Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.151 (số đặc biệt: cuộc chiến Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Meohu

Xe hơi
Biển số
OF-805503
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
199
Động cơ
10,965 Mã lực
Thị trưởng Kyiv Vitaliy Klitschko cho biết từ ngày 1/3, thành phố sẽ áp dụng lệnh cấm bán đồ uống có cồn.

Klitschko đã lưu ý các chủ cửa hàng và hiệu thuốc rằng họ không nên tăng giá thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và thuốc men.

 

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
482
Động cơ
70,572 Mã lực
Đọc mỗi cái điều kiện này thôi là đã thấy no hope rồi. Điều kiện àny được chấp thuận thì Phương tây thua và mở ra một tiền lệ cực xấu cho các tranh chấp lãnh thổ khác trên thế giới.
cụ cứ làm như Nga là người đầu tiên và duy nhất mở ra cái tiền lệ xấu í không bằng! Mỹ và EU mơdi là trùm đầu cụ nhé!
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
864
Động cơ
300,809 Mã lực
Mời cụ xem lại mạch các còm trước đang nói. Cụ đi lạc đề
Tôi nhắc lại việc an ninh của Nga không liên quan đến độc lập của donbass theo quan điểm luật pháp.
Dân donbass đòi độc lập thì ok, đưa lên tòa án tối cao uk. Uk không giải quyết thì đó là việc của nó. Chỉ khi nào nó giết dân uk thì chỉ có lhq mới được đưa quân vào can thiệp, và phải có nghị quyết được các nước thông qua. Nhưng chỉ để gìn giữ hòa bình, chứ không đánh thay ai hết.
Còn việc an ninh của Nga là 1 vấn đề khác , rạch ròi.
Phải như vậy thì các nước mới bảo vệ được chủ quyền của mình, không cứ ly khai là ly khai ngay thì các nước loạn hết
Nó giết hàng chục nghìn người rồi mà cụ lại bảo không là thế nào. U cà vs donbass có phải chửi nhau bằng mồm đâu cụ 🤣
Còn e lại phải nói lại là LHQ giờ nó là tuồng chèo của Mẽo và đồng minh thôi. Hơi lạc đề thật nhưng nó đâu phải không liên quan đâu cụ. Cụ cứ tưởng tượng nếu U cà vào NATO thật thì câu chuyện nó khác nhiều đấy cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
"trung lập" gì mà dính trap nhanh thế, cứ bôi sơn chữ Z lên rồi tha hồ quay phim bảo là của Nga à! :))
Zelensky không công nhận việc này.
Mình yêu Mỹ và ghét Nga nhé, bạn đừng chụp mũ trung lập cho mình. Mình không có khái niệm phải trung lập trước một thằng gây chiến khiến mỗi lần mình đổ xăng đắt thêm mấy chục ngàn =))
 

Bô nhêk

Xe hơi
Biển số
OF-611703
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
157
Động cơ
121,760 Mã lực
Tuổi
42
Một số bạn trẻ, ngộ độc media phương tây, lê la trên các diễn đàn và liên tục spam: Sa Lầy... mà không bình tĩnh xem xét thực tế.
Bọn Nga đang rất chủ động thực hiện chiến lược, theo phong cách đậm chất Nga. Mục tiêu của bỏn là: Giải Giáp - tức triệt hạ toàn bộ quân đội U cà, không cho rút chạy, co cụm phản công.
Tư duy của bỏn khác tư duy Mỹ.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
46,964 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chắc hôm nay giao chiến sẽ rất ác liệt vì thường giữa 2 lần hòa đàm các bên đều gắng sức đánh để có ưu thế trên bàn hội nghị tiếp theo.
 

Meohu

Xe hơi
Biển số
OF-805503
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
199
Động cơ
10,965 Mã lực
Thời đại công nghệ cao mà 'NSƯT danh hài' Zelensky vẫn chủ quan dùng các phương tiện liên lạc "thông manh" (Twitter, FB, Telegram, Internet....) thì dễ bị lộ vị trí= bị bắt sống hoặc dính "tên lửa" bay lạc quỹ đạo lắm...:-/
P/S: TT Putin nghe nói cũng rất cẩn trọng=chỉ (dám) dùng điện thoại bàn hữu tuyến (bảo mật) cao.. ==>> chẳng có lẽ lực lượng cận vệ VIP của Nga không đủ tin cậy?!:-?
Thật ra Twitter, Facebook của Zelensky chắc do trợ lý cầm, chứ anh ấy chả giỏi tiếng Ukraine như trên các status đâu.
 

Hoadaols

Xe tải
Biển số
OF-724611
Ngày cấp bằng
9/4/20
Số km
287
Động cơ
79,843 Mã lực
Tuổi
47
Sáng vào thớt chả có cái tin gì, toàn mấy ông vào nói nhảm. Đề nghị mở lại thớt của cụ Vulcan 70 để cập nhật tin tức, còn thớt này dành cho các ông thích thể hiện chính kiến.
 

thaingocj

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-103659
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
36
Động cơ
399,140 Mã lực
Em thấy vụ FIFA cấm Ngố tham dự World Cup hay quá. Vào đọc comment dân thế giới nó chửi rầm trời. Có lẽ đây là bước ngoặt để những ai còn trung dung về cuộc chiến này quay sang ủng hộ anh Ngố. Chỉ một quyết định của FIFA những giúp 3/4 thế giới nó tỉnh mắt hẳn ra, đúng là lũ PT hai mặt mất dạy.

Cuộc chiến của Ngố giờ chuyển từ xâm lược U cà chuyển sang là chiến tranh chống lại thực dân PT rồi. Em nghĩ công nhận FIFA nó ngu thật. Bây giờ Ngố nó đánh cái công văn gửi Qatar bảo tạm dừng tổ chức WC thì bố thằng Qatar dám tổ chức.
Quata chắc chắn sẽ tổ chức WC và lúc đó tôi có được cười vào mặt cụ ko =)))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,833
Động cơ
319,897 Mã lực
Tổng kết của em sau mấy ngày tham gia các thớt về chiến tranh Nga- Ukraine cho thấy văn hóa tranh luận và khả năng chém gió của chúng ta (bao gồm cả em) thật là vô địch dù trình độ hiểu biết về món này thì lại quá tệ hại. Trải qua bao nhiêu thế hệ tiếp thu văn hóa phương Bắc một cách mù quáng trong nhận thức cũng như vô thức, dư thừa trí tưởng tượng. Dư thừa đến mức sai lạc thực tế nhưng lại thiếu hoàn toàn những kiến thức căn bản cần thiết để đánh giá tình hình nên cứ chửi nhau đều như vắt chanh. Ví dụ như quân khu nào của Nga nhận trách nhiệm đánh Ukraine, lực lượng bao gồm các sư đoàn, quân đoàn gì? Sân bay quân sự gần nhất mà Nga có thể tập kích Ukraine nằm ở đâu, cách Kiev bao nhiêu cây số đường chim bay? VDV, Spetznas, bộ binh hải quân Nga là những lực lượng gì, nhiệm vụ thế nào, đóng ở đâu, lịch sử ra sao...Rồi những thứ căn bản như vũ khí của Nga, các loại xe tăng T-90, T-80, T-72 khác nhau chỗ nào...cho đến giờ em dự đa số nếu không muốn nói là hầu như tất cả chúng ta đều mù tịt. Vậy mà nhà xây cả nghìn tầng hehe. Đây là những kiến thức căn bản, có thể gúc được và miễn phí ;))

Hi vọng sau cuộc chiến ở Ukraine sẽ không còn cuộc chiến nào khác nữa. Disme chiến tranh :(
Bí mật qs mà cụ chã lại đòi ae ofer biết được ư. Người biết họ cũng không nói. Các pro phát xít ở đây mà tương lên mxh thì thử hỏi bao nhiêu sinh mạng người lính sẽ ra đi. Ct không phải trò đùa. Thế nên ae hóng với rèn luyện sk là chính thôi cụ chã ạ😂
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,402
Động cơ
220,853 Mã lực
Một công ty dịch vụ bảo vệ của Ukr tuyên bố thưởng 1000 USD cho ai diệt được tăng Nga, và 500 đô nếu diệt được các phương tiện khác.

Nguồn tin tình báo từ VN cho biết ông chủ công ty này được một vị tỷ phú VN có cảm tình với Ukraine tặng một căn nhà liền kề trên diện tích đất 80m2 ở Hà Nội, vì thế ông ta có đủ tiền để diệt 1000 xe tăng Nga (1 triệu USD) :D

Thấy hôm trước báo tin diệt mấy nghìn người ngựa rồi, đánh rất nhàn :))
Này lại phải mang tiền ra nhờ à? :))
 

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
482
Động cơ
70,572 Mã lực
Châu Âu với Mỹ nó có quan tâm Crimea éo đâu. Cụ nhận thức thế thảo nào cứ hô Mỹ thua.
Trong vụ này thằng Mỹ đắc lợi hoàn toàn nhé. Có biết vì sao nó công bố thông tin tình báo là Nga sẽ bem Ukr không? Là để gây áp lực với thằng Đức. Có thấy Pháp Đức vội vàng sang Nga để tìm cách dàn xếp không? Biết vì sao và có biết cuộc chiến này sẽ khiến châu Âu thay đổi (hoặc không thể thay đổi) ra sao không?
Úi xời Crimea yết hầu diệt Nga làm gì có chuyện ko quan tâm.
Còn Mỹ vụ này đắc lợi nhất thì đúng rồi. Ép Nga vào thế không còn lựa chọn biến EU càng phụ thuộc Mỹ Rồi Mỹ tha hồ bán vũ khí.
Nga thiệt kaf đương nhiên nhưng xét lâu dài lợi vẫn nhiều hơn hại. Ngư oing đắc lợi nhất là TQ. Đức cũng lợi do có cơ hội tái vũ trang, tăng NS QP một lèo từ 10 lên thành 100 tỷ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,193
Động cơ
343,038 Mã lực
Lương gv thì tương đương nhưng giá cả sinh hoạt ở Nga đắt hơn VN nhiều cụ nhé, Nga ko có kiểu cơm bụi 30k như ở VN đâu, 1 bữa ăn trưa bình thường vài món nhà ăn tầm 150k (thời điểm 2016, giờ ko biết như nào)
Do tỉ giá ảo thôi, chứ xăng, ô tô, bobo, thịt heo, cánh ngỗng, vodka... đều rẻ hơn VN nhiều, dĩ nhiên trừ Matxcova đã vào tầm top thế giới còn về thành phố nhỏ thì cũng ổn.

Tiền vào kho vàng của Putin đấy!
Xin lỗi các Chã, cái này không phải tổ lái về Việt Nam, e không biết nên muốn hỏi cho rõ.
Cụ bảo rẻ hơn Việt Nam, cụ bảo đắt hơn Việt Nam, em không sống ở Nga nên em không biết, nhưng em tin cụ thuocla hơn, cụ nào sống ở Nga hoặc có bạn bè ở Nga xác nhận cái.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top