ukr không phải là phên dậu, họ là 1 quốc gia có lãnh thổ, dân số và quân lực không thể coi nhẹ, oánh Ukr xác định là oánh công kiên cmnr
Sau Chiến dịch. Chắc cho bọn Soigu qua học Nghệ thuật chiến dịch của đội Dép râu thôi cụ ạ.
 
Biển số
OF-702097
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
157
Động cơ
278,882 Mã lực
UKRAINE KÝ ĐƠN XIN GIA NHẬP EU NHƯNG BỊ PHẢN BÁC LÀ "KHÔNG ĐỦ TRÌNH TỰ PHÁP LÝ" VÀ "SẼ MẤT RẤT NHIỀU THỜI GIAN".


Chiều tối qua, lãnh đạo Ukraine đã tham gia ký tên gia nhập EU. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết, EU mong muốn Ukraine gia nhập khối này trong bối cảnh xung đột quân sự giữa Kiev và Moscow đang diễn ra căng thẳng.
Tuy nhiên, các quan chức EU cho biết những nước có nguyện vọng gia nhập khối thường phải đối mặt với một quá trình lâu dài và phức tạp, thường đòi hỏi những cải cách lớn để đáp ứng các tiêu chuẩn của EU. Ví dụ như các cam kết liên quan đến GDP bình quân đầu người, độ mở nền kinh tế, được công nhận nền dân chủ, tỷ lệ nợ công... Chuyên gia kinh tế của ĐH Cambrige cho rằng "rất khó để Ukraine gia nhập EU vì GDP bình quân đầu người của Ukraine chỉ bằng 1/10 bình quân chung EU".
"Điều này sẽ tạo gánh nặng đến Đức, Pháp, Ý, Hà Lan... Các quốc gia Đông Âu và Baltic đang là gánh nặng của EU. Ukraine còn là một quốc gia nghèo. Việc vào EU là không dễ"
Ngoài ra, Ukraine còn phải chứng minh rằng tài chính của họ đang đi theo hướng cho phép họ chấp nhận đồng Euro. Đại diện cấp cao về đối ngoại của EU Josep Borrell nói rằng, bất kỳ nỗ lực nào để trở thành thành viên có thể mất "rất nhiều năm". Hiện nay nước thu nhập đầu người thấp nhất EU là Bulgaria với 10.000 USD/1 năm, trong khi Ukraine chỉ đạt được 1/3 con số đó, quá thấp để được chấp nhận!
Ukraine đã trải qua hơn 10 năm đàn phán để gia nhập EU. Tuy nhiên, việc gia nhập EU vốn cực kỳ khắt khe, không dễ gì Ukraine có thể gia nhập trong tương lai gần. Hiện nay quốc gia gần EU nhất là Serbia mới chỉ đàm phán được 4/35 chương EU, còn Ukraine thì chưa được 1 chương nào cả.
Cre: Báo Quốc Tế, tổng hợp
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,225
Động cơ
402,231 Mã lực
Anh Hói đợt này lộ rõ chủ quan, nên mấy ngày qua mới thấy khí tài xe cộ bên RUS bị bỏ lại nhiều vậy, bị chặn đánh thiệt hại cũng không ít

Có vẻ như anh cần tham khảo thêm cách đánh con nhà nghèo: chuyển từ đánh nhanh thắng nhanh sang đánh chắc tiến chắc, nói gì nói, Ukr không phải là phên dậu, họ là 1 quốc gia có lãnh thổ, dân số và quân lực không thể coi nhẹ, oánh Ukr xác định là oánh công kiên cmnr
Từ hôm qua bắt đầu thay đổi rồi cụ ạ.
Né thành phố, quân Chéc chen sẽ vào đánh phố. Kyiv khả năng hôm này quân Chec chen vào.
 
Biển số
OF-702097
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
157
Động cơ
278,882 Mã lực

QĐ Ukraine thành lập Quân đoàn Quốc tế: 1 số nước "bật đèn xanh" cho người dân gia nhập!
1646107900416.png
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,193
Động cơ
343,038 Mã lực
Ha ha ha haaaaa em cười như rồ như dại, mấy hôm trước có quả máy kéo xe thiết giáp xong chú lính Nga chạy đuổi theo đã buồn cười rồi, quả này kéo chậm chậm càng buồn cười hơn.

Bọn Ukraine ra video hướng dẫn cách lái xe thiết giáp do quân Nga bỏ lại, em gái hướng dẫn đáng yêu đáo để, giọng nhí nhảnh vui tươi.

 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
Đến giờ phút này em có thể khảng định Putin sẽ thất bại.
- Diễn biến trên chiến trường không thuận lợi, quân và dân Ukr kiên cường chiến đấu bảo vệ tổ quốc.
- TG văn minh ủng hộ viện trợ cho Ukr để bù đắp tổn thất trên chiến trường và đủ sức đánh trả quân xâm lược.
- Nga đang chịu nhưng đòn trừng phạt khốc liệt nhất của PT. Nguy cơ sụp đổ kinh tế như LX nếu hệ thống NH bị tổn thương. Dự trữ của Nga nằm trong tay tập đoàn tài phiệt thân Putin. Liệu họ sẽ bỏ ra để gồng nền kinh tế hay tốt nhất chung tay đập đi xây chế độ mới.
- Người dân Nga và Ukr ko có lí do gì để cầm súng bắn vào nhau. Đặc biệt lính Nga sao phải chết cho Putin? Dân Nga biểu tình ủng hộ Ukr chứ ko ủng hộ những kẻ cầm quyền ở Cẩm Ly.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Anti thì bảo PT hô hào, xúi giục U cà, đổ dầu vào lửa
Fan thì bảo giúp đỡ
Lưỡi ko xương cụ à
Với em đáng gia phương tây với tư cách là 1 nhóm nước có ảnh hường tới cả 2 bên thì nên lấy ngoại giao hòa giải làm nền để giải quyết theo như lời họ tuyên bố N lần. Nhưng hành động thì trái ngược bơm thêm vũ khí hỗ trợ tiền bạc nhằm kéo dài cuộc chiến kéo dài sự chết chóc.
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Ha ha ha haaaaa em cười như rồ như dại, mấy hôm trước có quả máy kéo xe thiết giáp xong chú lính Nga chạy đuổi theo đã buồn cười rồi, quả này kéo chậm chậm càng buồn cười hơn.

Bọn Ukraine ra video hướng dẫn cách lái xe thiết giáp do quân Nga bỏ lại, em gái hướng dẫn đáng yêu đáo để, giọng nhí nhảnh vui tươi.

Xe này là BTR-80 của Ukr mà, lại fake
Nga dùng BTR-82A, 4 ống xả kép đuôi, tháp pháo cũng khác nhau

1646107922931.png
1646108266090.png

1646108285302.png


BTR-82A

1646108079054.png
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,188
Động cơ
672,692 Mã lực
Chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin "Chúng tôi sẽ thắng".

Suốt những ngày qua, những câu hỏi dồn dập đổ xuống tôi từ mọi phía, tại sao tôi lại im lặng và không bình luận gì về diễn biến của chiến dịch đặc biệt ở Ukraine. Tôi sẽ trả lời - Tôi không có gì để bình luận! Tình hình phát triển nhanh chóng và bất ngờ đến mức cố gắng bắt kịp nó bằng những lời bịa đặt chỉ đơn giản là đốt danh tiếng của mình. Và bây giờ, bảy mươi hai giờ sau (khi văn bản này được viết ra), cuối cùng tôi cũng có thể đưa ra một vài nhận xét.

Đầu tiên, về thời gian. Trước khi bắt đầu chiến tranh, các phương tiện truyền thông phương Tây thi nhau “đoán” ngày thất bại của Ukraine: một tuần, năm ngày, ba ngày…

Và do đó, ngay sau cuộc tấn công đầu tiên của lực lượng đổ bộ đường không của chúng ta vào các cơ sở quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine, hàng trăm nghìn người xem, độc giả và “người dùng” Internet đã bật đồng hồ đếm ngược, theo đó quân đội Nga đã phải vượt qua một cuộc kiểm tra nghiêm ngặt kiểm tra sự phù hợp với danh hiệu "bất khả chiến bại và huyền thoại". Và bây giờ đã ba ngày trôi qua, cả Kyiv và Kharkov đều không bị chiếm, và không có quân nào của Nga ở Odessa. Tôi thường giữ im lặng về Lviv ...

Chuyện gì đã xảy ra thế?

Đừng bận tâm!

Chà, thật nực cười khi thảo luận một cách nghiêm túc về cuộc chiến theo khuôn mẫu được viết bởi các nhà báo Mỹ hoặc Anh: “Ba ngày và người Nga ở Kyiv!”

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản!

Tấn công hiện đại là gì?

Có thể nhớ rằng vào năm 2003, một nhóm nửa triệu người của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ đã đến Baghdad qua sa mạc trong hai tuần, có ưu thế hoàn toàn về kỹ thuật so với quân đội Iraq 370.000 người, quân đội đang chịu sự khốc liệt nhất. Các biện pháp trừng phạt trong mười năm, và do hao mòn và thiếu phụ tùng thay thế, đã làm mất gần hết mọi thứ vũ khí hiện đại. Mà không có bất kỳ nhà tài trợ hào phóng nào mang đến hàng trăm tấn hệ thống chống tăng và phòng không mới nhất cho nó. Không có sự hỗ trợ của quốc tế, không có ngành quân sự riêng. Không! Và Quân đội Hoa Kỳ - đội quân hùng mạnh nhất thế giới - đã tiến đến Baghdad trong hai tuần và tấn công thủ đô của Iraq trong một tuần nữa, và sau đó đánh chiếm các thành phố khác của Iraq trong hai tuần nữa.

Tôi xin nhắc lại rằng Iraq có diện tích 437.000 km vuông. Ukraine 603 nghìn km vuông. Bạn có thể so sánh?

Đồng thời, Ukraine không phải là một sa mạc (57% diện tích của Iraq), mà là một khu vực hiểm trở với một lượng lớn rừng (17% diện tích) và bờ biển. Và bạn có thực sự nghiêm túc cho rằng một quốc gia như vậy có thể bị đánh bại trong ba ngày hoặc một tuần?
Ngay cả với tốc độ "hành quân" của cuộc tấn công - 50 km mỗi ngày (Ở Iraq, băng qua sa mạc (!!!), thực tế khi không tham gia vào các trận chiến, người Mỹ vẫn tiến với tốc độ trung bình 32 km mỗi ngày!) biên giới của Donbass đến Kyiv và Odessa đối với người Mỹ, mà kinh nghiệm của họ được cho chúng ta ngày nay như một ví dụ, chúng ta sẽ phải tiến lên 12 ngày! Và 2 ngày từ biên giới với Belarus!

Hãy để tôi nhắc bạn rằng các đơn vị tiên tiến của chúng tôi đã ở ngoại ô Kyiv vào cuối ngày đầu tiên! Và trong ba ngày chiến đấu gần như liên tục với đội quân châu Âu sẵn sàng chiến đấu nhất (không hề phóng đại), đội quân có tám năm kinh nghiệm hoạt động quân sự, được huấn luyện và đào tạo bởi các cố vấn Mỹ và NATO, nhanh chóng được trang bị vũ khí hiện đại nhất, chúng ta đã chiếm và kiểm soát 1/5 đất nước, đã đánh bại hoặc đánh bại gần như toàn bộ các nhóm quân của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Do đó, những kẻ ngu dốt tự cho mình là những nhà phân tích quân sự lớn (và xét cho cùng, ba ngày trước mọi người đều là những nhà virus học có kinh nghiệm!) Đổ lỗi cho quân đội Nga về những "thất bại", đó chỉ là một bầy khỉ đầu chó thất học, không hiểu gì.

Hoạt động buộc Ukraine phải đạt được hòa bình vẫn sẽ được nghiên cứu trong tất cả các học viện quân sự trên hành tinh! Bởi vì chưa có ai làm điều này trước đây!

Các lực lượng vũ trang Nga ngày nay thể hiện loại hình chiến tranh hiện đại nhất - cơ động cao, phủ đầu và áp chế thế chủ động của kẻ thù.
Vẫn phải tìm cách thắng nhanh.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top